Hoạt động Thơ Trăng sáng
Hoạt động Thơ “ Trăng sáng” I. Mục đích yêu cầu - Kiến thức : Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả của bài thơ. Trẻ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/03/hoat-dong-tho-trang-sang.html
Hoạt động Thơ “ Trăng sáng”
I.
Mục đích yêu cầu
- Kiến thức : Trẻ biết tên bài
thơ, tên tác giả của bài thơ. Trẻ được làm quen với các câu thơ trong bài.
-Kĩ năng : Trẻ hiểu nội dung thơ, thuộc thơ, Rèn trẻ đọc thơ diễn cảm, mạch lạc
- Giáo dục : Giáo dục trẻ giữ vệ sinh môi trường để không khí được
trong lành.
II. Chuẩn
bị
- Cô: Tranh minh họa nội dung thơ “
trăng sáng”.
- Trẻ: Tranh trắng chưa tô màu minh họa
nội dung bài thơ, bút màu.
III. Tổ chức
hoạt động
HĐ 1: Xem tranh,
trò chuyện
Cho trẻ hát “Rước đèn dưới trăng”
- Các bạn trong bài hát làm gì ?
- Rước đèn vào ngày nào ?
- Cô có tập tranh các con xem trong
tranh vẽ gì nhé !
- Cho trẻ xem lần lượt từng tranh cô
chuẩn bị, trò chuyện nội dung tranh
+ Trong tranh vẽ gì ?
- Cô hỏi trẻ tên bài thơ (trẻ nhắc lại
tên bài thơ 3 – 4 lần).
- Trong tranh có trăng sao rất là đẹp.
Nên chú Trần Đăng Khoa đã sáng tác nên bài thơ “Trăng sáng” rất là hay
để tặng cho chúng ta. Đó cũng chính là bài thơ mà hôm nay cô sẽ dạy cho cả lớp .
- Cô cho cả lớp lặp lại tên bài
thơ,tên tác giả.
HĐ 2: Trẻ đọc thơ
- Cô đọc lần 1 diễn cảm (trẻ chú ý nghe)
- Lần 2
cô và trẻ cùng đọc thơ và minh họa
- Rèn từ
khó: sáng quá, trăng tròn, không rơi, trăng khuyết (Mỗi từ trẻ đọc 2 lần)
* Đàm thoại
- Cảnh trăng sáng trong thơ như thế
nào ?
- Trăng có những hình dạng gì ?
- Trăng được so sánh giống như những
gì ?
- Cô cho trẻ đọc thơ (lớp đọc cùng cô 2 – 3 lần. Mỗi tổ
1 lần, nhóm bạn trai, bạn gái, cá nhân).
- Cô sữa sai nhắc trẻ đọc diễn cảm, kết
hợp minh họa
HĐ 3: Tô màu tranh
- Cho trẻ chia 4 nhóm ngồi vào
bàn tô tranh làm tập thơ cho lớp
- Cô quan sát nhắc trẻ tô màu đẹp
- Cô
vừa cho c/c đọc thơ gì ? (Cá nhân trẻ trả lời)
+Giáo dục : Giáo dục trẻ giữ vệ
sinh môi trường để không khí được trong lành
III-
Bổ sung : ……………………………………………………......................
……………………………………………………………………………………
Post a Comment