Hát : Búp Bê Chơi : Đi một hai
Hát : Búp Bê Chơi : Đi một hai ĐÓN TRẺ –TRÒ CHUYỆN -ĐIỂM DANH - Cô trò chuyện với trẻ về một số đồ dùng trong gia đình. ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/hat-bup-be-choi-di-mot-hai.html
Hát : Búp Bê Chơi : Đi một hai
ĐÓN TRẺ –TRÒ CHUYỆN -ĐIỂM DANH
- Cô trò chuyện với trẻ về
một số đồ dùng trong gia đình.
- Điểm danh trẻ có mặt
trong ngày,báo ăn
THỂ DỤC SÁNG
Tập với bài : “ồ sao
bé không lắc"
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐINH
* Phát
triển TC-XH Hát : Búp
Bê
Chơi : Đi một hai
1. Mục đích yêu cầu.
+ Kiến thức:
- Trẻ hát thuộc bài hát “ Búp Bê”
- Hứng thú chơi trò chơi“Đi một
hai”
+ Kỹ năng:
- Trẻ hát rõ lời,đúng giai điệu
bài hát
+ Giáo dục :
-
Giáo dục trẻ ngoan không khóc nhè
2. Chuẩn bị.
+ Đồ dùng của cô:
- Búp Bê mặc váy đỏ
- Đàn óc gan có ghi các bài hát : Búp Bê” “Đi
một hai”
-
Xắc xô , thanh gõ, trống
+ Đồ dùng của trẻ:
- xăc xô, thanh gõ
* Tích hợp: PTNT: Nhận biết màu đỏ
3.
Tiến hành.
*1-Hoạt
động 1: Ổn định tổ chức-giới thiệu bài
Cô cho búp bê xuất hiện và nói : Búp Bê chào tất cả các bạn
Hôm nay Búp bê đến chơi và hát tặng
lớp mình một bài hát
- Cô hát cho trẻ nghe 1 lần
Hỏi trẻ cô vừa hát bài hát gì ?
Cô nhắc lại tên bài hát Búp bê, nhạc và lời của chú Mộng Lợi Chung
*1-Hoạt
động 2 : Hát Búp Bê ”
- Cô hát cho trẻ nghe lần 2
- Cô nhắc lại nội dung bài hát : Bài
hát “Búp Bê” hát về em Búp Bê bé nhỏ
nhưng rất đáng yêu, em không khóc nhè
- Dạy trẻ hát :
+ Cho cả lớp hát cùng cô.
+ Từng tổ hát cùng cô
+ Cho trẻ hát theo nhóm vừa sử dụng
nhạc cụ
+ cho hát cá nhân
Cô hỏi lại trẻ tên bài hát
+ Cho cả lớp hát lại 1 lần nữa
Giáo dục trẻ đến lớp ngoan không khóc nhè
* Hoạt
động 3:. Trò chơi “Đi một hai”
Các con đã thấy chú bộ đội bước đều “Đi một hai”chưa
Hôm nay cô cùng các con chơi trò chơi nhé
Cô hướng dẫn cách chơi trò chơi: hai chân dậm đều đồng thời 2 tay đánh mạnh
theo bước chân đậm đều theo nhịp hô “Một hai, một hai”
Cho trẻ chơi trò chơi 3-4 lần.
HOẠT ĐỘNG
NGOÀI TRỜI
* Nội dung: 1. Hoạt động có chủ đích: Quan
sát đồ chơi trong sân trường
2.
Trò
chơi vận động : Đoàn
tàu nhỏ xíu
3. Chơi tự do cô quản trẻ chơi
1.
Mục đích yêu cầu.
+ Kiến thức:
- Trẻ nhận biết và gọi tên đồ chơi
, (Cầu trượt con voi , bập bênh)
-
Biết một số đặc điểm nổi bật của đồ chơi
+ Kỹ năng:
- Trẻ chú ý quan sát ghi nhớ
-
Luyện kỹ năng trả lời câu hỏi rõ ràng
+Giáo dục:
- Trẻ biết giữ gìn đồ chơi,
trong sân trường.
- Trẻ chơi vui vẻ đoàn kết
không xô đẩy nhau
2. Chuẩn bị
- Địa điểm quan sát
- Bài hát “Trường chúng cháu là trường mầm non”.
3. Tiến hành.
* Hoạt
động 1:Ổn định tổ chức-giới
thiệu bài
cho trẻ ra sân.hát bài “Trường
chúng cháu là trường mầm non”.
Ngoài sân trường có rất nhiều
đồ chơi đẹp, hôm nay cô cùng quan sát đồ chơi
nhé
* Hoạt động 2:Quan sát có chủ đích:
- Cô gợi ý cho trẻ quan sát về cầu trượt bập bênh
và một số đặc điểm đặc trưng : Chỗ ngồi, chỗ để chân, chỗ cầm tay…
- Cô bao quát trẻ và hướng dẫn trẻ quan sát.Gợi ý cho trẻ quan sát
.Đàm thoại Cô vừa hỏi vừa gợi ý
cho trẻ trả lời :
- Các con vừa quan sát
gì ?
- Đồ chơi gì đây ?
- Cái gì đây ?
Cô lần lượt chỉ và hỏi trẻ về
những đặc điểm nổi bật của đồ chơi . Cô nói cho trẻ biết cách chơi với đồ chơi
+ Giáo dục: trẻ phải biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi. của
trường của lớp.,
* Hoạt động 3Trò
chơi vận động. : Lộn cầu vồng
Cô nói luật chơi,cách chơi
cho trẻ hiểu.
Cho trẻ chơi trò chơi
-Cô nhận xét buổi chơi.
* Hoạt
động 4Chơi
tự do
- Cô quản trẻ tự chơi với các đồ chơi.
HOẠT ĐỘNG GÓC
*Góc
thao tác vai :Cho búp bê ăn, ru búp bê ngủ
*Góc hoạt động với đồ vật: xâu vòng,xâu đồ chơi
VỆ SINH ĂN TRƯA, NGỦ TRƯA
- Cô cho trẻ vệ sinh rửa tay, lau mặt.
- Sắp xếp bàn ghế cho trẻ ngồi vào bàn, cô chia cơm cho trẻ ăn.
- Sắp xếp sạp giường tổ chức cho trẻ ngủ trưa
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1- Xem tranh ảnh về chủ
đề:
Bé và các bạn
2- Vệ sinh ăn chiều- Dặn dò trả trẻ
..ĐÁNH
GIÁ TRẺ CUỐI NGÀY
..........................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment