Đề tài Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ Thơ tình bạn
Đề tài Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ Thơ tình bạn A. ĐÓN TRẺ - THỂ DỤC SÁNG - ĐIỂM DANH B. HOẠT ĐỘNG CHUNG. Lĩnh vực phát triển ngô...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/de-tai-linh-vuc-phat-trien-ngon-ngu-tho-tinh-ban.html
Đề tài Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ Thơ tình bạn
A. ĐÓN TRẺ - THỂ DỤC SÁNG - ĐIỂM DANH
B. HOẠT ĐỘNG CHUNG.
Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ
Hoạt động: Văn học
Đề tài: Thơ - TÌNH BẠN
I . Mục đích yêu cầu.
1. Kiến thức.
-
Trẻ thuộc bài thơ, đọc diễn cảm bài thơ, nhớ tên bài thơ, tác giả.
-
Trẻ hiểu nội dung bài thơ.
2. Kỹ năng.
- Rèn kỹ năng phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
-
Trả lời rõ ràng các câu hỏi.
3. Giáo dục.
-
Giáo dục trẻ qua bài thơ trẻ biết quan tâm, yêu thương, đoàn kết quý trọng bạn
bè. Ăn đầy đủ các loại thức ăn có trong bữa ăn, rửa tay sạch sẽ trước khi ăn.
II. Chuẩn bị
-
Cô thuộc bài thơ.
-
Đất nặn: Để nặn quà tặng bạn
-
Mô hình: Gồm có nhà, bánh kẹo, đường sữa, vỉ thuốc.
* NDTH: - Toán: Đếm nhóm bạn đọc thơ.
- Âm nhạc: “Trường chúng cháu đây là
trường mầm non”.
III. Tiến hành.
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
|
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
|
1. Hoạt động 1: Món quà kì diệu.
- Cho
trẻ đến thăm mô hình nhà bạn Ngọc
- Nhà
bạn Ngọc có những gì vậy? Vì sao bạn Ngọc lại có đường, sữa, bánh kẹo…
=>
Cô khái quát lại: Bạn Ngọc bị ốm nên các bạn cùng lớp học của bạn Ngọc đã đến
thăm và mang quà cho bạn cầu mong bạn nhanh chóng hồi phục sức khoẻ để còn
được đến trường cùng nhau học tập và vui chơi.
2. Hoạt
động 2: Cô đọc bé nghe.
Các
con ạ! không chỉ riêng bạn Ngọc bị ốm được các bạn đến thăm mà bạn Thỏ không may
cũng bị ốm không biết các bạn của bạn Thỏ sẽ làm gì? Cô và các con sẽ cùng
nhau đến với bài thơ mang tên “Tình bạn” nhé
- Cô đọc
lần 1: Giới thiệu tên bài thơ, tên tác giả
( Bài thơ : Tình Bạn - Trần Thị Hương)
- Cô đọc
lần 2: Dùng hình ảnh minh hoạ trên máy
tính.
3. Hoạt
động 3: Bé cùng khám phá.
- Cô vừa
đọc bài thơ gì?. của tác giả nào?.
- Nội
dung bài thơ nói về ai?. bạn Thỏ bị làm sao?.
- Các bạn trong lớp đã làm gì khi thấy bạn Thỏ
bị ốm?.
- Quà
các bạn đi thăm bạn Thỏ gồm có những gì?.
- Những
món quà đó được thể hiện trong những câu thơ nào?.
- Các
bạn đến thăm bạn Thỏ và chúc bạn Thỏ như thế nào?.
- Trong
bài thơ tình bạn các bạn đối xử với nhau như thế nào?.
* Giảng nội dung: Bài thơ nói về sự quan
tâm và tình bạn thắm thiết của Gấu, Mèo, Hươu, Nai với Thỏ Nâu. Thỏ Nâu bị ốm
không đi học được, các bạn đến lớp không thấy Thỏ Nâu rất ngạc nhiên, biết
bạn bị ốm các bạn đã rủ nhau mua đồ đến thăm, động viên bạn để bạn mau khỏi
ốm, mau đi học. Các bạn cùng hứa với nhau sẽ học tập thật tốt xứng đáng là
con ngoan trò giỏi…Các con phải biết học tập các bạn trong bài thơ, ở lớp các
biết thương yêu, quan tâm, đoàn kết với bạn, không tranh dành đồ dùng đồ
chơi…
- Qua
bài thơ này muốn nhắn nhủ chúng mình điều gì?.
=> Nội dung bài thơ muốn nhắn nhủ chúng mình dù không cùng cha mẹ
sinh ra nhưng chúng mình cùng học chung 1 lớp thì phải biết yêu thương đoàn
kết giúp đỡ lẫn nhau trong mọi công việc.
3. Hoạt
động 3: Bé đọc thơ.
- Cho
trẻ đọc thơ 2 - 3 lần
- Cho
các tổ cùng trổ tài đọc thơ diễn cảm
(Trẻ đọc thơ kết hợp hỏi xen kẽ các câu hỏi để
trẻ hiểu nội dung bài thỏ)
- Mời
nhóm, cá nhân trẻ đọc thơ.
+ Cô
quan sát, sửa sai, khuyến khích trẻ.
4. Hoạt
động 4: Tài năng của bé.
- Cho
trẻ dùng đất nặn nặn quà tặng bạn học cùng lớp. (Trẻ nghe nhạc bài: Trường
chúng cháu đây là trường mầm non).
* Kết
thúc: Cho
trẻ tặng quà cho bạn.
|
- Trẻ tham quan cùng cô.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ chú ý lắng nghe cô đọc
thơ
- Trẻ nghe và quan sát tranh
- Bài thơ “Tình bạn” của
Trần Thị Hương
- Nội dung bài thơ nói về
bạn Thỏ bị ốm
- Các bạn trong lớp đã rủ
nhau mua quà đi thăm bạn Thỏ.
- Quà gồm có khế, chanh, sữa
bột, sữa đậu nành.
- Câu thơ “Gấu tôi mua khế…
Nai, sữa đậu nành”
- “Chúc bạn khoẻ nhanh ...
thắm tình bè bạn”.
- Yêu thương gắn bó với
nhau…
- Trẻ lắng nghe.
- Phải đoàn kết, gắn bó, yêu
thương nhau..
- Trẻ chú ý lắng nghe
- Cả lớp đọc thơ 2 - 3
- Tổ thi đua nhau đọc thơ
- Nhóm, cá nhân trẻ đọc thơ.
- Trẻ nghe nhạc và nặn quà
tặng bạn
|
C. HOẠT
ĐỘNG NGOÀI TRỜI.
1. Hoạt động có mục đích: Dạo chơi xung quanh trường.
2. Chơi tự do.
D. HOẠT ĐỘNG
GÓC.
- Góc xây dựng: Xây bếp ăn trường mầm non.
- Góc phân vai: Cô giáo.
- Góc học tập: Vẽ
tranh về trường mầm non.
- Góc nghệ thuật: Biểu diễn văn nghệ về trường mầm non.
E.
VỆ SINH - ĂN TRƯA - NGỦ TRƯA.
Post a Comment