TD Ném xa Tạo Hình Nặn bông hoa
Chủ điểm :QUÊ HƯƠNG-THỦ ĐÔ-BÁC HỒ Đề tài : TD " Ném xa" TH "Nặn hoa" 1.Mục đích yêu cầu: KT : Trẻ đưa tay cao...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/03/td-nem-xa-tao-hinh-nan-bong-hoa.html
Chủ điểm:QUÊ HƯƠNG-THỦ ĐÔ-BÁC HỒ
Đề tài: TD " Ném
xa" TH "Nặn hoa"
1.Mục đích yêu cầu:
KT: Trẻ đưa tay cao để ném. Biết chạy thẳng tới đích.
- Trẻ biết phối hợp cách lăng dọc, xoay tròn
và ấn dẹp để nặn được những bông hoa thật đẹp.
- Củng cố kĩ năng nặn cho các cháu và
biết phối hợp cách lăn dọc, xoay tròn, ấn dẹt để tạo ra hoa, lá, cành.
Phát triển óc quan sát và tính thẩm mĩ
của trẻ.
TĐ: Nề nếp trực tự chú y nghe hiệu lệnh của cô. Rèn sức nhanh của chân.
Khi tập vận động không được chen lấn
bạn, không sô đẩy bạn.
- Giáo dục trẻ tập trung kiên nhẫn
hoàn thành sản phẩm, biết quan tâm đến bạn và biết sử dụng đồ dùng và cất giữ
đúng nơi quy định.
2. Chuẩn bị:
- Sân phẳng sạch sẽ, vài túi cát cho cháu ném xa, lá cờ
nhỏ cắm ở đích, trò chơi vận động" Chuyền bóng".
-
Đồ dùng của cô.
+ Mẫu của cô nặn về hoa.
+ Băng nhạc"Màu hoa, máy cát -
sát.
+ Bàn trưng bày sản phẩm.
- Đồ dùng của trẻ.
Đất nặn và bản con cho trẻ.
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóang mát.
Giáo viên
nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình gắn
vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
Cô điểm danh cháu.
- Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
- Cháu
nghe hát bài" yêu Hà Nội".
+ Các con
vừa nghe hát xong bài hát gì?
+ Trong
bài hát có nhắc đến địa danh nào ở thủ đô Hà Nội?
+ Muốn đi
đến Hà Nội các con cần đi bằng phương tiện nào?
+ Khi
điđến đó các con phải làm gì?
- Cô giáo
dục cho cháu.
|
Cháu trả
lời theo suy nghỉ của mình.
|
TD: Ném xa.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
-Khởi động: Cháu đi vòng tròn đi các kiểu chân khác nhau theo cô(
Đi kiển chân, đi đánh tay, đi nữa bàn chân,đi kiển gót chân, đi
khom lưng…)
-Trọng động: Bài tập phát
triển chung.
+ Hô hấp: Làm động tác gà gáy (3 lần)
+ Tay vai: Hai tay giang ngang và gập bàn tay sau gáy( 2lần x 4nhịp).
+Động tác chân: Ngồi xổm đứng lên liên tục(2x4 nhịp).
+Động tác bụng: Ngồi dũi chân, cúi gập người về trước(2x4 nhịp).
+Động tác bật: Bật tách chân chụm chân(2x4 nhịp).
-Vận động cơ bản:
HĐ1: Cô giới thiệu tên bài: Với túi cát này các con có thể làm
gì?( Có thể ném, có thể đá, có thể thẩy…)
- Vậy hôm nay cô cho các con cùng nhau ném
túi cát nhe?
+ Trẻ đứng thành 2 hàng
ngang đối diện cách nhau khoảng 3m, ở giữa hai hàng có để túi cát.
Khi ném đứng vào vị trí chuẩn bị, tay cầm túi cát giơ ngang đầu và ném
mạnh về phía trước.
- Cô ném mẫu cho cả lớp xem
lần 1, 2 lần chú í ném dùng sức mạnh của tay để ném xa.
Chú í: Nhắc trẻ tư thế đứng, tay đưa cao để
ném(Mỗi lần trẻ ném 2-3 túi cát). Khi cả nhóm đã ném xong, trẻ tự đi nhặc túi
cát về, để vào chỗ chuẩn bị rồi đứng vào cúi hàng, nhóm khác lên ném. Cho trẻ
ném 3 lần.
HĐ2: Cho cháu thực hiện. cả lớp cùng quan sát. Sau đó cho 2-3
trẻ lần lượt thực hiện bài tập ném xa.
Nhắc nhở tư thế đúng khi ném.
- Trò chơi vận động:" Chuyền bóng"
+ Cô giới thiệu tên trò chơi và cho cháu nhắc lại cách chơi, cho cả
lớp chơi vài lần.
- Hồi tĩnh: Trẻ đi nhẹ nhàng ( 2-3 lần)
- Qua bài học cô nhận xét lớp và giáo dục cháu.
- Cô giáo dục bảo vệ môi trường và vệ sinh
cá nhân.
|
x
x x x
x x x
x
x x x
x x x
x x
x x x
x x
X
x x x x x x x x x
x
x
x x x x x x x x x
Cô
làm mẫu
Cháu
thực hiện.
Cháu
chơi trò chơi.
Cháu
làmđộng tác theo cô.
Cháu lắng nghe.
|
TH: "Nặn
hoa"
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
HĐ1:
Cả lớp cùng hát bài"Em mơ gập Bác Hồ".
- Các con vừa hát xong bài hát gì?
- Trong bài hát có nhắc đến ai?
- Vậy các con có từng thấy Bác Hồ chưa?
- Các con thấy bác Hồ ở đâu?
- Cháu quan sát tranh Bác Hồ.
+ Bác Hồ là người như thế nào?
+ Qua tranh cô giáo dục cháu.
- Để nhớ ơn Bác Hồ, vậy hôm nay cô cháu ta
cùng nhau nặn thật nhiều hoa để tặng cho Bác Hồ nghe!
HĐ2: Nặn mẫu:
- Cháu quan sát mẫu nặn hoa của cô. Cháu gọi
tên cánh hoa, nhị hoa, lá hoa và thân hoa.
+ Cô nặn
lần 1 cho cháu xem.
+ Cô nặn
lần 2( Nhồi đất cho mềm, cánh hoa lăn dài và nối lại với nhau thành hình tròn
làm cánh hoa, nhị hoa là một chấm tròn nhỏ nằm ở bên trong cánh hoa, cành hoa
lăn dài và và đặc nối với cánh hao, sau đó nặn thêm lá hoa).
HĐ3: Trẻ thực hiện:
- Trẻ ôn lại kĩ năng nặn cách xoay tròn, ấn
dẹt, tạo thành cách hoa, nhị hoa, thân hoa…
- Trước khi trẻ thực hiện cô hỏi trẻ nặn
bông gì? Mấy bông? Bông màu gì?
- Khi trẻ thực hiện, cô quan sát, hướng dẫn
và khuyến khích sáng tạo, những bông hoa theo tư duy của mình.
- Phát triển óc quan sát và tính thẩm mĩ của
trẻ.
+ Trẻ nặn được nhiều loại hoa có màu sắt
đẹp.
+ Trẻ nặn được lá non.
+ Trẻ biết phối hợp màu phù hợp.
- Cháu nặn xong trưng bày sản phẩm
của mình lên bàn. Cô trò chuyện và
trao đổi với trẻ về những sản phẩm đã
nặn đẹp,hướng dẫn trẻ đưa ra những í tưởng, cảm nhận về sản phẩm.
- HĐ4:Cô cho cháu cùng vận đông nhịp
nhàng bài hát" Em mơ gập Bác Hồ".
Kết thúc.
-Cô nhận xét và tuyên dương.
|
Cháu hát.
Em mơ gập Bác Hồ
Có nhắc đến Bác Hồ
Cháu trả lời theo suy nghỉ của mình
Cháu cùng cô trò chuyện.
Cháu quan sát mẫu của cô.
Cháu thực hiện nặn bông hoa.
Cháu trưng bày sản phẩm.
Cháu vận động bài hát.
|
- Hoạt động góc.
+ Nghệ thuật:Nặn, vẽ, xé, dán theo chủ điểm.
+ Xây dựng:Vườn rau, vườn hoa, hang rào...
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo
chủ điểm.
-
Hoạt động tự do.
Cháu chơi tự do.
c. Kết thúc hoạt động.
Nêu gương: Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản
thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân.
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về
nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn
một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với phụ huynh về
những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
* Nội
dung đánh giá cuối ngày
- Hoạt
động chung:
…………………………………………………………………………………………
- Hoạt
động khác:
……………………………………………………………………………………
Post a Comment