Giáo án âm nhạc: Dạy hát “ Nhà của tôi”
Giáo án âm nhạc: Dạy hát “ Nhà của tôi” Nghe hát: “ Tổ ấm gia đình ” Trò chơi: : “Ai nhanh nh ấ t” I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI 1. K...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/giao-an-am-nhac-day-hat-nha-cua-toi.html
Giáo án âm nhạc: Dạy hát “ Nhà của tôi”
Nghe hát: “Tổ
ấm gia đình”
Trò chơi:: “Ai
nhanh nhất”
I.
KẾT QUẢ MONG ĐỢI
1. Kiến thức:
-
Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả,hiểu nội dung và thuộc bài hát “Nhà của tôi”
2. Kỷ năng:
-
Rèn trẻ hát đúng lời và đúng giai điệu bài hát, rèn khả năng phát triển tai
nghe cho trẻ.
3. Giáo dục:
-
Trẻ thêm yêu ngôi nhà của gia đình mình
II.
CHUẨN BỊ
-
Mũ âm nhạc cho trẻ
-
Băng đĩa bài hát nhà của tôi
-
5 vòng tròn để chơi trò chơi
III.
TIẾN HÀNH
* HĐ1: Gây hứng thú
-
Chơi trò chơi tập tầm vông.( tay cô cầm ảnh ngôi nhà), hỏi trẻ:
-
bức tranh gì đây? Ngôi nhà là nơi dành cho mọi người làm gì? (
Về nghỉ ngơi, quây quần bên nhau…
Hãy kể về ngôi nhà thân yêu của mình cho
các bạn nghe.( Cho 1 vài trẻ kể )
Các bạn có yêu ngôi nhà của mình không?
Phải làm gì để ngôi nhà luôn sạch, đẹp?
-
các con ơi! hôm nay cô sẽ tổ chức cho lớp mình chương trình “Tiếng hát họa mi”
đấy, các con có thích không?
* HĐ2: Dạy hát ‘‘Nhà của tôi’’.
+
Phần 1: Bé trổ tài làm ca sĩ
-
Chương trình có một bài hát rất hay muốn các đội trổ tài thể hiện bài hát giống
như ca sĩ, để phần chơi của các đội tốt hơn các đội hãy cùng lắng nghe cô hát
mẫu nhé!
-
Cô hát lần 1- Giới thiệu tên bài hát và tên nhạc sĩ
-
Cô hát lần 2 - Giảng nội dung
-
Bài hát nói về ngôi nhà của một bạn nhỏ,ngôi nhà đó gần gũi,yêu thương với tình
yêu thương của các thành viên trong gia đình.
-
Cô mở nhạc cho cả lớp hát 2 lần
-
Từng đội trổ tài đầu tiên là đội nốt nhạc xanh
-
Đội nốt nhạc đỏ
-
Đội nốt nhạc vàng
-
Cô mời 3 thành viên đại diện cho 3 đội lên hát ( 3 nhóm).
-
Cho cá nhân trẻ lên thực hiện.
-
Cô chú ý sửa sai cho trẻ
*Nghe
hát: ‘‘Tổ ấm gia đình’’
+ Sau đây chúng ta sẽ cùng đến với phần 2 của
chương trình, phần 2 có tên gọi “ Giao lưu cùng khán giả”
-
Chương trình đã chuẩn bị một bài hát rất hay để giao lưu cùng quý vị khán giả
và các đội chơi xin mời các bạn lắng nghe
-
Cô hát lần 1: Giới thiệu tên bài hát, tên nhạc sĩ.
-
Giảng nội dung: Bài hát nói về tổ ấm gia đình,nơi chứa đựng những kí ức
vui,buốn, gia đình nơi có tình thương của mẹ cùng những lời cha dặn dò giúp
người con vững bước vào cuộc sống
-
Lần 2: Cô cùng trẻ làm động tác minh hoạ
* HĐ3:
TC
: Ai nhanh nhất:
Cuối cùng xin mời các em nhỏ cùng tham gia
phần trò chơi của chương trình.
Trò
chơi: “Ai nhanh nhất”
*
Cách chơi: Chương trình đã chuẩn bị những chiếc
vòng xinh xắn chúng mình đếm cùng cô xem có mấy chiếc nhé. Đúng rồi có 5 chiếc
và 8 bạn sẽ lên chơi. Khi cô hát bài cháu yêu bà các bạn sẽ đi ngoài vòng tròn,
khi nghe hiệu lệnh sắc xô các con sẽ nhanh chân chạy vào vòng.
*
Luật chơi: Mỗi bạn chỉ được chạy vào 1 vòng, ai
không tìm được vòng phải nhảy lò cò.
-
Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần.
-
Cô cùng trẻ kiểm tra kết quả.
* Kết thúc: Qua
chương trình cô thấy cả 3 đội chơi đều rất xuất sắc nên cả 3 đội sẽ được thưởng một chuyến đi du lịch, nào
chúng ta cùng đi thôi. Cô cùng trẻ đi đọc thơ “ em yêu nhà em” ra chơi.
HOẠT
ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Quan
sát cây bàng mùa thu
TC:
“ Tung và bắt bóng”
-
Dặn dò trẻ trước khi ra sân
a. HĐCCĐ:
-
Tập trung trẻ xung quanh cây bàng, mời trẻ dưa ra nhận xét, cảm nhận đầu tiên
về cây bàng(Có nhiều lá vàng, thân xù xì...)
-
Để chăm sóc và bảo vệ cây bàng chúng ta phải làm gì?
-
Cô khái quát lại các ý kiến của trẻ, giáo dục trẻ biết chăm sóc, bảo vệ cây.
b. TCVĐ:
“ Tung và bắt bóng”
-
Cô hướng dẫn cách chơi và luật chơi
-
Tổ chức cho trẻ chơi 2,3 lần.
c. CTD:
-
Cô bao quát, đảm bảo an toàn cho trẻ
HOẠT
ĐỘNG CHIỀU
Chơi
kết hợp ở các góc
-
Cô quan sát trẻ chơi ở các góc
-
Luyện kỷ năng biểu diễn một số bài hát
-
Chơi xong cho trẻ cất dọn đồ chơi gọn gàng, sạch sẽ.
Đánh
giá cuối ngày
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................