Đề tài: Lớp mẫu giáo quý quốc của bé
Đề tài: LỚP MẪU GIÁO QUÝ QUỐC CỦA BÉ A. ĐÓN TRẺ - THỂ DỤC SÁNG - ĐIỂM DANH B. HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐÍCH. Lĩnh vực phát triển tì...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/de-tai-lop-mau-giao-quy-quoc-cua-be.html
Đề tài: LỚP MẪU GIÁO QUÝ QUỐC CỦA BÉ
A. ĐÓN TRẺ -
THỂ DỤC SÁNG - ĐIỂM DANH
B. HOẠT ĐỘNG
HỌC CÓ CHỦ ĐÍCH.
Lĩnh
vực phát triển tình cảm xã hội.
Đề
tài: LỚP
MẪU GIÁO QUÝ QUỐC CỦA BÉ.
I. Mục đích yêu cầu.
1. Kiến thức.
- Trẻ có một số
hành vi đúng trong trường mầm non và trong cuộc sống: Biết lễ phép chào cô
giáo, chào các bạn ..., đoàn kết với các bạn trong lớp...
2. Ngôn ngữ.
-
Rèn kĩ năng quan sát và ghi nhớ cho trẻ.
-
Trẻ trả lời câu hỏi rõ ràng, mạch lạc.
3. Thái độ.
- Trẻ nhận thức
được hành vi đúng trong giao tiếp.
-
Trẻ yêu trường, yêu lớp, kính trọng cô giáo đoàn kết với các bạn..
II. Chuẩn bị.
-
Tranh minh hoạ nội dung truyện: Một ngày ở lớp của bé.
- NDTH: + Âm nhạc “ Cô
giáo miền xuôi”.
+ MTXQ: “Trò chuyện về chủ điểm”.
III. Tiến hành.
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
|
HOẠT ĐỘNG CỦA
TRẺ
|
1.
Hoạt động 1: Trò truyện cùng bé.
-
Cho trẻ chơi trò chơi dân gian Lộn cầu vồng.
+ Các cháu chơi trò chơi gì? Ai dạy các cháu
chơi trò chơi này? Cô giáo còn dạy các cháu những gì nữa?
+ Sáng nay ai đưa các cháu đến lớp? Đến lớp
các cháu chào ai?
+ Các cháu được làm những hoạt động gì ở
lớp? ai dạy các cháu?
- Mời 2 trẻ trả lời..
=> Cô khái quát: Các con ạ mỗi ngày
đến lớp các con được gặp cô và các bạn và các con được học rất nhiều điều hay
từ cô và các bạn, các con được chơi với nhau thật đoàn kết và biết quan tâm
đến nhau vậy các chau phải biết yêu
lớp học của mình nhé..
-
Cho trẻ dọc bài thơ “ Tình bạn”
2.
Hoạt động 2: Bé nghe cô kể truyện.
- Cô kể chuyện sáng tạo bài: Một ngày đến
lớp của bé.
- Cô dẫn dắt vào bài, cô giới thiệu tên
truyện.
+ Cô kể truyện lần 1: Kết hợp tranh minh
hoạ.
+ Cô kể truyện lần 2: Diễn cảm.
3.
Hoạt động 3: Bé khám phá nội dung truyện.
- Cô vừa kể cho các cháu nghe câu truyện
gì?
- Trong truyện kể về 1 ngày đến lớp của bạn
nào?
- Đến lớp gà con được học những gì?
- Gà con còn biết giúp đỡ ai?
- Gà con giúp vịt xám điều gì?
- Các cháu thấy gà con có ngoan không?
- Vì sao bạn gà con được khen ngoan? Các
cháu thấy bạn vịt xám có ngoan không? vì sao?
- Cô giảng nội dung: Câu chuyện kể về 2 bạn
nhỏ là gà con và vịt xám. Cả 2 bạn đều học lớp mẫu giáo 5 tuổi, khi đến lớp
bạn gà con học rất giỏi và ngoan còn bạn vịt xám còn bỡ ngỡ nên hay khóc nhè
và còn chưa ngoan. …
- Qua câu chuyện này các cháu nên học tập
ai?
=> Cô khái quát lại.
- Cô cho trẻ hát bài: Cô giáo miền xuôi.
4.
Hoạt động 4: Bé thi tài.
- Cô chia lớp làm 2 nhóm.
+ Nhóm 1: Hát các bài hát nói về cô giáo.
+ Nhóm 2: Đọc các bài thơ nói về tình bạn.
- Cô quan sát, khuyến khích trẻ.
=> Cô khái quát lại và giáo dục
trẻ.
- Cho trẻ ra chơi.
|
-
Trẻ chơi trò chơi.
-
Trẻ trả lời.
-
Bố, mẹ … Cháu chào cô, chào bà …
-
Trẻ trẻ lời.
-
Trẻ lắng nghe.
-
Trẻ đọc.
-
Trẻ nghe cô kể truyện.
-
Trẻ nghe và quan sát.
-
Một ngày đến lớp của bé.
-
Gà con.
-
Gà con được học hát, học múa ... được chơi với các bạn.
-
Gà con biết giúp đỡ bạn vịt xám ...
-
Giúp vịt xám cách chơi ở góc xây dựng, cách rửa tay … bảo vịt xám không được
khóc nhè khi mẹ đưa đến lớp ...
-
Trẻ trả lời.
-
Trẻ lắng nghe.
-
Trẻ trả lời.
-
Trẻ hát
-
Trẻ hát và đọc thơ.
- Trẻ lắng nghe.
|
C. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI.
1.
Hoạt động có mục đích: Dạo chơi xung quanh trường.
2.
Chơi tự do.
D. HOẠT ĐỘNG GÓC.
- Góc xây dựng: Xây bếp ăn trường mầm non.
- Góc phân
vai: Cô giáo.
- Góc học tập: Vẽ tranh về trường mầm non.
- Góc nghệ thuật: Biểu diễn văn nghệ về
trường mầm non.
E. VỆ SINH -
ĂN TRƯA - NGỦ TRƯA.
Post a Comment