Phát triển thẩm mĩ đề tài Dạy hát Nhà của tôi

Phát triển thẩm mĩ đề tài Dạy hát Nhà của tôi I. HOẠT ĐỘNG HỌC Lĩnh vực :   Phát triển thẩm mĩ Đề tài: - Dạy hát : “Nhà của tôi” -...

Phát triển thẩm mĩ đề tài Dạy hát Nhà của tôi

I.HOẠT ĐỘNG HỌC
Lĩnh vực:   Phát triển thẩm mĩ
Đề tài:- Dạy hát: “Nhà của tôi”
- Nghe hát: "Ba ngon nến lung linh"
- T/C:“Ai nhanh nhất
ND tích hợp: Văn học, toán
1. Mục tiêu
a.Kiến thức:
- Trẻ hát thuộc  bài hát “Nhà của tôi, nhạc và lời Thu Hiền và biết vận động theo nhạc bài hát.
- Trẻ hiểu nội dung và cảm nhận giai điệu bài hát “Ba ngon nến lung linh”.
- Biết chơi trò chơi âm nhạc.
b.Kỹ năng:
- Trẻ chú ý lắng nghe cô hát, nghe trọn vẹn bài hát.
- Phát triển tai nghe nhạc, phân biệt độ to, nhỏ, nhanh, chậm của dụng cụ âm nhạc cho trẻ.
- Rèn phản xạ nhanh khéo qua trò chơi.
c.Thái độ:Trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động
2. Chuẩn bị:
-         Bài hát “nhà của tôi”. Phách tre , trống lắc, xắc xô.

3.Tổ chức hoạt động
ND hoạt động
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
*HĐ1. Ổn định tổ chức, gây hứng thú




* HĐ2. Nội dung
+HĐ2.1.Dạy hát: Mừng sinh nhật”









+HĐ2.2. Nghe hát: “Ba ngọn nến lung linh”+





HĐ2.3. Trò chơi: “Ai nhanh nhấtt”




* HĐ3. Kếtthúc
- Cô cho trẻ  đọc bài thơ: “Em yêu nhà em” của Đoàn Thị Lam Luyến.
- Cô khuyến khích trẻ kể về ngôi nhà của mình, về các thành viên trong gia đình.
- Các con có yêu quý ngôi nhà của mình không?
Cô cũng có 1 bài hát nói về tình cảm của bé đ/v ngôi nhà yêu quý của mình, Đó là bài hát : “Nhà của tôi” nhạc và lời Thu Hiền, các con lắng nghe nhé !
- hát mẫu lần 1.
- Cô hỏi: Cô vừa hát bài gì?Do nhạc sĩ nào sáng tác?
- Cô hát lần 2
-  Giảng nội dung bài hát: Bài hát “nhà của tôi” thể  hiện tình cảm yêu quý, gắn bó của trẻ đối với ngôi nhà rất gần gũi yêu thương của trẻ.
- Cho trẻ hát  cùng cô 2-3 lần .
- Tổ 1 hát, tổ 2 vỗ sắc xô, tổ 3 vỗ tay theo nhịp. Nhóm bạn gái hát, nhóm bạn trai vỗ sắc xô, cá nhân hát.
- Cả lớp hát lại 1 lần.
- Cô gt: Gia đình là tổ ấm che chở cho các con, là nơi các con được yêu thương nhất. Cô gt bài nghe hát: “Ba ngọn nến lung linh” sáng tác Ngọc Lễ
- Cô thể hiện bài hát lần 1
- Lần 2 kết hợpcử chỉđiệu bộ.
- Cô vừa hát bài gì? Do ai sáng tác?
- Lần 3 cô và trẻ cùng nhún nhảy theo bài hát.
- Cô gt cách chơi: cô gọi 4-5 trẻ lên chơi. Cô quy định:
+ Khi cô đánh trống nhỏ, chậm, trẻ đi ngoài vòng
+ Khi cô hát to, nhanh trẻ chay nhanh vào vòng (Mỗi cháu 1 vòng)
- Khi trẻ chơi thành thạo, cô sẽ vẽ tăng số vòng và số trẻ chơi.Cho trẻ chơi 3-4 lần,Cô nhận xét sau mỗi lần chơi
- Cô nhận xét tuyên dương trẻ
- Trẻ đọc thơ

- Trẻ kể.

-Trẻ trả lời



-Trẻ lắng nghe



-Trẻ lắng nghe


- Cả lớp hát cùng cô
- Trẻ hát theo hướng dẫn của cô
Trẻ thi đua hát
- Trẻ xung phong lê hát


- Trẻ chú ý nghe cô hát.
-Trẻ  minh họa cùng cô






- Trẻ nghe cô hướng dẫn và thực hiện chơi.


II.HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1.Hoạt động có chủ đích :Quan sát cây xanh trong vườn trường.
2.TCVĐ:  :  ““Lộn cầu vồng”
3. Chơi tự do:  Chơi với  đ/d, đ/c thiết bị ngoài trời.
a. Mục tiêu:
- Tạo điều kiện cho trẻ được tiếp xúc với điều kiện tự nhiên, được hít thở không khí trong lành
- Trẻ biết được tên gọi, đặc điểm cấu tạo, lợi ích của của cây xanh đ/v sức khỏe con người.
- Trẻ biết chơi trò chơi và chơi đúng luật
- Trẻ được vui chơi thoải mái, chơi theo ý thích của mình
b. Chuẩn bị:
- Địa điểm: sân trường
- Đ/d, đ/c thiết bị ngoài trời
c. Tổ chức thực hiện

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ.
*HĐ1:Ổnđịnh tổ chức, gây hứng thú
- Cô nói về nội dung của buổi q/s và quy định của buổi chơi
*HĐ2: Nội dung
1. Hoạt động có chủ đích::Quan sát cây xanh trong vườn trường”.
+ Cô hỏi các con đang đứng ở đâu?
+ Các con q/s xem trên sân trường có những loại cây xanh nào?
+ Cô cho trẻ q/s cây Vú Sữa và cây Hồng Xiêm và cho trẻ  nêu đặc điểm cấu tạo và so sánh 2 cây với nhau
+ Cô hỏi: Cây xanh có lợi ích như thể nào?
+ Cô gd trẻ biết chăm sóc và bảo vệ cây xanh.
2.Trò chơi vận động: “Lộn cầu vồng”
- Cô gt cách chơi và luật chơi.
- Cho trẻ chơi 3-4 lần
- Cô nhận xét sau mỗi lần chơi
3. Chơi tự do: Cho trẻ chơi tự do với các thiết bị ngoài trời
- Cô bao quát cho trẻ chơi theo ý thức và đảm bảo an toàn cho trẻ.
*HĐ3. Kết thúc:Cô nhận xét buổi chơi

-Trẻ lắng nghe




- Trẻ trả lời
-Trẻ kể

- trẻ nêu nhận xét

- Trẻ trả lời
-Trẻ lắng nghe

-Trẻ lắng nghe
-Trẻ chơi trò chơi vận động

- Trẻ chơi tự do


III.HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN VỚI TIẾNG VIỆT
Ôn tập các từ đã học trong tuần
1.Mục đích
- Trẻ nghe hiểu và nói được từ, câu đã học trong tuần
- Hỏi và trả lời câu hỏi: “ Đây là gì?”,“Đây là nhà sàn/ nhà ngói”, “Kia là nhà tầng”, “Đây là mái nhà/ tường nhà/ cửa”.
2. Chuẩn bị: Tranh vẽ về ngôi nhà tầng, nhà sàn, nhà ngói( Có sân, vườn, ao).
3. Tổ chức thực hiện

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
*HĐ1: Ổn định tổ chức, gây hứng thú
- Cho trẻ hát cùng cô bài “Nhà của tôi”
- Trò chuyện về nội dung bài hát
* HĐ2: Nội dung
- Cô cho trẻ quan sát tranh về các kiểu nhà “ Nhà tầng, nhà ngói, nhà sàn (có sân có vườn)” để cho trẻ ôn các từ và câu trong từ đã học.
VD: “Đây là nhà tầng, đây là nhà ngói, kia là sàn, đây là mái nhà, đây là sân, kia là vườn/ ao cá”
- Kết hợp các từ đã học ở các từ đã học ở các tuần trước để trẻ ôn. Ví dụ: “Nhà tầng nhiều tầng hơn nhà ngói”, “ Nhà có mái nhà, tường, có cửa ra vào”,“Ngôi ngói có sân, có ao, có vườn”...
*HĐ3: Kết thúc: Cô nhận xét, tuyên dương trẻ

-         Trẻ hát
-         Trẻ trò chuyện cùng cô
-         Trẻ quan sát tranh nói các từ đã học


-         Trẻ nhắc lại theo cô các từ đã học
IV. HOẠT ĐỘNG GÓC
*NỘI DUNG:
- Góc xây dựng: xây dựng  các kiểu nhà ở ( Xếp các kiểu nhà khác nhau, vườn, ao cá, vườn hoa, vhàng rào, xếp, lắp ghép khu chung cư cao tầng, khu tập thể...)
- Góc Phân vai: Đóng vai  “Gia đình”, chơi “Siêu thị đồ dùng, đồ chơi”/ “Cửa hàng thực phẩm”, “ Phòng Khám bệnh”.
- Góc nghệ thuật:+Vẽ, nặn, cắt dán, tô màu các kiểu nhà theo ý thích. Sử dụng các hộp cát tông, thùng đựng đồ... làm thành ngôi nhà.
                             +Hát và sử dụng các dụng cụ gõ, đệm, vận động các bài về chủ đề.
- Góc sách-truyện: Sưu tầm và dán tranh, ảnh về các kiểu nhà khác nhau, các phòng trong nhà. Làm sách về các kiểu nhà, các phòng ngủ trong căn nhà.
- Góc KPKH/TN: +Xếp số lượng đồ dùng tương ứng với các thành viên trong gia đình; chơi phân loại các hình học( hình tròn, hình vuông, hình tam giác) theo tên gọi hoặc kích thước.
                             +Chăm sóc cây trong lớp, trong trường, gieo hạt quan sát quá trình lớn lên của cây từ hạt.
*Cách tiến hành: Tiến hànhtương tự  như kế hoạch tuần, cho trẻ chơi chính ở góc xây dựng.
V.VỆ SINH, ĂN TRƯA, NGỦ  TRƯA
VI.HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Vệ sinh, ăn bữa phụ, chơi tự do.
1.Hoạt động chung:
- Ôn bài cũ:Cho trẻ ôn các bài hát “Nhà của tôi”, “Cả nhà thương nhau”
* Mục tiêu: Trẻ hát vận động thành thao các bài hát “Nhà của tôi”, “Cả nhà thương nhau”
- Làm quen với bài mới: Làm quen với chủ đề nhánh 3: “Nhu cầu gia đình”
2. Cho trẻ chơi tự do ở các góc.
3. Vệ sinh, nêu gương - cắm cờ, trả trẻ

* ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-lon 5672638943903938463

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item