Đề tài thể dục Bật ô và TH Vẽ ô tô
Đề tài : TD Bật ô và TH Vẽ ô tô 1. Mục đích yêu cầu: KT : Củng cố rèn luyện kỹ năng bật chụm chân liên tục qu...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/03/de-tai-duc-bat-o-va-th-ve-o-to.html
Đề tài: TD Bật ô
và TH Vẽ ô tô
1.
Mục đích yêu cầu:
KT: Củng cố rèn luyện kỹ năng bật chụm chân liên tục qua vòng.
Trẻ biết vẽ nét ngang dài tạo thành
đường đi.
KN: Phát triển cơ tay, cơ chân, phát
triển kĩ năng tập trung chú y thực hiện theo tính hiệu.
Phát triển tố chất: Khéo léo, nhanh
nhẹn, bền bỉ khi thực hiện các vận động và khi chơi trò chơi.
- Phát triển ốc sáng tạo tay khéo léo.
- Giáo dục trẻ biết đánh giá sản phẩm
của mình và của bạn, hoàn thành sản phẩm
2. Chuẩn bị:
- Sân phẳng sạch sẽ, vòng làm ô cho cháu bật ô, trò chơi" cáo và
thỏ".
- Đồ dùng của cô:
+ Mẫu vẽ đường đi.
+ Băng nhạc, máy cát - sát.
+ Kệ trưng bày sản phẩm.
- Đồ dùng của trẻ.
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóang mát.
Giáo viên
nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình gắn
vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
Cô điểm danh cháu.
- Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
- Cháu nghe cô giới thiệu chủ điểm mớii và
cho cháu đồng thanh lặp lại tên chủ điểm.
- Cho
cháu kể một số PTGT đường bộ.
|
Cháu đồng
thanh theo cô.
|
b. Hoạt động trọng tâm.
TD: Bật ô.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
-Khởi động: Cháu đi vòng tròn đi các kiểu chân khác nhau theo cô(
Đi kiển chân, đi đánh tay, đi nữa bàn chân,đi kiển gót chân, đi
khom lưng…) về đội hình hàng dọc chuyển thành hàng ngang.
-Trọng động: Bài tập phát
triển chung.
- Dàn 4 hàng ngang.
+ Hô hấp: Cháu làm động tác thổi bong bóng(3 lần 4 nhịp)
+
+Động tác chân: Ngồi xổm đứng lên liên tục(3x4 nhịp).
+Động tác bụng: Ngồi dũi chân, cúi gập người về trước.
+Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần)
-Vận động cơ bản:
HĐ1: Cô đàm thoại với trẻ.
+ Với các vòng trên tay các con sẽ làm gì?
+ Y tưởng của các con rất là hay bây giời
các con hãy thực hiện y tưởng của mình đi.
+ Cô thấy các con chơi rất là hay, bây giờ
cô có một trò chơi các con có muốn chơi hay không?
- Đó là trò chơi" bật ô".
+ Cô làm mẫu lần 1: Cô thực hiện động tác
bật liên tục qua các vòng.
+ Lần 2: cô giải thích.( hai tay thả xuôi,
chân khép, khi co có hiệu lệnh thì hai tay chóng hong, gối hơi khuỵu để lấy
đà bật liên tục qua các ô. Chú y khi bật rơi xuống nhẹ nhàng bằng bàn chân
trước.
+ Lần 3: Cô làm mẫu không giải thích.
HĐ2: Bây giời các con đã hiểu cách bật ô như thế nào chưa?
- Cô chia cháu thành 4 hàng cùng nhau bật ô
3-4 lấn.
- Cô chia làm 2 nhóm cùng bật thi đưa nhau vài
lần.
- Cô gọi nhóm bạn trai và nhóm bạn gái.
- Cô tiếp tục gọi cháu bật đẹp lên bật lại
cho cả lớp xem.
Trò chơi vận động:" Chèo
thuyền"
- Để làm thành một chiếc thuyền thì các con
đứng đầu đưa tay ra phía trước giống tư thế chèo thuyền, các bạn đứng phía
sau hai tay vịnh lên vai bạn đứng trước, hai chân dang ra vừa phải, ngồi sát
bạn phía trước và tất cả chèo thuyền theo nhịp của bài hát.
- Thuyền nào chèo đều theo nhạc nhất thuyền
đó thắng.
+ Lần 1: Nhạc chậm.
+ Lần 2: Nhạc nhanh đều hơn.
- Hồi tĩnh: trẻ đi nhẹ nhàng ( 2-3 lần)
- Qua bài học cô nhận xét lớp và giáo dục cháu.
|
X
Lắc
vòng, lăn vòng.
Cô
làm mẫu
Cháu
thực hiện.
Cháu
chơi trò chơi.
Cháu
lắng nghe.
Cháu
đi bộ.
|
TH: "Vẽ
đường đi"
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
HĐ1:
Hôm nay cô hát tặng cho lớp mình" Em, tập láy ô tô". Các con có
thích không?
- Bài hát nói về xe gì?
- Hàng ngày cháu đi học cháu nhình thấy xe
gì chạy trên đường?
HĐ2: Cô cùng cháu xem tranh về một số
con đường đi.
- Cô gởi
hỏi, trò chuyện để trẻ hình dung và nêu được: Con đường là nét ngang chạy
dài, xa mãi, có cỏ và cây xanh ở hai bên…
- Cô vẽ
mẫu nét ngang từ trái sang phải bằng phấn màu, trẻ dùng tay tô nét ngang lên
không. Trẻ tập kéo dài nét ngang làm đường đi, dùng nhiều màu để vẽ nhiều
đường.
- Cô sửa
cho trẻ cách ngồi cách cầm bút.
- Cô
khuyến khích trẻ tự do suy nghỉ và sáng tạo khi vẽ con đường thẳng, hơi cong,
ngoằn ngoèo, lên xuống…
HĐ3: Trẻ vẽ xong treo nhữnh tranh
lên giá. Cô trò chuyện và trao đổi về nhữnh bức tranh đã vẽ. Hướng dẫn trẻ
đưa tra nhữnh tưởng, cảm nhận về bức tranh.
HĐ4:Tổ chức cho cháu chơi trò chơi
xe ô tô chạy theo hiệu lệnh.
-Khi cô nói xe chạy xuống dốc cháy khum
xuống, xe chạy lên dốc cháu nhón lên…
-Cô nhận xét và tuyên dương.
|
Cháu nghe cô hát
Nói về xe ô tô
Xe đẹp, xe máy…
Cháu quan sát tranh và cùng cô đàm thoại về tranh
Cháu trưng bày sản phẩm.
Cháu chơi trò chơi.
|
- Hoạt động góc.
- Cô giới thiệu góc chơi:
-Nghệ thuật:Nặn, vẽ, xé, dán theo chủ
điểm.
- Xây dựng:Cầu, ngã tư đường phố.
- Phân
vai:Cảnh sát giao thông, tài xế, người soát vé.
- Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ
điểm.
-
Hoạt động tự do.
Cháu chơi tự do.
c. Kết thúc hoạt động.
Nêu gương: Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản
thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân.
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về
nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn
một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với phụ huynh về
những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
* Nội
dung đánh giá cuối ngày
- Hoạt
động chung:
…………………………………………………………………………………………
- Hoạt
động khác:
…………………………………………………………………………………………
Post a Comment