Kế hoạch thực hiện chủ đề nhánh: Một số loại rau

Kế hoạch thực hiện chủ đề nhánh: Một số loại rau  Thứ   Thời điểm  Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm T...

Kế hoạch thực hiện chủ đề nhánh: Một số loại rau 


Thứ

  Thời điểm 
Thứ hai
Thứ ba
Thứ tư
Thứ năm
Thứ sáu
Đón trẻ, chơi TDBS,
- Trò chuyện về một số loại rau, cách chế biến các món ăn từ rau
- Xem tranh ảnh về các loại rau theo mùa
- Trò chuyện về ích lợi của các loại rau
+Tập  kết hợp nhạc
- Hô hấp: Hít vào thở ra
- Tay: Đưa 2 tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên.
- Lưng, bụng, lườn:  Cúi người về trước
- Chân: Ngồi xổm, đứng lên
Hoat động học
Thể dục
Ném xa bằng 1 tay
    KPKH
  Rau trong vườn


Toán
Xếp xen kẽ

Âm nhạc
DH: Cây bắp cải
Tc: Nghe tiếng hát tìm đồ vật

Văn học
Truyện: Nhổ củ cải

Chơi, hoạt động ở các góc
 - Phân vai: Cửa hàng bán rau, củ
- Xây dựng: Xếp hàng rào vườn rau
- Nghệ thuật: Nặn, tô màu rau, củ
- Học tập sách: Xem tranh, sách về các loại rau, củ
- TN: Cùng cô chăm sóc rau
Hoạt động ngoài trời
+ Hoạt động  có MĐ:
- Quan sát trò chuyện một số loại rau ăn lá
- Quan sát trò chuyện một số loại rau ăn củ
- Trò chuyện về cách chế biến các món ăn từ rau, củ
- Nhặt lá rụng trên sân trò chuyện về thời tiết trong ngày
- Trò chuyện về các loại rau mùa đông, . Phân loại các loại rau củ
+ TC: Gieo hạt, Tập tầm vông, kéo co, hoa nào quả ấy
- Chơi tự do
Vệ sinh, ăn, ngủ
- Trẻ  biết  tên  một số món ăn quen thuộc
- Nhận biết trang phục theo thời tiết , cách vệ sinh phòng bệnh
- Hướng dẫn trẻ làm một số việc tự phục vụ cho bản thân như chuẩn bị chăn gối và dọn dẹp sau khi ngủ.
Chơi, hoạt động theo ý thích
- Ôn  ném xa bằng 1 tay
- Trò chuyện về các loại ru, củ
- Phân loại các loại rau, củ
- Đọc thơ: bắp cải xanh
- Hát : Quả
- Kể truyện : nhổ củ cải
- Trẻ kể lại truyện đã được nghe, mô tả sự vật có sự giúp đỡ.
- Dạy trẻ hát dân ca “Múa vui”
- Chơi TCDG: Rồng rắn lên mây
- Chơi theo ý thích
Trả trẻ
- Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ trong ngày.
- Tuyên truyền các phụ huynh mặc ấm cho trẻ.


*Thực hiện kế hoach:
I.Thể dục buổi sáng:
1.Yêu cầu :
-Trẻ tập cùng cô BTPTC kết hợp theo  nhạc.
- Rèn cho trẻ kỹ năng tập các động tác kết hợp theo nhạc
- Giúp cho cơ thể khoẻ mạnh thoải mái để tham gia các hoạt động trong ngày.
2.Chuẩn bị:
- Sân sạch, bằng phẳng, thoáng mát.
- Trang phục gon gàng.
3.Tổ chức hoạt động:
3.1.Khởi động:
- Cho trẻ đi thành vòng tròn, kết hợp với đi chạy các kiểu, đi về xếp 3 hàng ngang theo tổ.
3.2.Trọng động :
- Cho trẻ tập kết hợp theo nhạc.
- Hô hấp: Hít vào thở ra
- Tay: Đưa 2 tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên.

- Lưng, bụng, lườn:  Cúi người về trước

- Chân: Ngồi xổm, đứng lên

3.3.Hồi tĩnh:
- Trẻ đi nhẹ nhàng 2- 3 vòng.

II. Chơi, hoạt động ở các góc.
1 Góc PV : Cửa hàng bán rau, củ.
1.1Yêu cầu:
- Trẻ hứng thú nhập vai và thể hiện đúng vai chơi của người bán hàng và người mua hàng. Biết hợp tác giữa các nhóm chơi, đoàn kết, giúp đỡ nhau trong quá trình chơi
- Phát triển ngôn ngữ rõ ràng mạch lạc cho trẻ
- Giáo dục trẻ ăn nhiều các loại rau của quả để cơ thể khỏe mạnh
1.2 Chuẩn bị:
- 1 số rau, củ quả bằng nhựa, thẻ chấm tròn, quầy bán hàng.
1.3 Tiến hành:
* Thỏa thuận trước khi chơi
- Cho trẻ kể về các loại rau, củ nhà có, hoặc mẹ thường mua về chế biến các món ăn hàng ngày.
- Xem hình ảnh người bán hàng rau , củ và nêu nhận xét về công việc của người bán hàng và mua hàng.
- Con thấy công việc của cô bán rau, củ  làm gì? Thái độ của người bán thế nào
- Người mua hàng  phải làm gì?
- Cô gây hứng thú hướng trẻ vào trò chơi:
- Trẻ nhận vai, ai là người bán? Ai là người mua? Công việc người bán, người mua như thế nào?
* Tiến hành chơi
- Cô bao quát, giúp đỡ trẻ khi gặp khó khăn.
* Nhận xét chơi
- Kết thúc cho trẻ nhận xét vai chơi của nhau.
- Giáo dục trẻ yêu quý, bảo vệ hoa.
2. Góc XD : Xếp hàng rào, vườn rau.
2.1Yêu cầu:
- Trẻ biết sắp xếp các khối hình để tạo thành hàng rào, vườn rau.
- Rèn sự khéo léo của đôi bàn tay qua xếp, lắp ghép
- Gd trẻ chăm ngoan học giỏi
2. 2Chuẩn bị:
 - Hàng rào, gạch, bộ lắp ghép cây rau bằng nhựa…
- Mô hình vườn rau.
2.3Tiến hành:
* Thỏa thuận trước khi chơi
- Cho trẻ quan sát mô hình hàng rào vườn rau và nhận xét
- Cô hỏi trẻ để xếp được hàng rào, vườn rau chúng mình cần phải dùng những đồ dùng, dụng cụ gì ? Cách xếp như thế nào?
- Ai sẽ la kỹ sư trưởng ? Kỹ sư trưởng làm gì ?
- Ai sẽ là kỹ sư phó ?
- Ai sẽ là công nhân xây dựng ?
- Hỏi ý định từng trẻ cách xếp
- Hướng trẻ vào hoạt động.
- Trẻ phân vai chơi
* Tiến hanh chơi
- Khi trẻ chơi cô bao quát, động viên khuyến khích trẻ.
* Nhận xét chơi
- Kết thúc cho trẻ giới thiệu công trình của mình, nhận xét vai chơi
- Cô nhận xét
3 Góc NT : Nặn, tô màu rau củ.
3.1 Yêu cầu
- Trẻ biết sử dụng các kỹ năng đã học để nặn và tô màu các loại rau, củ.
- Rèn cho trẻ kỹ năng lăn dọc, xoay tròn
- Biết nhận xét sản phẩm của mình, của bạn.
3.2 Chuẩn bị:
- Đất nặn, bảng con, bút sáp màu.
- Tranh rau củ chưa tô màu và đã tô màu.
3.3 Tiến hành:
- Cho trẻ kể tên các loại rau ăn lá, ăn củ, đặc điểm ích lợi…
- Cho trẻ quan sát một số tranh về rau củ và nhận xét : Tên gọi, màu sắc, hình dạng...
- Cô hướng dẫn trẻ cách nặn, tô màu rau củ.
- Ai thích chơi ở nhóm nặn, ai thích chơi ở nhóm tô màu?
- phân nhóm cho trẻ thực hiện
- Trẻ thực hiện cô bao quát trẻ.
- Kết thúc : Trẻ tự giới thiệu sản phẩm của mình
- Cô nhận xét tuyên dương trẻ.
4 Góc HTS : Xem sách tranh về các loại rau, củ.
4.1 Yêu cầu
- Trẻ  xem sách tranh và gọi nêu được những hình ảnh trong tranh về các loại rau, củ.
-.Phát triển ngôn ngữ rõ ràng mạch lạc cho trẻ
- Giáo dục trẻ chăm sóc các loại rau củ
4.2 Chuẩn bị:
- Sách tranh về các loại rau, củ.
4.3 Tiến hành:
- Trẻ đọc thơ : Bắp cải xanh.
- Cho trẻ kể tên các loại rau, củ trẻ biết.
- Cho trẻ xem tranh, kể tên các loại rau, củ. Và nhận xét về tên gọi, màu sắc, đặc điểm các loại rau, củ
- Cho trẻ biết các món ăn chế biến từ rau, củ.
-> Giáo dục trẻ : Ăn nhiều rau, củ nhiều vitamin giúp cơ thể khỏe mạnh.
5 Góc TN : Cùng cô chăm sóc rau.
5.1 Yêu cầu:
- Trẻ biết cách chăm sóc rau: Bắt sâu, tưới nước, nhổ cỏ.
- Rèn cho trẻ kỹ năng tưới nước , nhổ cỏ
- Biết yêu cây xanh, chăm sóc và bảo vệ rau xanh.
5.2 Chuẩn bị:
- Vườn rau xanh, ô doa, ca, chậu nước, khăn lau…
5.3 Tiến hành:
- Hát “ bắp cải xanh
- Quan sát vườn rau gọi tên các loại rau và  nhận xét
- Hỏi trẻ có muốn rau xanh tốt không, vậy phải làm gì ?
- Cô cho trẻ ra vườn rau hướng dẫn trẻ cách chăm sóc, bắt sâu, nhổ cỏ.
- Cô cho trẻ cùng cô chăm sóc rau, tưới nước
-> GD trẻ có ý thức chăm sóc và bảo vệ rau xanh.
III.Vệ sinh, ăn, ngủ.
- Trẻ  biết  tên  một số món ăn quen thuộc
- Nhận biết trang phục theo thời tiết , cách vệ sinh phòng bệnh

- Hướng dẫn trẻ làm một số việc tự phục vụ cho bản thân như chuẩn bị chăn gối và dọn dẹp sau khi ngủ.

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-nho 8665114699951482657

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item