Đề tài: Ba Cô Tiên - Mùa Hè Đến
Hoạt động chung: LQVH – GDÂN Đề tài: Ba Cô Tiên - Mùa Hè Đến I./MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: – Cháu chú ý nghe cô kể và trả lời được t...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/de-tai-ba-co-tien-mua-he-den.html
Hoạt động chung:
LQVH –
GDÂN
Đề tài: Ba Cô Tiên - Mùa Hè Đến
I./MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
– Cháu chú ý nghe cô kể và trả lời được
theo sự hướng dẫn của cô.
– Cháu hát và vỗ tay theo phách theo cô
được cả bài hát theo sự hướng dẫn của cô.
–Trả lời được
theo sự hướng dẫn của cô.
– Hát rõ lời, đúng theo nhịp theo sự hướng dẫn của cô.
– Chăm ngoan vâng lời cô, mẹ xứng đáng là
cháu ngoan Bác Hồ .
– Tham gia hát và vỗ tay tốt.
II./CHUẨN BỊ:
– Nội dung chuyện, tranh minh họa.
– Bài hát,
tranh minh họa.
– Giấy bìa,
giấy màu, hồ, khăn, cho cháu hoạt động nhóm.
III/. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
LQVH
Ba Cô Tiên
(t1) .
Nhược Thuỷ
a/. Mở đầu hoạt động:
–
Hát “ nhó ơn Bác” trò chuyện về bài hát cho xem tranh bài hát nói về
tình cảm của bạn dành cho Bác tuy Bác đã không còn nữa nhưng Bác luôn mong muốn
các cháu chăm ngoan, học giỏi và hôm nay cô sẻ kể cho c/c nghe chuyện “a cô tiên” tác giả Nhược Thuỷ .
– Hoạt động nhóm “ dán hoa”.
– Cô gới thiệu bài “ Ba cô tiên”.
b./ Hoạt động trọng tâm:
Hoạt động cô
|
Hoạt động cháu
|
*Hoạt động 1:
– Kể lần 1 cho xem tranh.
+ Tí
hon nhỏ bằng ngón tay cái nên mọi người gọi cậu là tí hon.
+ Sao Tí hon không ăn kẹo.
+ Nhà ai đẹp thế?. Quần áo ai nhiều thế?
Ruộng ai tốt thế?
+ Vẽ xong tất cả hoá thành sự thật.
+ Làm việc chăm chỉ, khéo léo, giờ thì Tí
hon đã lớn rồi.
– Kể
lần 2 giảng từ khó : tí hon, địa chủ, chăn trâu,.
*Hoạt động 3: đàm thoại
–
Cô vừa kể các con chuyện gì?
– Tại
sao mọi người gọi cậu là Tí hon?
– Vì sao Tí hon được Ba cô Tiên giúp đỡ?
– Qua câu chuyện này các con học được
những điều gì?
*Nhận xét chung:
* Củng cố, giáo dục: siêng năng, chăm chỉ vâng lời cô học
tốt được cháu ngoan Bác Hồ.
*Hoạt động 4: kết thúc
tiết học.
–
Nhận xét tuyên dương.
–
Hát : “ nhớ ơn Bác”.
|
– Chú
ý xem và lắng nghe.
– Chú ý nghe.
– Chú ý nghe và trả lời.
– Chú ý nghe.
– Chú ý nghe và trả lời.
|
c/.Kết thúc hoạt động:
– Nhận xét tuyên dương.
********************
GDÂN
Mùa Hè Đến (t3).
Nguyễn Thị Nhung
a/. Mở đầu hoạt động: đọc
thơ “ Ảnh Bác” trò chuyện về bài thơ cho xem tranh bài thơ nói về tình cảm của
bạn nhỏ dành cho Bác. Ngoài bài thơ còn có bài hát cũng nói về Bác vậy sắp đến
ngày sinh nhật của Bác các con tập hát cho thuộc để biểu diển văn nghệ mừng
ngày sinh của Bác cô hát không lời một đoạn bài hát cho cháu nghe và đoán tên“ Mùa
hè đến” sáng tác Nguyễn Thị Nhung. Giới thiệu bài dạy cháu hát và vỗ tay theo
phách bài hát này nhe.
b/. Hoạt động trọng tâm:
Hoạt động cô
|
Hoạt động cháu
|
*Hoạt động 1: tập vận
động .
– Cô làm mẫu lần 1.
– Cô làm mẫu lần 2 kết hợp giải thích: vỗ
theo phách là vỗ liên tục theo bài hát.
–
Dạy cháu hát và múa từng câu 1 đến hết bài (2l).
–
Dạy tổ, nhóm.
–
Mời cá nhân.
–
Dạy cả lớp.
–
Nhận xét chung.
*Hoạt động 2: “ dán
hoa”
–
Giới thiệu mẫu, chia nhóm, phát đồ dùng quan sát động viên.
–
Nhận xét chung từng nhóm.
*Hoạt động 3: nghe hát
cô hát không lời một đoạn bài hát cho cháu nghe và đoán tên “ nhớ giọng hát
Bhồ” sáng tác Thanh Phúc.
– Cô
hát lần 1. Tóm tắt nội dung.
– Cô
hát lần 2 múa minh hoạ.
–
Nhận xét chung.
*Hoạt động 4: trò chơi
“ ai đoán giỏi”.
– Cô
giới thiệu hướng dẫn trò chơi và cách chơi.
– Cho cháu chơi thử.
– Cho cháu chơi.
–
Nhận xét chung.
* Củng cố, giáo dục: về
nhà tập hát và vỗ tat theo phách cho ba, mẹ xem giờ sau hát và vỗ tay tốt hơn
mừng ngày sinh nhật Bác.
|
– Chú
ý xem và lắng nghe
– Chú
ý xem và lắng nghe
– Cả lớp thực hiện cùng cô
– Mỗi tổ nhóm 1 lần.
– 2 cháu, nhóm nhỏ.
– Cả lớp thực hiện cùng cô
– Chú ý nghe.
– Cả
lớp thực hiện theo cô.
– Chú ý nghe.
– Chú ý nghe và trả lời.
–
Nghe cô giới thiệu
– Chú
ý nghe.
– Chú ý xem và lắng nghe.
– Chú ý nghe.
– Chú ý nghe và tham gia chơi.
– Cháu xung phong chơi.
– Cháu tham gia chơi.
– Chú ý nghe.
– Chú ý nghe.
|
c/. Kết thúc hoạt động:
– Nhận
xét, tuyên dương.
– Đọc
thơ “ Ảnh Bác”.
*Nội dung đánh giá cuối buổi:
–
Hoạt động chung:
+ LQVH: cháu tham
gia học đạt:........còn........ chưa đạt.
+ GDÂN: cháu tham
gia học đạt:........còn........ chưa đạt.
–
Hoạt động khác:
+ Đón trẻ: cháu
tham gia thực hiện tốt.
+ Thể dục
sáng:cháu tham gia học tốt.
+ Hoạt động ngoài
trời:cháu tham gia học tốt.
+ Hoạt động
góc:cháu tham gia học tốt.
Post a Comment