Đề tài: Bật Ô Nhận Biết Tay Phải, Tay Trái Ôn To Nhỏ

Hoạt động chung: TD LQVT Đề tài: Bật Ô Nhận Biết Tay Phải, Tay Trái Ôn To Nhỏ   I./MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:     –  Cháu nhận biết tay phả...

Hoạt động chung: TD LQVT
Đề tài: Bật Ô Nhận Biết Tay Phải, Tay Trái Ôn To Nhỏ

  I./MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
    –  Cháu nhận biết tay phải tay trái, to nhỏ  được theo sự hướng dẫn của cô.
– Cháu phân biệt tay phải tay trái  theo sự hướng dẫn của cô.
– Có sự chú ý gọi đúng tay phải, tay trái.
    II./CHUẨN BỊ:
       – Sân bằng phẳng, ô bật.
    – Quả bưởi, cam; táo, mận; na, vải. ( có độ lớn không bằng nhau)  
    – Búp bê.
III/. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:

TD
BTTH: Bò Cao, Bật Ô, Ném Đích Nằm Ngang (t2).
   a/. Mở đầu hoạt động:
    –  Hát “ nhớ ơn Bác” trò chuyện về bài hát cho xem tranh bài hát nói về tình cảm của bạn nhỏ dành cho Bác. Các con chăm ngoan học giỏi thường xuyên tập thể dục.
   b./ Hoạt động trọng tâm:

Hoạt động cô
Hoạt động cháu
*Hoạt động 1: khởi động
  – Tập hợp cháu 3 hàng dọc chuyển vòng tròn đi kiễng chân ..
 *Hoạt động 2: trọng động
  –  Cho cháu chuyển hang dọc hàng ngang để tập bài tập phát triển chung.
  –  Cô đứng đối diện với cháu làm mẫu cho cháu tập theo.
  – Hô hấp 2.
  – Tay vay 2.
  – Chân 2.
  – Bụng 3.
  – Bật 1.
* Vận động cơ bản: BTTH “bò cao, bật ô, ném đích nằm ngang”.
 – Làm mẫu lần 1.
 – Làm mẫu lần 2 giải thích: cô đúng trước vạch chuẩn cuối người chống cả 2 bàn tay và 2 bàn chân lần lược bò tiến về trước đến ô đứng lên 2 tay chống hông mắt nhìn về trước nhún chân lấy đà bật vào từng ô liên tiếp nhau hết ô này đến ô khác ( chú ý không đạp lên vạch của các ô) xong bật ra ngoài đi nhặt túi cát ném về đích nằm ngang xong đi nhẹ nhàng về chổ.
 – Mời 2 cháu thực hiện cho lớp xem.

 – Thực hành: lần lược 2 cháu lên bật đến hết lớp.
 – Cho cháu bật lại lần 2.
 – Mời 4 cháu thực hiện lại cho lớp xem.

*Hoạt động 4: trò chơi “ gieo hạt”
 – Giới thiệu hướng dẫn trò chơi và cách chơi.
 – Cho cháu chơi thử.

 – Cho cháu chơi.
 – Nhận xét trò chơi .
 *Củng cố, giáo dục.
*Hoạt động 5: hồi tỉnh
 – Cho cháu hít thở tự nhiên về chổ.

– Cả lớp chú ý xem và lắng nghe và thực hiện theo cô.

– Chú ý tập theo cô.

 –  Chú ý thực hiện theo cô và bạn.

– Chú ý nghe và tham gia chơi.


– Nghe cô giới thiệu.

– Chú ý xem.
– Chú ý xem và lắng nghe.






– Cháu khá thực hiện cho lớp xem.

– Chú ý tham gia thực hiện.

– Cháu khá xung phong thực hiện cho lớp xem.
– Chú ý nghe và tham gia chơi.
– Một cháu chơi cho lớp xem.
– Cháu tham gia chơi.
– Chú ý nghe.
– Chú ý nghe.

 Cả lớp đi nhẹ nhàng kết hợp vun tay.
  c/.Kết thúc hoạt động:
    –  Nhận xét tuyên dương.
                                                   ********************


LQVT
Nhận Biết Tay Phải, Tay Trái; Ôn To Nhỏ

a/.Mở đầu hoạt động:
   –  Hát “ nhớ ơn Bác” cho xem tranh về Bác. Trò chuyện về bài hát và giới thiệu bài nhận biết tay phải, tay trái; ôn to nhỏ.
b/.Hoạt động trọng tâm:

Hoạt động cô
Hoạt động cháu
* Hoạt động 1:
   –  Cô đọc thơ “ Bác Hồ của em” trò chuyện về bài thơ nói về ai? Lúc còn sống Bác luôn quan tâm đến mọi người nhất là các cháu thiếu nhi. Vì vậy các con phải siêng năng chăm học. Hằng ngày các con được ba mẹ đưa đến trường đi bên nào? Khi vẽ, cắt dán thì ta cầm sáp , kéo bằng tay nào? ( tay phải). Cô đưa tay phải lên và nói “ tay phải”.
  –  Tếp theo cô nói tay trái dung để vịnh mép giấy khi ta vẽ, cầm chén ăn cơm.
  –  Cô đặt búp bê đứng lên và nói bên tay phải của búp bê có 1 quả bưởi, bên trái có 1 quả cam.
  – Tiếp theo cô gắn lên quả na , quả táo bên phải quả mận quả vải bên trái. Cô nói những quả bên phải của búp bê thì to hơn quả bên trái thì nhỏ hơn. Sau đó cô chỉ vào từng loại quả và nói “ to hơn, nhỏ hơn.”
*Hoạt động 2: luyện tập cá nhân.
  –   Mời cháu lên gắng theo yêu cầu của cô bên phải bên trái, to hơn, nhỏ hơn.
  – Luyện tập chung xếp lôtô theo yêu cầu của cô bên phải của cháu quả to bên trái quả nhỏ.
*Hoạt động 3: tìm dán tô màu quả to nhỏ.. 
  –  Nhận xét chung từng nhóm.
*Hoạt động 4: “ ai nhanh hơn” .
  –  Cô chuẩn bị nhiều loại quả to nhỏ và mỗi cháu có 1 loại quả tương tự sau đó cô cháu cùng đi và hát khi nghe c/c hãy về đúng và nói kết quả. ( cháu đổi với bạn và chơi lại lần 2).
  –  Nhận xét trò chơi.     

 –  Chú ý nghe và trả lời. Chú ý xem lắng nghe và nhắc lại (cả lớp, cá nhân).

 –  Chú ý xem lắng nghe và nhắc lại.
 –  Lớp đồng thanh, cá nhân nhắc lại.
 –  Chú ý xem lắng nghe và nhắc lại.



–  Cá nhân thực hiện lớp nhận xét.
 –  Cả lớp thực hiện.

 –  Kết nhóm thực hiện.
 –  Chú ý nghe.

–  Chú ý nghe và tham gia chơi.


–  Chú ý nghe.
c/.Kết thúc hoạt động:
    –  Nhận xét, tuyên dương.
    –  Hát “ nhớ ơn Bác”.
*Nội dung đánh giá hoạt động cuối buổi:
    –  Hoạt động chung:
     +TD: cháu tham gia thực hiện đạt ....... còn ......chưa thực hiện được.
     + LQVT: cháu tham gia học đạt:........còn........ chưa đạt.
    –  Hoạt động khác:
     + Đón trẻ: cháu tham gia thực hiện tốt.
     + Thể dục sáng:cháu tham gia học tốt.
     + Hoạt động ngoài trời:cháu tham gia học tốt.

     + Hoạt động góc:cháu tham gia học tốt.

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-be 383382854726515255

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item