Giáo án đề tài Các mùa trong năm lớp nhỡ 4 tuổi

Giáo án đề tài Các mùa trong năm lớp nhỡ 4 tuổi I) Mục đích * - Trẻ nhận biết trình tự các mùa trong năm, biết một số đặc điểm thời...

Giáo án đề tài Các mùa trong năm lớp nhỡ 4 tuổi


I) Mục đích
*- Trẻ nhận biết trình tự các mùa trong năm, biết một số đặc điểm thời tiết, cảnh vật và sinh hoạt của con người trong mùa xuân.
  - Trẻ biết đặc điểm của những chiếc lá, cấu tạo hỡnh dỏng, màu sắc, ớch lợi...
- Trẻ hiểu nội dung truyện, nhớ được các tình tiết, đánh giá được các nhân vật trong truyện. Biết thể hiện ngữ điệu, cường điệu giọng phù hợp với các nhân vật trong truyện.
*- Phát triển khả năng quan sát, nhận biết dấu hiệu đặc trưng thời tiết mùa xuân, phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ.
  - Phát triển khả năng nhận xét, kỹ năng so sánh, ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ.
- Phát triển khả năng ghi nhớ có chủ định, rèn kỹ năng kể chuyện diễn cảm cho trẻ.
*- Giáo dục trẻ biết mặc trang phục phù hợp với thời tiết, biết ăn uống và vệ sinh cá nhân thường xuyên để phòng chống dịch bệnh trong mùa xuân.
  - Trẻ yêu thích và giữ gìn sản phẩm mà mình tạo ra.
 - Giáo dục trẻ chăm chỉ lao động.
  - Trẻ có ý thức tốt trong học tập và đoàn kết với bạn trong vui chơi.
II) Chuẩn bị
- Tranh ảnh và cảnh vật sinh hoạt của con người trong mùa xuân. 2 tranh vẽ cảnh vật mùa đông và mùa xuân.
- Sân trư­ờng sạch sẽ, tranh 1 số lỏ cõy cỏc loại.
- Vũng, phấn, búng, hột, hạt….
- Tranh truyện, sa bàn minh họa nội dung truyện, nhân vật rời.
- Đồ dùng, đồ chơi ở các góc.

III) Tiến hành

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ
Bổ sung
1)Hoạt động học : KPXH: Tìm hiểu về mùa xuân.
a) Họat động 1: Gây hứng thú
- Cô đọc câu đố “ Mùa gì ấm áp,
  Mưa phùn nhẹ bay
Khắp chốn cỏ cây
 Đâm chồi nảy lộc?
- Muốn biết mùa xuân thế nào, cảnh vật ra sao, hôm nay cô và các con cùng tìm hiểu về mùa xuân nhé!
b) Hoạt động 2: Bé cùng tìm hiểu về mùa xuân
- Cô cho trẻ quan sát tranh vẽ cảnh vật sinh hoạt của con người trong mùa xuân và đàm thoại cùng trẻ:
+ Tranh vẽ mùa gì?
+ Tại sao con biết đó là mùa xuân?
+ Bây giờ là mùa gì?
+ Con có nhận xét gì về thời tiết, cảnh vật, cây cối, con người của mùa xuân?
+ Có những loại hoa nào thường nở vào mùa xuân?
+ Trong mùa xuân có 1 ngày lễ lớn của dân tộc, đó là ngày lễ gì?
+ Ngoài ngày tết nguyên đán, trong mùa xuân còn có những lễ hội gì?
- Sau lời nhận xét của trẻ cô nhấn mạnh lại các đặc điểm về thời tiết, cảnh vật, cây cối, con người... của mùa xuân.
- Giáo dục trẻ biết mặc trang phục phù hợp với thời tiết, biết ăn uống và vệ sinh cá nhân thường xuyên để phòng chống dịch bệnh trong mùa xuân.
c) Họat động 3: Trò chơi: “Thi xem đội nào nhanh
- Nhiệm vụ của 3 đội là lần lượt kể tên các loại hoa thừng nở vào mùa xuân mà mình biết.
- Chú ý: Không được kể lại những gì mà đội bạn đã kể rồi.
- Cho trẻ kể thi đua giữa các đội.
+ Trò chơi: “Cùng chung sức
- Nhiệm vụ của 3 đội là thi “bày mâm ngũ quả” và thi “cắm hoa ngày tết”
- Trong khi trẻ chơi các trò chơi cô động viên, khen ngợi trẻ kịp thời.
d) Họat động 4: Kết thúc
- Cô nhận xét, tuyên dương.
- Cô và trẻ cùng hát bài: “Mùa xuân”
2) Hoạt động ngoài trời
a) Hoạt động 1: ''Quan sát những chiếc lỏ kỳ diệu”
- Cô cho trẻ vừa đi vừa hát bài : Em yờu cõy xanh” và trò chuyện với trẻ:
+ Các con vừa hát bài hát gì?
+ Bài hát nói về điều gì?
+ Cây xanh có ích lợi như thế nào?
+ Tại sao?
+ Con hãy kể về những ăn quả mà con biết?
- Cây có rất nhiều lợi ích đem đến cho cuộc sống con người... như những chiếc lá cũn mang đến cho chúng mỡnh nhiều điều kỳ lạ nữa đó.
- Chỳng mỡnh cựng cụ tỡm hiểu điều kỡ lạ này nhộ.
- Cô giới thiệu, lần l­ượt những chiếc lỏ cho trẻ quan sát và nêu nhận xét về đặc điểm từng từng loại lỏ :
+ Đây là lỏ gì?
+ Nó có đặc điểm gỡ?
+ Ai có nhận xét gì về chiếc lỏ mớt này ?
+ Con cú nhận xột gỡ, cỏc bạn khỏc cú đồng ý kiến với bạn khụng?...
+ Cũn chiếc lỏ chuối này thỡ sao? Con nào cú nhận xột về chiếc lỏ này nao?...
+ Và con đây nữa cô có thân cây bèo tây con nào hóy nhận xột về thõn cõy bốo tõy này?...
+ Nó có màu sắc như thế nào? Hỡnh dạng những chiếc lỏ cú giống nhau khụng ? nú cú tỏc dụng gỡ ?
+ Vì sao?...
-  Cô giáo dục trẻ về tác dụng của các chiếc lá mang lại cho môi trương xanh, sạch đẹp, giờ học sau cô cùng các con sẽ được trải nghịm tiếp với những chiếc lá đẹp này nhé! giáo dục trẻ biết yêu quý, chăm sóc cõy trồng.
b) Hoạt động 2: Trò chơi ''Bắt chước tạo dáng''.                                                                                                                    
c) Hoạt động 3: Chơi tự do
3) Hoạt động chiều
a) Hoạt động 1: Trò chơi ''Dung dăng dung dẻ”.
b) Hoạt động 2: Hoạt động học: Văn học: Truyện: “Sự tích bánh chưng bánh giày” (Đa số trẻ chưa biết)
*) Hoạt động 1: Trũ chuyện và giới thiệu tỏc phẩm.
- Cô cùng trẻ hỏt bài: Sắp đến tết rồi.
- Nhà các con đó chuẩn bị những gỡ để đón tết?
- Món bánh nào đặc trưng cho ngày tết nguyên đán?
- Dẫn dắt vào bài
*) Hoạt động 2: Kể chuyện cho trẻ nghe.
- Cụ kể chuyện diễn cảm lần 1.
- Cụ kể chuyện lần hai
+ tranh minh họa.
*) Hoạt động 3: Giỳp trẻ hiểu tác phẩm
- Cô đàm thoại cùng trẻ:
- Cô vừa kể cho các con nghe chuyện gì?
- Trong truyện cú những ai?
- Các hoàng tử là người như thế nào? Hoàng tử Lang Liêu có gỡ khỏc với cỏc hoàng tử khỏc?
- Nhân dịp cuối năm nhà Vua đó hứa điều gì với cỏc hoàng tử?
- Các hoàng tử đó làm gỡ để có các của ngon vật lạ?
- Lang liờu có ý định gì?
- Họ làm bỏnh bằng nguyờn liệu gỡ? Làm như thế nào?
- Nhà vua truyền ngụi bỏu cho ai? Vỡ sao?
- Hai thứ bánh được nhà vua đặt tên là gỡ?
- Từ đó đến nay nhân dân ta có phong tục gỡ?
- Giáo dục trẻ biết tự hào, trân trọng các phong tục tập quán, truyền thống tốt đẹp của dân tộc.
* Hoạt động 4: Kết thúc:
- Nhận xét tuyên dương.
- Cho trẻ dùng đất nặn làm 2 thứ bánh: bánh hỡnh vuụng và bỏnh hỡnh trũn.
c) Chơi tự chọn.
* Nêu gương cuối ngày.





- Trẻ đoán: mùa xuân




- Trẻ quan sát tranh và đàm thoại cùng cô.

- Tranh vẽ mùa xuân.
- Trẻ trả lời.
- Mùa xuân.

- Trẻ nêu nhận xét.

- Trẻ trả lời.

- Tết nguyên đán.

- Trẻ trả lời.


- Trẻ lắng nghe.



- Trẻ lắng nghe.





- Trẻ chơi trò chơi: “Thi xem đội nào nhanh”

- Trẻ chơi trò chơi: “Cùng chung sức”




- Trẻ lắng nghe.

- Trẻ hát cùng cô.



- Trẻ đi và hát.

- Trẻ trò chuyện cùng cô.









- Trẻ chú ý quan sát và nêu nhận xét.





- Trẻ quan sỏt và nờu nhận xột

- Trẻ chú ý lắng nghe.

- Trẻ trả lời

- Trẻ chơi trò chơi.


- Trẻ chơi trò chơi.





- Trẻ hát cùng cô.
- Trẻ trả lời
- Bánh chưng.


- Trẻ lắng nghe.


- Trẻ nghe cô kể.
- Trẻ nghe cô kể và quan sát tranh.

- Trẻ trả lời câu hỏi của cô.



  


- Trẻ lắng nghe.


- Trẻ lắng nghe.

- Trẻ nặn bánh.



Đánh giá các hoạt động trong ngày
......................................................................................................................................................................................................................................................................................

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-nho 8582022800652630108

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item