Đề tài TD Bò cao và TH Vẽ hoa
Chủ điểm : QUÊ HƯƠNG -THỦ ĐÔ - BÁC HỒ Đề tài : TD " Bò cao" TH:" Vẽ hoa" 1.Mục đích yêu cầu: KT : Trẻ biết bò...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/03/de-tai-the-duc-bo-cao-va-th-ve-hoa.html
Chủ điểm: QUÊ HƯƠNG -THỦ ĐÔ - BÁC HỒ
Đề tài: TD " Bò
cao"
TH:" Vẽ hoa"
1.Mục đích yêu cầu:
KT: Trẻ biết bò không chạm cổng. khi bò trẻ biết phối
hợp tay chân nhịp nhàng.
Trẻ biết chọn màu vẽ theo y thích của
mình, biết cách phối hợp màu để vẽ được những bông hoa tặng cho Bác Hồ.
KN: Phát triển cơ tay, cơ chân.
Rèn luyện sự tự tin, nhanh nhẹn.
Cháu chọn màu và vẽ được những bong
hoa không bị lem ra ngoài.
TĐ: Nề nếp trực tự chú y nghe hiệu lệnh của cô.
Khi tập vận động không được chen lấn
bạn, không sô đẩy bạn.
- Giáo
dục trẻ tập trung kiên nhẫn hoàn thành sản phẩm, biết quan tâm đến bạn và biết
sử dụng đồ dùng và cất giữ đúng nơi quy định.
2. Chuẩn bị:
- Sân phẳng sạch sẽ,2 cổng thể dục, số nơ bằng số trẻ, phòng học thoáng,
an toàn, sạch.
-
Đồ dùng của cô.
+ Mẫu tô thuyền trên sông.
+ Băng nhạc, máy cát - sát.
+ Kệ trưng bày sản phẩm.
- Đồ dùng của trẻ.
Tranh tô và sáp màu đủ cho
cháu.
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóang mát.
Giáo viên
nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình gắn
vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
Cô điểm danh cháu.
- Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
- Cháu
cùng nghe bài hát" Nhớ ơn Bác".
+ Các con
vừa nghe hát xong bài hát gì?
+ Trong
bài hát có nhắc đến ai?
- Cả lớp
cùng quan sát tranh Bác Hồ.
+ Cháu
quan sát tranh và cháu kể về Bác hồ.
+ Qua
tranh cô giáo dục cho cháu.
|
Cháu nghe
hát
Nhớ ơn
Bác
Có nhắc
đến Bác Hồ
Cháu quan
sát tranh và trả lời theo suy nghỉ của mình.
|
TD: Bò cao.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
-Khởi động: Cháu đi vòng tròn đi các kiểu chân khác nhau theo cô(
Đi kiển chân, đi đánh tay, đi nữa bàn chân,đi kiển gót chân, đi
kkhom lưng…)
-Trọng động: Bài tập phát
triển chung.
- Dàn 4 hàng ngang, tay cầm nơ.
+ Hô hấp:
+Động tác chân: Ngồi xổm đứng lên liên tục(3x4 nhịp).
+Động tác bụng: Ngồi dũi chân, cúi gập người về trước.
+Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần)
-Vận động cơ bản:
HĐ1: Cô giới thiệu tên bài và cho cháu đồng thanh lặp lại tên
bài vài lần.
Trẻ đứng thành 2 hàng ngang
đối diện cách nhau khoảng 3m, ở phía trước cô có đặc cổng chui cho cháu.
Khi bò cao cháu đứng vào vị trí chuẩn bị, và bò chui qua cổng.
- Cháu làm mẫu cho cả lớp
xem lần 1không giải thích, lần hai giải thích.( Khi bò mắt nhình thẳng đầu
không cúi, tay chân phối hợp nhịp nhàng, bò bằng bàn tay cẳng chân, theo
hường 1 thẳng. Khi bò đến cổng thì bò chui qua cổng, lưng không được chạm vào
cổng.)
+ Mời 1, 2 trẻ lên làm thử.
HĐ2: Cho cháu thực hiện. cả lớp cùng quan sát. Sau đó cho 2-3
trẻ lần lượt thực hiện bài tập chui qua cổng.
Nhắc nhở tư thế đúng khi ném.
- Trò chơi vận động:" mèo và chim sẻ"
+ Cô giới thiệu tên trò chơi và cho cháu nhắc lại cách chơi, cho cả
lớp chơi vài lần.
- Hồi tĩnh: trẻ đi nhẹ nhàng ( 2-3 lần)
- Qua bài học cô nhận xét lớp và giáo dục cháu.
|
X
x
x x x x x x x x
x
x
x x x x x x x x x
Cháu làm mẫu
Cháu thực hiện.
Cháu chơi trò chơi.
Cháu làmđộng tác theo cô.
Cháu lắng nghe.
|
TH: "Vẽ
hoa"
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
HĐ1:
Cả lớp cùng hát bài"Hoa bé ngoan".
- Các con vừa hát xong bài hát gì?
- Hoa bé ngoan giành cho những ai"
- Vậy bạn nào lên kể một số loại hoa mà cháu
biết: Hoa đào, hoa cúc, hoa hồng…
- Bây giờ cô cho cả lớp cùng nhau xem một số
bức tranh nói về một số loại hoa nhe?
- Cô trò chuyện về một số loại hoa mà trẻ
biết(Màu sắt, cách hoa..)Các con thích nặn hoa gì?
HĐ2: Vẽ mẫu:
- Trên bức tranh này cô vẽ 2 bông hoa.
- Bông thứ nhất cô vẽ thân cây trước, sau đó
vẽ hoa sau, Thân hoa vẽ dọc thành nét thẳng, nhị hoa, cách hoa vẽ nối hai đầu
lại thành hình vòng tròn( Hình tròn của cách hoa to, hình tròn của nhị hoa
nhỏ), lá hoa vẽ dẹt và đặt ở vị trí khác nhau.
HĐ3: Trẻ ôn lại kĩ năng vẽ các nét
tròn, nét dài, tạo thành cách hoa, nhị hoa, thân hoa…
- Trước khi trẻ thực hiện cô hỏi trẻ vẽ bông gì? Mấy bông? Bông màu gì?
- Khi trẻ thực hiện, cô quan sát, hướng dẫn
và khuyến khích sáng tạo, những bông hoa theo tư duy của mình.
- Phát triển óc quan sát và tính thẩm mĩ của
trẻ.
+ Trẻ vẽ được nhiều loại hoa có màu sắt đẹp.
+ Trẻ vẽ được lá non.
+ Trẻ biết phối hợp màu phù hợp.
HĐ4:Cháu vẽ xong trưng bày sản phẩm
của mình lên bàn. Cô trò chuyện và
trao đổi với trẻ về những sản phẩm đã
vẽ đẹp,hướng dẫn trẻ đưa ra những í tưởng, cảm nhận về sản phẩm.
- Cô cho cháu cùng vận đông nhịp nhàng bài
hát" Hoa bé ngoan".
Kết thúc.
-Cô nhận xét và tuyên dương.
|
Cháu hát.
Hoa bé ngoan
Giành cho những cháu ngoan
Cháu cùng cô trò chuyện.
Cháu quan sát tranh mẫu của cô.
Cháu thực hiện nặn bông hoa.
Cháu trưng bày sản phẩm.
Cháu vận động bài hát.
|
- Hoạt động góc.
+ Nghệ thuật:Nặn, vẽ, xé, dán theo chủ điểm.
+ Xây dựng:Vườn rau, vườn hoa, hang rào...
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo
chủ điểm.
-
Hoạt động tự do.
Cháu chơi tự do.
c. Kết thúc hoạt động.
Nêu gương: Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản
thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân.
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về
nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn
một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với phụ huynh về
những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
* Nội
dung đánh giá cuối ngày
- Hoạt
động chung:
…………………………………………………………………………………………
- Hoạt
động khác:
……………………………………………………………………………………
Post a Comment