Đề tài: Dạy trẻ nhận biết, gọi tên hình tròn, hình vuông
Lĩnh vực : Phát triển nhận thức Hoạt động : Làm quen với toán Đề tài: Dạy trẻ nhận biết, gọi tên hình tròn, hình vuông ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/de-tai-day-tre-nhan-biet-goi-ten-hinh-tron-hinh-vuong.html
Lĩnh vực : Phát triển nhận thức
Hoạt động : Làm quen với toán
Đề tài: Dạy trẻ nhận
biết, gọi tên hình tròn, hình vuông
I/Yêu cầu :
- Kiến
thức: Cô dạy trẻ nhận biết và gọi tên các hình vuông , hình tròn
- Kỹ
năng: Cháu phân biệt được sự khác nhau giữa hình tròn và hình vuông ( hình vuông
có góc có cạnh , hình tròn không có góc không có cạnh) .Cháu chơi được trò chơi
Tìm đúng nhà
- Thái
độ: Cháu chú ý học
II/ Chuẩn bị :
- Đồ
dùng của cô : hình vuông , hình tròn , 2 chiếc đồng hồ màu xanh, màu đỏ có dạng
hình vuông, hình tròn.
- Đồ
dùng của trẻ , mỗi trẻ 2 hình vuông , 2 hình tròn , 2 hình tam giác
-Một
số đồ chơi có dạng hình vuông hình tròn
1/Hoạt động 1 :
-
Cô dùng hình thức kể chuyện về 2 chiếc đồng hồ có dạng hình vuông và hình tròn,
sau đó nhờ các bạn trong lớp giúp cho 2
chiếc đồng hồ biết mình có dạng hình
vuông hay hình tròn.
2/Hoạt động 2 :
-
Cô gắn hình vuông , đố cháu : đây là hình gì ? Có màu gì ?
-
Cháu đọc tên hình
-
Cháu lấy hình giống cô đưa lên , cô gợi hỏi cá nhân hình gì , màu gì ?
-
Cho cháu sờ đường bao hình và lăn hình . Hỏi trẻ :
+
Hình vuông có lăn được không ?
+
Vì sao hình vuông không lăn được ? ( vì nó có góc có cạnh ),
-
Cô tóm ý khẳng định cô giải thích cho trẻ hiểu những chỗ nhọn đó là góc, những
đường thẳng xung quanh hình là cạnh. Vậy hình vuông có cạnh có góc.
-
Lớp hát bài Quả bóng
-
Cô đưa hình tròn và đồ cháu hình gì ? có màu gì?
-
Cháu đọc tên hình
-
Cháu chọn hình giống cô đưa lên – cá nhân cháu đọc tên hình
-
Cô cho cháu sờ hình , lăn hình . Hỏi trẻ :
+
Hình tròn có lăn được không ? vì sao lăn được ? (không có góc , không có cạnh )
-
Cô khẳng định và tóm ý : Vì hình tron không có góc cũng không có cạnh nên khi
đặt hình tròn xuống và lăn được.
3/Hoạt động 3 :
-
Cháu chọn hình đưa lên theo yêu cầu của cô
-
Cô nói tên hoặc đặc điểm của hình để cháu chọn
-
Cho cháu lên chọn những đồ chơi có dạng hình tròn hình vuông và gắn lên bảng (đồng
hồ , khăn tay , bánh xe , quả bóng …)
4/Hoạt động 4 : Chơi ai làm bạn cùng tôi
-
Cô cho cháu cầm hình đi chơi vừa đi vừa
hát cô nói ai có hình tròn làm bạn cùng tôi, cháu có hình tròn chạy đến cùng
cô.
-
Cô tổ chức cho cháu chơi
*
Như vậy cả lớp phân biệt giúp 2 chiếc đồng hồ xem chiếc đồng hồ màu xanh có
dạng hình gì? ( dạng hình vuông ), chiếc đồng hồ màu đỏ có dạng hình gì ? (
dạng hình tròn).
*
Sau khi giúp 2 chiếc đồng hồ nhận được hình thì 2 chiếc đồng hồ cám ơn các bạn.
Nhận xét lớp .
Post a Comment