Sinh hoạt văn nghệ theo chủ đề
Sinh hoạt văn nghệ theo chủ đề I. Mục đích: * Trẻ thuộc bài hát, biết vận động theo nhạc một số bài hát đã học trong chủ đề. - Tr...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/03/sinh-hoat-van-nghe-theo-chu-de.html
Sinh hoạt văn nghệ theo chủ đề
I. Mục đích:
* Trẻ thuộc bài hát, biết vận động theo nhạc một số
bài hát đã học trong chủ đề.
- Trẻ chú ý lắng nghe các âm thanh xung quanh sân
trường.
- Biết tự nhận xét mình và bạn theo tiêu
chuẩn cô đưa ra hàng ngày, nhận xét được những việc tốt, chưa tốt mà bạn và
mình đã và chưa làm được trong ngày, trong tuần.
- Nắm được luật chơi, cách chơi và chơi đúng luật.
* Rèn kỹ năng ca hát, phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
- Rèn kỹ năng lắng nghe và trả lời các câu hỏi của
cô.
- Rèn kỹ năng chơi trò chơi.
* Giáo dục trẻ yêu quý trường lớp.
- Giáo dục trẻ vệ sinh các bộ phận và các giác quan
cơ thể thường xuyên.
- Vui vẻ thoải mái khi chơi trò chơi
- Phấn khởi khi được tặng phiếu bé ngoan.
II. Chuẩn bị:
- Đồ dùng âm nhạc: xắc xô, thanh gõ.
- Trang phục cô và trẻ sạch sẽ, gọn gàng.
- Cờ, phiếu bé ngoan.
- Các tiết mục văn nghệ.
III. Tiến hành:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Hoạt động học: Âm
nhạc.
“Sinh hoạt văn nghệ theo
chủ đề”
- Giới thiệu chương trình văn nghệ của lớp 4 tuổi
B.
- Đến với chương trình văn nghệ hôm nay mở đầu
chương trình là bài “Ngày vui của bé” do lớp 4 tuổi B biểu diễn.
- Tiếp theo chương trình mời tổ gà con vận động
bài “Vui đến trường”.
- Mời nhóm các bạn nữ lên múa bài “Gác trăng”.
- Cô giáo hát bài “ Cô giáo miền xuôi” nhạc và
lời của mộng Lân.
- Cho trẻ chơi trò chơi “Ai đoán giỏi”.
- Tiếp theo mời tổ gà con đọc bài thơ “Nghe lời
cô giáo”.
- Kết thúc chương trình là bài “ Trường chúng
cháu là trường mầm non” do lớp 4 tuổi B trình bày
2. Hoạt động ngoài trời.
a) Hoạt động 1: Lắng nghe âm thanh xung quanh sân trường.
- Các con ơi hôm nay thời tiết rất đẹp các con có
thích ra ngoài để hít thở không khí trong lành không?
- Vậy cô và các con cùng ra ngoài sân nhưng các
con nhớ phải đi theo hàng không được xô đẩy nhau nhớ chưa?
- Đến nơi rồi cô nói: Lắng nghe, lắng nghe
- Các con có nghe thấy âm thanh gì xung quanh
không?
- Cô hỏi vài trẻ: Con nghe thấy gì?
- Các con nghe được những âm thanh đó là nhờ cái
gì?
- Cô giáo dục: Nhờ có đôi tai mà chúng ta có thể nghe được rất nhiều âm thanh xung
quanh. Vậy các con phải thường xuyên vệ sinh mặt mũi, tay chân và nhất là đôi
tai các con nhớ chưa?
b) Hoạt động 2: T/C: Ném vòng.
- Cô để trẻ nhắc lại luật chơi, cách chơi.
- Cho trẻ chơi, cô bao quát trẻ.
c) Hoạt
động 2: Chơi tự do.
3. Hoạt động chiều.
a) Hoạt động 1: T/C: Kéo co.
b) Hoạt động 2: Lao động vệ sinh.
- Cô phân công công việc cho từng tổ
- Cho trẻ triển khai công việc.
- Lao động xong cho trẻ vệ sinh cá nhân sạch sẽ.
c) Hoạt động 3: Chơi tự chọn.
* Nêu gương cuối tuần.
|
- Trẻ nghe cô giới thiệu.
- Cả lớp hát.
- Tổ gà con vận động.
- Các bạn nữ múa.
- Trẻ nghe cô hát.
- Trẻ chơi trò chơi.
- Tổ gà con đọc.
- Cả lớp hát.
- Trẻ trả lời cô.
- Vâng ạ.
- Nghe gì, nghe gì!
- Trẻ nghe và trả lời cô.
- Trẻ nói nghe thấy tiếng xe, tiếng gió....
- Nhờ có đôi tai.
- Trẻ nghe và trả lời cô.
- Trẻ nhắc lại cách chơi.
- Trẻ tham gia chơi.
- Trẻ chơi tự do.
- Trẻ chơi trò chơi.
- Trẻ nghe cô phân công.
- Trẻ lao động cùng cô.
- Trẻ vệ sinh cá nhân sạch sẽ.
- Trẻ chơi tự chọn.
|
Đánh giá các hoạt động của
trẻ trong ngày
........................................................................................................................................
Post a Comment