Đề tài: Trẻ nhận biết, phát âm đúng các chữ cái h,k

Đề tài: Trẻ nhận biết, phát âm đúng các chữ cái h,k I) Mục đích *- Trẻ nhận biết, phát âm đúng các chữ cái h,k. Nhận ra âm và chữ h,k...

Đề tài: Trẻ nhận biết, phát âm đúng các chữ cái h,k

I) Mục đích
*- Trẻ nhận biết, phát âm đúng các chữ cái h,k. Nhận ra âm và chữ h,k trong các từ trọn vẹn. Biết sử dụng kỹ năng vận động, trò chơi để nhận biết, phát âm chữ h,k.
   Trẻ so sánh, phân biệt sự giống và khác nhau giữa hai chữ cái h và k.
  - Trẻ biết đặc điểm của 1 số sản phẩm của các cây lương thực.
  - Trẻ biết sử dụng các kỹ năng lăn dọc, xoay tròn, ấn bẹt, gắn nối viên đất để nặn thành cây ăn quả.
*- Rèn luyện kỹ năng phát âm
  - Rèn luyện kỹ năng so sánh, phân biệt, phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ.
  - Rèn cho trẻ một số kỹ năng nặn. Phát triển óc sáng tạo của trẻ.
*- Trẻ hứng thú, chú ý tham gia vào các hoạt động.
  - Trẻ có ý thức giữ gìn, bảo vệ các đồ dùng đồ chơi.
  - Có ý thức giữ gìn, bảo  vệ các loại cây, quý trọng và sử dụng tiết kiệm các sản phẩm lương thực.
 - Trẻ yêu thích và giữ gìn sản phẩm mà mình tạo ra .
II) Chuẩn bị.
- Bộ thẻ chữ cái cho cô và trẻ, bảng, bút dạ.
- Tranh vẽ: hoa hồng, hoa loa kèn. Tranh có từ chứa chữ cái h, k.

- Các nét rời để ghép chữ
- Đồ dùng, đồ chơi ở các góc
- Một số sản phẩm của cây lương thực như: thóc gạo, ngô, khoai, sắn.
- Một số mẫu nặn cây ăn quả của cô giáo
- Đất nặn cho trẻ.

III) Tiến hành.
Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ
Bổ sung
1) Hoạt động học : LQCC  ''h, k''.
a) Hoạt động 1: Gây hứng thú .
- Cô cho trẻ hát bài ''Màu hoa'' và trò chuyện cùng trẻ:
+ Cô và lớp mình vừa hát bài hát gì?
+ Bài hát nói về điều gì?
+Hãy kể tên 1 số loài hoa mà con biết?
b) Hoạt động 2: Làm quen chữ cái '' h, k''.
*Làm quen chữ cái ''h''.
- Cô đọc câu đố về hoa hồng, giới thiệu, cho trẻ quan sát tranh''hoa hồng'' và hỏi trẻ:
+ Cô có tranh gì đây?
- Cô giới thiệu với trẻ phía dưới tranh có từ ''hoa hồng'', cô đọc 2 lần và cho lớp đọc 2-3 lần.
- Cô hỏi trẻ số tiếng và số chữ cái trong từ ( cô cho trẻ đếm kiểm tra).
- Cô ghép từ ''hoa hồng'' bằng thẻ chữ rời sau đó cô cho trẻ đọc từ vừa ghép.
- Cô cho trẻ lên rút chữ cái đã học, cô cất các chữ cái còn lại.
- Cô giới thiệu chữ cái ''h'' và phát âm mẫu 3 lần.
- Cô cho lớp phát âm 3 lần sau đó cô chia tổ, nhóm, cá nhân phát âm ( cô chú ý sửa sai cho trẻ).
- Cô cho trẻ nêu nhận xét về chữ ''h'' sau đó cô củng cố, bổ sung :chữ ''h'' gồm 1 nét sổ thẳng và 1 nét móc.
*Làm quen chữ cái ''k''.
- Cô giới thiệu, cho trẻ quan sát tranh ''hoa loa kèn'' và nêu nhận xét.
- Cô giới thiệu từ ''hoa loa kèn'' dưới tranh, cô đọc mẫu 2 lần và cho lớp đọc lại 2-3 lần.
- Cô hỏi trẻ số tiếng và số chữ cái trong từ (cho trẻ đếm kiểm tra).
- Cô cho trẻ lên rút chữ cái đã học và phát âm.
- Cô cất các chữ cái chưa học và giới thiệu chữ ''k''.
- Cô phát âm mẫu 3 lần sau đó cho trẻ phát âm theo tổ, nhóm, cá nhân.(cô chú ý sửa sai cho trẻ).
 - Cô cho trẻ nêu nhận xét về chữ ''k'' sau đó cô củng cố, bổ sung: chữ ''k'' gồm 1 sổ thẳng và 2 nét xiên.
* So sánh chữ cái''h'' và ''k''.
- Cô cho trẻ so sánh 2 chữ cái ''h'' và ''k'', tìm ra điểm giống và khác nhau.
- Cô củng cố:
+Giống nhau: đều được có1 nét sổ thẳng.
+Khác nhau: Chữ ''h'' có thêm 1 nét móc, còn chữ ''k'' có thêm 2 nét xiên.
- Cô cho trẻ đọc lại cả 2 chữ cái''h, k''.
c) Hoạt động 3: Trò chơi luyện tập.
- Cô cho trẻ chơi trò chơi:
+''Thi xem ai nhanh''.
+''Tìm nhà''.
2) Hoạt động ngoài trời.
a)Hoạt động 1: HĐCMĐ:
    ''Quan sát một số sản phẩm của các cây lương thực''.
- Cô trò chuyện với trẻ về các cây lương thực, cho trẻ kể tên, nêu ích lợi của các cây đó.
- Cô giới thiệu, cho trẻ quan sát 1 số sản phẩm của các cây lương thực và nêu nhận xét:
+ Đây là gì?
+ Ai có nhận xét gì về gạo,( ngô, khoai, sắn)?
+ Đây là các sản phẩm của loại câygì?
+ Có ích lợi gì?
+ Có thể chế biến được nhứng món gì từ sản phẩm này?
+ Chúng mình cần chú ý điều gì khi sử dụng các sản phẩm đó?
- Cô giáo dục trẻ: Ăn đầy đủ các loại thức ăn, biết tiết kiệm các loại thực phẩm.
c) Hoạt động 2: Trò chơi ''Kéo cưa lừa xẻ''.                                                                                                                    
3) Hoạt động chiều.
a) Hoạt động 1: Trò chơi ''lá nào cây ấy''.
b) Hoạt động 2: Hoạt động học .
         Tạo hình: ''Nặn cây ăn quả''.
*Hoạt động 1: Trò chuyện, gây hứng thú .
- Cô cho trẻ đọc bài thơ ''Ăn quả'' và trò chuyện với trẻ:
+ Cô và các con vừa đọc bài thơ gì?
+ Bài thơ nói về điều gì?
+ Muốn có nhiều loại quả thì chúng mình phải làm gì?
- Dẫn dắt vào bài
*Hoạt động 2: Quan sát mẫu.
- Cô cho trẻ quan sát mẫu và nêu nhận xét:
+ Ai có nhận xét gì về những cây ăn quả này?
+ Đây là cây gì?
+ Gồm có những bộ phận nào?...
*Hoạt động 3: Cô hướng dẫn.
- Cô nhấn mạnh các đặc điểm của từng cây ăn quả, nêu cách nặn các cây đó.
- Cô hỏi trẻ các đặc điểm nổi bật của mỗi cây.
- Cô hỏi ý định vẽ của trẻ:
+ Con định nặn những cây nào?
+ Để nặn được cây đó con phải nặn ntn?
*Hoạt động 4: Trẻ thực hiện.
- Cô cho trẻ nặn, cô đến từng bàn quan sát, hướng dẫn, động viên trẻ và gợi ý trẻ nặn thêm các chi tiết sáng tạo
*Hoạt động 5: Trưng bày và nhận xét sản phẩm
- Cô cho trẻ trưng bày và nhận xét sản phẩm của nhau, tìm ra sản phẩm đẹp và nêu lý do.
- Cô nhận xét chung, động viên tuyên dương trẻ.
c) Hoạt động 3: Chơi tự chọn.
*) Nêu gương cuối ngày.


- Trẻ hát và trò chuyện cùng cô.


- Trẻ kể


- Trẻ quan sát tranh và trả lời

- Trẻ thực hiện theo yêu cầu của cô.
- Trẻ trả lời

- Trẻ chú ý và đọc theo yêu cầu của cô.
- Trẻ thực hiện theo yêu cầu của cô.
- Trẻ chú ý
- Trẻ phát âm


- Trẻ nhận xét
- Trẻ lắng nghe


- Trẻ quan sát và nêu nhận xét
- Trẻ chú ý và đọc theo yêu cầu của cô.
- Trẻ trả lời

- Trẻ thực hiện theo yêu cầu của cô.

- Trẻ chú ý
- Trẻ phát âm
- Trẻ nhận xét và lắng nghe


- Trẻ so sánh và nêu nhận xét
- Trẻ lắng nghe.



- Trẻ phát âm

- Trẻ chơi các trò chơi


-Trẻ đi và hát.



- Trẻ trò chuyện cùng cô.
- Trẻ quan sát và nêu nhận xét.




- Trẻ trả lời

- Trẻ lắng nghe.

- Trẻ chơi trò chơi.

- Trẻ chơi trò chơi.



- Trẻ đọc thơ và trò chuyện cùng cô


- Trẻ quan sát và nhận xét

- Trẻ lắng nghe và chú ý quan sát
- Trẻ trả lời

- Trẻ nói ý định của mình

- Trẻ thực hiện.



- Trẻ trưng bày và nhận xét sản phẩm.
- Trẻ lắng nghe


Đánh giá cuối ngày
......................................................................................................................................................................................................................................................................................

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-nho 6536808737567054558

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item