Phát triển thể chất đề tài Đi theo đường hẹp,trèo lên,xuống ghế

Lĩnh vực :   Phát triển thể chất Đề tài:“ Đi theo đường hẹp,trèo lên,xuống ghế ” Trò chơi: “ Ném bóng ” HĐ Tích hợp: Âm nhạc, ...

Lĩnh vực:   Phát triển thể chất
Đề tài:“Đi theo đường hẹp,trèo lên,xuống ghế
Trò chơi: “Ném bóng
HĐ Tích hợp: Âm nhạc, Văn học

1.Mục tiêu:
a.Kiến thức
- Trẻ biết tên vận động cơ bản
- Trẻ biết trèo lên,xuống ghế không ngã,không đổ ghế.
b. Kỹ năng
- Rèn tính nhanh nhẹn, khéo léo cho trẻ .
- Phát triển tố chất thể lực nhanh,mạnh khỏe của trẻ .
c. Thái độ
- Giáo dục tính kiên trì, biết tập trung chú ý cao khi tập luyện.
2. Chuẩn bị:
- Đồ dùng của cô:-Nhạc bài hát: Cháu yêu bà, niềm vui gđ.
                             - Hai đương hẹp cho trẻ đi,ghế thể dục cho trẻ trèo.
- Đồ dùng của trẻ: quần áo gọn gàng,chai nhựa.
3. Tổ chức hoạt động:
ND hoạt động
HĐ của cô
HĐ của trẻ
*HĐ1.Ổn định tổ chức, khởi động


* HĐ2. Trọng động
+HĐ2.1. Bài tập phát triển chung


+HĐ2.2. Vận động cơ bản: “Đi theo đường hẹp,trèo lên,xuống ghế












+ HĐ2.3.Trò chơi “Ném bóng

HĐ3. Hồi tĩnh
- Cho trẻ hát bài: “Cháu yêu bà” Kết hợp đi thường ,đi gót chân, đi nhanh , đi thường , đi kiễng cùng chân,đi thường sau đó về đội hình 3 hàng dọc,cho trẻ quay sang trái ( hoặc phải) về đội hình 3 hàng ngang để tập BTPTC.


-Cô bật nhạc bài “Thật đáng yêu”
+Tay:Hai tay giơ ra phía trước,lên cao
+Chân:Ngồi khuỵu nhún chân
+Bụng: Nghiêng người sang 2 bên
+Bật: Bật tách,khép chân.

-Cô giới thiệu tên bài tập.
-Cô đi mẫu lần 1: Không phân tích
-Cô làm mẫu lần 2 kết hợp phân tích:Cô đứng trước vạch xuất phát,khi có hiệu lệnh,hai tay cô giang ngang.Cô đi theo đường hẹp,chú ý đi không chạm vạch,tới ghế cô bước lần lượt từng chân lên ghế sau đố lại bước lần lượt từng chân xuống,lấy chai nước và để vào rổ.
- Cô gọi 1 trẻ lên tập 
-  Trẻ tập: Lần 1 cô cho từng đôi trẻ lên tập. Cô chú ý sửa sai cho trẻ,cô khuyến khích, đông viên trẻ.
-  Lần 2 cô cho 2 tổ thi đua.
(Cô bật nhạc bài hát:Niềm vui gia đình)
- Củng cố : Cô hỏi trẻ nhắc lại tên vận động,mời 1 trẻ lên làm lại

- Cô giới thiệu tên trò chơi,cách chơi ,luật chơi.
- Tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần. Sau mỗi lần chơi cô nhật xét , tuyên đương trẻ
-Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng 2-3 phút
- Trẻ đi các kiểu chân theo cô.






-Trẻ tập theo nhạc





-Trẻ chú ý xem cô làm mẫu







-Trẻ xung phong lên thực cùng cô.


- Trẻ lần lượt thực hiện



- Trẻ chú ý nghe cô giới thiệu trò chơi.
- Trẻ chơi trò chơi.
-Trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân

II.HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1.Hoạt động có chủ đích:  Quan sát các kiểu nhà xung quanh trường
2.TCVĐ: “Chuyền bóng”
3. Chơi tự do : Chơi với bóng, phấn,  đ/c thiết bị ngoài trời
a. Mục tiêu:
 - Tạo điều kiện cho trẻ được tiếp xúc với điều kiện tự nhiên, được hít thở không khí trong lành
- Trẻ biết được tên gọi của các kiểu nhà: Nhà tầng, nhà ngói, nhà bằng, nhà sàn.Nhận xét được đặc điểm khác nhau giữa các kiểu nhà, trẻ biết t/d của ngôi nhà.
- Trẻ biết chơi trò chơi và chơi đúng luật
- Trẻ được vui chơi thoải mái, chơi theo ý thích của mình
b. Chuẩn bị:
- Địa điểm: sân trường
- Phấn, bóng, phấn, đ/d, đ/c thiết bị ngoài trời
c. Tổ chức thực hiện

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ.
*HĐ1:Ổnđịnh tổ chức, gây hứng thú
- Cô nói về nội dung của buổi q/s và quy định của buổi chơi
*HĐ2: Nội dung
1. Hoạt động có chủ đích: “Quan sát các kiểu nhà xung quanh trường”
 Cô trò chuyện cùng trẻ : Hôm nay cô cùng các con trò chuyện về  những ngôi nhà xung quanh trường mình nhé.
-         Con có biết ngôi nhà sơn màu xanh kia là nhà gì không?
-         Còn ngôi nhà sơn màu vàng là nhà gì?
-         Ngôi nhà lợp mái tôn đỏ gọi là nhà gì?
-         Còn ngôi nhà lợp ngói bờ lô gọi nhà nhà gì? Đó là nhà của bạn nào?
-         Con có nhận xét gì về điểm giống và khác nhau của các ngôi nhà này?
-         Các ngôi nhà này do ai xây dựng nên?
-         Cần dùng những nguyên vật liệu gì để xây dưng nên ngôi nhà?
-         Con phải giữ gìn ngôi nhà của mình như thế nào?
Cô nói ngôi nhà xây nên dùng cho ông bà, bố mẹ, con  cái ở và sinh sống vì vậy con phải biết giữ gìn cho nhà luôn sạch sẽ.
2.Trò chơi vận động: “Chuyền bóng”
- Cô gt cách chơi và luật chơi.
- Cho trẻ chơi 4-5 lần
- Cô nhận xét sau mỗi lần chơi
3. Chơi tự do: Cho trẻ chơi tự do bòng, phấn, chơi với các thiết bị ngoài trời
- Cô bao quát và đảm bảo an toàn cho trẻ.
*HĐ3. Kết thúc
Cô nhận xét buổi chơi, sau đó cho trẻ đi rửa tay, kt sỉ số và cho trẻ vào lớp
-         Trẻ lắng nghe




-         Trẻ lắng nghe

-         Trẻ q/s và nhận xét





-Trẻ lắng nghe
-Trẻ chơi trò chơi vận động
- Trẻ chơi theo ý thích.



III.HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN VỚI TIẾNG VIỆT
Làm quen với các từ: “ Đôi đũa”, “Cái bát”, “Cái đĩa
1.Mục đích
- Trẻ nghe hiểu và nói được câu: “ Đôi đũa”, “Cái bát”, “Cái thìa
- Hỏi và trả lời câu hỏi:“ Đây là gì?”, “Dùng để làm gì?”,“ Đây là đôi đũa”/ “Dùng để gắp thức ăn”, “Đây là cái bát”/ “Dùng để đựng cơm”,“Đây là cái đĩa”/ “Dùng để đựng thức ăn
2. Chuẩn bị: Đôi đũa,cái bát,cái thìa

3. Tổ chức thực hiện
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
*HĐ1: Ổn định tổ chức, gây hứng thú
- Cho trẻ hát cùng cô bài “Cả nhà thương nhau
- Các con vừa hát bài gì? Trò chuyện về nội dung bài hát
Đ2: Nội dung
- Cho trẻ q/s lần lượt cái bát,đôi đũa,cái thìa.
- Cô chỉ vào từng cái và nói: “Đôi đũa”, “ Cái bát”, “Cái thìa” và cho trẻ nhắc lại 3 lần
 - Sau đó, cô gọi 3 trẻ lên: Cô nói từng tiếng “Đôi đũa”, “ Cái bát”, “Cái thìa” và yêu cầu trẻ chỉ vào đồ vật khi cô nói.
 - Cô chỉ vào từng đồ vật và hỏi: “Đây là ai?” Tập cho trẻ nói và trả lời theo cô: “ Đây là đôi đũa ”, “Đây là cái bát”, “Đây là cái thìa
Nếu trẻ trả lời tốt thì cô có thể sử dụng các từ đã học để trẻ nói được nhiều câu hơn. VD: “Đôi đũa dùng để gắp thức ăn”, “cái bát đựng cơm”, “Cái đĩa dùng để đựng thức ăn
*HĐ3: Kết thúc: Cô nhận xét, tuyên dương trẻ

-Trẻ hát
- Trẻ trò chuyện cùng cô

- Trẻ q/s

-Trẻ nhắc lại 3 lần

- 3Trẻ chỉ 
-Trẻ trả lời

-         Trẻ nói theo cô


-         Trẻ nói theo cô
IV. HOẠT ĐỘNG GÓC
*NỘI DUNG:
- Góc xây dựng: xây dựng  các kiểu nhà ở ( Xếp các kiểu nhà khác nhau, vườn, ao cá, vườn hoa, vhàng rào, xếp, lắp ghép khu chung cư cao tầng, khu tập thể...
Góc Phân vai: Đóng vai  “Gia đình”, chơi “Siêu thị đồ dùng, đồ chơi”/ “Cửa hàng thực phẩm”, “ Phòng Khám bệnh”.
- Góc nghệ thuật:+Vẽ, nặn, cắt dán, tô màu các kiểu nhà theo ý thích. Sử dụng các hộp cát tông, thùng đựng đồ... làm thành ngôi nhà.
                             +Hát và sử dụng các dụng cụ gõ, đệm, vận động các bài về chủ đề.
- Góc sách-truyện: Sưu tầm và dán tranh, ảnh về các kiểu nhà khác nhau, các phòng trong nhà. Làm sách về các kiểu nhà, các phòng ngủ trong căn nhà.
- Góc KPHK/TN: Xếp số lượng đồ dùng tương ứng với các thành viên trong gia đình; chơi phân loại các hình học( hình tròn, hình vuông, hình tam giác) theo tên gọi hoặc kích thước.
Chăm sóc cây trong lớp, trong trường, gieo hạt quan sát quá trình lớn lên của cây từ hạt.
*Cách tiến hành: Tiến hànhtương tự  như kế hoạch tuần, cho trẻ chơi chính ở góc phân vai
V.VỆ SINH, ĂN TRƯA, NGỦ  TRƯA
VI.HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Vệ sinh, ăn bữa phụ, chơi tự do.
1.Hoạt động chung:
- Ôn bài cũ:Đi theo đườn hẹp,trèo lên,xuống ghế
* Mục tiêu: - Trẻ biết tên vận động cơ bản
- Trẻ biết trèo lên,xuống ghế không ngã,không đổ ghế.
- Làm quen với bài mới: PTNN: T: “Quạt cho bà ngủ
2. Cho trẻ chơi tự do ở các góc.
3. Vệ sinh, nêu gương - cắm cờ, trả trẻ
* ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-lon 141088553574437413

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item