VUI ĐẾN TRƯỜNG CHÁU ĐI MẪU GIÁO
VUI ĐẾN TRƯỜNG CHÁU ĐI MẪU GIÁO I. ĐÓN TRẺ - Đón trẻ - điểm danh – thể dục sáng II . HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH ÂM NHẠC: DH: VUI ĐẾN...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/03/vui-den-truong-chau-di-mau-giao.html
- Đón trẻ
- điểm danh – thể dục sáng
II.
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
ÂM NHẠC: DH: VUI ĐẾN TRƯỜNG
ÔVĐ: CHÁU ĐI MẪU GIÁO
TC: AI ĐOÁN GIỎI
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1- Kiến thức: Trẻ hát được theo
cô cả bài “Vui đến trường”
-Trẻ vận động thành thạo
bài” Cháu đi mẫu giáo”
3. Ngôn ngữ:- Phát triển ngôn
ngữ cho trẻ
4- Giáo dục: - Giáo dục trẻ yêu thích trường lớp
II) CHUẨN BỊ :
1-Đồ dùng: - Cô tập bài hát
thật tốt để dạy trẻ, Mũ âm nhạc
2- Nội dung tích hợp: - Toán :đếm số lượng
-VH:
thơ: Bé tới trường
III) TIẾN HÀNH :
Phương pháp của cô
|
Hoạt đông của trẻ
|
1. Hoạt động 1;
- Cho trẻ đọc bài thơ” Bé
tới trường”
- Các cháu vừa đọc bài thơ
gì?
- Đàm thoại với trẻ về nội
dung bài thơ
2- Hoạt động 2:
a)- Dạy hát:
“Vui đến trường”
- Các cháu ạ, đến trường là niềm vui của biết
bao bạn nhỏ.bởi vậy mà nhạc sĩ Hồ Bắc đã sáng tác ra bài hát Vui đến trường
mà giờ học hôm nay cô sẽ dậy lớp mình hát đấy.
- Giờ các cháu nghe cô hát nhé
+ Cô hát mẫu lần 1: giới
thiệu tên bài tên tác giả
+ Cô hát lần 2: nói tính
chất và giảng nội dung bài hát
-Bài hát “Vui đến trường”
giai điệu rất vui tươi, hồn nhiên.nói về buổi sáng bé đánh răng,rửa mặt và được mẹ đưa đến trường
học đấy.
- Cô hỏi tên bài hát,tên
tác giả
+ Cô hát lần 3 :
3. Hoạt động 3 :.
* Dạy trẻ hát:
- Cô mời cả lớp hát 3 lần
- Cô cho tổ thi đua nhau
- Cô mời nhóm hát
- Cho trẻ đếm nhóm bạn hát
- Cá nhân hát
- Cô mời cả lớp hát lại
4. Hoạt động 4 : Bé
biểu diễn văn nghệ.
- Cô cho trẻ hát lại 1 lần
- Sau đó cho trẻ hát kết
hợp vỗ tay đệm nhịp 1-2 lần
- Cô chú ý sửa sai cho trẻ
- Cho tổ, nhóm vận động
- Cá nhân vận động
- Cô nhận xét - khen trẻ
5. Hoạt động 5 : “Ai
nghe tinh tai và đoán giỏi”
- Cô giới thiệu trò chơi
- Cô nói cách chơi và luật chơi
+ Cách chơi:- Cô cho trẻ A lên bảng đầu đội mũ chóp che kín mắt.
- Cô gọi trẻ B
khác đứng tại chỗ hát và kết hợp gõ dụng cụ âm nhạc.đố trẻ A biết tên bài
hát, số lượng bạn hát, dụng cụ gõ là gì?
+ Luật chơi: Ai đoán sai sẽ phải nhẩy lò cò quanh lớp
- Cô cho trẻ chơi 2-3 lần
- Cô nhận xét sau khi chơi:
- Cô hỏi tên trò chơi
- Giờ học đến đây là kết
thúc rồi, về nhà các cháu tập hát cho thành thạo để giò sau cô cháu mình cùng
tập tiếp nhé
|
- Trẻ đọc thơ
- Bé tới trường
-Vâng ạ
-Nghe cô hát
-Trẻ trả lời
-Nghe cô hát
- Cả lớp hát
-Tổ hát
- Nhóm hát
_Trẻ đếm nhóm bạn hát
- Cá nhân hát
-Cả lớp hát
-Trẻ hát
-Trẻ vận động
-Tổ,nhóm vận động
- Cá nhân vận động
- Nghe cô nói cách chơI và
luật chơi
-Trẻ trả lời
-Vâng ạ
|
IV. HOẠT ĐỘNG
NGOÀI TRỜI
Dạo chơi quan sát trường/lớp mẫu giáo.
Trò chơi : Kéo co.
Chơi tự do.
I. Mục đích yêu cầu
- Trẻ dạo chơi quan sát
trường/lớp mẫu giáo và nêu nhận xét về trường/lớp. Chơi tốt trò chơi.
- Trẻ biết nhận xét về một số
đặc điểm nổi bật của trường/lớp.
- Giáo dục trẻ biết yêu quý
cô giáo và các bạn, biết yêu quý trường/lớp mẫu giáo.
II. Chuẩn bị
- Cô dẫn trẻ dạo quanh
trường/lớp mãu giáo và một số tranh ảnh để trẻ quan sát.
*/ Nội dung tích hợp : Giáo dục âm nhạc : Hát bài “Trường chúng cháu là
trường mầm non” ; LQVH : Thơ “Cô giáo em”
III. Tiến hành
Diễn biến
hoạt động
|
Nhận xét
|
* Hoạt động mở đầu
- Cô cùng trẻ hát bài “Trường chúng cháu là trường
mầm non”
- Chúng ta vừa hát bài gì ? Trong bài hát nói đến
trường nào ?
- Muốn biết được trường/lớp mầm non như thế nào và
có những hoạt động gì, hôm nay chúng ta cùng dạo chơi và quan sát trường/lớp
mẫu giáo nhé.
* Hoạt
động trọng tâm
*/ Dạo chơi,
quan sát trường/lớp mẫu giáo :
-
Cô dẫn trẻ đi dạo xung quanh trường/lớp mẫu giáo và giới thiệu cho trẻ biết.
-
Cô gợi ý trẻ nói được tên, địa chỉ của trường/lớp mẫu giáo, kể trong trường
có những ai ? và trường học như thế nào ? Trường đã được xây kiên cố hay còn
tạm bợ ? Trong trường có những ai ?
-
Cô cho trẻ vào lớp và cùng quan sát lớp học và trò chuyện về lớp học, gọi tên
các đồ dùng, đồ chơi trong lớp.
-
Cô cùng trẻ trò chuyện về các hoạt động trong lớp, về công việc của cô giáo,
công việc của trẻ như : hàng ngày đến lớp, cô giáo phải làm gì ? Còn các cháu làm những gì ?
-
Cô nhấn mạnh cho trẻ biết về các hoạt động hàng ngày ở trường/lớp mẫu giáo.
*/ Trò chơi : Kéo co.
-
Cô giới thiệu tên trò chơi cho trẻ rõ, kết hợp nêu cách chơi cho trẻ rõ.
-
Cô cho trẻ chơi, hướng dẫn trẻ chơi và động viên trẻ chơi ngoan.
-
Cho trẻ chơi tự do ít phút, cô bao quát trẻ sau đó cho trẻ đi vào lớp.
* Kết thúc : : cho trẻ hát bài “Trường chúng cháu là trường mầm
non”
-
Cho trẻ chơi tự do ít phút, cô bao quát trẻ chơi, sau đó cho trẻ vào lớp.
|
V) HOẠT ĐỘNG GÓC
- Hướng dẫn trẻ chơi theo các góc
- Quan sát trẻ chơi và nhận xét sau
khi chơi
VI) HOẠT ĐỘNG TRƯA
Tổ chức cho trẻ rửa tay, ăn trưa
Hoạt động chiều
Vệ sinh trẻ - vận động nhẹ :kéo cưa –
ăn phụ
*HĐTC
Bình cờ, bé ngoan,
văn nghệ
- Cô
cho trẻ hát bài hát “Hoa bé ngoan”
- Cô
cho cả lớp cùng nhận xét nâu gương các bạn học ngoan và những bạn chưa ngoan.
- Cô
nhận xét chung, sau đó cho những bé ngoan lên cắm cờ.
Nhận xét
cuối tuần
....................................................................................................................................
Post a Comment