Giáo án LQVT: Đếm đến 3 nhận biết các nhóm có 3 đối tượng
Giáo án LQVT: Đếm đến 3 nhận biết các nhóm có 3 đối tượng I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI 1. Kiến thức: - Trẻ biết đếm đến 3 nhận biết các nhó...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/giao-an-lqvt-dem-den-3-nhan-biet-cac-nhom-co-3-doi-tuong.html
Giáo án LQVT: Đếm đến 3 nhận biết các nhóm có 3 đối
tượng
I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI
1.
Kiến thức:
- Trẻ biết đếm đến 3 nhận biết các nhóm có 3
đối tượng.
2. Kĩ năng:
- Rèn kỉ năng xếp tương ứng 1:1
- Rèn kỉ năng đếm trên các đối tượng
3. Giáo dục:
- Giáo dục trẻ
biết quý trọng và giữ gìn các đồ dùng trong gia đình
II. CHUẨN BỊ
- Đàn ghi bài
hát” Cả nhà thương nhau”, “Nhà của tôi”
- Một số đồ dùng
trong gia đình có số lượng trong phạm vi 3(phích, cốc, nghế)
- Mỗi trẻ có 3
cái bát/3 cái thìa để luyện tập
- Thẻ số 1, 2, 3
- Tranh lô tô
các đồ dùng trong gia đình có số lượng 1 hoặc 2 đủ cho 1 trẻ 1 thẻ.
III. CÁCH TIẾN
HÀNH
* HĐ 1: Gây hứng thú
+ Ổn định: Hát
“Nhà của tôi”
- Trò chuyện về
bài hát
- Hôm nay cô
cháu mình sẽ cùng đi chợ mua những đồ dùng trong gia đình về tặng mẹ nhé!( Trẻ
vui đọc đồng giao”Đi cầu đi quán” lại gần cô)
* HĐ 2: Ôn đếm
đến 2
- Đến chợ rồi!
Các cháu hãy nhìn xem cái gì đây? (Phích)
- Có bao nhiêu
cái Phích? (Trẻ đếm 1-2)
- Vậy 2 cái
phích tương ứng với thẻ số mấy?(Số 2)
- Các cháu hãy
nhìn xem có bao nhiêu cái cốc?(Trẻ đếm 1)
- Các cháu hãy
nhìn xem cô có thẻ số mấy đây?(Số 2)
- Vậy làm thế
nào để số cốc bằng với số thẻ của cô?( Thêm vào 1 cái cốc)
1 bạn lên giúp
cô gắn cốc vào nào!
- Cho trẻ đếm
lại số cốc.
- Trẻ vui hát
“Cả nhà thương nhau” đi về chổ ngồi thành hình chữ U.(Cô phát rổ cho mỗi trẻ có
3 cái bát, 3 cái thìa, Thẻ số)
* HĐ 4: Đếm đến 3, Nhận biết các nhóm có 3 đối tượng
- Các cháu hãy
nhìn xem, trên tay cô có gì?(Bát)
- Cô gắn 3 cái
bát lên( Trẻ đếm 1-2-3)
- Có bát rồi,
muốn xúc cơm ăn phải có gì?(Thìa)
- Cô dán 3 chiếc
thìa phía trên song song với 3 cái bát(Trẻ đếm 1-2-3)
- Bạn nào có
nhận xét gì về 2 nhóm nào?(Bằng nhau)
- Bằng nhau và
cùng bằng mấy?
- Vì sao cháu
biết 2 nhóm bằng nhau? (Vì cả 2 nhóm đều có số lượng là 5, không thừa ra cái
nào)
- Vậy tương
ứng với 3 cái bát và 3 cái thìa thì gắn
thẻ số mấy?(3)
- Cô mời 1 bạn
lên giúp cô gắn thẻ vào nào!
- Cả lớp đếm lại
cả 2 nhóm.
+ Trẻ thực hiện
- Bây giờ các cháu hãy giúp cô dọn bát ra để chuẩn bị
ăn cơm nào!(trẻ xếp 3 bát ra)
- Có bao nhiêu cái bát?(Trẻ đếm 1-2-3)
- Muốn xúc dược
cơm ăn phải có gì? (Thìa)
- Chúng ta cùng
giúp cô đưa thìa ra nào!
- Có bao
nhiêu cái thìa?(Trẻ đếm 1-2-3)
- Vậy 2 nhóm như
thế nào với nhau?
- Bằng nhau và
cùng bằng mấy?
- Chúng ta hãy
kiểm tra xem 2 nhóm có cùng bằng nhau không nhé!
Tương ứng với
hai nhóm ta có thẻ số mấy?(Số 3)
- Bạn nào có
nhận xét gì về chữ số 3?( Có 2 nét cong trồng lên nhau, nét trên nhỏ hơn nét
dưới)
- Cả lớp, tổ,
nhóm, cá nhân phát âm “ số 5”
- Hôm nay các
con rất giỏi, đã biết dọn bát, thìa giúp cô dọn ăn, nên cô sẽ tặng cho lớp
chúng mình một món quà, các con có thích không?Đó là trò chơi “Đi mua sắm”.
- Bây giờ cô mời
các con cùng dấu tay nào!
+ TC: “Đi mua
sắm”
- Cô giải thích luật chơi và cách chơi
- Tổ 1: Mua những đồ dùng để ăn có số lượng là 3
- Tổ 2 : Mua những đồ dùng để uống có số lượng là 3.
- Nhận xét và trao phần thưởng sau mỗi lần chơi
- Cho trẻ chơi 1-2 lần
+ TC 2: “ Rung chuông vàng”
- Cô treo các nhóm
đồ vật có số lượng trong phạm vi 3 cho trẻ quan sát
- Yêu cầu trẻ quan sát trên màn hình những đồ dùng nào
có số lượng là 3. khi đồng hồ chỉ định hết giờ đội nào lắc xắc sô nhanh đội đó
sẽ được quyền trả lời đội nào đúng sẽ được tặng một huy chương vàng sau mỗi
lượt chơi.
- Cho trẻ chơi 1-2 lần.
+ TC3: “Kết bạn”
- Cho trẻ cùng đi chơi và hát khi có hiệu lệnh của cô
trẻ phải kết một nhóm có 3 bạn
Cho trẻ chơi 1 đến 2 lần và kết thúc giờ học
* Kết thúc : “Hát cả nhà thương nhau” và ra sân chơi.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Đọc chuyện cho trẻ nghe “Sẽ con đáng yêu”.
TCVĐ: “Bóng bay”
CTD: “Bóng,
chong chóng”
a.
HĐCCĐ:
- Cô cùng trẻ ngồi thành vòng tròn
- Cô giới thiệu tên bài thơ “Sẽ con đáng yêu”
-
Kể
cho trẻ nghe (2-3 lần)
- Hỏi trẻ: Câu chuyện có tên là gì?
* Giáo dục trẻ:
b.
TCVĐ: “Bóng bay
xanh”
- Cô nhắc lại cách chơi
- Tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần
c.
Chơi tự do: “Bóng,
chong chóng”
- Cô quan sát, bảo đảm an toàn cho trẻ
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Rèn kỷ năng biểu diễn một số bài
hát
- Cho trẻ lần lượt lên biểu diễn một số bài hát đã
được học trong chủ đề
-
Vận động minh họa bài “Cả nhà thương
nhau”
-
Hát, vận động vỗ tay theo nhịp bài “Nhà
của tôi”
-
Hát, múa minh họa bài “Mẹ đi vắng”
* Chơi kết hợp ở các
góc
-
Cô quan sát trẻ chơi ở các góc
-
Luyện kỷ năng biểu diễn một số bài hát
-
Chơi xong cho trẻ cất dọn đồ chơi gọn gàng, sạch sẽ.
Đánh giá cuối ngày
..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................