Phát triển ngôn ngữ Đề tài thơ Quạt cho bà ngủ

Lĩnh vực :   Phát triển ngôn ngữ Đề tài:Thơ “Quạt cho bà ngủ” HĐ Tích hợp: 1. Mục tiêu a .Kiến thức : - Trẻ nhớ tên bài thơ...

Lĩnh vực:   Phát triển ngôn ngữ
Đề tài:Thơ “Quạt cho bà ngủ”
HĐ Tích hợp:

1. Mục tiêu
a.Kiến thức:
- Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả (bài thơ “Quạt cho bà ngủ”, tác giả: Thạch Quỳ)
- Trẻ hiểu nội dung bài thơ: “Tình cảm yêu quý, chăm sóc của bé khi bà bị ốm”
b.Kĩ năng:
- Trẻ thuộc bài thơ, bước đầu biết đọc diễn cảm.
- Trả lời được những câu hỏi của cô rõ ràng, mạch lạc
c.Thái độ:
- Trẻ tham gia vào tiết học, chú ý nghe cô đọc thơ.
- Trẻ  yêu thương và kính trọng bà của mình.
2. Chuẩn bị:
- Tranh minh họa bài thơ
- Bài hát “Cháu yêu bà”
- Cô thuộc bài thơ, nắm được nội dung, biết đọc diễn cảm bài thơ.
3. Tổ chức thực hiện:
Nội dung hoạt động
Hoạt động của
Hoạt động trẻ
*HĐ1.Ổn định tổ chức, gây hứng thú


* HĐ2. Nội dung
+HĐ2.1. Giới thiệu bài thơ và đọc mẫu
+ HĐ2.2. Đàm thoại và trích dẫn










+ HĐ2.3.
Dạy trẻ đọc thơ


+ HĐ3. Kết thúc
- Cô và trẻ hát bài: “Cháu yêu bà”.
- Các con vừa hát bài gì?
- Bài hát nói về điều gì?
Cô gt: Có một bài thơ cũng nói về tình cảm yêu thương của bé khi bà bị ốm. Đó là bt “Quạt cho bà ngủ” của tác giả Thạch quỳ đấy. Các con cùng lắng nghe cô đọc thơ nhé!
- Cô đọc lần 1 ( diễn cảm )
-Cô đọc lần 2(xem tranh
minh họa)
* Giảng nội dung: Bài thơ nói
về tình cảm bé đối với bà khi bà bị ốm, khi bà bị ốm bé biết quạt cho bà ngủ, khi bà bị ốm tất cả mọi cảnh vật xung quanh đều im lặng cho bà ngủ.
- Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì? bài thơ do ai sáng tác?
- Em bé đã nói với chim chích chòe điều gì khi bà bị ốm?
Cô đọc: “Ơi Chích chòe... cho bà ngủ”
- Bé đã làm gì khi bà bị ốm?
Cô đọc: “Bàn tay bé nhỏ...thật đều”
- Khi bà bị ốm thì mọi vật xung quanh như thế nào?
Cô đọc: “Căn nhà đã vắng...Quạt đầy hương thơm”
- Khi bà bị ốm con sẽ làm gì?
- Con có yêu thương bà của mình không?
- Yêu thương bà con phải làm gì?
- Cô đọc thơ lần 3
- Bây giờ cả lớp mình đọc thơ cùng cô nào!
- Cho cả lớp đọc cùng cô 2 lần.
 - Cho các tổ luân phiên đọc
- Nhóm bạn trai, bạn gái đọc
- Cá nhân trẻ đọc thơ
Cô chú ý sữa các lỗi phát âm sai lời bài thơ cho trẻ
- Cô nhận xét, tuyên dương trẻ
-Cô và trẻ cùng hát vận động bài hát “Tay thơm tay ngoan”
- Trẻ hát.
- Trẻ trả lời


- Trẻ chú ý nghe.



-         Trẻ lắng nghe

-         Trẻ lắng nghe



-Trẻ trả lời


-Trẻ trả lời


-         Trẻ trả lời






-         Trẻ trả lời

- trẻ lắng nghe
- Cả lớp đọc thơ vài lần
- Từng tổ đọc thơ
- Cá nhân đọc thơ



II.HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1.Hoạt động có chủ đích :Quan sát cây xanh trong vườn trường.
2.TCVĐ:  :  “Lộn cầu vồng”
3. Chơi tự do:  Chơi với  đ/d, đ/c thiết bị ngoài trời.
a. Mục tiêu:
- Tạo điều kiện cho trẻ được tiếp xúc với điều kiện tự nhiên, được hít thở không khí trong lành
- Trẻ biết được tên gọi, đặc điểm cấu tạo, lợi ích của của cây xanh đ/v sức khỏe con người.
- Trẻ biết chơi trò chơi và chơi đúng luật
- Trẻ được vui chơi thoải mái, chơi theo ý thích của mình
b. Chuẩn bị:
- Địa điểm: sân trường
- Đ/d, đ/c thiết bị ngoài trời
c. Tổ chức thực hiện
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ.
*HĐ1:Ổnđịnh tổ chức, gây hứng thú
- Cô nói về nội dung của buổi q/s và quy định của buổi chơi
*HĐ2: Nội dung
1. Hoạt động có chủ đích::Quan sát cây xanh trong vườn trường”.
+ Cô hỏi các con đang đứng ở đâu?
+ Các con q/s xem trên sân trường có những loại cây xanh nào?
+ Cô cho trẻ q/s cây Thông và cây Vú sữa và cho trẻ  nêu đặc điểm cấu tạo và so sánh 2 cây với nhau
+ Đây là cây gì?
+ Con có nhận xét gì về cây thông và cây vú sữa? (thân cây, lá cây, rễ cây)
+ Cô hỏi: Cây xanh có lợi ích như thể nào?
+ Cô gd trẻ biết chăm sóc và bảo vệ cây xanh.
2.Trò chơi vận động: “Lộn cầu vồng”
- Cô gt cách chơi và luật chơi.
- Cho trẻ chơi 3-4 lần
- Cô nhận xét sau mỗi lần chơi
3. Chơi tự do: Cho trẻ chơi tự do với các thiết bị ngoài trời
- Cô bao quát cho trẻ chơi theo ý thức và đảm bảo an toàn cho trẻ.
*HĐ3. Kết thúc:Cô nhận xét buổi chơi

-Trẻ lắng nghe




- Trẻ trả lời
-Trẻ kể

- trẻ nêu nhận xét

- Trẻ trả lời
-Trẻ lắng nghe

-Trẻ lắng nghe
-Trẻ chơi trò chơi vận động

- Trẻ chơi tự do


III.HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN VỚI TIẾNG VIỆT
Làm quen với các từ: “Ti vi” - “Xe máy”– “quạt trần”
1.Mục đích
- Trẻ nghe hiểu và nói được câu: “Ti vi” - “Xe máy”– “quạt trần”
- Hỏi và trả lời câu hỏi: “ Đây là gì?”, “Dùng để làm gì?”,“ Đây là ti vi”/ “Dùng để xem phim”, “Đây là xe máy”/ “Dùng để đi”,“Đây là quạt trần”/ “Dùng để quạt mát”
2. Chuẩn bị: tranh vẽ: Ti vi, xe may, quạt trần.

3. Tổ chức thực hiện
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
*HĐ1: Ổn định tổ chức, gây hứng thú
- Cho trẻ hát cùng cô bài “Cả nhà thương nhau”
- Trò chuyện về chủ đề đang học.
* HĐ2: Nội dung
- Cho trẻ q/s tranh vẽ Ti vi ,Xe máy,quạt trần cô chỉ vào từng tranh  và nói các từ: “Ti vi” - “Xe máy”– “quạt trần” Cho trẻ nhắc lại 3 lần.
 - Sau đó, cô gọi 3 trẻ lên: Cô nói từng tiếng “Ti vi” - “Xe máy”– “quạt trần”  và yêu cầu trẻ chỉ vào các từng tranh khi cô nói.
 - Cô chỉ vào tranh Ti vi ,Xe máy,quạt  trần và hỏi: “Đây là gì?” Tập cho trẻ nói và trả lời theo cô: “ Đây là ti vi”/ “Đây là xe máy”/ Đây là quạt trần”
- Cô hỏi: “Ti vi dùng để làm gì?”/ “Dùng để xem phim”,
“ xe máy dùng để làm gì?”/ “Dùng để đi”, “Quạt trần dùng để làm gì?”/ “Dùng để quạt mát”
*HĐ3: Kết thúc: Cô nhận xét, tuyên dương trẻ

-Trẻ hát
- Trẻ trò chuyện cùng cô

-Trẻ nhắc lại 3 lần

- 3Trẻ chỉ vào tranh và nói.
-Trẻ trả lời

-Trẻ nói theo cô


-Trẻ trả lời
IV. HOẠT ĐỘNG GÓC
*NỘI DUNG:
- Góc xây dựng: Xây  nhà  1 tầng, hai, ba tầng, xây hàng rào, lắp ráp đồ dùng gia đình (bàn, ghế, tủ...).
- Góc Phân vai: Đóng vai  “Gia đình”,  “Cửa hàng đồ dùng gia dụng”/ “Cửa hàng thực phẩm”, “Khám bệnh”.
- Góc nghệ thuật:+vẽ, nặn, cắt, xé, dán một số đồ dùng gia đình (tủ lạnh, tủ quần áo, bát ăn, lọ hoa, các loại quả...). Tô màu quần áo, mũ, giày dép...
                             +Nghe nhạc, hát và sử dụng các dụng cụ gõ, đệm, vận động các bài về chủ đề.
- Góc sác-truyện: Xem tranh truyện và sưu tầm và dán tranh, ảnh về các đồ dùng gia đình.
- Góc khám phá khoa học/Thiên nhiên:
+ Chơi nhận biết: Số lượng đồ dùng, đồ chơi, tương ứng với chữ số trong phạm vi 3, nhận dạng chữ số 3. Chơi phân loại các đồ dùng theo công dụng, chất liệu...
+ Chăm sóc cây( Lau lá, cắt lá vàng, tưới nước, nhổ cỏ cho cây).
* Cách tiến hành: Tiến hành như kế hoạch tuần. Cho trẻ chơi chính ở góc tạo hình.
V.VỆ SINH, ĂN TRƯA, NGỦ TRƯA
VI.HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Vệ sinh, ăn bữa phụ, chơi tự do
1.Hoạt động chung:
- Ôn bài cũ:PTNN: Thơ: “Quạt cho bà ngủ”
* Mục tiêu: Trẻ  thuộc thơ và đọc thơ diễn cảm.
- Làm quen với bài mới: PTTM:Tạo hình: “Nặn cái bát”.
2. Cho trẻ chơi tự do ở các góc.

3. Vệ sinh, nêu gương - cắm cờ, trả trẻ.

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-lon 1418731914631267434

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item