Đề tài: BTTH bật Xa, Ném Xa, Chạy 10 mét; Dạy Trẻ Nhận Biết Sự Khác Nhau Về Chiều Rộng Của 2 Đối Tượng
Đề tài: BTTH bật Xa, Ném Xa, Chạy 10 mét; Dạy Trẻ Nhận Biết Sự Khác Nhau Về Chiều Rộng Của 2 Đối Tượng ( rộng – hẹp) I./MỤC ĐÍCH YÊU ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/de-tai-btth-bat-xa-nem-xa-chay-10-met-day-tre-nhan-biet-su-khac-nhau-ve-chieu-rong.html
Đề tài: BTTH bật Xa,
Ném Xa, Chạy 10 mét; Dạy Trẻ Nhận Biết Sự Khác Nhau Về Chiều Rộng Của 2 Đối
Tượng ( rộng – hẹp)
I./MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
– Cháu
nhận biết chiều rộng cùa 2 đối tượng
được theo sự hướng dẫn của cô.
– Cháu phân
biệt rộng, hẹp theo sự hướng dẫn của cô.
– Có sự chú ý
gọi đúng rộng, hẹp.
II./CHUẨN BỊ:
– Sân bằng phẳng, túi cát, vạch đích.
– Băng giấy có chiều
rộng không bằng nhau. (xanh, đỏ, vàng, cam, tím, trắng)
III/. TIẾN TRÌNH HOẠT
ĐỘNG:
TD
BTTH: Bật Xa, Ném Xa, Chạy 10 mét
a/. Mở đầu hoạt động:
–
Hát “ nhớ ơn Bác” trò chuyện về bài hát cho xem tranh bài hát nói về
tình cảm của bạn nhỏ dành cho Bác. Các con chăm ngoan học giỏi thường xuyên tập
thể dục.
b./ Hoạt động trọng tâm:
Hoạt động cô
|
Hoạt động cháu
|
*Hoạt động 1: khởi động
– Tập hợp cháu 3 hàng dọc chuyển vòng tròn
đi kiễng chân ..
*Hoạt động 2: trọng động
–
Cho cháu chuyển hang dọc hàng ngang để tập bài tập phát triển chung.
– Cô
đứng đối diện với cháu làm mẫu cho cháu tập theo.
– Hô hấp 2.
–
– Chân 2.
– Bụng 3.
– Bật 1.
* Vận động cơ bản: “
Bật xa, ném xa, chạy 10 mét”.
– Làm mẫu lần 1.
– Làm mẫu lần 2 giải thích: cô đúng trước
vạch chuẩn tay nắm nhẹ đưa ra trước nhún chân lấy đà tay từ từ ra sau bật về
trước tay thả xuôi cuối xuống nhặt túi cát đưa ra trước vòng ra sau lên cao
tay thẳng mắt nhìn về trước ném đi xa chạy nhanh đến đích (khi chạy tay thả
xuôi đong đưa nhịp nhàng) . Đi nhẹ nhàng về chổ.
– Mời 2 cháu thực hiện cho lớp xem.
– Thực hành: lần lược 2 cháu lên thực hiện
đến hết lớp.
– Cho cháu thực hiện lại lần 2.
– Mời 4 cháu thực hiện lại cho lớp xem.
*Hoạt động 4: trò chơi
“ trời mưa”
– Giới thiệu hướng dẫn trò chơi và cách
chơi.
– Cho cháu chơi thử.
– Cho cháu chơi.
– Nhận xét trò chơi .
*Củng cố, giáo dục: nhắc lại tên
bài, thường xuyên tập bật, ném, chạy, giờ sau thực hiện tốt hơn có đôi tay, chân mạnh khoẻ, có sự
định hướng đúng..
*Hoạt động 5: hồi tỉnh
– Cho cháu hít thở tự nhiên về chổ.
|
– Cả lớp chú ý xem và lắng nghe
và thực hiện theo cô.
– Chú ý tập theo cô.
– Chú
ý thực hiện theo cô và bạn.
– Nghe cô giới thiệu và lặp
lại.
– Chú ý xem.
– Chú ý xem và lắng nghe.
– Cháu khá xung phong thực hiện
cho lớp xem.
– Lần lược 2 cháu thực hiện đến
hết lớp.
– Cháu khá thực hiện cho lớp
xem.
– Chú ý nghe và tham gia chơi.
– Một cháu chơi cho lớp xem.
– Cháu tham gia chơi.
– Chú ý nghe.
– Chú ý nghe.
– Cả lớp đi nhẹ nhàng kết hợp
vun tay.
|
c/.Kết thúc hoạt động:
– Nhận xét tuyên dương.
LQVT
Dạy Trẻ Nhận Biết Sự Khác Nhau Chiều RộngCủa
2
Đối Tượng Rộng Hơn – Hẹp Hơn.
a/.Mở đầu hoạt động:
– Hát “ nhớ ơn Bác” cho xem tranh về Bác. Trò
chuyện về bài hát và giới thiệu bài nhận biết chiều rộng 2 đối tượng.
b/.Hoạt động trọng tâm:
Hoạt động cô
|
Hoạt động cháu
|
* Hoạt động 1:
– Cô đọc thơ “ Bác Hồ của em” trò chuyện về
bài thơ nói về ai? Lúc còn sống Bác luôn quan tâm đến mọi người nhất là các
cháu thiếu nhi. Vì vậy các con phải siêng năng chăm học.Sắp đến ngày sinh
nhật của Bác cô chuẩn bị nhiều băng giấy để trang trí cho đẹp.
– Cô cho cháu xem băng giấy
màu xanh , màu đỏ và nói băng giấy màu xanh rộng hơn, băng giấy màu đỏ hẹp
hơn.
– Cô đặt băng giấy màu vàng, băng giấy màu
cam, tím, trắng cho cháu quan sát và nói kết quả.
*Hoạt động 2:
luyện tập cá nhân.
– Mời cháu lên gắng theo yêu cầu của cô rộng,
hẹp ( cháu gắn và nói kết quả).
– Luyện tập chung xếp lôtô
theo yêu cầu của cô băng giấy màu đỏ rộng, xanh hẹp; vàng rộng tím hẹp.
*Hoạt động 3:
tô màu băng giấy
– Nhận xét chung từng nhóm.
*Hoạt động 4:
“ ai nhanh hơn” .
– Cô chuẩn bị nhiều băng giấy và mỗi cháu có
1 loại băng giấy tương tự sau đó cô cháu cùng đi và hát khi nghe c/c hãy về
đúng và nói kết quả. ( cháu đổi với bạn và chơi lại lần 2).
– Nhận xét trò chơi.
*Củng cố:nhắc
lại tên bài.
*Giáo dục: chú ý tham gia học gọi đúng tên băng giấy
có chiều rộng, hẹp.
|
– Chú ý nghe và trả lời. Chú ý xem lắng nghe
và nhắc lại (cả lớp, cá nhân).
– Chú ý xem lắng nghe và nhắc lại.
– Lớp đồng thanh, cá nhân nhắc lại.
– Chú ý xem lắng nghe và trả lời.
– Cá nhân thực hiện lớp nhận
xét.
– Cả lớp thực hiện.
– Kết nhóm thực hiện.
– Chú ý nghe.
– Chú ý nghe và tham gia chơi.
– Chú ý nghe.
|
c/.Kết thúc hoạt động:
–
Nhận xét, tuyên dương.
–
Hát “ nhớ ơn Bác”.
*Nội dung đánh giá hoạt động
cuối buổi:
– Hoạt động chung:
+TD:
cháu tham gia thực hiện đạt ....... còn ......chưa thực hiện được.
+ LQVT: cháu tham
gia học đạt:........còn........ chưa đạt.
–
Hoạt động khác:
+ Đón trẻ: cháu
tham gia thực hiện tốt.
+ Thể dục
sáng:cháu tham gia học tốt.
+ Hoạt động ngoài
trời:cháu tham gia học tốt.
+
Hoạt động góc:cháu tham gia học tốt.
Post a Comment