Chủ đề gia đình, chủ đề nhánh nhu cầu gia đình ngày 20 tháng 11

CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH Tên chủ đề nhánh 3: “Nhu cầu gia đình – Ngày 20-11” I.Mục tiêu: 1. Kiến thức : - Trẻ biết về nhu cầu của gia đì...

CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH
Tên chủ đề nhánh 3: “Nhu cầu gia đình – Ngày 20-11”

I.Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết về nhu cầu của gia đình: Nhu cầu về đồ dùng  gia đình, nhu cầu được ăn uống, nghỉ ngơi đầy đủ,mặc quần áo phù hợp với thời tiết, nhu cầu được quan tâm,
 chia sẻ, yêu thương.
- Trẻ hiểu các hoạt động cùng nhau của các thành viên sẽ mang lại hạnh phúc cho gia đình. Biết thể hiện sự quan tâm tới các thành viên trong gia đình. Kính trọng người lớn, nhường nhịn em nhỏ...
- Phân loại đồ dùng theo công dụng, chất liệu và biết cần giữ gìn, sử dụng tiết kiệm các phương tiện, đồ dùng trong gia đình.
- Nhận ra sự khác nhau về số lượng và nhóm đồ dùng trong phạm vi 3, nhận dạng đượ chữ số 3, biết so sánh đồ dùng theo kích thước và chiều cao.
- Biết thực hiện các động tác hô hấp, các động tác PT cơ tay, vai, lưng bụng.
- Trẻ biết các hành động theo tín hiệu phù hợp với chủ đề và luật chơi.
- Biết đọc thơ, kể chuyện về chủ đề.
- Trẻ thuộc và vận động theo nhạc những bài hát về chủ đề gia đình
- Trẻ biết tô màu, vẽ, xé, dán tranh về  ngôi nhà của mình.
- Trẻ biết được ngày 20 – 11 là ngày tết của các thầy cô giáo ở Việt Nam.
- Biết được ý nghĩa của ngày nhà giáo Việt Nam và các công việc của cô giáo, các  hoạt động trong ngày hội.
2. Kĩ năng:
- Rèn một số thói quen vs tốt trong ăn uống, sinh hoạt: Rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vs, Tắt nước khi rữa tay xong, tắt điện khi ra khỏi phòng, cất đồ dùng, đồ chơi đúng nơi quy định.
- Biết cách trang trí ngôi nhà (thông qua các trò chơi ở góc chơi Gia đình).
- Rèn luyện và phát triển các vận động cơ bản qua các trò chơi
- Trẻ biết hát, hát tự nhiên , hát trọn vẹn cả bài, nhận ra sắc thái giai điệu, vận động theo nhạc các bài hát, bản nhạc về gia đình của bé.
3. Thái độ:
- Biết thể hiện yêu thương, quan tâm, chia sẻ với mọi người trong gia đình bằng các cử chỉ hành động và lời nói.
- Biết kính trọng, chào hỏi, xưng hô lễ phép với người trên( Ông, bà, bố, mẹ..) và mọi người xung quanh.
- Trẻ biết bày tỏ tình cảm của mình đối với cô giáo. Biết yêu quý, kính trọng, biết ơn cô giáo của mình
- Trẻ hào hứng tham gia các hoạt động rèn luyện thể lực, hát, múa và vẽ, nặn, cắt, dán..
II. Chuẩnbi:
-Chuẩn bị của cô: Giáo án đầy đủ, các loại đ/d, đ/c phục vụ cho các môn học, sưu tầm tranh ảnh, băng đĩa...
-  Chuẩn bị của trẻ: Đ/d học tập, đồ chơi...

KẾ HOẠCH TUẦN
1.Đón trẻ, chơi tự do, điểm danh, trò chuyện
2.Thể dục sáng
Tập với bài: “Cả nhà thương nhau
a. Mục tiêu
- Kiến thức:
 +Trẻ  thực hiện đúng động tác khớp với lời ca bài “Cả nhà thương nhau
 +Trẻ tập các động tác đều, đẹp
- Kĩ năng: Luyện kĩ năng phát triển cơ tay, cơ chân cho trẻ
- Thái độ: Trẻ hứng thú tập thể dục.
b. Chuẩn bị:
- Sân sạch sẽ
- Bài hát “Cả nhà thương nhau
c.Cách tiến hành
+ Khởi động:
-  Xoay các khớp: tay, vai, lưng, gối
+ Trọng động:.
Trọng động: Bài tập phát triển chung: 
- Tập kết hợp với lời của bài hát “Cả nhà thương nhau”.
- ĐT Tay: Từ câu “ Ba thương con….. giống ba” (H1)
* Hồi tĩnh: Trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng
+ Hồi tỉnh:
Trò chơi : “ Con thỏ
- Cô nêu cách chơi.
- Cho trẻ chơi 2- 3 lần.

3. Hoạt động góc:
*NỘI DUNG:
Góc hoạt động
ND hoạt động
Mục tiêu
Chuẩn bị
Tổ chức hoạt động
Góc xây dựng

Xây  nhà  1 tầng, hai, ba tầng, xây hàng rào, lắp ráp đồ dùng gia đình (bàn, ghế, tủ...).
* Kiến thức:
-Trẻ biết sử dụng các nguyên vật liệu khác nhau để lắp ghép, xây dựng nhà  1 tầng, hai, ba tầng, xây hàng rào, lắp ráp đồ dùng gia đình (bàn, ghế, tủ...).
 -Biết nhận xét sản phẩm, ý tưởng của mình khi xây dựng,lắp ghép.
-Trẻ biết chơi theo nhóm, biết cùng nhau bàn bạc thỏa thuận vai chơi, biết phối hợp các hành động chơi trong nhóm một cách nhịp nhàng. Biết mối quan hệ giữa các nhóm chơi, biết thể hiện một số đạo đức của vai chơi.
 - Trẻ hiểu nội dung tranh truyện biết sưu tầm và dán tranh, ảnh về các đồ dùng gia đình.
-Trẻ biết vẽ, nặn, cắt dán, tô màu một số đồ dùng gia đình (tủ lạnh, tủ quần áo, bát ăn, lọ hoa, các loại quả...). Tô màu quần áo, mũ, giày dép....
 -Trẻ cảm thụ âm nhạc một cách say sưa bên nhau cùng nghe nhạc, nghe hát và hát múa một cách hứng thú.
-Trẻ biết đếm số lượng đồ dùng, đồ chơi, tương ứng với chữ số trong phạm vi 3, nhận dạng được  chữ số 3. Biết phân loại các đồ dùng theo công dụng, chất liệu...
- Biết tưới nước, chăm sóc cây trong lớp, trong trường.
* Kỹ năng:
- Rèn phát huy tính sáng tạo cho trẻ
- Rèn cho trẻ kĩ năng biết giao tiếp với nhau, hòa thuận trong khi chơi.
- Rèn phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
- Trẻ biết dùng những kĩ năng đãhọc để vẽ, tô màu, cắt, dán...
- Biết thể hiện cảm xúc của mình qua các bài hát, qua câu chuyện
* Thái độ:
- Trẻ biết yêu thương,đoàn kết, giúp đỡ nhau trong khi chơi.
- Biết giữ gìn sản phẩm trong quá trình chơi
- Thể hiện những cảm xúc phù hợp trong các hoạt động múa, hát, âm nhạc về các chủ đề gia đình
- Các vật liệu xây dựng như: gạch, cổng, hàng rào, đồ lắp ráp, cây xanh, hoa, sỏi, đá, cá...
1.Thỏa thuận vai chơi:
- Cho trẻ hát bài “Nhà của tôi”
Trò truyện với trẻ về những đồ dùng trong các phòng trong ngôi nhà của bé
- Hỏi trẻ :
+Nhà con có mấy phòng?
+Phòng khách có những đồ dùng gì ?
- Gi ý vào các góc chơi phù hợp
- Cô hướng về nội dung chơi chính trong chủ đề mà cô đã đặt ra.
- Cô giới thiệu nội dung các góc chơi
-Ở góc phân vai :
( Đóng vai  “Gia đình”,  “Cửa hàng đồ dùng gia dụng”/ “Cửa hàng thực phẩm”, “Khám bệnh”).
- Góc xây dựng : Xây  nhà  1 tầng, hai, ba tầng, xây hàng rào, lắp ráp đồ dùng gia đình (bàn, ghế, tủ...)
-  Góc sách truyện :
(Xem tranh truyện và sưu tầm và dán tranh, ảnh về các đồ dùng gia đình).
-Góc Tạo hình
(vẽ, nặn, cắt, xé, dán một số đồ dùng gia đình (tủ lạnh, tủ quần áo, bát ăn, lọ hoa, các loại quả...). Tô màu quần áo, mũ, giày dép...)
- Góc AN: các con sẽ hát vận động bài gì?(Hát các bài hát về chủ đề gia đình.)
- Góc KPKH/TN : Chăm sóc cây trong lớp, trong trường, gieo hạt quan sát quá trình lớn lên của cây)
2.Quá trình chơi :
- Cho trẻ về góc thỏa thuận vai chơi
- Cô bao quát giúp đỡ trẻ khi cần thiết. Gợi mở chủ đề chơi cho trẻ, góc nào trẻ còn lúng túng cô có đến hướng dẫn và chơi cùng trẻ để giúptrẻ hoạt động tích cực
Dự kiến câu hỏi:
- Góc xây dựng: Các con đang  lắp ghép nhà mấy tầng vâỵ? Các bác đang xây dựng  gì vậy? Các báctrồng thêm cây xanh và cây hoa thêm cho đẹp không?
- Góc phân vai: Chào chị , chị đi chợ mua món gì vậy?, cô ơi? cô bán hàng gì vậy? bao nhiêu 1 cái túinày vậy cô? chào bác, bác đang khám bệnh cho bệnh nhân à, cháu bé này bị bệnh gì vậy bác?
- Góc tạo hình: Các con đang Vẽ, tô màu,dán, gì vậy? Để cắt, dán được bộ quần áo đẹp con phải làm như thế nào? con đang nặn gì vậy?
- Góc sách truyện: Các con đang xem tranh về gì? nội dung nói về gì? con đang dán tranh gì vậy? Con dán thật cẩn thận cho đẹp nhé!
- Góc âm nhạc: các con đang múa hát bài gì đấy? Bài hát nói về điều gì vậy?
-Các con ơi! đây là nhóm đồ dùng đồ chơi gì vậy? con đếm xem nhóm đồ dùng này có bao nhiêu cái?
- Con đang tưới nước cho cây à? vì sao phải tưới nước và chăm sóc cây?
3.Nhận xét :
- Cô nhận xét ở các góc chơi trong quá trình chơi. Góc nào trẻ không hứng thú nữa hoặc chán chơi cô kết thúc trước, kkhi nhận xét cô động viên trẻ nói sản phẩm tạo thành của mình (nhóm trưởng)
- Nhắc nhở trẻ dọn đồ chơi ngăn nắp gọn gàng.
* Lưu ý: Thứ 2 cho trẻ chơi chính ở góc xây dựng, thứ 3 cho trẻ chơi chính ở góc phân vai, thứ 4 cho trẻ chơi chính ở góc tạo hình, thứ 5 chơi chính ở gócKPKH, thứ 6 chơi chính ở góc Xây dựng



Góc Phân vai

Đóng vai  “Gia đình”,  “Cửa hàng đồ dùng gia dụng”/ “Cửa hàng thực phẩm”, “Khám bệnh”.
-Búp bê, bộ đ/d gia đình, bộ đ/d bác sĩ, các loại đồ dùng, đồ chơi, các loại rau củ, quả.





Góc sách
truyện
Xem tranh truyện và sưu tầm và dán tranh, ảnh về các đồ dùng gia đình.

Sưu tầm một số tranh, ảnh về các đồ dùng gia đình.






Góc tạo hình
vẽ, nặn, cắt, xé, dán một số đồ dùng gia đình (tủ lạnh, tủ quần áo, bát ăn, lọ hoa, các loại quả...). Tô màu quần áo, mũ, giày dép...
Giấy màu, Bút màu,hồ dán, kéo, đất nặn, bảng con, tranh ảnh về một số đồ dùng gia đình (tủ lạnh, tủ quần áo, bát ăn, lọ hoa, các loại quả...), quần áo, mũ, giày dép...






Góc âm nhạc







Nghe hát, Ca hát sử dụng các dụng cụ gõ, đệm, vận động các bài về chủ đề .

Trống lắc, xắc xô, phách gõ.



Góc
khám phá khoa học/ Thiên nhiên
- Chơi nhận biết: Số lượng đồ dùng, đồ chơi, tương ứng với chữ số trong phạm vi 3, nhận dạng chữ số 3. Chơi phân loại các đồ dùng theo công dụng, chất liệu...
- Chăm sóc cây( Lau lá, cắt lá vàng, tưới nước, nhổ cỏ cho cây).
-Các đồ dùng, đ/c về chủ đề.
- Các loại lô tô về đồ dùng gia đình
- Cây trước lớp học và trên sân trường.


Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-nho 7319990801628375609

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item