Đề tài Trò chuyện về thủ Đô Hà Nội
Chủ điểm : QUÊ HƯƠNG-THỦ ĐÔ-BÁC HỒ Đề tài : "Trò chuyện về thủ Đô Hà Nội" 1. Mục đích yêu cầu: ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/03/de-tai-tro-chuyen-ve-thu-do-ha-noi.html
Chủ điểm: QUÊ HƯƠNG-THỦ ĐÔ-BÁC HỒ
Đề tài: "Trò chuyện về thủ Đô Hà Nội"
1.
Mục đích yêu cầu:
KT: - Cháu biết Hà Nội là thủ đô, là trung tâm văn hóa của đất nước, là
nơi có nhiều di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh và nhiều món ăn ngon...
- Hiểu sâu
sắt hơn về một số danh lam thắng cảnh: Hồ Gươm, lăng Bác, văn miếu Quốc Tử
Giám, công viên nước Hồ Tây…
Phát triển quan sát tư duy.
GD: Trẻ biết nhớ ơn bác, biết
vân lời người lớn biết cố gắn học thật giỏi…
Yêu quy, tự hòa về thủ đô, biết giữ
gìn vệ sinh môi trường khi tham quan du lịch…
2. Chuẩn bị:
Một số tranh ảnh nói về thủ Đô Hà Nội.
Trò chơi" lotô".
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóng mát.
Giáo viên
nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình gắn
vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
Cô điểm danh cháu.
- Thể dục buổi sáng:
+ Hô hấp: Cháu làm động tác thổi bong
bóng(3 lần 4 nhịp)
+ Tay
vai: Hai tay thay nhau đưa thẳng lên cao.( 3x4 nhịp)
+ Động tác chân: Ngồi xổm đứng lên
liên tục(3x4 nhịp).
+ Động tác bụng: Ngồi dũi chân, cúi
gập người về trước.
+ Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần)
- Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
- Cháu
quan sát tranh"Hồ Gươm".
+ Cháu kể
một số đặc điểm của tranh.
+ Qua
tranh cô giáo dục cháu
|
Cháu quan sát tranh
|
MTXQ: "Trò chuyện về thủ đô."
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
HĐ1: Ổn định lớp: cả lớp cùng cô hát bài"Yêu Hà
Nội".
- Bài hát nói về ai?
- Trong bài hát có nhắc đến danh lam
thắng cảnh nào?
- Để hiểu rộng thêm về Thủ đô , vậy hôm nay
cô cháu ta nhau trò chuyện về thủ đô Hà Nội nghe?
HĐ2: Trò chuyện khám phá về thủ đô Hà Nội.
- Hồ Gươm nằm ở thủ đô Hà Nội, hồ
gươm ở quận Hoàn Kiếm- trung tâm của Hà Nội.
- Bạn nào đã đi tham quan ở đây?
+ Hồ Gươm đẹp như thế nào? Có những
gì?( Có tháp rùa, cầu Thuê Húc…).
+ Gần Hồ Gươm có những Gì( Cây nhà
hang, có bưu đện…)
- Vào những ngày lễ lớn, ở đây có
những loại hoạt động gì?( Bắn pháo hoa).
- câu chuyện lịch sử giải thích tại
sao hồ có tên là Hồ Gươm. Đó là câu chuyện gì?
- Hồ Gươm có những gì, hãy kể tiếp?
* Cô khái quát: Hồ gươm là nơi
xưa kia vua lê lợi trả lại kiếm cho Lạc Long Quân. Chính vì thế, hồ này đã
đội tên từ hồ tả Vọng thành Hồ Gươm hay còn gọi là Hồ Hoàn Kiếm.
- Cô đọc vài ca dao cho cháu nghe.
- Lăng Bác: Lăng Bác nằm ở
đâu?
+ Trước Lăng Bác có những gì?
+ Ai nằm yên nghỉ ở đây? Xung quanh
có ai đứng bảo vệ?
+ Đi sâu vào trong khu vực lăng Bác,
các con thấy những gì?
+ Bên trong nhà sàn lưu giữ những gì?
+ để lưu giữ những tư liệu, những kĩ
vật của Bác, nước ta còn xây dựng một nơi. Đó là nơi nào?
- Các con muốn biết thêm gì về lăng
Bác không?
- bác Hồ là vị lãnh tư vĩ đại của dân
tộc ta. Lăng bác là nơi bác nằm nghỉ. Hnàg năm, rất nhiều du khách trong và
ngoài nước đến thăm.
- Tiếp tục cô giới thiệu cho cháu
biết thêm về công viên Hồ Tây, văn miếu Quốc Tử Giám…
HĐ3: Trò chơi.
- Cháu đi du lịch.
+ Mỗi cháu cầm một thẻ lô tô, nghe tính
hiệu cháu chọn tranh đúng tranh lô tô của mình.
- Trò chơi:Thi đội nào nhanh.
+ Chia làm 3 đội lên chọn nhữnh danh
lam thắng cảnh ở thủ Đô Hà Nội.
- Qua trò chơi nhận xét tiết học.
- Nhận xét lớp.
|
Cháu hát
Bài hát nói về Bác Hồ
Cháu trả lời theo suy nghỉ của mình
Cháu
chơi trò chơi
|
- Hoạt động góc.
- Cô giới thiệu góc chơi:
+Nghệ thuật:Nặn, vẽ, xé, dán theo chủ
điểm.
+ Xây dựng:Vườn rau, vườn hoa, hang rào...
+ Phân vai:Chơi với nước.
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ
điểm.
- Hoạt động tự do.
- Chơi trò chơi" nu na nu
nóng".
c. Kết thúc hoạt động.
Nêu gương:Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản
thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân.
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về
nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn
một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với phụ huynh về
những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
*
Nội dung đánh giá cuối ngày
- Hoạt
động chung:
…………………………………………………………………………………………
- Hoạt
động khác:
……………………………………………………………………………………
Post a Comment