Đề tài: Chuyền Bóng Dạy trẻ nhận biết và gọi tên hình tam giác
Hoạt động chung: TD – LQVT. Đề tài: Chuyền Bóng Dạy trẻ nhận biết và gọi tên hình tam giác I./MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: – Cháu chu...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/de-tai-chuyen-bong-day-tre-nhan-biet-va-goi-ten-hing-tam-giac.html
Hoạt động chung: TD – LQVT.
Đề tài: Chuyền Bóng Dạy trẻ nhận biết và gọi tên hình tam giác
I./MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
– Cháu
chuyền bóng được theo sự hướng dẫn của cô.
– Cháu biết và gọi tên hình tam giác được
theo sự hướng dẫn của cô.
– Ném chuyền đúng tư thế tư thế, không làm
rơi bóng.
– Có sự chú ý ghi nhớ có chủ định gọi đúng
tên hình tam giác.
– Có đôi tay mạnh khỏe, nhanh nhẹn.
– Tham gia học tốt .
II./CHUẨN BỊ:
–
Sân bằng phẳng, 2 quả bóng.
– Tranh lôtô hình tam giác, que.
– Tranh rỗng hình tam giác cho cháu hoạt
động nhóm.
III/. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
Thể Dục
Chuyền
Bóng
a/. Mở đầu hoạt động:
–
Hát “ Em đi qua ngã tư đường phố” trò chuyện về bài hát cho xem tranh
bài hát nói về tín hiệu đèn giao thông ở ngã tư đường phố cho chúng ta đúng lật
lệ giao thông khi đi đường, vì vậy các con chú ý tín hiệu đèn khi đi đường, rèn
luyện thân thể để có sức khoẻ thường xuyên tập thể dục.
b./ Hoạt động trọng tâm:
Hoạt động cô
|
Hoạt động cháu
|
*Hoạt động 1:
– Tập hợp cháu 3 hàng dọc chuyển vòng tròn,
đi kiễng chân.
*Hoạt động 2:
–
Cho cháu chuyển hàng dọc, hàng ngang để tập bài tập phát triển chung.
– Cô
đứng đối diện với cháu làm mẫu cho cháu tập theo.
– Hô
hấp: tiếng còi tàu.
–
–
Chân: giậm chân tại chổ.
–
Bụng: đưa hai tay lên cao nghiên người sang hai bên.
–
Bậc: tách chân khép chân.
*Nhận xét chung:
*Hoạt động 3: vận động
cơ bản “ chuyền bóng”.
– Làm mẫu lần 1.
– Làm mẫu lần 2 giải thích cô cầm quả bóng
bằng 2 tay đưa chuyền sang cho bạn kế bên và bạn lấy bóng bằng 2 tay rồi
chuyền cho bbạn kế tiếp cứ như thế chuyền đến hết bạn ( chú ý lấy bóng tay
trên tay dưới và cuối cùng cầm lên cho bạn đứng đầu hàng.
– Mời 2 cháu lên ném cho lớp xem.
– Thực hiện: chia lớp thành 2 tổ chuyền .
– Cho cháu chuyền lại lần 2.
– Mời 6 cháu chuyền lại cho lớp xem.
* Củng cố, giáo dục.
*Hoạt động 4: trò chơ “
tàu hỏa”. Cô giới thiệu hướng dẫn trò chơi và cách chơi.
– Cho cháu chơi.
– Nhận xét trò chơi.
*Hoạt động 5:hồi tỉnh cho
cháu đi nhẹ nhàng hít thở tự nhiên về chổ.
|
–Cả lớp chú ý thực hiện cùng cô
– Chuyển đội hình để tập.
– Chú ý tập theo cô và bạn
– Chú
ý nghe.
– Chú ý nghe cô giới thiệu.
– Chú
ý xem .
– Chú ý xem và lắng nghe.
–
Cháu khá ném cho lớp xem.
– Cả lớp thực hiện.
– Cháu khá xung phong ném cho lớp xem.
– Chú
ý nghe.
– Chú ý nghe và tham gia chơi.
– Cả lớp chơi 2 lần.
– Chú ý nghe.
– Cả lớp đi nhẹ nhàng máy bay ù ù.
|
c/.Kết thúc hoạt động:
– Nhận xét tuyên dương.
********************
LQVT
Dạy
Trẻ Nhận Biết Gọi Tên Hình Tam Giác
a/.Mở đầu hoạt động:
– Đọc thơ “ đi bộ đúng quy định”. Trò chuyện về
bài thơ và giới thiệu bài dạy trẻ nhận biết gọi tên hình tam giác .
b/.Hoạt động trọng tâm:
Hoạt động cô
|
Hoạt động cháu
|
* Hoạt động 1:
– Cô đọc câu đố về thuyền bườm . Sau đó cô gắng lên bảng cho cháu xem hình
thuyền bườm và nói chiếc thuyền được ghép lại từ hình tam giác, chử nhật.Và
gới thiệu hình tam giác. Cho lớp đồng thanh, cá nhân nhắc lại “ Hình tam
giác”
– Tếp theo cô giải thích cấu tạo hình tam
giác có 3 cạnh và 3 góc nhọn.
*Hoạt động 2:
luyện tập cá nhân.
– Mời cháu lên gắng theo yêu cầu của cô hình
tam giác .
– Luyện tập chung xếp lôtô
theo yêu cầu của cô chọn hình tam giác.
– Xếp hình tam giác bằng que tính
*Hoạt động 3: chọn và dán hình tam giác .
– Nhận xét chung từng nhóm.
*Hoạt động 4:
trò chơi “ Thuyền vào bến”.
– Cô chuẩn bị nhiều chiếc thuyền vàng, xanh,
đỏ và bến là hình tam giác có màu vàng, xanh, đỏ cháu sẽ về đúng bến hình tam
giác có màu giog61 chiếc thuyền và nói hình có màu gì.. ( cháu đổi với bạn và
chơi lại lần 2).
– Nhận xét trò chơi.
|
– Chú ý nghe và trả lời. Chú ý xem lắng nghe
và nhắc lại (cả lớp, cá nhân).
– Chú ý xem lắng nghe và nhắc lại.
– Cá nhân thực hiện lớp nhận xét.
– Cả lớp thực hiện.
– Cả lớp thực hiện.
– Kết nhóm thực hiện.
– Chú ý nghe.
– Chú ý nghe và tham gia chơi.
– Chú ý nghe.
|
c/.Kết thúc hoạt động:
– Nhận xét, tuyên dương.
– Hát “ em đi qua ngã tư đường phố”.
*Nội dung đánh giá hoạt động cuối buổi:
– Hoạt động chung:
+ TD: cháu tham gia thực hiện
đạt ....... còn ......chưa thực hiện được.
+ LQVT: cháu tham gia học
đạt:........còn........ chưa đạt.
– Hoạt động khác:
+ Đón trẻ: cháu tham gia thực hiện tốt.
+ Thể dục sáng:cháu tham gia học tốt.
+ Hoạt động ngoài trời:cháu tham gia học
tốt.
+
Hoạt động góc:cháu tham gia học tốt.
Post a Comment