Kế hoạch hoạt động giáo dục chủ điểm thế giới động bật

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT Thực hiện4 tuần từ ngày ... đến ... MỤC TIÊU NỘI DUNG GIÁO DỤC ...

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
CHỦ ĐỀ: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT
Thực hiện4 tuần từ ngày ... đến ...
MỤC TIÊU
NỘI DUNG GIÁO DỤC
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
1.Phát triển thể chất:
*Phát triển vận động:
3.d. Trẻ kiểm soát được vận động  khi thay đổi hướng ( Chạy 15 m liên tục theo hướng thẳng).

4.c. Phối hợp tay, mắt trong vận động ( Ném trúng đích ngang, tung bắt bóng).



5.c. Trẻ thực hiện được vận động bò, trườn, trèo ( bò trong đường hẹp,bò chui qua cổng).




*Dinh dưỡng và sức khỏe
9. Nói đúng tên một số thực phẩm quen thuộc và một số món ăn hàng ngày khi nhìn vật thật hoặc tranh ảnh.




18. Biết một số hành động nguy hiểm và phòng tránh khi được nhắc nhở ( không ăn cả hạt,không ăn quả xanh…).





11. Nhận biết sự liên quan giữa ăn uống với bệnh tật (ỉa chảy, sâu răng, suy dinh dưỡng, béo phì...).


- Đi/chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh.



- Chuyền bắt bóng 2 bên theo hàng dọc, hàng ngang.

- Ném xa trúng đích bằng 1 tay

- Bò trườn theo hướng thẳng, dích dắc.

- Bò chui qua cổng




- Gọi tên một số thực phẩm và món ăn quen thuộc trên tháp dinh dưỡng và qua bữa ăn hàng ngày.




- Không cười đùa trong khi ăn, uống hoặc khi ăn các loại quả có hạt...
- Không leo trèo bàn ghế, lan can.
- Không nghịch các vật sắc nhọn
- Không theo người lạ ra khỏi khu vực trường.

- Nhận biết sự liên quan giữa ăn uống với bệnh tật (ỉa chảy, sâu răng, suy dinh dưỡng, béo phì...)
HĐCCĐ:
-VĐCB:
+  Chạy được 15m liên tục theo hướng thẳng.
- T/CVĐ: về đúng nhà

+ Chuyền bóng sang 2 bên 
- T/C: Bắt bướm

+ Ném trúng đích nằm ngang
- T/CVĐ: Ô tô và chim sẻ

+ Bò trong đường hẹp.
- T/CVĐ: Cáo và thỏ

+ Bò thấp chui qua cổng về nhà.
- T/CVĐ: Cáo và thỏ


+Trò chuyện mọi lúc, mọi nơi
+ Trò chuyện trước khi ăn.
+ Trò chơi nấu ăn.
+ Trò chơi bán hàng: Các loại thực phẩm ....
+ Xem tranh, lô tô.


- Giáo dục ở mọi lúc mọi nơi
+ Trò chuyện,giáo dục  trước khi ăn.

+ Giáo dục trong giờ học.

+ Cho trẻ xem tranh, giáo dục trẻ .

+ Trò chuyện dặn dò trẻ trong giờ đón, trả trẻ, giờ ra chơi.

+ Kẻ chuyện : Gấu con bị sâu răng.
+ Xem tranh và giáo dục trẻ.
2.Phát triển nhận thức
* Khám phá khoa học
21.b. Nói được vài đặc điểm nổi bật và ích lợi, tác hại của con vật quen thuộc.

24.b. Mối liên hệ đơn giản giữa con vật quen thuộc với môi trường sống của chúng khi được hỏi.Cách chăm sóc và bảo vệ con vật.
25.e. Trẻ biết phân loại các đối tượng theo một dấu hiệu nổi bật.( Phân loại ,phân nhóm con vật ...).
* Khám phá xã hội
40. Kể tên một số ngày lễ hội, kể tên một vài danh lam thắng cảnh ở địa phương.( Ngày 8-3).
* Làm quen với toán
29.c. Đếm trên các đối tượng giống nhau  và đếm đến 4 ( Đếm trong phạm vi 4, so sánh nhiều hơn,ít hơn).

30. Nhận ra quy tác sắp xếp đơn giản theo mẫu và xếp theo mẫu ( ghép tương ứng 1-1).
31.e. So sánh 2 đối tượng về kích thước ( to- nhỏ, cao- thấp).


- Đặc điểm nổi bật của cây, hoa, quả quen thuộc
- Ích lợi , tác hại của của  cây, hoa, quả.
- Mối liên hệ đơn giản giữa con vật, cây quen thuộc với môi trường sống của chúng
- Cách chăm sóc và bảo vệ con vật, cây gần gũi.
+ So sánh điểm khác nhau và phân loại đối tượng theo dấu hiệu nổi bật.


Tên một số ngày hội: Ngày khai giảng, Tết trung thu, tết nguyên đán, trung thu , 8-3 ...
+ Đếm được trong phạm vi 4 và đếm theo khả năng.





+ Xếp tương ứng 1 – 1.



+ So sánh hai đối tượng về kích thước và nói được các từ: To hơn- nhỏ hơn,cao hơn-thấp hơn.
- Một số con vật nuôi thuộc nhóm gia cầm (Gia súc)
- Một số con vật sống trong rừng
- Một số loại cá (Động vật sống dưới nước)
- Một số côn trùng.

+ Quan sát con bướm, con kiến, bể cá cảnh.
+ Nhặt lá, cách hoa rụng để xếp hình con vật.
+Phân loại vật.
+Chơi lô tô.
+ Bắt chước tiếng kêu,tạo dáng.
- Ngày vui 8/3




+ Dạy trẻ nhận biết sự khác biệt rõ nét về số lượng của 2 nhóm đồ vật. Sử dụng đúng từ nhiều hơn, ít hơn
+ Dạy trẻ ghép đôi ( Tương ứng 1:1)các đối tượng của 2
nhóm đồ vật. Ôn nhận biết hình vuông, tam giác.

+ Dạy trẻ so sánh kích thước của 2 con vật ( To- nhỏ, cao- thấp
3.Phát triển ngôn ngữ
* Nghe hiểu lời nói
45.h. Nghe hiểu nội dung truyện kể, truyện đọc phù hợp với chủ đề.




46.h. Nghe các bài hát, bài thơ, ca dao, đồng dao, tục ngữ, câu đố, hò vè phù hợp chủ đề.














*Nói
48. Bày tỏ tình cảm, nhu cầu và hiểu biết của bản thân bằng các câu đơn, câu mở rộng.



49. Sử dụng các từ thông dụng chỉ sự vật, hoạt động, đặc điểm...
51. Trẻ biết đọc thuộc thơ, ca dao, đồng dao...
53. Bắt chước giọng nói của các nhân vật trong truyện.



*Làm quen với đọc viết
57.b. Tiếp xúc với chữ, sách truyện
- Nghe hiểu nội dung truyện kể, truyện đọc phù hợp với độ tuổi.




- Nghe các bài hát, bài thơ, ca dao, đồng dao, tục ngữ, câu đố, hò vè phù hợp độ tuổi.















- Diễn đạt nhu cầu, mong muốn để người khác hiểu bằng câu đơn, câu phức, câu mở rộng.
- Sử dụng các từ biểu thị sự lễ phép.

- Sử dụng các từ thông dụng chỉ sự vật, hoạt động, đặc điểm của sự vật.
- Biết đọc thuộc thơ, ca dao, đồng dao...
- Bắt chước giọng nói của các nhân vật trong truyện.




-Trẻ tiếp xúc với chữ, sách truyện
- Qua các hoạt động học,hoạt động chiều.
* Truyện:
+ Dê con nhanh trí( Phỏng theo truyện cổ Grim)
 + Chú vịt xám
+  Chim con và gà con
( Phong Thu )
+ Bác gấu đen và 2 chú thỏ
* Thơ:
+ Chim chích bông ( Nguyễn viết Bính )
+ Gà mẹ (Phùng Ngọc Hùng)
+ Bác gấu đen ( Hoàng Hà )
* Nghe hát: Gà gáy (Thơ: Phạm Hổ; Nhạc: hoàng văn yến)
+ Chú mèo con ( Nguyễn Đức Toàn)
+ Con chim vành khuyên ( Hoàng vân )
+ Chị ong nâu và em bé ( NHạc và lời: Tân Huyền)
+ Chú voi con ở bạn đôn ( Phạm Tuyên)

- Trò chơi đóng vai.
- Trẻ nói chuyện, trả lời, xin phép cô...




-Trò chơi: Miêu tả đặc điểm con vật,thi nói nhanh,bắt chước tiếng kêu.
-Đọc thuộc thơ:
+ Ong và bướm ( Nhược Thủy)
+  Cá ngủ ở đâu ( Thùy Linh Dịch )
+  Bó hoa tặng cô
+ Rong và cá ( Phạm Hổ)
- Truyện: Dê đen và dê trắng.
- Trò chơi : Đi thư viện.
- Đọc truyện cho bạn nghe.
4.Phát triển thẩm mỹ:
* Âm nhạc
74. Nghe các bài hát, bản nhạc.
 ( Nhạc thiếu nhi, dân ca về chủ đề).
75. Hát tự nhiên, hát được theo giai điệu bái hát quen thuộc.
78. Vận động theo ý thích các bài hát, bản nhạc quen thuộc.













* Tạo hình
82. Sử dụng các kỹ năng:
Lăn dọc, xoay tròn, ấn dẹt
đất nặn để tạo thành các sản
 phẩm có 1 khối hoặc 2 khối ( nặn con thỏ,con gà…
80. Sử dụng một số kỹ năng
vẽ, nặn, cắt, xé dán, xếp hình để tạo ra sản phẩm đơn giản
 ( Tô màu tranhcon vật, vẽ
con gà con…)
 81. Sử dụng các nguyên vật liệu tạo hình để tạo ra  sản phẩm theo gợi ý ( dùng bèo tây làm cá, dùng quả bóng bàn gắn lại làm gà con.

- Chú ý nghe, tỏ ra thích được hát theo, vỗ tay, nhún nhảy, lắc lư theo bài hát, bản nhạc.
- Hát tự nhiên, hát được theo giai điệu bái hát quen thuộc.
- Vận động theo ý thích các bài hát, bản nhạc quen thuộc.








 Sử dụng các nguyên vật liệu tạo hình để tạo ra  sản phẩm theo gợi ý.

- Sử dụng một số kỹ năng vẽ, nặn, cắt, xé dán, xếp hình để tạo ra sản phẩm đơn giản.
- Xé theo dải, xé vụn và dán thành sản phẩm đơn giản.
- Sử dụng các nguyên vật liệu tạo hình để tạo ra  sản phẩm theo gợi ý.

* Dạy hát: 
 + Con gà trống (Tân Huyền )
+ Con chim non ( Lý Trọng ))
+ Cá vàng bơi   (Hà Hải )
+ Ngày vui 8/3 (Nhạc và lời: Hoàng văn Yến)
+ Con chuồn chuồn (Vũ Đình Lê)
* Dạy vận động:
+ Chim mẹ, chim con ( Đặng Nhất mai)
+ Quà 8/3 (Hoàng Long )
* Nghe hát: Gà gáy (Thơ: Phạm Hổ; Nhạc: hoàng văn yến)
+ Con chim vành khuyên ( Hoàng vân )
+ Cô giáo ( Nhạc: Đỗ Mạnh Thường; Lời: Thơ; Nguyễn Hữu Tường)
+ Chị ong nâu và em bé ( NHạc và lời: Tân Huyền)
+ Chú voi con ở bạn đôn ( Phạm Tuyên)
*  T/C: Ai đoàn  giỏi; Nốt nhạc may mắn; Bạn hát phía nào.
- Tạo hình con vật bằng vân tay
- Vẽ  con gà ( Mẫu)
- Nặn con thỏ trong rừng ( Mẫu)
- Vẽ đàn cá; Xé dán hình con cá
- Làm quà tặng mẹ hoặc cô, bà
- Làm con cá từ bèo tây, làm con gà, nặn con nhím ...
5.Phát triển tình cảm - xã hội
67. Thực hiện được một số quy tắc ở lớp, ở gia đình.


61. Trẻ mạnh dạn tham gia các hoạt động, mạnh dạn trả lời các câu hỏi.

62. Cố gắng thực hiện công việc đơn giản.
70. Cùng chơi với các bạn trong các trò chơi theo nhóm nhỏ.

- Sau khi chơi biết xếp, cất đồ chơi, không tranh giành đồ chơi, vâng lời bố, mẹ…

- Mạnh dạn trả lời, tham gia các hoạt động.

- Cố gắng thực hiện công việc được giao
- Có nhóm để chơi cùng bạn và chơi theo nhóm nhỏ
- Hoạt động chơi.



- Hoạt động học, hoạt động chơi, nêu gương.

- Hoạt động lao động.


- Hoạt động vui chơi.
- Chơi tự do.

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-be 7054315843002192309

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item