Đề tài: Một Số Hiện Tượng Nắng, Mưa, Gió - Môi trường xung quanh
Hoạt động chung: MTXQ Đề tài: Một Số Hiện Tượng Nắng, Mưa, Gió I./MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: – Cháu nhận biết các hiện tượng thời tiết:...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/fe-tai-mot-so-hien-tuong-nang-mua-gio-moi-truong-xung-quanh.html
Hoạt động chung: MTXQ
Đề tài: Một Số Hiện Tượng
Nắng, Mưa, Gió
I./MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
– Cháu
nhận biết các hiện tượng thời tiết: nắng, mưa, gió .
– Biết đặc điểm nổi bật của các hiện tượng.
– Ích lợi của thời tiết đối với đời sống con
người.
II./CHUẨN BỊ:
–
Tranh nắng, mưa, gió.
– Lôtô nắng, mưa, gió.
III/. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
a/. Mở đầu hoạt động:
– Đọc thơ
“ Bác Hồ của em” trò chuyện về bài thơ nói về tình cảm của bé dành cho Bác
Hồ kính yêu. Để tỏ lòng kính yêu Bác thì các con chăm ngoan học giỏi.
– Giới thiệu bài một số hiện tượng thời
tiết: nắng, mưa, gió.
b./ Hoạt động trọng tâm:
Hoạt động cô
|
Hoạt động cháu
|
*Hoạt động 1: giới
thiệu về các hiện tượng
– Cô
đọc câu đố “ mùa gì nóng bức
Trời nắng
chang chang
Đi học đi
làm
Phải lo đội
mũ”. ( mùa hè).
– Vào mùa hè thì trời nắng gắt mọi người đi
ngoài đường phải đội mũ ( cho cháu xem tranh trời nắng).
– Cô
chỉ vào tranh và cho cháu nhắc lại “ trời nắng”.
– Nắng
giúp cho chúng ta phơi đồ, các bác nông dân làng quê mình phơi lúa.Tuy nhiên
chúng ta không nên đi chơi rong ngoài nắng.
– Tiếp theo cô còn có tranh vẽ mưa. Khi
trời mưa thì ta có được gì? ( nước mưa).
Trời mưa thời tiết mát mẽ, cây cối xanh tốt. Tuy nhiên khi đi đường
gặp mưa thì phải trú mưa, mặc áo mưa, đội mũ tránh bị cảm lạnh. Nhưng không
nấp mưa dưới góc cây to.
– Cho cháu xem tranh mưa và nhắc lại “ trời
mưa”.
– Ngoài ra cô còn có tranh gì nữa ? cô chỉ
vào tranh và hỏi vì sao cây nghiêng, chong chóng quay được? có gió thổi.
– Cho cháu xem tranh gió thổi và nhắc lại “
gió thổi”. Nhờ có gió thổi mà chúng ta mát mẽ, tuy nhiên không ngồi dưới góc
cây khi có mưa to, gió lớn…
– Cho cháu nhắc lại “ nắng, mưa, gió”.
*Hoạt động 2:
– Luyện tập cá nhân: lấy tranh theo yêu cầu
của cô: nắng, mưa, gió.
– Luyện tập chung xếp theo yêu cầu của cô:
nắng, mưa, gió.
*Hoạt động 3: trò chơi
“ai nhanh hơn” .
– Cô
chuẩn bị tranh nắng, mưa, gió đặt ở các góc và phát cho mỗi cháu 1 tranh sau
đó cô cháu vừa đi vừa hát khi nghe hiệu lệnh
“ trời mưa to các con hãy về đúng ơi ở của mình thì cháu cầm tranh
chạy nhanh đứng phía sau tranh và nói tên hiện tượng thời tiết . *Hoạt động 4: “dán hình các hiện
tượng”.
– Giới thiệu mẫu cho cháu xem tranh cô đã
dán sẳn .
–
Chia nhóm, phát đồ dùng, quan sát động viên và sửa sai.
–
Nhận xét chung từng nhóm.
*Nhận xét chung:
*Củng cô, giáo dục: Cô
vừa dạy các con các hiện tượng thời tiết: nắng, mưa, gió.Về kể cho mẹ nghe.
Qua bài học các con siêng năng, chăm học vâng lời mẹ, cô để mẹ vui lòng. Biết
ích lợi của thời tiết vàgiữ gìn sức khoẻ khi ra nắng, mưa, gió.
|
– Chú
ý nghe và trả lời.
– Chú ý nghe và xem tranh.
– Lớp đồng thanh, cá nhân nhắc
lại.
– Cá nhân thực hiện, lớp nhận
xét
– Cả lớp thực hiện.
– Chú ý xem và lắng nghe và
thực hiện.
– Chú ý nghe và tham gia.
– Chú ý xem và lắng nghe.
– Kết
nhóm thực hiện.
– Chú
ý lắng nghe.
– Chú ý nghe.
– Chú ý lắng nghe.
– Chú ý nghe.
|
c/.Kết thúc hoạt
– Nhận xét tuyên dương.
c/.
Kết thúc hoạt động:
– Nhận xét, tuyên dương.
– Hát “ Mùa hè đến”.
*Nội dung đánh giá cuối buổi:
–
Hoạt động chung:
+ MTXQ: cháu tham
gia học đạt:........còn........ chưa đạt.
– Hoạt động khác:
+ Đón trẻ: cháu
tham gia thực hiện tốt.
+ Thể dục
sáng:cháu tham gia học tốt.
+ Hoạt động ngoài
trời:cháu tham gia học tốt.
+ Hoạt động
góc:cháu tham gia học tốt.
Post a Comment