Đề tài thể dục Bật ô và TH Vẽ ô tô
Đề tài : TD Bật ô và TH Vẽ ô tô 1. Mục đích yêu cầu: KT : Củng cố rèn luyện kỹ năng bật chụm chân liên tục qu...
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
- Cháu nghe cô giới thiệu chủ điểm mớii và
cho cháu đồng thanh lặp lại tên chủ điểm.
- Cho
cháu kể một số PTGT đường bộ.
|
Cháu đồng
thanh theo cô.
|
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
-Khởi động: Cháu đi vòng tròn đi các kiểu chân khác nhau theo cô(
Đi kiển chân, đi đánh tay, đi nữa bàn chân,đi kiển gót chân, đi
khom lưng…) về đội hình hàng dọc chuyển thành hàng ngang.
-Trọng động: Bài tập phát
triển chung.
- Dàn 4 hàng ngang.
+ Hô hấp: Cháu làm động tác thổi bong bóng(3 lần 4 nhịp)
+
+Động tác chân: Ngồi xổm đứng lên liên tục(3x4 nhịp).
+Động tác bụng: Ngồi dũi chân, cúi gập người về trước.
+Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần)
-Vận động cơ bản:
HĐ1: Cô đàm thoại với trẻ.
+ Với các vòng trên tay các con sẽ làm gì?
+ Y tưởng của các con rất là hay bây giời
các con hãy thực hiện y tưởng của mình đi.
+ Cô thấy các con chơi rất là hay, bây giờ
cô có một trò chơi các con có muốn chơi hay không?
- Đó là trò chơi" bật ô".
+ Cô làm mẫu lần 1: Cô thực hiện động tác
bật liên tục qua các vòng.
+ Lần 2: cô giải thích.( hai tay thả xuôi,
chân khép, khi co có hiệu lệnh thì hai tay chóng hong, gối hơi khuỵu để lấy
đà bật liên tục qua các ô. Chú y khi bật rơi xuống nhẹ nhàng bằng bàn chân
trước.
+ Lần 3: Cô làm mẫu không giải thích.
HĐ2: Bây giời các con đã hiểu cách bật ô như thế nào chưa?
- Cô chia cháu thành 4 hàng cùng nhau bật ô
3-4 lấn.
- Cô chia làm 2 nhóm cùng bật thi đưa nhau vài
lần.
- Cô gọi nhóm bạn trai và nhóm bạn gái.
- Cô tiếp tục gọi cháu bật đẹp lên bật lại
cho cả lớp xem.
Trò chơi vận động:" Chèo
thuyền"
- Để làm thành một chiếc thuyền thì các con
đứng đầu đưa tay ra phía trước giống tư thế chèo thuyền, các bạn đứng phía
sau hai tay vịnh lên vai bạn đứng trước, hai chân dang ra vừa phải, ngồi sát
bạn phía trước và tất cả chèo thuyền theo nhịp của bài hát.
- Thuyền nào chèo đều theo nhạc nhất thuyền
đó thắng.
+ Lần 1: Nhạc chậm.
+ Lần 2: Nhạc nhanh đều hơn.
- Hồi tĩnh: trẻ đi nhẹ nhàng ( 2-3 lần)
- Qua bài học cô nhận xét lớp và giáo dục cháu.
|
X
Lắc
vòng, lăn vòng.
Cô
làm mẫu
Cháu
thực hiện.
Cháu
chơi trò chơi.
Cháu
lắng nghe.
Cháu
đi bộ.
|
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
HĐ1:
Hôm nay cô hát tặng cho lớp mình" Em, tập láy ô tô". Các con có
thích không?
- Bài hát nói về xe gì?
- Hàng ngày cháu đi học cháu nhình thấy xe
gì chạy trên đường?
HĐ2: Cô cùng cháu xem tranh về một số
con đường đi.
- Cô gởi
hỏi, trò chuyện để trẻ hình dung và nêu được: Con đường là nét ngang chạy
dài, xa mãi, có cỏ và cây xanh ở hai bên…
- Cô vẽ
mẫu nét ngang từ trái sang phải bằng phấn màu, trẻ dùng tay tô nét ngang lên
không. Trẻ tập kéo dài nét ngang làm đường đi, dùng nhiều màu để vẽ nhiều
đường.
- Cô sửa
cho trẻ cách ngồi cách cầm bút.
- Cô
khuyến khích trẻ tự do suy nghỉ và sáng tạo khi vẽ con đường thẳng, hơi cong,
ngoằn ngoèo, lên xuống…
HĐ3: Trẻ vẽ xong treo nhữnh tranh
lên giá. Cô trò chuyện và trao đổi về nhữnh bức tranh đã vẽ. Hướng dẫn trẻ
đưa tra nhữnh tưởng, cảm nhận về bức tranh.
HĐ4:Tổ chức cho cháu chơi trò chơi
xe ô tô chạy theo hiệu lệnh.
-Khi cô nói xe chạy xuống dốc cháy khum
xuống, xe chạy lên dốc cháu nhón lên…
-Cô nhận xét và tuyên dương.
|
Cháu nghe cô hát
Nói về xe ô tô
Xe đẹp, xe máy…
Cháu quan sát tranh và cùng cô đàm thoại về tranh
Cháu trưng bày sản phẩm.
Cháu chơi trò chơi.
|
Post a Comment