HĐTH: Trang trí áo bé trai,bé gái
HĐTH: Trang trí áo bé trai, bé gái Nội dung Mđyc chuẩn bị Tổ chức hoạt động HĐTH: Trang trí áo bé tr...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/hdth-trang-tri-ao-be-trai-be-gai.html
HĐTH: Trang trí áo bé trai, bé gái
Nội dung
|
Mđyc
|
chuẩn bị
|
Tổ
chức hoạt động
|
HĐTH:
Trang trí áo bé trai,bé gái.
HĐNT
-Dạo chơi trên sân trường
-TCVĐ:
+ Đi trong đường hẹp
- Chơi tự do
HĐC
- Đóng mở
chủ đề.
-CMHTT
|
- Biết giữ gìn sản phẩm của mình, của bạn.
- Rèn kỹ năng phối hợp các nét trên, cụng, xin để vẽ và biết phối
hợp các màu thông qua hoạt động tạo hình: Trang trí ỏo bộ trai, bộ gái.
- Trẻ biết phối hợp giữa các nội trên, cụng, xiờn để vẽ và tô màu để trang trớ ỏo bộ trai, bộ gỏi.
-Trẻ thích thú khi được ra sân.
- Trẻ biết nắm được cách chơi và chơi tốt trò chơi.
-Trẻ thích thú khi được ra
sân, hát múa một số bài nát trong chủ đề
.-Trẻ hứng thú, tò mò khi
được khám phá về chủ đề mới.
-Trẻ nhớ lại các bài thơ,
bài hát, câu chuyện và các nội dung ở chủ dề tôi là ai?
|
- Tranh mẫu.
- Vở tạo hình của trẻ.
- Bút màu.
- Sõn bói sạch sẽ, và một số
đồ chơi ngài sân.
- Tranh ảnh liên quan đến
chủ đề
|
*Hoạt
động 1: Gây hứng thú
- Trò chuyện với trẻ về các bạn trong lớp các bạn trai, bạn gái .
+ Cô giáo
dục trẻ biết yêu thương, giúp đỡ, đoàn kết với các bạn.
* Hoạt động 2: Quan sát - đàm thoại.
- Cho trẻ chia thành 3 nhóm quan sát 3 tranh
khác nhau.
- Sau đó cho trẻ ngồi lại hình chữ u, nêu ý kiến
nhận xét của từng tổ về từng tranh (2-3 trẻ).
- Cô khái quát lại.
* Hỏi ý định trẻ: - Các con có muốn
trang trớ ỏo bạn trai,bạn gỏi của mình
không?
- Con vẽ, trang trớ như thế nào?
*Ngoài những gì cỏc con vừa núi con còn biết áo bạn trai bạn gái như thế nào
nữa?
- Cụ khỏi quỏt lại, dặn dũ
trẻ.
* Hoạt động 3:Cho trẻ thực hiện.
- Cô gợi ý,hứớng dẫn trẻ thực hiện,nhắc trẻ yếu, khuyến khích trẽ
khá vẽ sáng tạo.
*Hoạt động 4: Phũng triển lóm tranh của lớp nhỡ 2:
- Cho trẻ tự giới thiệu về sản phẩm của mình( 3-4 trẻ)
- Cho trẻ nhận xét sản phẩm trẻ thích ? vì sao con thích sản phẩm ấy?
- Cô nhận xét , tuyên dương những sản phẩm đẹp , nhắc nhỡ những sản phẩm chưa đẹp.
* Hoạt động 4: Kết thỳc.
- Cho trẻ hỏt mỳa " bàn tay".
*HĐ1 : Dạo chơi
trên sân trường
- Dặn dò trẻ trước lúc ra sân
và giao nhiệm vụ cho trẻ.
-Cô trò chuyện cùng trẻ về
một số khuôn viên ở trong trường.
- Cô tổ chức cho trẻ đi dạo
chơi xung qunh trường.
- Cô chú ý bao quát đảm bảo an toàn cho trẻ.
- Nhận xột quỏ trỡnh dạo chơi của trẻ, giáo dục trẻ biết bảo vệ và giữ gỡn cỏc khuụn viờn ở
trường.
*HĐ2: TCVĐ:
Đi trong đường hẹp”
- Cô giới thiệu tên trò chơi , cách chơi , luật chơi
và cho trẻ chơi 2-3 lần tựy theo nhu cầu hứng thỳ của trẻ.
- Nhận xột kết quả chơi của trẻ.
+ Cho trẻ chơi trũ chơi “lộn cầu vồng”
*Chơi tự do: Cho trẻ chơi xích đu ,cầu trượt .Cô bao quát,
gợi ý hướng dẫn trẻ chơi.
*Đóng- mở chủ đề.
-
HĐ 1: “ đóng chủ đề” Cô trũ chuyện đàm thoại cùng trẻ về chủ đề, cựng trẻ
hát và vận động bài “ Tôi bị ốm”
+Các bạn hãy kể tên các bộ phận trên cơ thể
của mình.
-Bạn sẽ bảo vệ và chăm sóc
bản thân các bạn như thế nào?
- HĐ 2: “ mở chủ đề” Cô giới thiệu về chủ đề mới
- Trũ chuyện cựng trẻ về chủ
đề mới.
(Trẻ nờu lờn những hiểu biết
của mỡnh về mảng chủ đề mới) “ Tôi yêu cơ thể tôi”
+Đố các bạn mình cần làm gì
để cơ thể mình luôn sạch sẽ, gọn gàng.
- Các bạn cần làm gì để cơ thể các bạn được an toàn.
+Cô xuất hiện tranh một số hình ảnh, hoạt đông về cơ thể và cách chăm
sóc bảo vệ cở thể cho trẻ quan sát và yêu cầu trẻ tìm hiểu để tuần sau cô
cùng trẻ khám phá.
* CMHTT:
- HĐ 1: Cụ
dặn dũ trẻ trước khi ra sân
mỡnh cựng hỏt ,
vận độngcác bài trong chủ đề
- HĐ 2: Cho trẻ mỳa hỏt cỏc bài tập thể cựng với
cỏc lớp khỏc
|
Đánh giá.
......................................................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment