Dạy hát em mơ gập Bác Hồ Kết hợp trò chơi
Đề tài : Dạy hát"Em mơ gập Bác Hồ Kết hợp trò chơi" Nghe tính hiệu chuyền đồ vật" Nghe hát:" Về thăm quê củ" ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/03/day-hat-em-mo-gap-bac-ho-ket-hop-tro-choi.html
Đề tài: Dạy hát"Em mơ gập Bác Hồ Kết hợp trò
chơi" Nghe tính hiệu chuyền đồ vật"
Nghe hát:" Về thăm quê củ"
1.
Mục đích yêu cầu:
KT: Trẻ thuộc lời và hát đúng giai điệu bài hát" Em mơ gập Bác
Hồ".
Trẻ chú y lắng nghe và thể hiện tình
cảm, hưởng ứng theo lời hát của cô.
KN:Phát triển ốc sáng tạo và
khả năng cảm thụ âm nhạc cho trẻ.
TĐ: Giáo dục trẻ biết yêu quê
hương đất nước của mình, biết bảo vệ quê hương và biết làm cảnh đẹp cho quê
hương.
Cháu biết nhớ ơn Bác Hồ, biết vân lời
người lớn, vân lời cô giáo…
Đồ dùng của cô: Nhạc, máy cát-sét.
Trò chơi.
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóng mát.
Giáo viên
nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình gắn
vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
Cô điểm danh cháu.
- Thể dục buổi sáng:
+ Hô hấp: Cháu làm động tác thổi bong
bóng(3 lần 4 nhịp)
+ Tay
vai: Hai tay thay nhau đưa thẳng lên cao.( 3x4 nhịp)
+Động tác chân: Ngồi xổm đứng lên liên
tục(3x4 nhịp).
+Động tác bụng: Ngồi dũi chân, cúi gập
người về trước.
+Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần)
- Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
- Cháu
quan sát tranh" Lăng Bác Hồ".
+ Các con
có muốn biết đây là đâu không?
+ Lăng
Bác Hồ được xây ở đâu?
- Đây là
kiến trúc lớn để cho bác Hồ nằm nghỉ.
+ Vậy các
con hãy kể những cảnh vật ở lăng Bác Hồ.
- Qua
tranh cô giáo dục cháu.
|
Cháu suy nghỉ trả lời
|
b. Hoạt động trọng tâm.
Đề tài: Dạy hát"Em
mơ gập Bác Hồ".
Hoạt
động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
HĐ1: Cháu quan sát một số tranh ảnh nói về một số cảnh
sinh hoạt của Bác Hồ.
- Cháu kể một số đặc điểm của tranh.
Qua tranh cô giáo dục cho cháu.
HĐ2:Dạy hát"Em mơ gập
Bác Hồ"
- Cô hát cho cháu nghe bài hát lần 1, lần 2
có minh họa theo bài hát.
- Cô dạy cho cháu cùng hát với cô cả lớp,
nhóm, cá nhân.
Đàm thoại:
+ Bài hát nói về ai?
+ Trong bài hát có nhắc đến ai?
+ Bác Hồ có thương yêu và quan tâm
đến các cháu thiếu nhi hay không?
+ Lớn lên con làm gì để giúp ích cho
xã hội?.
HĐ3:Trò chơi" Nghe tính
hiệu chuyền đồ vật".
- Các con hát rất là giỏi, để thưởng
cho các con cô cho các con chơi trò chơi" Nghe tính hiệu chuyền đồ
vật"
- Khi cô đánh trống nhanh thì chuyền
nhanh, khi cô đánh chậm cô chuyền chậm lại, khi cô ngừng đánh cho ngừng
chuyền.
+ Cô tổ chức cho cháu chơi từ dễ đến
khó.
HĐ4: Nghe hát:
- Cô giới thiệu bài hát, cô hát cho cháu
nghe lần 1 tóm tắc nội dung.
+ Cô hát lại lần 2 kết hợp với vài
điệu bộ minh họa.
- Kết thúc động viên trẻ
|
Cháu
qun sát tranh cùng cô
Cháu
nghe cô hát
Cháu
học hát
Cháu
trả lời
Cháu
chơi trò chơi cùng cô.
Cháu
nghe cô hát
|
- Hoạt động góc.
- Cô giới thiệu góc chơi: Nghệ thuật:
Cháu tô màu, theo chủ điểm.
+ Nghệ thuật:Nặn, vẽ, xé, dán theo
chủ điểm.
+ Xây
dựng:Vườn hoa, vườn rau, hàng rào
+ Phân
vai: Cửa hàng bán hoa, quả
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ
điểm.
- Hoạt động tự do.
- Cháu chơi trò chơi" nu na nu
nóng".
c. Kết thúc hoạt động.
Nêu gương:Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản
thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân.
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về
nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn
một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với phụ huynh về
những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
*
Nội dung đánh giá cuối ngày
- Hoạt
động chung:
…………………………………………………………………………………………
- Hoạt
động khác:
…………………………………………………………………………………………
Post a Comment