Đề tài làm quen từ Su hào, củ tròn, ăn củ
Đề tài l àm quen từ Su hào, củ tròn, ăn củ I. Mục đích – Yêu cầu : 1. Kiến thức : - 3 tuổi ...
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Hoạt động 1:Giới thiệu bài
- Cho trẻ đọc bài thơ “Cây bắp
cải”
+ Các con vừa đọc bài thơ gì
- Cô giáo dục thêm
Hoạt động 2: Phát triển
bài
* Làm mẫu và thực hành
-Cô cho trẻ
quan sát củ su hào
- Cô đọc
mẫu đọc các từ: Su hào, củ tròn, ăn củ
Cho cả lớp đọc thực hành theo cô
*Tạo chuỗi 3 hành động
- Đây là củ su hào
- Củ su hào tròn
- Su hào là rau ăn củ
- Cô đọc các câu 3 chuỗi hành
động cho cả lớp đọc theo 2 - 3 lần
*Thực
hành
- Cô chỉ
vào tranh cho trẻ phát âm các từ: Cà rốt, củ dài, màu cam
- Cho trẻ đọc theo tổ 1 – 2 lần
- Cho trẻ đọc theo nhóm 2 – 4 nhóm
- Cho trẻ đọc cá nhân 4 – 6 cá nhân
nhân đọc(cô chú ý sửa sai cho trẻ)
* Gợi ý trẻ đọc các câu
theo chuỗi hành động
- Cho trẻ đọc theo tổ 1 – 2 lần
- Cho trẻ đọc theo nhóm 2 – 4 nhóm
- Cho trẻ đọc cá nhân 4 – 6 cá nhân
Nhân đọc(cô chú ý sửa sai cho trẻ
* Ôn luyện: Truyền tin
- Cô nói luật chơi,cách chơi
- Cho trẻ chơi (Cô nhận xét, động
viên,khuyến khích)
Hoạt động 3: Kết thúc
- Cho trẻ hát và đi nhẹ nhàng ra
sân.
|
-Trẻ đọc cùng
cô
-1-2 trẻ trả
lời
-Trẻ quan sát
-Trẻ lắng nghe
-Trẻ thực hiện
theo cô
-Trẻ thực hiện
theo cô
- Trẻ đọc theo
tổ
- Trẻ đọc theo
nhóm
- Trẻ đọc cá
nhân
Trẻ thực hành
- Trẻ hứng thú
tham gia chơi
Trẻ đọc thơ và
đi và ra sân
|
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Hoạt động 1 : Giới thiệu bài
- Cho lớp hát bài “Em
yờu cõy xanh”
+ Cô vừa
cho lớp mình hát bài gì ?
Hoạt động 2 : Phỏt triển bài
a. Giới thiệu đọc
thơ
- Cô giới thiệu tên bài thơ ,tên tác giả
- Cô đọc lần 1 cho trẻ nghe
- Cô đọc lần 2 kết hợp tranh.
- Cô giảng nội dung bài thơ: Bài thơ nói về các loại rau
(rau ngót, rau đay) rất bổ dưỡng khi nấu với cá, tôm…
- Cô vừa đọc lớp mình bài thơ gì?
- Của tác giả
nào?
- Trong bài thơ
nói về rau gỡ?
- Rau nấu với gỡ thỡ ngon hơn?
- Canh ăn với gỡ?
- Trẻ biết
yờu quý, chăm sóc rau xanh và ăn nhiều rau xanh để bổ sung các vitamin cần
thiết
b. Dạy trẻ đọc thơ
- Cô cho lớp đọc cùng cô 2-3 lần cho đến khi trẻ nhớ bài
thơ.
- Cô cho lớp đọc 2 lần
- Cho tổ, nhóm, cá nhân đọc.
- Cô cho
lớp chơi trò chơi “Gieo hạt”
Hoạt động 3: Kết thỳc
Cô cho
trẻ đi nhẹ nhàng ra sân chơi
|
Trẻ hát.
Trẻ trả lời
Trẻ nghe
Trẻ3, 4 tuổi trả lời
Trẻ 4T trả lời
Trẻ 4, 5T trả lời
Trẻ 4T trả lời
Trẻ 3, 4, 5 t trả lời
Trẻ lắng nghe
Lớp đọc
Trẻ đọc
Tổ, nhóm, cá nhân trẻ đọc
Trẻ chơi
Trẻ đi nhẹ nhàng ra sân chơi
|
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Hoạt động 1: Quan sát một số loại rau
ăn củ
Cô dùng thủ thuật đưa ra các loại rau ăn củ cho trẻ quan
sát, gọi tên và nhận xét.
Hoạt động 2: TCVĐ: Trồng nụ trồng hoa
Cô giới thiệu trò chơi, hướng
dẫn cách chơi, luật chơi.
Tổ chức cho trẻ chơi 3 – 4 lần.
Hoạt động 3 CTD :
Chơi theo ý thích:
Cho trẻ chơi tự do theo ý thích
của trẻ, cô quan sát trẻ chơi.
|
Trẻ quan sát, nhận xét
Trẻ chơi.
Trẻ chơi.
|
Post a Comment