Dạy cháu nhận biết sự khác biệt rỏ nét về chiều rộng của hai đối tượng
Chủ điểm : QUÊ HƯƠNG -THỦ -ĐÔ BÁC HỒ Đề tài :"Dạy cháu nhận biết sự khác biệt rỏ nét về chiều rộng của hai đối tượng(rông hơn-hẹp hơ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/03/day-chau-nhan-biet-su-khac-biet-ro-net-ve-chieu-rong-cua-hai-doi-tuong.html
Chủ điểm: QUÊ HƯƠNG -THỦ -ĐÔ BÁC HỒ
Đề tài:"Dạy
cháu nhận biết sự khác biệt rỏ nét về chiều rộng của hai đối tượng(rông hơn-hẹp
hơn)
1. Mục
đích yêu cầu:
KT: Cháu nhận biết được chiều rộng của hai đối
tượng(rộng hơn-hẹp hơn), biết phát âm đúng từ.
Thêm và bớt để tạo số lượng mới.
TĐ: Trẻ có tâm lí học thoải
mái, biết chú y.
Biết lắng nghe bạn nói và biết nhường
nhịn nhau khi thựuc hiện bài tập.
2. Chuẩn bị:
Vòng chui, một số đồ vật có kích thước rộng hẹp khác nhau
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóng mát.
Giáo viên
nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình gắn
vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
Cô điểm danh cháu.
- Thể dục buổi sáng:
+ Hô hấp: Cháu làm động tác thổi bong
bóng(3 lần 4 nhịp)
+ Tay
vai: Hai tay thay nhau đưa thẳng lên cao.( 3x4 nhịp)
+Động tác chân: Ngồi xổm đứng lên liên
tục(3x4 nhịp).
+Động tác bụng: Ngồi dũi chân, cúi gập
người về trước.
+Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần)
- Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
- Cháu
cùng nghe bài hát" Nhớ ơn Bác".
+ Các con
vừa nghe hát xong bài hát gì?
+ Trong
bài hát có nhắc đến ai?
- Cả lớp
cùng quan sát tranh Bác Hồ.
+ Cháu
quan sát tranh và cháu kể về Bác hồ.
+ Qua
tranh cô giáo dục cho cháu.
|
Cháu nghe
hát
Nhớ ơn
Bác
Có nhắc
đến Bác Hồ
Cháu quan
sát tranh và trả lời theo suy nghỉ của mình.
|
Toán: :"Dạy cháu nhận biết sự khác biệt rỏ nét về chiều
rộng của hai đối tượng(rông hơn-hẹp hơn).
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
HĐ1:
Cô có hai cái vòng tròn: Màu xanh có kích thước rộng hơn,màu đỏ có kích thước
nhỏ hơn.
- Cháu chui qua vòng màu xanh cháu đều chui
qua được, còn vòng màu đỏ cháu chui qua không được. Khi đó cô hỏi trẻ vì sao
cháu không chui qua được vòng màu đỏ.
+ Trẻ có thể đưa ra những suy nghĩ nhận xét
khác nhau( To hơn-bé hơn).Nhưnh cô cần diễn đạt để trẻ nhận biết về chiều
rộng: Rộng hơn-hẹp hơn.
- Tiếp tục cô cho cháu cùng nhận xét 2 băng
giấy có kích thước rộng hơn-hẹp hơn.
+ Gọi cháu lên chọn.
HĐ2:
Luyện tập nhận biết rộng hơn-hẹp hơn.
- Cô vẽ xuống sàn hai rãnh nước khác nhau về
chiều rộng hoặc hai luống rau cho từng nhóm trẻ chơi, khi cô nói rộng hơn hay
hẹp hơn, trẻ đều nhảy ra rãnh rộng hơn hay hẹp hơn.
- Qua bài cô nhận xét giáo dục chá.
|
Cháu quan sát và đàm thoại cùng cô.
Cháu nhận xét
Cháu chơi trò chơi.
|
-
Hoạt động góc.
- Cô giới thiệu góc chơi:
+Nghệ thuật:Nặn, vẽ, xé, dán theo chủ
điểm.
+ Xây dựng:Vườn rau, vườn hoa, hang rào...
+ Phân vai:Chơi với nước.
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ
điểm.
- Hoạt động tự do.
Cháu chơi ở góc tự chọn.
c. Kết thúc hoạt động.
Nêu gương:Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản
thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân.
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về
nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn
một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với phụ huynh về
những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
*
Nội dung đánh giá cuối ngày
- Hoạt
động chung:
…………………………………………………………………………………………
- Hoạt
động khác:
…………………………………………………………………………………………
Post a Comment