Đề tài TD Bò cao và TH Vẽ hoa

Chủ điểm : QUÊ HƯƠNG -THỦ ĐÔ - BÁC HỒ Đề tài : TD " Bò cao" TH:" Vẽ hoa" 1.Mục đích yêu cầu: KT : Trẻ biết bò...

Chủ điểm: QUÊ HƯƠNG -THỦ ĐÔ - BÁC HỒ
Đề tài: TD " Bò cao"
TH:" Vẽ hoa"

1.Mục đích yêu cầu:
KT: Trẻ biết bò không chạm cổng. khi bò trẻ biết phối hợp tay chân nhịp nhàng.
          Trẻ biết chọn màu vẽ theo y thích của mình, biết cách phối hợp màu để vẽ được những bông hoa tặng cho Bác Hồ.
          KN: Phát triển cơ tay, cơ chân. Rèn luyện sự tự tin, nhanh nhẹn.
          Cháu chọn màu và vẽ được những bong hoa không bị lem ra ngoài.
          TĐ: Nề nếp trực tự chú y nghe hiệu lệnh của cô.
          Khi tập vận động không được chen lấn bạn, không sô đẩy bạn.
          - Giáo dục trẻ tập trung kiên nhẫn hoàn thành sản phẩm, biết quan tâm đến bạn và biết sử dụng đồ dùng và cất giữ đúng nơi quy định.
          2. Chuẩn bị:
          - Sân phẳng sạch sẽ,2 cổng thể dục, số nơ bằng số trẻ, phòng học thoáng, an toàn, sạch.
          - Đồ dùng của cô.
          + Mẫu tô thuyền trên sông.
          + Băng nhạc, máy cát - sát.
          + Kệ trưng bày sản phẩm.
          - Đồ dùng của trẻ.
Tranh tô và sáp màu đủ cho cháu.
          3. Tiến trình hoạt động
          a. Mở đầu hoạt động
          - Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
          Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóang mát.
Giáo viên nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình gắn vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
          Cô điểm danh cháu.
          - Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động của cô
Hoạt động của cháu
- Cháu cùng nghe bài hát" Nhớ ơn Bác".
+ Các con vừa nghe hát xong bài hát gì?
+ Trong bài hát có nhắc đến ai?
- Cả lớp cùng quan sát tranh Bác Hồ.
+ Cháu quan sát tranh và cháu kể về Bác hồ.
+ Qua tranh cô giáo dục cho cháu.
Cháu nghe hát
Nhớ ơn Bác
Có nhắc đến Bác Hồ
Cháu quan sát tranh và trả lời theo suy nghỉ của mình.

          b. Hoạt động trọng tâm.
          TD: Bò cao.
Hoạt động của cô
Hoạt động của cháu
 -Khởi động: Cháu đi vòng tròn đi các kiểu chân khác nhau theo cô( Đi kiển chân, đi đánh tay, đi nữa bàn chân,đi kiển gót chân, đi kkhom lưng…)
  -Trọng động: Bài tập phát triển chung.
 - Dàn 4 hàng ngang, tay cầm nơ.
  + Hô hấp: Tay: hai tay đưa ngang, gập bàn tay sau gáy(3 lần 4 nhịp)

  +Động tác chân: Ngồi xổm đứng lên liên tục(3x4 nhịp).


  +Động tác bụng: Ngồi dũi chân, cúi gập người về trước.


  +Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần)
  -Vận động cơ bản:
  HĐ1: Cô giới thiệu tên bài và cho cháu đồng thanh lặp lại tên bài vài lần.
  Trẻ đứng thành 2 hàng ngang đối diện cách nhau khoảng 3m, ở phía trước cô có đặc cổng chui cho cháu.
  Khi bò cao cháu đứng vào vị trí chuẩn bị, và bò chui qua cổng.
  - Cháu làm mẫu cho cả lớp xem lần 1không giải thích, lần hai giải thích.( Khi bò mắt nhình thẳng đầu không cúi, tay chân phối hợp nhịp nhàng, bò bằng bàn tay cẳng chân, theo hường 1 thẳng. Khi bò đến cổng thì bò chui qua cổng, lưng không được chạm vào cổng.)
  + Mời 1, 2 trẻ lên làm thử.
  HĐ2: Cho cháu thực hiện. cả lớp cùng quan sát. Sau đó cho 2-3 trẻ lần lượt thực hiện bài tập chui qua cổng.
  Nhắc nhở tư thế đúng khi ném.
  - Trò chơi vận động:" mèo và chim sẻ"
  + Cô giới thiệu tên trò chơi và cho cháu nhắc lại cách chơi, cho cả lớp chơi vài lần.
  - Hồi tĩnh: trẻ đi nhẹ nhàng ( 2-3 lần)
  - Qua bài học cô nhận xét lớp và giáo dục cháu.









    X







            x x x x x x x x x
x

x

            x x x x x x x x x


Cháu làm mẫu



Cháu thực hiện.



Cháu chơi trò chơi.

Cháu làmđộng tác theo cô.
Cháu lắng nghe.
          TH: "Vẽ hoa"
Hoạt động của cô
Hoạt động của cháu
  HĐ1: Cả lớp cùng hát bài"Hoa bé ngoan".
 - Các con vừa hát xong bài hát gì?
 - Hoa bé ngoan giành cho những ai"
 - Vậy bạn nào lên kể một số loại hoa mà cháu biết: Hoa đào, hoa cúc, hoa hồng…
 - Bây giờ cô cho cả lớp cùng nhau xem một số bức tranh nói về một số loại hoa nhe?
 - Cô trò chuyện về một số loại hoa mà trẻ biết(Màu sắt, cách hoa..)Các con thích nặn hoa gì?
  HĐ2: Vẽ mẫu:
 - Trên bức tranh này cô vẽ  2 bông hoa.
 - Bông thứ nhất cô vẽ thân cây trước, sau đó vẽ hoa sau, Thân hoa vẽ dọc thành nét thẳng, nhị hoa, cách hoa vẽ nối hai đầu lại thành hình vòng tròn( Hình tròn của cách hoa to, hình tròn của nhị hoa nhỏ), lá hoa vẽ dẹt và đặt ở vị trí khác nhau.
  HĐ3: Trẻ ôn lại kĩ năng vẽ các nét tròn, nét dài, tạo thành cách hoa, nhị hoa, thân hoa…
 - Trước khi trẻ thực hiện cô hỏi trẻ vẽ  bông gì? Mấy bông? Bông màu gì?
 - Khi trẻ thực hiện, cô quan sát, hướng dẫn và khuyến khích sáng tạo, những bông hoa theo tư duy của mình.
 - Phát triển óc quan sát và tính thẩm mĩ của trẻ.
 + Trẻ vẽ được nhiều loại hoa có màu sắt đẹp.
 + Trẻ vẽ được lá non.
 + Trẻ biết phối hợp màu phù hợp.
  HĐ4:Cháu vẽ xong trưng bày sản phẩm của mình lên bàn.     Cô trò chuyện và trao đổi với trẻ về những sản phẩm đã  vẽ đẹp,hướng dẫn trẻ đưa ra những í tưởng, cảm nhận về  sản phẩm.
  - Cô cho cháu cùng vận đông nhịp nhàng bài hát" Hoa bé ngoan".
 Kết thúc.
  -Cô nhận xét và tuyên dương.

Cháu hát.
Hoa bé ngoan
Giành cho những cháu ngoan



Cháu cùng cô trò chuyện.



Cháu quan sát tranh mẫu của cô.







Cháu thực hiện nặn bông hoa.




Cháu trưng bày sản phẩm.


Cháu vận động bài hát.


          - Hoạt động góc.
                    + Nghệ thuật:Nặn, vẽ, xé, dán theo chủ điểm.
+ Xây dựng:Vườn rau, vườn hoa, hang rào...      
                             + Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ điểm.  
                                                         - Hoạt động tự do.       
          Cháu chơi tự do.
          c. Kết thúc hoạt động.
          Nêu gương: Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
          Trả cháu:  Vệ sinh cá nhân.
          - Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
          * Nội dung đánh giá cuối ngày
          - Hoạt động chung:
…………………………………………………………………………………………

          - Hoạt động khác:

……………………………………………………………………………………

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-be 1860539310927545351

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item