Đề tài Thơ Bác Hồ của em

Chủ điểm : QUÊ HƯƠNG-THỦ ĐÔ-BÁC HỒ Đề tài : Thơ"Bác Hồ của em" Tiết: " Dạy cháu đọc thuộc, đọc diễn cảm bài thơ" ...

Chủ điểm: QUÊ HƯƠNG-THỦ ĐÔ-BÁC HỒ
Đề tài: Thơ"Bác Hồ của em"
Tiết: " Dạy cháu đọc thuộc, đọc diễn cảm bài thơ"



                                                                        
          1. Mục đích yêu cầu:
          KT: Trẻ cảm nhận vần điệu của bài thơ miêu tả về Bác Hồ, cảm nhận được sự quan tâm của Bác đối với các cháu thiếu nhi đối với mọi người.
           KN: Trẻ đọc thơ diễn cảm, thể hiện được sự quan tâm của bác và hình dung được Bác, bộc lộ được cảm xúc khi cháu thể hiện bài thơ.
          - Phát triển ngôn ngữ mạch lạc, khả năng ghi nhớ có chủ định.
          TĐ: Qua bài thơ giáo dục cháu biết nhớ ơn Bác Hồ.
          Giáo dục cháu cảm xúc thẩm mĩ biết yêu thích thơ hay.
          2. Chuẩn bị:
          - Âm nhạc: cho trẻ nghe nhạc "Em mơ gặp Bác Hồ" và tập cho trẻ hát.
          Vẽ: vẽ hoa tặng cho Bác.
          Băng nhạc, máy cátsét.
          Tranh phù hợp với nội dung của bài thơ.
          3. Tiến trình hoạt động
          a. Mở đầu hoạt động
          - Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
          Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóng mát.
Giáo viên nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình gắn vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
          Cô điểm danh cháu.
          - Thể dục sáng:
          + Hô hấp: Cháu làm động tác thổi bong bóng(3 lần 4 nhịp)
          + Tay vai: Hai tay thay nhau đưa thẳng lên cao.( 3x4 nhịp)
          +Động tác chân: Ngồi xổm đứng lên liên tục(3x4 nhịp).
          +Động tác bụng: Ngồi dũi chân, cúi gập người về trước.
          +Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần)                 
          - Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động của cô
Hoạt động của cháu
- Cháu quan sát tranh bác Hồ ôm các cháu thiếu nhi.
+ Đây là ai?
+ Bác Hồ sinh ngày nào?
+ Quê Bác ở đâu?
+ Lăng Bác Hồ được đặc ở đâu?
+ Vì sau mọi người lại xây lăng Bác Hồ cho bác yên nghỉ?
- Cô giáo dục cho cháu
Cháu trả lời theo suy nghỉ của mình.

b. Hoạt động trọng tâm.
          Đề tàiĐề tài: Thơ"Bác Hồ của em".
                                   Tiết: " Dạy cháu đọc thuộc, đọc diễn cảm bài thơ".
Hoạt động của cô
Hoạt động của cháu
  HĐ1:Ổn định, cho trẻ hát bài" Em mơ gặp Bác Hồ".
- Cô đọc thơ, đọc 1 hoặc 2-3 lần. Đọc diển cảm kết hợp động tác minh họa.
+ Trò chuyện: Bài thơ có giống bài hát không?
- Có một chúc giống nhau: Lời bài hát có nhắc đến Bác Hồ, râu bác dài tóc Bác thì bạc phơ, còn lời bài thơ cũng có nhắc đến Bác nữa.
- Cô đọc lại bài thơ cho cháu nghe.
HĐ2:Đàm thoại:
-Cô vừa đọc xong bài thơ gì?
- Bài thơ nói về ai?
- Râu Bác như thế nào?
- Tóc bác có bạc hay không?
- Các con có biết vì sao tóc bác bạc hay không?
HĐ3:Cho trẻ đọc thơ 2 lần.
- Lần 1: nhóm trai đọc, nhóm gái đọc.
- Lần 2: Tốp, cá nhân đọc.
- Tập thể đọc: Lần 1 tập thể đọc cùng cô.
Cô lắng nghe xem mức độ thuộc của cháu, phân tích giúp trẻ đọc diễn cảm.
- Các con nhớ đọc thật hay, có lúc buồn, lúc vui, lúc chậm.
- Lần 2: Khi trẻ đọc, cô đọc nhỏ và theo dõi, lắng nghe, sửa chỗ sai.
HĐ4:Trò chơi1: Chia làm 3 tổ cùng nhau chuyền hoa về tặng cho bác.
- Cô giải thích cách chơi và cho cháu chơi.
* Trò chơi2: Chia làm 3 nhóm cùng nhau tô màu hoa thật đẹp để tặng cho bác nhân ngày 19/5.
- Cháu tô màu xong nhận xét sản phẩm. Khen ngợi động viên cho cháu tô màu đẹp.
* Qua bài cô giáo dục cháu bảo vệ môi trường…
- Nhận xét lớp.

Cháu hát.
Cháu nghe cô đọc thơ






Bài thơ Bác Hồ của em
Bài thơ nói về Bác Hồ
Râu của bác dài
Tóc Bác Bạc





Trẻ đọc thơ theo cô










Cháu chơi trò chơi

          - Hoạt động góc.
          - Cô giới thiệu góc chơi: Nghệ thuật: Cháu nặn theo chủ điểm.
          +Nghệ thuật:Nặn, vẽ, xé, dán theo chủ điểm.               
          + Xây dựng:Vườn rau, vườn hoa, hang rào...               
                                                                    + Phân vai:Chơi với nước.
          + Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ điểm.                       
          - Hoạt động tự do.
          - Cháu chơi trò chơi dân gian.
          c. Kết thúc hoạt động.
          Nêu gương:Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
          Trả cháu:  Vệ sinh cá nhân.
          - Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
          * Nội dung đánh giá cuối ngày
          - Hoạt động chung:
…………………………………………………………………………………………
          - Hoạt động khác:
…………………………………………………………………………………………

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-be 7782931104516157126

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item