Bò díc dắc bằng bàn tay, bàn chân qua 5 hộp cách nhau 60cm

Bò díc dắc bằng bàn tay, bàn chân qua 5 hộp cách nhau 60cm I) Mục đích. *- Trẻ biết bò theo đường dích dắc bằng 2 bàn tay và bàn ...

Bò díc dắc bằng bàn tay, bàn chân
qua 5 hộp cách nhau 60cm


I) Mục đích.
*- Trẻ biết bò theo đường dích dắc bằng 2 bàn tay và bàn chân qua 5hộp cách nhau 60 cm.
- Trẻ đoán được tên của một cây xanh qua câu đố, nói được đặc điểm, íc lợi của chúng.
- Trẻ biết tên truyện, các nhân vật trong truyện,hiểu nội dung truyện.
*- Rèn luyện cho trẻ có kỹ năng bò bằng bàn chân, bàn tay và sự khéo léo khi bò theo đường dích dắc.
  - Phát triển ngôn ngữ, khả năng diễn đạt mạch lạc cho trẻ.
  - Phát triển khả năng ghi nhớ có chủ định cho trẻ
*- Trẻ hào hứng tham gia các hoạt động.
  - Chơi trò chơi ngoan, đoàn kết với bạn bè.
  - Trẻ yêu quý cây xanh; trồng và chăm sóc, bảo vệ cây.
II) Chuẩn bị.
- Sàn tập, xắc xô, 5 hộp, 1 số loại rau củ quả.
- Hệ thống câu đố về các loại cây xanh. Tranh một số loai cây xanh.

-Tranh truyện “Sự tích hoa hồng”
- Đồ chơi các góc.

III) Tiến hành

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ
Bổ sung
1) Hoạt động học: Thể dục:
''Bò díc dắc bằng bàn tay, bàn chân qua 5 hộp cách nhau 60cm''.
*Kiểm tra sức khỏe của trẻ xem có ai bị đau ở
đâu không?
a) Khởi động.
- Cô cho trẻ đi vòng tròn, kết hợp các kiểu đi rồi ra hàng theo tổ.
b) Trọng động.
*BTPTC:
- Cô cho trẻ tập các động tác theo nhịp đếm.
- Tay: Hai tay đưa ngang, gập khuỷu tay.
- Bụng: Hai tay đa sau lưng, cúi gập người về trước.
- Chân: Chân bước sang ngang và khuỵu gối.
- Bật: Bật tách, khép.
*VĐCB: “Bò díc dắc bằng bàn tay, bàn chân qua 5 hộp cách nhau 60cm''.
- Cô làm mẫu cho trẻ xem 2 lần, lần 2 cô phân tích động tác: Khi bò chân nọ, tay kia, bò bằng 2 bàn tay, 2 bàn chân, đầu không cúi, mắt nhìn thẳng, không chạm hộp.
- Cô cho 1-2 trẻ nhanh nhẹn lên tập thử.
- Cho trẻ lần lượt lên thực hiện nối tiếp nhau.
- Cô cho trẻ thi đua theo đội (cô bao quát, động viên, nhắc nhở thêm cho trẻ )
+ Cô cho trẻ đếm, kiểm tra kết quả sau mỗi đợt thi đua.
- Cô nhận xét tuyên dương trẻ.
*Cho trẻ chơi: “kéo co”
- Cho trẻ chơi: Cô quan sát khuyến khích trẻ
c)Hồi tĩnh
- Cô cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 phút.
2.Hoạt động ngoài trời.
a) Hoạt động1 : HĐCMĐ: ''Đoán tên 1 số cây xanh qua câu đố''
- Cô lần lượt đọc các câu đố về một số cây xanh cho trẻ đoán tên:
+         “Cây gì thân nhẵn, lá xanh
      Có buồng quả chín, ngọt lành thơm ngon.”
+                     “Cây cao bóng cả
                          Lá xanh li ti
Chùm hoa đỏ lửa
Rung rinh gọi hè
Là cây gì?”
+                      “Thân tròn nhiều đốt
                           Phơ phất lá dài
  Róc hết vỏ ngoài
Bé ăn ngọt lắm
Là cây gì?”
+                     “ Thân tôi mềm, thấp bé
Mùa về nặng trĩu bông
            Chăm tôi, người chẳng quản công
              Tôi nuôi người sống, đền công ơn người
Là cây gì?”
- Hỏi trẻ: Các cây đó có đặc điểm gì, lợi ích gì đối với cuộc sống của chúng ta?
- Giáo dục trẻ: Biết yêu quý, kính trọng bác nông dân, quý trọng sản phẩm của nghề nông, sử dụng tiết kiệm các sản phẩm đó.
b)Hoạt động 2: Trò chơi: “Cây cao, cỏ thấp”
- Cô quan sát,nhắc nhở trẻ chơi đoàn kết.
3) Hoạt động chiều
a)Hoạt động1 : Trò chơi: Trồng nụ trồng hoa
b) Hoạt động 2: Làm quen truyện ''Sự tích hoa hồng''.
- Cô cùng trẻ hát bài: Màu hoa và trò chuyện với trẻ:
+Cô và chúng mình vừa hát bài hát gì?
+Bài hát nói đến những màu hoa gì?
- Cô dẫn dắt giới thiệu truyện.
- Kể chuyện cho trẻ nghe.
-Lần 1: Cô kể diễn cảm cho trẻ nghe.
-Lần 2: Cô kể kết hợp tranh minh họa.
- Hỏi trẻ: Tên truyện, các nhân vật trong truyện?
- Cô giáo dục trẻ biết yêu quý, chăm sóc, bảo vệ các loại hoa.
c) Hoạt động 3: Chơi tự chọn.
* Nêu gương cuối ngày.



- Trẻ trả lời.


- Trẻ khởi động.




- Trẻ tập các động tác.






- Trẻ chú ý quan sát cô làm mẫu.


- Trẻ lên tập thử.
- Trẻ thực hiện.




- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi trò chơi.


- Trẻ đi nhẹ nhàng.



- Trẻ lắng nghe và giải câu đố.

- Cây chuối




- Cây phượng vĩ




- Cây mía




- Cây lúa
- Trẻ trả lời

- Trẻ lắng nghe.


- Trẻ chơi trò chơi.


- Trẻ chơi trò chơi.


- Trẻ hát và trò chuyện cùng cô



- Trẻ lắng nghe.

- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe.


Đánh giá cuối ngày

......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

CHỦ ĐỀ NHÁNH: Cháu yêu cô chú công nhân

CHỦ ĐỀ NHÁNH: Cháu yêu cô chú côngnhân Thời gian thực hiện từ ngày …. đến ngày ….  năm 2016 Hoạt động Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu 1. Đón trẻ, thể...

PTTM :ĐỀ TÀI VẼ TRANH TẶNG CÔ

PTTM :ĐỀ TÀI VẼ TRANH TẶNG CÔ I. MĐYC: 1. Kiến thức:  - Trẻ biết  vẽ tranh tặng cô giáo, vẽ theo nhiều hình thức khác nhau, bố cục bức tranh hợp lý. 2. kĩ năng : - Trẻ biết dùng cá...

PTNT: DẠY TRẺ SO SÁNH NHẬN BIẾT SỰ KHÁC NHAU VỀ 2 ĐỐI TƯỢNG

PTNT: DẠY TRẺ SO SÁNH NHẬN BIẾT SỰ KHÁC NHAU VỀ 2 ĐỐI TƯỢNG I. Mục đích yêu câu: 1. Kiến thức: -Trẻ so sánh nhận biết sự khác nhau về số lượng giữa hai nhóm đối tượng. 2. Kỹ năng: -Tạo sự bằn...

Post a Comment

Total Pageviews

98573692

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item