Giáo án LQVT: Xác định phía trước – Phía sau của các con vật
Giáo án LQVT: Xác định phía trước – Phía sau của các con vật I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI 1. Kiến thức: - Trẻ xá định được phía trước – Phí...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/giao-an-lqvt-xac-dinh-phia-truoc-phia-sau-cua-cac-con-vat.html
Giáo án LQVT: Xác định phía trước – Phía sau của các con vật
I.
KẾT QUẢ MONG ĐỢI
1. Kiến thức:
- Trẻ xá định được phía trước – Phía sau của
các con vật
2.
Kĩ năng:
-
Trẻ biết trả lời câu hỏi của cô
3.
Giáo dục:
- Hứng thú tham gia các hoạt động.
II. CHUẨN BỊ
- Các con vật: Voi, Khỉ, Hổ, Gấu
- Mỗi trẻ 1 rổ đựng lô tô các con vật.
III. CÁCH TIẾN HÀNH
*
HĐ 1: Gây hứng thú
+ Cô cùng trẻ đọc bài thơ “Con Voi"
- Trò chuyện về bài thơ, về một số con
vật sống trong rừng.
*
HĐ 2: Ôn xác định phía trước – Phía sau của bản thân
- Cô đặt các con vật đã chuẩn bị xung
quanh lớp
- Cho trẻ quan sát và tìm xung quanh lớp
xem có những con vật gì? Đặt ở phía nào?
*
HĐ 3: Dạy trẻ xác định phía trước – Phía sau của các con vật
- Cô đặt con Voi ở giữa, Con khỉ ở phía trước
con Voi, Phía sau con Voi là con Hổ.
- Cho trẻ xác định con gì ở giữa? Con gì
đứng trước con Voi? Con gì đứng ở phía sau con Voi?
- Tương tự, đổi các vị trí của các con
vật theo các phía khác nhau cho trẻ xác định phía trước – Phía sau của các con
vật đó.
*
Hoạt động 4 :Luyện Tập
- Cô phát rổ đựng đồ dùng cho trẻ
- Cho trẻ sắp xếp theo yêu cầu của cô
*
Trò chơi:
“Thi tổ nào nhanh” (2-3 lần)
- Hai tổ thi đua nhau lên gắn hình các
con vật con nào ở phía trước, con nào ở phía sau”
- Tổ nào gắn đúng và nhanh là tổ đó
thắng cuộc.
*
Kết thúc:
Nhắc lại tên đề tài
- Nhận xét, tuyên dương trẻ
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Đọc truyện cho trẻ nghe “Bác Gấu đen và hai chú thỏ”
-
Dặn dò trẻ trước khi ra sân
a. HĐCCĐ:
-
Cho trẻ ngồi thành vòng tròn
-
Hát cho trẻ nghe bài hát “Chú Thỏ con”
-
Hỏi trẻ vừa hát bài hát gì? Bài hát nhắc đến con vật nào?
-
Giới thiệu tên chuyện “Bác Gấu đen và hai
chú Thỏ”
-
Kể chuyện cho trẻ nghe (2-3 lần)
* Giáo dục trẻ:
Biết yêu quý các loại động vật sống trong rừng và qua câu chuyện nhắc nhở trẻ
phải biết yêu thương giúp đở mọi người khi gặp khó khăn.
b.
TCVĐ: “Mèo đuổi
chuột”
-
Cô hướng dẫn cách chơi và luật chơi
-
Tổ chức cho trẻ chơi 2,3 lần.
c.
Chơi tự do: “Bóng,
chong chóng”
-
Cô bao quát, đảm bảo an toàn cho trẻ
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Làm quen chuyện “Dê con nhanh trí”
-
Cô giới thiệu tên chuyện
-
Kể chuyện cho trẻ nghe, tóm tắt nội dung truyện
-
Cô kể cho trẻ nghe 2-3 lần
-
Hỏi trẻ: Câu chuyên có tên là gid? Trong chuyện có những nhân vật nào? Khi đi dê mẹ dặn dê con như thế nào?
Dê con có nghe lời mẹ dặn không?
* Chơi kết hợp ở các
góc
-
Cô quan sát trẻ chơi ở các góc
-
Luyện kỷ năng biểu diễn một số bài hát
-
Chơi xong cho trẻ cất dọn đồ chơi gọn gàng, sạch sẽ.
Đánh giá cuối ngày
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................