Đề tài Thơ Bác Hồ của em
Chủ điểm : QUÊ HƯƠNG-THỦ ĐÔ-BÁC HỒ Đề tài : Thơ"Bác Hồ của em" Tiết: " Dạy cháu đọc thuộc, đọc diễn cảm bài thơ" ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/03/de-tai-tho-bac-ho-cua-em.html
Chủ điểm: QUÊ HƯƠNG-THỦ ĐÔ-BÁC HỒ
Đề tài: Thơ"Bác
Hồ của em"
Tiết: " Dạy cháu đọc thuộc, đọc diễn cảm bài
thơ"
1.
Mục đích yêu cầu:
KT: Trẻ cảm nhận vần điệu của bài thơ miêu tả về Bác Hồ, cảm nhận được sự
quan tâm của Bác đối với các cháu thiếu nhi đối với mọi người.
KN: Trẻ đọc thơ diễn cảm, thể hiện được
sự quan tâm của bác và hình dung được Bác, bộc lộ được cảm xúc khi cháu thể
hiện bài thơ.
- Phát triển ngôn ngữ mạch lạc, khả
năng ghi nhớ có chủ định.
TĐ: Qua bài thơ giáo dục cháu
biết nhớ ơn Bác Hồ.
Giáo dục cháu cảm xúc thẩm mĩ biết yêu
thích thơ hay.
2. Chuẩn bị:
- Âm nhạc: cho trẻ nghe nhạc "Em mơ gặp Bác Hồ" và tập cho trẻ
hát.
Vẽ: vẽ hoa tặng cho Bác.
Băng nhạc, máy cátsét.
Tranh phù hợp với nội dung của bài thơ.
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóng mát.
Giáo viên
nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình gắn
vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
Cô điểm danh cháu.
- Thể dục sáng:
+ Hô hấp: Cháu làm động tác thổi bong
bóng(3 lần 4 nhịp)
+ Tay
vai: Hai tay thay nhau đưa thẳng lên cao.( 3x4 nhịp)
+Động tác chân: Ngồi xổm đứng lên liên
tục(3x4 nhịp).
+Động tác bụng: Ngồi dũi chân, cúi gập
người về trước.
+Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần)
- Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
- Cháu
quan sát tranh bác Hồ ôm các cháu thiếu nhi.
+ Đây là
ai?
+ Bác Hồ sinh
ngày nào?
+ Quê Bác
ở đâu?
+ Lăng
Bác Hồ được đặc ở đâu?
+ Vì sau
mọi người lại xây lăng Bác Hồ cho bác yên nghỉ?
- Cô giáo
dục cho cháu
|
Cháu trả lời theo suy nghỉ của mình.
|
b. Hoạt
động trọng tâm.
Đề tài: Đề tài:
Thơ"Bác Hồ của em".
Tiết: " Dạy cháu đọc
thuộc, đọc diễn cảm bài thơ".
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
HĐ1:Ổn định, cho trẻ hát
bài" Em mơ gặp Bác Hồ".
- Cô đọc thơ, đọc 1 hoặc 2-3 lần. Đọc
diển cảm kết hợp động tác minh họa.
+ Trò chuyện: Bài thơ có giống bài
hát không?
- Có một chúc giống nhau: Lời bài hát
có nhắc đến Bác Hồ, râu bác dài tóc Bác thì bạc phơ, còn lời bài thơ cũng có
nhắc đến Bác nữa.
- Cô đọc lại bài thơ cho cháu nghe.
HĐ2:Đàm thoại:
-Cô vừa đọc xong bài thơ gì?
- Bài thơ nói về ai?
- Râu Bác như thế nào?
- Tóc bác có bạc hay không?
- Các con có biết vì sao tóc bác bạc
hay không?
HĐ3:Cho trẻ đọc thơ 2 lần.
- Lần 1: nhóm trai đọc, nhóm gái đọc.
- Lần 2: Tốp, cá nhân đọc.
- Tập thể đọc: Lần 1 tập thể đọc cùng
cô.
Cô lắng nghe xem mức độ thuộc của
cháu, phân tích giúp trẻ đọc diễn cảm.
- Các con nhớ đọc thật hay, có lúc
buồn, lúc vui, lúc chậm.
- Lần 2: Khi trẻ đọc, cô đọc nhỏ và
theo dõi, lắng nghe, sửa chỗ sai.
HĐ4:Trò chơi1: Chia làm 3 tổ cùng nhau chuyền hoa về
tặng cho bác.
- Cô giải thích cách chơi và cho cháu
chơi.
* Trò chơi2: Chia làm 3 nhóm cùng
nhau tô màu hoa thật đẹp để tặng cho bác nhân ngày 19/5.
- Cháu tô màu xong nhận xét sản phẩm.
Khen ngợi động viên cho cháu tô màu đẹp.
* Qua bài cô giáo dục cháu bảo vệ môi
trường…
- Nhận xét lớp.
|
Cháu
hát.
Cháu
nghe cô đọc thơ
Bài
thơ Bác Hồ của em
Bài
thơ nói về Bác Hồ
Râu
của bác dài
Tóc
Bác Bạc
Trẻ
đọc thơ theo cô
Cháu
chơi trò chơi
|
- Hoạt động góc.
- Cô giới thiệu góc chơi: Nghệ thuật:
Cháu nặn theo chủ điểm.
+Nghệ thuật:Nặn, vẽ, xé, dán theo chủ
điểm.
+ Xây dựng:Vườn rau, vườn hoa, hang rào...
+ Phân vai:Chơi với nước.
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ
điểm.
- Hoạt động tự do.
- Cháu chơi trò chơi dân gian.
c. Kết thúc hoạt động.
Nêu gương:Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản
thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân.
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về
nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn
một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với phụ huynh về
những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
*
Nội dung đánh giá cuối ngày
- Hoạt
động chung:
…………………………………………………………………………………………
- Hoạt
động khác:
…………………………………………………………………………………………
Post a Comment