Hoạt động tung bóng lên cao và bắt bóng

Hoạt động tung bóng lên cao và bắt bóng I. Mục đích: * Trẻ biết tung bóng lên cao và bắt bóng. - Trẻ biết tên gọi, đặc điểm, công d...

Hoạt động tung bóng lên cao và bắt bóng

I. Mục đích:
* Trẻ biết tung bóng lên cao và bắt bóng.
- Trẻ biết tên gọi, đặc điểm, công dụng của cầu trượt, xích đu.
- Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả, đọc cùng cô bài thơ “Cảm ơn”
- Trẻ hiểu luật chơi, cách chơi và biết chơi đúng luật.
* Rèn cho trẻ sự khéo léo trong khi tung và bắt bóng, phát triển giác quan, cơ tay cho trẻ.
- Phát triển khả năng quan sát, tư duy, ghi nhớ có chủ định cho trẻ.
- Rèn kỹ năng khi chơi trò chơi.
* Giáo dục trẻ tập thể dục thường xuyên để phát triển thể chất.
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn và bảo vệ đồ dùng đồ chơi.
- Giáo dục trẻ biết quan tâm, giúp đỡ bạn khi gặp khó khăn.


II. Chuẩn bị:
- Xắc xô, sân tập bằng phẳng, sạch sẽ, bóng cho trẻ.
- Cầu trượt, xích đu, dây thừng.
- Tranh thơ: Cảm ơn.
- Một số đồ dùng, đồ chơi ở các góc.

III. Tiến hành:

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Hoạt động học: Thể dục:
“Tung bóng lên cao và bắt bóng”
a) Hoạt động 1: Gây hứng thú.
- Giới thiệu hội thi : Bé khỏe, bé ngoan Lớp 4 tuổi B.
- Giới thiệu 3 đội chơi.(3 tổ)
b) Hoạt động 2 : Khởi động.
- 3 đội cùng giao lưu đi, chạy các kiểu.
c) Hoạt động 3: Trọng động.
* BTPTC: Ai tập đúng hơn, bền hơn.
Cho trẻ tập theo nhịp đếm cùng cô.
- Tay: Đưa trước, lên cao.
- Bụng : Quay người sang 2 bên.
- Chân: Khuỵu gối.
- Bật: Luân phiên.
* VĐCB: Tung bóng lên cao và bắt bóng.
- Hỏi trẻ: Với những quả bóng này 3 đội sẽ làm gì?
- Hôm nay 3 đội sẽ thi “Tung bóng lên cao và bắt bóng”.
- Cô làm mẫu lần 1 không phân tích.
- Cô làm mẫu lần 2 phân tích động tác:
Các bạn cầm bóng bằng 2 tay, dùng lực của cả hai tay tung bóng lên cao và nhìn theo bóng, khi bóng rơi xuống dùng 2 tay bắt bóng nhưng không ôm bóng vào người.
- Cho trẻ khá lên tập thử cô quan sát.
- Cho trẻ thực hiện:
+ Lần 1: 3 đội được làm thử, không thi đua.
+ Lần 2: Cuộc thi chính thức của 3 đội, đếm số bạn làm được trong mỗi đội và so sánh. Cô chú ý bao quát sửa sai cho trẻ.
- Củng cố : Hỏi và nhắc lại tên bài tập, cho một trẻ tập tốt lên tập lại.
* TCVĐ: Chuyền bóng.
- Cô giới thiệu trò chơi, luật chơi, cách chơi
- Cô cho trẻ chơi 3-4 lần.
- Bao quát động viên trẻ chơi.
d) Hoạt động 4: Hồi tĩnh.
- Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng 1-2 vòng quanh sân tập.
 Kết thúc: Trẻ cất đồ dùng đồ chơi cùng cô.
2. Hoạt động ngoài trời.
a) Hoạt động 1: Quan sát cầu trượt, xích đu.
- Cô và trẻ vừa đi vừa đọc bài đồng dao “Dung dăng dung dẻ”.
- Các con hãy nhìn xem sân trường mình có đẹp không?
- Có những đồ chơi gì ngoài sân?
- Đây là gì? Ai có nhận xét gì về cầu trượt này? Ai có ý kiến gì khác?
Cầu trượt có màu sắc gì? Dùng để làm gì? Khi chơi cầu trượt các con phải như thế nào?
- Cô chốt lại: Đây là cầu trượt, có màu xanh, đỏ, vàng, dùng để cho các con chơi. Khi chơi cầu trượt các con phải xếp hàng lần lượt khi đến mình thì mới chơi, không được chen lấn xô đẩy nhau khi chơi các con nhớ chưa?
- Bên cạnh cầu trượt có cái gì đây?
Ai có nhận xét gì về xích đu?
Xích đu có màu sắc như thế nào? Dùng để làm gì? Khi chơi với xích đu các con phải làm sao?
- Cô chốt lại: Xích đu là đồ chơi ngoài trời, để cho các con chơi nhưng khi chơi với xích đu các con nhớ ngồi cẩn thận kẻo ngã.
- Vừa rồi cô đã cho các con quan sát về cầu trượt và xích đu các con thấy 2 đồ chơi này có điểm gì khác nhau?
(Cầu trượt để trượt còn xích đu để ngồi và đu...)
+ Điểm giống nhau: Đều là đồ chơi ngoài trời.
- Ngoài xích đu, cầu trượt ở trường mình còn có đồ chơi gì nữa?
- Giáo dục trẻ: Khi chơi đồ chơi ngoài trời các con nhớ phải cẩn thận không xô đẩy nhau, phải chờ đến lượt mình rồi mới chơi.
b) Hoạt động 2: Trò chơi “Kéo co”.
- Cô nhắc lại luật chơi, cách chơi.
- Cho trẻ chơi 3-4 lần.
- Cô bao quát động viên trẻ chơi.
c) Hoạt động 3:  Chơi tự do.
- Cô bao quát trẻ chơi.
3. Hoạt động chiều.
a) Hoạt động 1: Trò chơi “Nu na nu nống”.
b) Hoạt động 2: Làm quen bài thơ “Cảm ơn”.
- Cô đọc cho trẻ nghe 1-2 lần giới thiệu tên bài, tên tác giả.
- Cho trẻ đọc cùng cô 3-4 lần (cô sửa sai cho trẻ).
- Hỏi trẻ: tên bài, tên tác giả.
* Giáo dục trẻ: Phải quan tâm giúp đỡ bạn khi bạn gặp khó khăn.
c) Hoạt động 3:  Chơi tự chọn.
* Nêu gương cuối ngày.

- Trẻ hưởng ứng.

- Trẻ đi chạy các kiểu.

- Trẻ tập theo nhịp đếm.

- Trẻ trả lời.

- Xem cô tung bóng.
- Trẻ lắng nghe và quan sát cô làm mẫu.

- Trẻ tập thử.

- 3 đội tập.

- Trẻ thi đua theo 3 tổ.



- Trẻ nhắc lại  tên bài tập và tập lại.

- Trẻ nắm được.

- Trẻ tham gia chơi.


- Trẻ đi nhẹ nhàng.

- Trẻ cất đồ dùng đồ chơi cùng cô.



- Trẻ vừa đi vừa đọc cùng cô.

- Trẻ trả lời cô.


- Trẻ nêu nhận xét.

- Trẻ trả lời.


- Trẻ lắng nghe.



- Trẻ trả lời.
- Trẻ nêu nhận xét.


- Trẻ trả lời.
- Trẻ lắng nghe.


- Trẻ so sánh điểm giống và khác nhau.


- Trẻ kể.

- Trẻ lắng nghe.


- Trẻ lắng nghe và hiểu LC, CC.
- Trẻ chơi trò chơi.

- Trẻ chơi tự do.

- Trẻ chơi trò chơi.



- Trẻ nghe cô đọc và giới thiệu tên bài, tên tác giả.
- Trẻ đọc cùng cô.


- Trẻ lắng nghe.

- Trẻ chơi tự chọn.
  
Đánh giá các hoạt động của trẻ trong ngày
........................................................................................................................................

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-nho 482841968253447761

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item