Kế hoạch thực hiện chủ đề nhánh: Một số loại rau
Kế hoạch thực hiện chủ đề nhánh: Một số loại rau Thứ Thời điểm Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm T...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/ke-hoach-thuc-hien-chu-de-nhanh-mot-so-loai-rau.html
Kế hoạch thực hiện chủ đề nhánh: Một số loại rau
Thứ
Thời điểm
|
Thứ hai
|
Thứ ba
|
Thứ tư
|
Thứ năm
|
Thứ sáu
|
Đón trẻ, chơi
TDBS,
|
- Trò chuyện về một số loại rau, cách chế biến các món ăn từ rau
- Xem tranh ảnh về các loại rau theo mùa
- Trò chuyện về ích lợi của các loại rau
+Tập kết hợp nhạc
- Hô hấp: Hít vào thở ra
- Tay: Đưa 2 tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên.
- Lưng, bụng, lườn: Cúi người về
trước
- Chân: Ngồi xổm, đứng lên
|
||||
Hoat động học
|
Thể dục
Ném xa bằng 1 tay
|
KPKH
Rau trong vườn
|
Toán
Xếp xen kẽ
|
Âm nhạc
DH: Cây bắp cải
Tc: Nghe tiếng hát tìm đồ vật
|
Văn học
Truyện:
Nhổ củ cải
|
Chơi, hoạt động ở các góc
|
- Phân vai: Cửa hàng bán rau, củ
- Xây dựng: Xếp hàng rào vườn rau
- Nghệ thuật: Nặn, tô màu rau, củ
- Học tập sách: Xem tranh, sách về các loại rau, củ
- TN: Cùng cô chăm sóc rau
|
||||
Hoạt
động ngoài trời
|
+ Hoạt động có MĐ:
- Quan sát trò chuyện một số loại rau ăn lá
- Quan sát trò chuyện một số loại rau ăn củ
- Trò chuyện về cách chế biến các món ăn từ rau,
củ
- Nhặt lá rụng trên sân trò chuyện về thời tiết
trong ngày
- Trò chuyện về các loại rau mùa đông, . Phân
loại các loại rau củ
+ TC: Gieo hạt, Tập tầm vông, kéo
co, hoa nào quả ấy
- Chơi tự do
|
||||
Vệ sinh,
ăn, ngủ
|
- Trẻ biết
tên một số món ăn quen thuộc
- Nhận biết trang phục theo
thời tiết , cách vệ sinh phòng
bệnh
- Hướng dẫn trẻ làm một số việc tự phục vụ cho
bản thân như chuẩn bị chăn gối và dọn dẹp sau khi ngủ.
|
||||
Chơi, hoạt động theo ý thích
|
- Ôn ném
xa bằng 1 tay
- Trò chuyện về các loại ru, củ
- Phân loại các loại rau, củ
- Đọc thơ: bắp cải xanh
- Hát : Quả
- Kể truyện : nhổ củ cải
- Trẻ kể lại truyện đã được nghe, mô tả sự vật có sự giúp đỡ.
- Dạy trẻ hát dân ca “Múa vui”
- Chơi TCDG: Rồng rắn lên mây
- Chơi theo ý thích
|
||||
Trả trẻ
|
-
Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ trong ngày.
-
Tuyên truyền các phụ huynh mặc ấm cho trẻ.
|
*Thực hiện kế hoach:
I.Thể
dục buổi sáng:
1.Yêu cầu :
-Trẻ tập cùng cô
BTPTC kết hợp theo nhạc.
- Rèn cho trẻ kỹ
năng tập các động tác kết hợp theo nhạc
- Giúp cho cơ thể
khoẻ mạnh thoải mái để tham gia các hoạt động trong ngày.
2.Chuẩn bị:
- Sân sạch, bằng
phẳng, thoáng mát.
- Trang phục gon
gàng.
3.Tổ chức hoạt động:
3.1.Khởi động:
- Cho trẻ đi thành
vòng tròn, kết hợp với đi chạy các kiểu, đi về xếp 3 hàng ngang theo tổ.
3.2.Trọng động :
- Cho trẻ tập kết hợp theo nhạc.
- Hô hấp: Hít vào thở ra
- Tay: Đưa 2 tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên.
- Lưng, bụng, lườn: Cúi người về
trước
- Chân: Ngồi xổm, đứng lên
3.3.Hồi
tĩnh:
- Trẻ đi nhẹ nhàng 2- 3 vòng.
II. Chơi, hoạt động ở các góc.
1 Góc PV : Cửa hàng bán rau, củ.
1.1Yêu cầu:
- Trẻ hứng thú nhập vai và
thể hiện đúng vai chơi của người bán hàng và người mua hàng. Biết hợp tác giữa
các nhóm chơi, đoàn kết, giúp đỡ nhau trong quá trình chơi
- Phát triển ngôn ngữ rõ ràng
mạch lạc cho trẻ
- Giáo dục trẻ ăn nhiều các
loại rau của quả để cơ thể khỏe mạnh
1.2 Chuẩn bị:
- 1 số rau, củ quả bằng nhựa,
thẻ chấm tròn, quầy bán hàng.
1.3 Tiến hành:
*
Thỏa thuận trước khi chơi
- Cho trẻ kể
về các loại rau, củ nhà có, hoặc mẹ thường mua về chế biến các món ăn hàng
ngày.
- Xem hình ảnh người bán hàng
rau , củ và nêu nhận xét về công việc của người bán hàng và mua hàng.
- Con thấy công việc của cô
bán rau, củ làm gì? Thái độ của người
bán thế nào
- Người mua hàng phải làm gì?
- Cô gây hứng thú hướng trẻ
vào trò chơi:
- Trẻ nhận vai, ai là người
bán? Ai là người mua? Công việc người bán, người mua như thế nào?
* Tiến hành chơi
- Cô bao quát, giúp đỡ trẻ
khi gặp khó khăn.
* Nhận xét chơi
- Kết thúc cho trẻ nhận xét
vai chơi của nhau.
- Giáo dục trẻ yêu quý, bảo
vệ hoa.
2. Góc XD : Xếp hàng rào, vườn rau.
2.1Yêu cầu:
- Trẻ biết sắp xếp các khối
hình để tạo thành hàng rào, vườn rau.
- Rèn sự khéo léo của đôi bàn
tay qua xếp, lắp ghép
- Gd trẻ chăm ngoan học giỏi
2. 2Chuẩn bị:
- Hàng rào, gạch, bộ lắp ghép cây rau bằng
nhựa…
-
Mô hình vườn rau.
2.3Tiến hành:
* Thỏa thuận trước khi chơi
- Cho trẻ quan sát mô hình hàng rào vườn rau và nhận xét
-
Cô hỏi trẻ để xếp được hàng rào, vườn rau chúng mình cần phải dùng những đồ
dùng, dụng cụ gì ? Cách xếp như thế nào?
- Ai sẽ la kỹ sư trưởng ? Kỹ sư trưởng làm
gì ?
- Ai sẽ là kỹ sư phó ?
- Ai sẽ là công nhân xây dựng ?
- Hỏi ý định từng trẻ cách xếp
- Hướng trẻ vào hoạt động.
- Trẻ phân vai chơi
* Tiến hanh chơi
- Khi trẻ chơi cô bao quát, động viên khuyến khích
trẻ.
* Nhận xét chơi
- Kết thúc cho trẻ giới thiệu công trình của mình,
nhận xét vai chơi
- Cô nhận xét
3 Góc NT : Nặn, tô màu rau củ.
3.1 Yêu cầu
- Trẻ biết sử dụng các
kỹ năng đã học để nặn và tô màu các loại rau, củ.
- Rèn cho trẻ kỹ năng lăn
dọc, xoay tròn
- Biết nhận xét sản phẩm
của mình, của bạn.
3.2 Chuẩn bị:
- Đất nặn, bảng con, bút
sáp màu.
- Tranh rau củ chưa tô màu
và đã tô màu.
3.3 Tiến hành:
- Cho trẻ kể tên các loại rau
ăn lá, ăn củ, đặc điểm ích lợi…
- Cho trẻ quan sát một số
tranh về rau củ và nhận xét : Tên gọi, màu sắc, hình dạng...
- Cô hướng dẫn trẻ cách
nặn, tô màu rau củ.
- Ai thích chơi ở nhóm nặn,
ai thích chơi ở nhóm tô màu?
- phân nhóm cho trẻ thực hiện
- Trẻ thực hiện cô bao quát
trẻ.
- Kết thúc : Trẻ tự giới
thiệu sản phẩm của mình
- Cô nhận xét tuyên dương
trẻ.
4 Góc HTS : Xem sách tranh về các loại rau, củ.
4.1 Yêu cầu
- Trẻ xem sách tranh và gọi nêu được những hình ảnh
trong tranh về các loại rau, củ.
-.Phát triển ngôn ngữ rõ ràng
mạch lạc cho trẻ
- Giáo dục trẻ chăm sóc các
loại rau củ
4.2 Chuẩn bị:
- Sách tranh về các loại
rau, củ.
4.3 Tiến hành:
- Trẻ đọc thơ : Bắp cải xanh.
- Cho trẻ kể tên các loại
rau, củ trẻ biết.
- Cho trẻ xem tranh, kể tên các loại rau, củ. Và nhận xét về tên gọi,
màu sắc, đặc điểm các loại rau, củ
- Cho trẻ biết các món ăn chế biến từ rau, củ.
-> Giáo dục trẻ : Ăn nhiều
rau, củ nhiều vitamin giúp cơ thể khỏe mạnh.
5 Góc TN : Cùng cô chăm sóc rau.
5.1 Yêu cầu:
- Trẻ biết cách chăm sóc
rau: Bắt sâu, tưới nước, nhổ cỏ.
- Rèn cho trẻ kỹ năng tưới
nước , nhổ cỏ
- Biết yêu cây xanh, chăm sóc
và bảo vệ rau xanh.
5.2 Chuẩn bị:
-
Vườn rau xanh, ô doa, ca, chậu nước, khăn lau…
5.3 Tiến hành:
-
Hát “ bắp cải xanh”
-
Quan sát vườn rau gọi tên các loại rau và nhận xét
- Hỏi trẻ có muốn rau xanh
tốt không, vậy phải làm gì ?
- Cô cho trẻ ra vườn rau
hướng dẫn trẻ cách chăm sóc, bắt sâu, nhổ cỏ.
- Cô cho trẻ cùng cô chăm
sóc rau, tưới nước
-> GD trẻ có ý thức chăm
sóc và bảo vệ rau xanh.
III.Vệ sinh, ăn, ngủ.
- Trẻ biết
tên một số món ăn quen thuộc
- Nhận biết trang phục theo
thời tiết , cách vệ sinh phòng
bệnh
- Hướng dẫn trẻ làm một số việc
tự phục vụ cho bản thân như chuẩn bị chăn gối và dọn dẹp sau khi ngủ.
Post a Comment