Dạy cháu ghép đôi tương ứng 1-1 các đối tượng của hai nhóm đồ vật
Chủ điểm : QUÊ HƯƠNG -THỦ -ĐÔ BÁC HỒ Đề tài :Dạy cháu ghép đôi tương ứng 1-1 các đối tượng của hai nhóm đồ vật 1.Mục đích yêu cầu...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/03/day-chau-ghep-doi-tuong-ung-1-1-cac-doi-tuong-cua-hai-nhom-do-vat.html
Chủ điểm: QUÊ HƯƠNG -THỦ -ĐÔ BÁC HỒ
Đề tài:Dạy
cháu ghép đôi tương ứng 1-1 các đối tượng của hai nhóm đồ vật
1.Mục đích yêu cầu:
KT: Cháu biết ghép đôi(xếp tương ứng 1-1)từng đối tượng của hai nhóm đồ
vật Cũng cố được một số đồ vật có trong gia đình.
KN: Ghép tương ứng và nói được
tên các đồ vật cháu định đặt tương ứng.
TĐ: Giáo dục cháu biết quí
trọng các sản phẩm do cha mẹ làm ra, biết giữ gìn và bảo vệ cho chúng, biết sử
dụng sản phẩm một cách có mục đích.
Một số đồ dùng cây, quả cho cháu ghép đôi.
Trò
chơi " ai nhanh nhất".
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóng mát.
Giáo viên
nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình gắn
vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
Cô điểm danh cháu.
- Thể dục buổi sáng:
+ Hô hấp: Cháu làm động tác thổi bong
bóng(3 lần 4 nhịp)
+ Tay
vai: Hai tay thay nhau đưa thẳng lên cao.( 3x4 nhịp)
+Động tác chân: Ngồi xổm đứng lên liên
tục(3x4 nhịp).
+Động tác bụng: Ngồi dũi chân, cúi gập
người về trước.
+Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần)
- Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
- Cháu
nghe hát bài" yêu Hà Nội".
+ Các con
vừa nghe hát xong bài hát gì?
+ Trong
bài hát có nhắc đến địa danh nào ở thủ đô Hà Nội?
+ Muốn đi
đến Hà Nội các con cần đi bằng phương tiện nào?
+ Khi
điđến đó các con phải làm gì?
- Cô giáo
dục cho cháu.
|
Cháu trả
lời theo suy nghỉ của mình.
|
Toán: :"Dạy cháu ghép đôi tương ứng 1-1 các đối tượng
của hai nhóm đồ vật.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
HĐ1:
Cả lớp cùng hát" lá xanh". Bài hát có nhắc đến cây gì?
- Trồng cây xanh có lợi ích gì?
- Muốn có cây to, lớn ta phải làm gì?
- Vậy con phải làm gì để bảo vệ cho cây?
- Vậy cây có những bộ phận nào?( Cho cháu
xem thân, cành cây cô đã làm từ giấy cứng).
- À! Cây có thân và cành, vậy muốn có một
cây xanh hoàn chỉnh thì các con phải ghép chúng lại vời nhau phải không?
- Cô ghép thân ở dưới, cành ở phía trên.
HĐ2: Vậy hôm nay cô sẽ dạy cho các con xếp tương
ứng 1-1 nhe.
- Gọi một cháu nhanh nhẹn lên xếp cây và
thân cây tương ứng 1-1.
+ Xếp tương ứng tiếp, một cây tương 1 quả.
- Phát cho cháu 1 rổ cây cô yêu cầu cả lớp
cùng xếp tương ứng.
+ Cháu xếp xong nhận xét tuyên dương cháu.
HĐ3: Trò chơi" dán tranh".
Cô chia lớp thành 3 nhóm, phát cho mỗi nhóm những bức tranh dán trên tường.
- Yêu cầu cháu ở dưới dán những quả tương
ứng với cuốn ở trên giấy mà cô đã dán trên tường.
- Cháu dán xong nhận xét sản phẩm.
* Củng cố, nhận xét.
|
Cháu hát bài lá xanh
Không khí trong lành
Chăm sóc và bảo vệ
Không ngắc lá, bẻ cành
Có thân và táng lá
Cháu quan sát
Cháu ghép cây
Cháu ghép cây theo cô
Cháu chơi trò chơi
Cháu nghe
|
-
Hoạt động góc.
- Cô giới thiệu góc chơi:
+Nghệ thuật:Nặn, vẽ, xé, dán theo chủ
điểm.
+ Xây dựng:Vườn rau, vườn hoa, hang rào...
+ Phân vai:Chơi với nước.
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ
điểm.
- Hoạt động tự do.
Cháu chơi ở góc tự chọn.
c. Kết thúc hoạt động.
Nêu gương:Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản
thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân.
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về
nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn
một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với phụ huynh về
những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
*
Nội dung đánh giá cuối ngày
- Hoạt
động chung:
…………………………………………………………………………………………
- Hoạt
động khác:
…………………………………………………………………………………………
Post a Comment