Đề tài: BTTH Bật Xa, Ném Xa, Chạy 10 mét - Vẽ Theo Ý Thích
Hoạt động chung: Thể dục – Tạo hình Đề tài: BTTH Bật Xa, Ném Xa, Chạy 10 mét – Vẽ Theo Ý Thích I./MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: – Chá...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/de-tai-btth-bat-xa-nem-xa-chay-10-met-ve-theo-y-thich.html
Hoạt động chung: Thể
dục –
Tạo hình
Đề tài: BTTH Bật Xa,
Ném Xa, Chạy 10 mét – Vẽ Theo Ý Thích
I./MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
– Cháu bật, ném, chạy được theo sự
hướng dẫn của cô.
– Vẽ được theo sự hướng dẫn của cô.
– Có đôi tay, chân nhanh nhẹn, mắt tin,
mạnh khỏe ném , chạytốt.
– Có đôi tay khéo léo vẽ
đẹp.
– Thường xuyên tập thể dục có sức khoẻ tốt.
– Thường xuyên tập vẽ để vẽ đẹp hơn.
II./CHUẨN BỊ:
– Sân bằng phẳng có vẽ vạch chuẩn, đích
thẳng đứng,.
– Tranh mẫu, giấy bìa,
sáp màu đủ cho cháu.
III/. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
Thể Dục
BTTH: Bật Xa, Ném Xa, Chạy 10 mét.
a/. Mở đầu hoạt động:
–
Hát “ nhớ ơn Bác” trò chuyện về bài hát cho xem tranh về Bác ngoan ngoãn
vâng lời cô xứng đáng là cháu ngoan của Bác. Hôm nay cô dạy các con tập thể
dục.
b./ Hoạt động trọng tâm:
Hoạt động cô
|
Hoạt động cháu
|
*Hoạt động 1: sử dụng
trống lắc ra hiệu cho cháu tập theo.
*Hoạt động 2: Cho cháu chuyển đội
hình để tập bài tập phát triển chung.
– Cô
đứng đối diện với cháu làm mẫu cho cháu tập theo.
– Hô
hấp 2: ngửi hoa.
– Tay
vai 2: hái quả.
–
Chân 2: cỏ thấp cây cao.
– Bụng 3: 2 tay đưa lên cao nghiêng người
sang 2 bên.
Bậc 2: bật
về trước.
*Hoạt động 3: vận động cơ bản “BTTH:
“ Bật xa, ném xa, chạy 10 mét”.
– Làm
mẫu lần 1.
– Làm
mẫu lần 2 giải thích: cô đứng sát vạch chuẩn tay nắm nhẹ đưa ra trước khuỵu
gối nhún chân lấy đà bật tiến về trước cuối xuống nhặt túi cát đưa ra trước
vòng ra sau lên cao tay thẳng mắt nhìn về trước mà ném. Ném xong chạy về đích
khi đến đích xong đi nhẹ nhàng nhặt túi ccát về chổ .
–
Mời 2 cháu thực hiện cho lớp xem.
–
Thực hành lần lược mời 2 cháu lên thực hiện đến hết lớp.
– Mời 4 cháu thực hiện lại cho lớp xem.
*Nhận xét chung:
*Củng cố: nhắc lại tên
bài
* Giáo dục: thường xuyên tập ném có đôi tay nhanh, mạnh
ném tốt.
*Hoạt động 4: trò chơi
“ trời mưa” cô hướng dẫn trò chơi và cách chơi.
–
Nhận xét trò chơi.
*Hoạt động 5: hồi tỉnh
cho cháu đi nhẹ nhàng hít thở tự nhiên về chổ.
|
– Xếp
3 hàng dọc chuyển vòng tròn đi kiễng chân.
–
Chuyển hàng dọc, hàng ngang để tập bài tập phát triển chung.
– Chú ý tập theo cô và bạn.
– Nghe cô giới thiệu và lặp lại.
– Chú
ý xem.
– Chú ý xem và lắng nghe.
– Chú
ý xem.
– Cháu khá xung phong thực hiện lớp chú ý
xem
– Chú
ý thực hiện .
– Cháu khá xung phong thực hiện
cho lớp xem.
– Chú
ý nghe.
– Chú ý nghe và tham gia chơi.
– Chú
ý nghe.
– Cả
lớp đi nhẹ nhàng kết hợp vun tay, hít thở tự nhiên về chổ.
|
c/.Kết thúc hoạt động:
– Nhận xét tuyên dương.
Tạo Hình
Vẽ Theo Ý Thích
a/. Mở đầu hoạt động: đọc
thơ “ Quê em” trò chuyện về bài thơ cho xem tranh. Mời cháu kể về về quê hương
mình ( cháu kể theo ý của cháu). Cô nói cho cháu biết vào buổi sáng khi mẹ đưa
đi học có những tia nắng vàng rực rỡ, ấm áp của ông mặt trời, có nhiều hoa
thơm, quả ngọt, và giới thiệu “ vẽ theo ý thích”.
b/. Hoạt động trọng tâm:
Hoạt động cô
|
Hoạt động cháu
|
*Hoạt động 1:
–
Giới thiệu mẫu: cho cháu xem tranh cô vẽ mặt trời buổi sáng các con
thấy mặt trời có dạng hình gì? ( cô chỉ vào tranh) xung quanh có nhiều tia
nắng vàng nhạt vì buổi sáng nắng chưa gắt, mặt trời có màu đỏ. Tiếp theo cô cho cháu xem tranh vẽ bông
hoa , quả cam cô cũng giải thích theo trình tự như cách vẽ mặt trời.
*Hoạt động 2: thực hành
cô để tranh mẫu yêu cầu cháu chọn tranh mà cháu thích để vẽ vào bìa . Xong cô
đi quan sát động viên cháu vẽ.
*Hoạt động 3: Trình bày
sản phẩm cháu mang lên cô treo trên giá hướng dẫn cháu chọn sản phẩm và nói
vì sao cháu thích, song cô nhận xét bổ sung sản phẩm hoàn chỉnh và chưa hoàn
chỉnh.
* Củng cố: nhắc lại tên
bài.
*Giáo dục: thường xuyên
tập vẽ có đôi tay khéo vẽ đẹp được cô khen.
|
– Chú ý xem và lắng nghe.
– Cả lớp vẽ vào bìa.
– Cháu mang lên quan sát chọn
sản phẩm và nói vì sao cháu thích.
– Chú
ý nghe.
|
c/. Kết thúc hoạt động:
–
Nhận xét, tuyên dương.
–
Đọc thơ “ Bác Hồ của em”.
*Nội dung đánh giá cuối buổi:
– Hoạt động chung:
+ Thể dục: cháu tham gia học
đạt:........còn........ chưa đạt.
+ Tạo hình: cháu tham gia học
đạt:........còn........ chưa đạt.
– Hoạt động khác:
+ Đón trẻ: cháu tham gia thực hiện tốt.
+ Thể dục sáng:cháu tham gia học tốt.
+ Hoạt động ngoài trời:cháu tham gia học
tốt.
+
Hoạt động góc:cháu tham gia học tốt.
Post a Comment