Phát triển nhận thức đề tài Tìm hiểu về công việc của cô giáo và ngày 20- 11

Phát triển nhận thức đề tài Tìm hiểu về công việc của cô giáo và ngày 20- 11 I. HOẠT ĐỘNG HỌC Lĩnh vực :   Phát triển nhận thức Đề...

Phát triển nhận thức đề tài
Tìm hiểu về công việc của cô giáo và ngày 20- 11

I.HOẠT ĐỘNG HỌC
Lĩnh vực:   Phát triển nhận thức
Đề tài: Tìm hiểu về công việc của cô giáo và ngày 20- 11
HĐ Tích hợp: Âm nhạc, văn học.
1. Mục tiêu:
a.Kiến thức:
- Trẻ biết được ngày 20-11 là ngày lễ truyền thống và ý nghĩa của ngày đó. Biết được công việc của các cô và các hoạt động của ngày đó.
b. Kỹ năng:
-  Phát triển ngôn ngữ, phát triển trí tưởng tượng, khả năng ghi nhớ có chủ định cho trẻ.
c. Thái độ:
- Trẻ biết yêu thương kính trọng và biết ơn thầy cô giáo.
2.Chuẩn bị.:
- Một số ảnh, hoa, quà tặng cô.
- Giấy màu, giấy A4, bút màu, kéo, hồ dán…
- Các bài hát: Cô giáo, mừng ngày nhà giáo Việt Nam.
3.Tổ chức hoạt động
ND hoạt động
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
*HĐ1:Ổnđịnh tổ chức, gây hứng thú
HĐ2: Nội dung
+HĐ2.1. Quan sát, đàm thoại






+ HĐ2.2.Luyệntập Củng cốTrò chơi: Dán tranh tặng cô”.










*HĐ3. Kết thúc
- Cho trẻ đọc bài thơ “Bàn tay cô giáo”
+ Các con vừa đọc bài thơ nói về ai?
+ Cô giáo trong bài thơ làm những công việc gì?
+ Hàng ngày đến trường các con thấy cô còn làm những công việc gì nữa? Ai biết bổ sung thêm?
cho trẻ xem tranh về công việc thường ngày của cô cho trẻ xem.
+ Cô đang làm gì?
+ Ngoài dạy học ra cô còn làm gì nữa?
Cô chăm sóc dạy dỗ các con khôn lớn nên người, cô làm việc không quản thời gian sớm tối, vất vả như vậy các con làm gì để đáp lại công lao của cô giáo?
- Dạy học là một nghề cao quý để biết ơn các thầy cô giáo 
+ Hàng năm khắp nơi nô nức nồng nhiệt tổ chức ngày lễ trọng đại đó là ngày gì?
+ Ngày 20-11 là ngày gì?
Cô cho trẻ xem đoạn video về tổ chức ngày lễ
+ Những ngày này các bạn nhỏ khắp nơi thường làm gì?
Vào những ngày này là tất cả những học sinh đều nhớ ơn và hướng về thầy cô và các bạn nhỏ không những dành tặng cô những bông hoa tươi thắm mà còn múa hát tặng cô nữa đấy.
- Lớp mình múa hát bài gì để tặng cô?
- Cách chơi: Chia lớp thành 3 đội thi đua nhau. Các đội tự suy nghĩ bàn bạc với nhau để tạo thành 1 bức tranh thật đẹp tặng cô.
- Thời gian của trò chơi là một bản nhạc.
- Trẻ chơi: Cô bao quát trẻ
- Nhận xét kết quả chơi
- Cho trẻ tặng tranh cho cô kèm theo lời chúc.
- Trẻ hát bài “Cô giáo” và đi ra ngoài
- Trẻ đọc thơ.
- Cô giáo
- Trẻ trả lời.
- Trẻ kể theo hiểu biết
- Trẻ chú ý xem và nhận xét.

- Trẻ trả lời theo suy nghĩ: chăm ngoan, học giỏi, vâng lời cô giáo…



- Ngày 20-11

- Ngày nhà giáo Việt Nam
- Trẻ xem
- Trẻ kể.



- Trẻ múa hát
- Trẻ chú ý lắng nghe

- Trẻ chơi

- Trẻ tặng cô và chúc mừng cô

II.HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1.Hoạt động có chủ đích: “Vẽ hoa trên sân tặng cô”.
2. TCVĐ: “Chuyền bóng”.
3. Chơi tự do : Chơi với  đ/c thiết bị ngoài trời
a. Mục tiêu:
 - Tạo điều kiện cho trẻ được tiếp xúc với điều kiện tự nhiên, được hít thở không khí trong lành.
-Trẻ biết vẽ hoa theo ý thích của trẻ và biết cách chơi trò chơi, chơi vui vẻ.
- Luyện kỹ năng vẽ cho trẻ.
- Giáo dục trẻ biết yêu quý ngôi nhà của mình.
b. Chuẩn bị:
- Địa điểm: sân trường
-  Đ/d, đ/c thiết bị ngoài trời
c. Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ.
*HĐ1:Ổnđịnh tổ chức, gây hứng thú
- Cô nói về nội dung của buổi q/s và quy định của buổi chơi.
*HĐ2: Nội dung
1. Hoạt động có chủ đích: “Vẽ hoa trên sân tặng cô”.
- Cho trẻ hát bài: “Cô giáo”.
- Bài hát nói về ai?
- Sắp đến ngày gì vậy các con?
- Để thể hiện tình cảm của mình với cô giáo của mình hôm nay các con sẽ vẽ thật nhiều bông hoa tặng cô của mình nhé!
- Con sẽ vẽ hoa gì? ( mời 4-5 trẻ nêu ý định vẽ)
- Cô hỏi trẻ các vẽ các loại hoa.
- Cho trẻ thực hiện vẽ hoa trên sân theo ý thích của trẻ.
- Trẻ vẽ xong cô nhận xét, tuyên dương trẻ.
2.Trò chơi vận động: “Chuyền bóng”.
- Cô gt cách chơi và luật chơi.
- Cho trẻ chơi 4-5 lần.
- Cô nhận xét sau mỗi lần chơi.
3. Chơi tự do: Cho trẻ chơi tự do với các thiết bị ngoài trời
- Cô bao quát và đảm bảo an toàn cho trẻ.
*HĐ3. Kết thúc: Cô nhận xét buổi chơi,  cho trẻ vào lớp.

-         Trẻ lắng nghe



-         Trẻ hát.
- Trẻ trả lời các câu hỏi của cô.



-         Trẻ nêu ý định vẽ

-         Trẻ vẽ.


-Trẻ lắng nghe
-Trẻ chơi trò chơi vận động
-Trẻ chơi theo ý thích.


III.HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN VỚI TIẾNG VIỆT
Làm quen với các từ: “ Cô giáo - Dạy học - Chăm sóc”.
1.Mục đích
- Trẻ nghe hiểu và nói được câu: “Cô giáo - Dạy học - Chăm sóc”
- Hỏi và trả lời câu hỏi: “ Đây là ai?”,“ Đang làm gì?”,“ Đây là cô giáo”, “Cô giáo đang dạy học”/Đang chăm sóc cho bé”
2. Chuẩn bị: Bức tranh vẽ về cô giáo đang dạy học và cô đang cho trẻ ăn.
3. Tổ chức thực hiện

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
*HĐ1: Ổn định tổ chức, gây hứng thú.
- Cho trẻ đọc bài thơ “ cô và mẹ”
- Trò chuyện về nội dung bài thơ.
* HĐ2: Nội dung
- Cho trẻ q/s lần lượt bức tranh vẽ về cô giáo đang dạy học và cô đang cho trẻ ăn, cô chỉ vào tranh và nói: “Cô giáo”, “Dạy học”, “Chăm sóc”. Cho trẻ nhắc lại 3 lần.
 - Sau đó, cô gọi 3 trẻ lên: Cô nói từng tiếng : “Cô giáo”, “Dạy học”, “Chăm sóc”  và yêu cầu trẻ chỉ vào tranh khi cô nói.
 - Cô chỉ vào tranh và hỏi: “Đây là ai?” Tập cho trẻ nói và trả lời theo cô: “ Đây là cô giáo ”, “Cô giáo đang làm gì?”, “Cô giáo đang dạy học”
- Nếu trẻ trả lời tốt thì cô có thể sử dụng các từ đã học để trẻ nói được nhiều câu hơn. VD: “Cô giáo đang dạy học và chăm sóc bé”.
*HĐ3: Kết thúc
Cô nhận xét, tuyên dương trẻ.

-Trẻ đọc thơ
- Trẻ trò chuyện cùng cô
- Trẻ q/s tranh

-Trẻ nhắc lại 3 lần
- 3 trẻ chỉ vào tranh và nói các từ.
-Trẻ trả lời.



-Trẻ nói theo cô



IV. HOẠT ĐỘNG GÓC:
*NỘI DUNG:
- Góc xây dựng: Xây  nhà  1 tầng, hai, ba tầng, xây hàng rào, lắp ráp đồ dùng gia đình (bàn, ghế, tủ...).
- Góc Phân vai: Đóng vai  “Gia đình”,  “Cửa hàng đồ dùng gia dụng”/ “Cửa hàng thực phẩm”, “Khám bệnh”.
- Góc nghệ thuật:+vẽ, nặn, cắt, xé, dán một số đồ dùng gia đình (tủ lạnh, tủ quần áo, bát ăn, lọ hoa, các loại quả...). Tô màu quần áo, mũ, giày dép...
                             +Nghe nhạc, hát và sử dụng các dụng cụ gõ, đệm, vận động các bài về chủ đề.
- Góc sác-truyện: Xem tranh truyện và sưu tầm và dán tranh, ảnh về các đồ dùng gia đình.
- Góc KPKH/TN: +Chơi nhận biết: Số lượng đồ dùng, đồ chơi, tương ứng với chữ số trong phạm vi 3, nhận dạng chữ số 3. Chơi phân loại các đồ dùng theo công dụng, chất liệu...
+ Chăm sóc cây( Lau lá, cắt lá vàng, tưới nước, nhổ cỏ cho cây).
* Cách tiến hành: Tiến hành như kế hoạch tuần. Cho trẻ chơi chính ở góc Xây dựng.
V.VỆ SINH, ĂN TRƯA, NGỦ TRƯA
VI.HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Vệ sinh, ăn bữa phụ, chơi tự do.
1.Hoạt động chung:
- Ôn bài cũ:: Tìm hiểu về công việc của cô giáo và ngày 20- 11
* Mục tiêu: Trẻ biết được ngày 20-11 là ngày lễ truyền thống và ý nghĩa của ngày đó. Biết được công việc của các cô và các hoạt động của ngày đó.
- Làm quen với bài mới: “Thêm bớt để tạo sự bằng nhau trong phạm vi 3”.
- Cho trẻ đọc thơ, hát múa các  bài: “Cô giáo”, “Cô và mẹ”, “Cô giáo miền xuôi”.
2. Cho trẻ chơi tự do ở các góc.
3. Vệ sinh, nêu gương - cắm cờ, trả trẻ.

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-lon 3020550263266058306

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item