Giáo án LQVT: Đếm đến 3 nhận biết các nhóm có 3 đối tượng

Giáo án LQVT: Đếm đến 3 nhận biết các nhóm có 3 đối tượng I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI 1. Kiến thức:  - Trẻ biết đếm đến 3 nhận biết các nhó...

Giáo án LQVT: Đếm đến 3 nhận biết các nhóm có 3 đối tượng

I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI
1. Kiến thức:
 - Trẻ biết đếm đến 3 nhận biết các nhóm có 3 đối tượng.
2. Kĩ năng:
- Rèn kỉ năng xếp tương ứng 1:1
- Rèn kỉ năng đếm trên các đối tượng
3. Giáo dục:
- Giáo dục trẻ biết quý trọng và giữ gìn các đồ dùng trong gia đình
II. CHUẨN BỊ
- Đàn ghi bài hát” Cả nhà thương nhau”, “Nhà của tôi”
- Một số đồ dùng trong gia đình có số lượng trong phạm vi 3(phích, cốc, nghế)
- Mỗi trẻ có 3 cái bát/3 cái thìa để luyện tập
- Thẻ số 1, 2, 3
- Tranh lô tô các đồ dùng trong gia đình có số lượng 1 hoặc 2 đủ cho 1 trẻ 1 thẻ.

III. CÁCH TIẾN HÀNH
* HĐ 1: Gây hứng thú
+ Ổn định: Hát “Nhà của tôi”
- Trò chuyện về bài hát
- Hôm nay cô cháu mình sẽ cùng đi chợ mua những đồ dùng trong gia đình về tặng mẹ nhé!( Trẻ vui đọc đồng giao”Đi cầu đi quán” lại gần cô)
* HĐ 2: Ôn đếm  đến 2
- Đến chợ rồi! Các cháu hãy nhìn xem cái gì đây? (Phích)
- Có bao nhiêu cái Phích? (Trẻ đếm 1-2)
- Vậy 2 cái phích tương ứng với thẻ số mấy?(Số 2)
- Các cháu hãy nhìn xem có bao nhiêu cái cốc?(Trẻ đếm 1)
- Các cháu hãy nhìn xem cô có thẻ số mấy đây?(Số 2)
- Vậy làm thế nào để số cốc bằng với số thẻ của cô?( Thêm vào 1 cái cốc)
1 bạn lên giúp cô gắn cốc vào nào!
- Cho trẻ đếm lại số cốc.
- Trẻ vui hát “Cả nhà thương nhau” đi về chổ ngồi thành hình chữ U.(Cô phát rổ cho mỗi trẻ có 3 cái bát, 3 cái thìa, Thẻ số)
* HĐ 4: Đếm đến 3, Nhận biết các nhóm có 3 đối tượng
- Các cháu hãy nhìn xem, trên tay cô có gì?(Bát)
- Cô gắn 3 cái bát lên( Trẻ đếm 1-2-3)
- Có bát rồi, muốn xúc cơm ăn phải có gì?(Thìa)
- Cô dán 3 chiếc thìa phía trên song song với 3 cái bát(Trẻ đếm 1-2-3)
- Bạn nào có nhận xét gì về 2 nhóm nào?(Bằng nhau)
- Bằng nhau và cùng bằng mấy?
- Vì sao cháu biết 2 nhóm bằng nhau? (Vì cả 2 nhóm đều có số lượng là 5, không thừa ra cái nào)
- Vậy tương ứng  với 3 cái bát và 3 cái thìa thì gắn thẻ số mấy?(3)
- Cô mời 1 bạn lên giúp cô gắn thẻ vào nào!
- Cả lớp đếm lại cả 2 nhóm.
+ Trẻ thực hiện
- Bây giờ  các cháu hãy giúp cô dọn bát ra để chuẩn bị ăn cơm nào!(trẻ xếp 3 bát ra)
- Có bao  nhiêu cái bát?(Trẻ đếm 1-2-3)
- Muốn xúc dược cơm ăn phải có gì? (Thìa)
- Chúng ta cùng giúp cô đưa thìa ra nào!
- Có bao nhiêu  cái thìa?(Trẻ đếm 1-2-3)
- Vậy 2 nhóm như thế nào với nhau?
- Bằng nhau và cùng bằng mấy?
- Chúng ta hãy kiểm tra xem 2 nhóm có cùng bằng nhau không nhé!
Tương ứng với hai nhóm ta có thẻ số mấy?(Số 3)
- Bạn nào có nhận xét gì về chữ số 3?( Có 2 nét cong trồng lên nhau, nét trên nhỏ hơn nét dưới)
- Cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân phát âm “ số 5”
- Hôm nay các con rất giỏi, đã biết dọn bát, thìa giúp cô dọn ăn, nên cô sẽ tặng cho lớp chúng mình một món quà, các con có thích không?Đó là trò chơi “Đi mua sắm”.
- Bây giờ cô mời các con cùng dấu tay nào!
+ TC: “Đi mua sắm”
- Cô giải thích luật chơi và cách chơi
- Tổ 1: Mua những đồ dùng để ăn có số lượng là 3
- Tổ 2 : Mua những đồ dùng để uống có số lượng là 3.
- Nhận xét và trao phần thưởng sau mỗi lần chơi
- Cho trẻ chơi 1-2 lần
+ TC 2: “ Rung chuông vàng”
- Cô treo các nhóm  đồ vật  có số  lượng trong phạm vi 3 cho trẻ quan sát
- Yêu cầu trẻ quan sát trên màn hình những đồ dùng nào có số lượng là 3. khi đồng hồ chỉ định hết giờ đội nào lắc xắc sô nhanh đội đó sẽ được quyền trả lời đội nào đúng sẽ được tặng một huy chương vàng sau mỗi lượt chơi.
- Cho trẻ chơi 1-2 lần.
+ TC3: “Kết bạn”
- Cho trẻ cùng đi chơi và hát khi có hiệu lệnh của cô trẻ phải kết một nhóm có 3 bạn
Cho trẻ chơi 1 đến 2 lần và kết thúc giờ học
* Kết thúc : “Hát cả nhà thương nhau” và ra sân chơi.

HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
 Đọc chuyện cho trẻ nghe “Sẽ con đáng yêu”.
 TCVĐ: “Bóng bay”
CTD: “Bóng, chong chóng”
a. HĐCCĐ:
- Cô cùng trẻ ngồi thành vòng tròn
- Cô giới thiệu tên bài thơ “Sẽ con đáng yêu”
- Kể cho trẻ nghe  (2-3 lần)
- Hỏi trẻ: Câu chuyện có tên là gì?
* Giáo dục trẻ:
b. TCVĐ: “Bóng bay xanh”
- Cô nhắc lại cách chơi
- Tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần
c. Chơi tự do: “Bóng, chong chóng”
- Cô quan sát, bảo đảm an toàn cho trẻ
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Rèn kỷ năng biểu diễn một số bài hát
    - Cho trẻ lần lượt lên biểu diễn một số bài hát đã được học trong chủ đề
- Vận động minh họa bài “Cả nhà thương nhau”
- Hát, vận động vỗ tay theo nhịp bài “Nhà của tôi”
- Hát, múa minh họa bài “Mẹ đi vắng”
* Chơi kết hợp ở các góc
- Cô quan sát trẻ chơi ở các góc
- Luyện kỷ năng biểu diễn một số bài hát
- Chơi xong cho trẻ cất dọn đồ chơi gọn gàng, sạch sẽ.
Đánh giá cuối ngày
..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................


Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-nho 6353905905934341670

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item