Văn học kể chuyện Cây táo thần
Văn học kể chuyện Cây táo thần I/ Hoat động có chủ đích: - HĐC : Văn học: Cây táo thần ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/03/van-hoc-ke-chuyen-cay-tao-than.html
Văn học kể chuyện Cây táo thần
I/ Hoat động có chủ đích:
- HĐC: Văn học: Cây táo thần
- HĐKH: Âm nhạc, MTXQ
1/Mục tiêu:
a/Kiến thức: Trẻ nhớ tên truyện, hiểu nội dung câu truyện, nhớ được
trình tự diễn biến truyện
b/Kỹ năng: trẻ trả lời câu hỏi rõ ràng mạch lạc
c/Thái độ: GD trẻ tính
3/Tiến hành:
Nội dung hoạt động
|
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
HĐ1:
ổn định tổ chức
HĐ2:
Cô kể truyện
HĐ3:
Giảng giải ND câu truyện
HĐ4:
Câu hỏi đàm thoại
HĐ5:
Trẻ tập kể lại truyện
|
- Hát “ Vườn cổ tích”
- Dẫn dắt giới thiệu truyện
Cô kể lần 1 kết hợp chỉ tranh minh hoạ
Cô kể lần 2: Chỉ tranh minh
hoạ
- Cô tóm tắt nội dung truyện
kết hợp với chỉ tranh cho trẻ xem
- Cô vừa kể cho các con
nghe câu truyện gì?
- Câu truyện nói lên điều
gì?
- Cậu bé nằm mơ thấy gì?
- Khi cậu bé không hái được
trái táo, ai đã hiện ra giúp đỡ cậu bé?
- Cuối cùng cậu bé đã ân hận
như thế nào?
- Cô cho trẻ kể dưới hình
thức kể nối tiếp hoặc cô dãn truyện,trẻ đọc lời thoại
|
Trẻ hát
Trẻ lắng nghe
Trẻ lắng nghe
Trẻ trả lời câu hỏi của cô
Trẻ tập kể truyện
|
II/Hoạt động góc:
1/Xây dựng: Công viên của bé
2/Phân vai: Phòng khám nhi
3/Âm nhạc: Biểu diễn các bài hát về chủ đề
4/ Học tập, sách: Làm tranh truyện về bé, kể truyện theo tranh về chủ đề
III/Hoạt động ngoài trời:
1/Quan sát: Trang phục của bé
MĐ: Trẻ nhận xét về trang phục của bạn trai ,bạn gái
GD trẻ về ý thức chăm sóc sức
khoẻ bản thân mặc quần áo phù hợp với thời tiết
- Bạn gì đây?
- Ai nhận xét về trang phục của bạn?
- Theo con bạn mặc quần áo có phù hợp với thời tiết chưa?
2/Trò chơi vận động: Chó sói xấu tính
3/ Chơi tự do: trẻ chơi theo
ý thích
IV/ Hoạt động chiều:
-Trò chuyện với trẻ về các bộ phận
trên cơ thể bé
-Cho trẻ ăn quà chiều, vệ sinh
-Nhận xét nêu gương, trả trẻ
*Đánh giá trẻ:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
.................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment