Bò díc dắc bằng bàn tay, bàn chân qua 5 hộp cách nhau 60cm

Bò díc dắc bằng bàn tay, bàn chân qua 5 hộp cách nhau 60cm I) Mục đích. *- Trẻ biết bò theo đường dích dắc bằng 2 bàn tay và bàn ...

Bò díc dắc bằng bàn tay, bàn chân
qua 5 hộp cách nhau 60cm


I) Mục đích.
*- Trẻ biết bò theo đường dích dắc bằng 2 bàn tay và bàn chân qua 5hộp cách nhau 60 cm.
- Trẻ đoán được tên của một cây xanh qua câu đố, nói được đặc điểm, íc lợi của chúng.
- Trẻ biết tên truyện, các nhân vật trong truyện,hiểu nội dung truyện.
*- Rèn luyện cho trẻ có kỹ năng bò bằng bàn chân, bàn tay và sự khéo léo khi bò theo đường dích dắc.
  - Phát triển ngôn ngữ, khả năng diễn đạt mạch lạc cho trẻ.
  - Phát triển khả năng ghi nhớ có chủ định cho trẻ
*- Trẻ hào hứng tham gia các hoạt động.
  - Chơi trò chơi ngoan, đoàn kết với bạn bè.
  - Trẻ yêu quý cây xanh; trồng và chăm sóc, bảo vệ cây.
II) Chuẩn bị.
- Sàn tập, xắc xô, 5 hộp, 1 số loại rau củ quả.
- Hệ thống câu đố về các loại cây xanh. Tranh một số loai cây xanh.

-Tranh truyện “Sự tích hoa hồng”
- Đồ chơi các góc.

III) Tiến hành

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ
Bổ sung
1) Hoạt động học: Thể dục:
''Bò díc dắc bằng bàn tay, bàn chân qua 5 hộp cách nhau 60cm''.
*Kiểm tra sức khỏe của trẻ xem có ai bị đau ở
đâu không?
a) Khởi động.
- Cô cho trẻ đi vòng tròn, kết hợp các kiểu đi rồi ra hàng theo tổ.
b) Trọng động.
*BTPTC:
- Cô cho trẻ tập các động tác theo nhịp đếm.
- Tay: Hai tay đưa ngang, gập khuỷu tay.
- Bụng: Hai tay đa sau lưng, cúi gập người về trước.
- Chân: Chân bước sang ngang và khuỵu gối.
- Bật: Bật tách, khép.
*VĐCB: “Bò díc dắc bằng bàn tay, bàn chân qua 5 hộp cách nhau 60cm''.
- Cô làm mẫu cho trẻ xem 2 lần, lần 2 cô phân tích động tác: Khi bò chân nọ, tay kia, bò bằng 2 bàn tay, 2 bàn chân, đầu không cúi, mắt nhìn thẳng, không chạm hộp.
- Cô cho 1-2 trẻ nhanh nhẹn lên tập thử.
- Cho trẻ lần lượt lên thực hiện nối tiếp nhau.
- Cô cho trẻ thi đua theo đội (cô bao quát, động viên, nhắc nhở thêm cho trẻ )
+ Cô cho trẻ đếm, kiểm tra kết quả sau mỗi đợt thi đua.
- Cô nhận xét tuyên dương trẻ.
*Cho trẻ chơi: “kéo co”
- Cho trẻ chơi: Cô quan sát khuyến khích trẻ
c)Hồi tĩnh
- Cô cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 phút.
2.Hoạt động ngoài trời.
a) Hoạt động1 : HĐCMĐ: ''Đoán tên 1 số cây xanh qua câu đố''
- Cô lần lượt đọc các câu đố về một số cây xanh cho trẻ đoán tên:
+         “Cây gì thân nhẵn, lá xanh
      Có buồng quả chín, ngọt lành thơm ngon.”
+                     “Cây cao bóng cả
                          Lá xanh li ti
Chùm hoa đỏ lửa
Rung rinh gọi hè
Là cây gì?”
+                      “Thân tròn nhiều đốt
                           Phơ phất lá dài
  Róc hết vỏ ngoài
Bé ăn ngọt lắm
Là cây gì?”
+                     “ Thân tôi mềm, thấp bé
Mùa về nặng trĩu bông
            Chăm tôi, người chẳng quản công
              Tôi nuôi người sống, đền công ơn người
Là cây gì?”
- Hỏi trẻ: Các cây đó có đặc điểm gì, lợi ích gì đối với cuộc sống của chúng ta?
- Giáo dục trẻ: Biết yêu quý, kính trọng bác nông dân, quý trọng sản phẩm của nghề nông, sử dụng tiết kiệm các sản phẩm đó.
b)Hoạt động 2: Trò chơi: “Cây cao, cỏ thấp”
- Cô quan sát,nhắc nhở trẻ chơi đoàn kết.
3) Hoạt động chiều
a)Hoạt động1 : Trò chơi: Trồng nụ trồng hoa
b) Hoạt động 2: Làm quen truyện ''Sự tích hoa hồng''.
- Cô cùng trẻ hát bài: Màu hoa và trò chuyện với trẻ:
+Cô và chúng mình vừa hát bài hát gì?
+Bài hát nói đến những màu hoa gì?
- Cô dẫn dắt giới thiệu truyện.
- Kể chuyện cho trẻ nghe.
-Lần 1: Cô kể diễn cảm cho trẻ nghe.
-Lần 2: Cô kể kết hợp tranh minh họa.
- Hỏi trẻ: Tên truyện, các nhân vật trong truyện?
- Cô giáo dục trẻ biết yêu quý, chăm sóc, bảo vệ các loại hoa.
c) Hoạt động 3: Chơi tự chọn.
* Nêu gương cuối ngày.



- Trẻ trả lời.


- Trẻ khởi động.




- Trẻ tập các động tác.






- Trẻ chú ý quan sát cô làm mẫu.


- Trẻ lên tập thử.
- Trẻ thực hiện.




- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi trò chơi.


- Trẻ đi nhẹ nhàng.



- Trẻ lắng nghe và giải câu đố.

- Cây chuối




- Cây phượng vĩ




- Cây mía




- Cây lúa
- Trẻ trả lời

- Trẻ lắng nghe.


- Trẻ chơi trò chơi.


- Trẻ chơi trò chơi.


- Trẻ hát và trò chuyện cùng cô



- Trẻ lắng nghe.

- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe.


Đánh giá cuối ngày

......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-nho 4367969114060896041

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item