CHÚNG MÌNH CÙNG ĐO NÀO
CHÚNG MÌNH CÙNG ĐO NÀO I/ MỤC TIÊU - Trẻ nhận biết mục đích của phép đo là biểu diễn độ dài của một đối tượng qua độ dài của 1 v...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/03/chung-minh-cung-do-nao.html
CHÚNG MÌNH CÙNG ĐO NÀO
I/ MỤC TIÊU
-Trẻ nhận
biết mục đích của phép đo là biểu diễn độ dài của một đối tượng qua độ dài của
1 vật chọn làm đơn vị đo.Tập đo
độ dài của đối tượng bằng 1 đơn vị đo. Làm quen với thao tác đo. Tích
cực tham gia các hoạt động trong ngày, chơi tốt các trò chơi
-Rèn triển tư
duy so sánh tổng hợp, chú ý có chủ định, sử dụng đúng thuật ngữ toán học.Kỹ
năng hoạt động nhóm khi tham gia các trò chơi
- Giáo dục trẻ hứng thú tham gia các hoạt động, yêu
thích môn học. Trẻ nghiêm túc thực hiện hoạt động. Giáo dục trẻ biết yêu cây
xanh
II/ CHUẨN BỊ
- 3 băng giấy màu xanh, đỏ, vàng có
chiều dài khác nhau: - Thước đo
- Bút chì , thẻ số
- đồ dùng của cô tương tự trẻ và có kích thước lớp hơn trẻ
- Đồ dùng đồ chơi đầy đủ cho các góc
- Nước rửa tay- khăn mặt, bàn chải
- Cờ, bảng bé ngoan
III/ KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG
|
NỘI DUNG
|
1. Đón trẻ - Thể dục sáng
|
- Cô đến lớp vui vẻ đón trẻ, chú ý dạy trẻ thưa gủi lễ
phép chào ba mẹ, cô giáo
- Trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khỏe, học tập
, vui chơi của trẻ
- Trò
chuyện xem video về các hoạt động của mọi người cùng nhau trồng chăm sóc bảo vệ cây xanh
- Giáo dục
trẻ yêu thích tham động cung
gia đình, cộng đồng tham gia trồng cây xanh. cùng cô và vác bạn, cùng trường
bảo vệ cây xanh
- Nhắc nhở
trẻ chơi đoàn kết với bạn, nhường nhịn bạn
- Cho trẻ
ra sân tham gia xếp hàng và tập thể dục sáng theo nhạc bài “ ...)
|
2. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
- Chơi với các mô hình, hình vẽ trên sân
- TCVĐ: Chuyền bóng
- TCDG: Cá sấu lên bờ
Chơi
tự do
|
- Cho trẻ ra sân, cô giới thiệu nội dung buổi hoạt động
- Cô cùng trẻ
tham gia các trò chơi vận động trên sân trường
- Giáo dục
trẻ yêu thích tham gia các hoạt động cùng cô và vác bạn, cùng trường
- Tổ chức cho chơi trò chơi , nhắc nhở trẻ khi chơi
không xô đẩy nhau
- Cô bao quát trẻ,
- Nhận xét tuyên dương
các hoạt động
- Vệ sinh vào lớp
|
3. HOẠT ĐỘNG HỌC
LQVT
Làm quen với thao tác đo
|
Hoạt động 1:
ổn định- dẫn dắt
- Cô kể cho trẻ nghe câu truyện: Câu truyện rừng cây
Trong một khu rừng nọ, có nhiều cây to, cao xum xuê cành lá. Mùa xuân đến, vua cây gọi
các cây đến tham gia hội thi “ Cao lớn”, thế là các cây no nức kéo nhau đến
tham gia. Trải qua nhiều vòng thi vô cùng gay cấn tranh tài giữa các cây đã
ch Các bạn có thể giúp cho bạn Gấu con chọn ra 3 bạn cây xuất sắc nhất
là: xà cừ, bàng, và gõ lim. Cả 3 cây đều to, cao và có nhiều tài năng như
nhau thật khó phân biệt bằng mắt thường. Vua cây đang rất băn khoăn không
biết làm thế nào để phân biệt được bạn cây nào giành phần thắng, chúng ta có
cách nào giúp vua cây không các bé
- Cô mời 2-3 trẻ cho ý kiến
- Muốn biết đâu là cây cao nhất chúng
mĩnh sẽ học cách đo để tìm ra cây cao nhất giúp vua cây nhé
Hoạt động 2:
Dạy trẻ đo
- cô có 3 băng cây xanh
đánh số thứ tự 1, 2, 3 . chúng mình sẽ cùng tập đo nhé.
- Bạn
nào đã biết cách đo? Có thể cho cô và các bạn cùng biết nào?
- Vậy
các con sẽ đo cùng với cô: Cô lấy một cái thước và cầm một viên
phấn : "Tay trái cô cầm thước, tay phải cô cầm
viên phấn. Cô đặt thước sao cho cạnh dưới của thước sát với mép dưới của cây
xanh, đầu phía bên trái của thước sát với đầu trái của cây. Cô lấy phấn kẻ
lên băng giấy sát mép phải của thước để đánh dấu, rồi nhấc thước ra. Tiếp
tục, cô đặt thước sao cho cạnh dưới sát mép dưới của băng giấy,
đầu phía trái của thước sát với vạch phấn cô vừa kẻ. Cô kẻ lên băng giấy sát
mép phải của thước, rồi nhấc thước ra ... Và cô cứ tiếp tục làm như vậy cho đến
hết chiều dài của cây xanh".
- Các con hãy đếm xem cô đo cây số 1 bằng mấy thước?
- Các
con cùng đo lại cây số 1 (cô nhắc lại thao tác đo)
- Cho 3 trẻ lên đo cả lớp theo dõi và đếm số lượng
chiều cao của mỗi cây và cùng đưa ra nhận xét, sau đó cho 3 trẻ lên lấy số
đặt tương ứng.
- Cây thứ nhất có số đo là 5, (đặt số tương úng 5)
- Chúng
mình sẽ đo cây số 2 và số 3 nhé ( 2 cây còn lại có số đo là lần lượt là 4
và 3 ( Đặt số 4,3)
- Cô
quan sát trẻ thực hiện.
- Cô
hỏi trẻ:
+ Con đo cây số 2 được mấy thước? Con đã đo như
thế nào? Con hãy chọn thẻ sô tương ứng với số lần con đo được?
- Cô
cho trẻ thao tác đo các cây xanh. sau đócô tiếp tục hỏi trẻ cách
trẻ dẫn thực hiện
- Sau
khi các con đã đo những cây xanh
này xong
con thấy cây nào cao nhất ?Vì sao? Cây nào thấp nhất?
Vì sao?
-
như vậy vua cây sẽ trao giải thưởng cao
lớn cho cây số mấy?
- Bạn nào cho c biết vua cây đã
làm thế nào để tìm ra người thắng cuộc đó?
Hoạt
động 3: ôn luyện
*
Trò chơi 1 : Nào mình cùng đo
Chuẩn bị cho trẻ các cây xanh, các vật đo,
thẻ số tương ứng
- Cô nêu yêu cầu của vua cây muốn
thử tài các bạn một lần nữa vua cây muốn các con đo những đồ vật vua
đã chuẩn bị nào chúng mình hãy nhanh chân về nhóm của mình
- Trẻ về nhóm và thao
tác đo các đồ vật
-
Các nhóm sẽ đo các
đồ vật và phải tìm ra thẻ sô tương ứng gắn vào cây đó.
- Cô đến kiểm tra cách trẻ đo
và trao đổi với trẻ cách trẻ thực hiện
Trò chơi
2: Chung sức thi tài
- Cô chuẩn bị cho các đội nhiều
quà và muôn lấy được những món quà đó các con sẽ cùng đo
khoảng cách từ vạch xuất phát đến giỏ quà là mấy bàn chân bằng
cách đi nối bàn chân. Khi bạn đi lấy quà các con ở phía sau sẽ đếm
to số bàn chân mà bạn bước khi đi. Mỗi bạn lên sẽ nhận lây 1 phần
quà.
- Cô cho trẻ chơi và sau khi
trẻ nhận quà xong hỏi trẻ đã đo được mấy bàn chân và đo như thế
nào ( đi nối gót tiến lên)
Trò chơi 3: Ai đo giỏi
Phát cho mỗi trẻ 1 băng
giấy và 2 cây xanh bằng bìa, yêu cầu các bé hãy đo chiều cao 2 cây bằng bao
nhiêu băng giấy, đạt số tương ứng với kết quả đo
* Kết thúc hoạt động: Hát lá xanh
|
4. Hoạt động góc
|
* Góc đóng vai
Gia đình – cửa hàng bán hạt giống, cây giống
* Góc xây dựng / lắp ghép
Xây công viên cây xanh
- Lắp ghép cổng, hàng rào
*
Góc học tập( Góc trọng tâm)
- Thực hiện thao
tác đo, so sánh chiều cao của các đồ vật, cây xanh
- Làm sách, làm
ambuml về chú bộ đội
- Ghép tranh
,ghép chữ cái thành từ, chơi so hình,
đôminô đối góc
-, chơi ô ăn quan, gắp cua bỏ giỏ
* Góc nghệ thuật
- Vẽ, tô màu, cắt dán cây xanh, cây ăn quả
- Nặn cây xanh, làm
tranh cát
- Sắp xếp hột hạt
- Chơi với các dụng cụ âm nhạc, BDVN
* Góc thiên nhiên gieo hạt, chăm
sóc cây , vườn cây
|
5. Vệ sinh- ăn - ngủ
|
- Thực
hiện như kế hoạch ngày thứ nhất đã soạn
|
6. Hoạt động chiều
- Vận động nhẹ
- Ôn TT gấp quần áo
|
- Cho trẻ
chơi trò chơi vận động nhẹ
- Ổn định tập trung
trẻ
- Cô gợi hỏi cho
trẻ nói về thao tác gấp quần áo
- cô nhận xét
- Cô mời 1
trẻ lên làm mẫu cho trẻ khác quan sát
và nêu nhận xét
- Cho trẻ
thực hiện thao tác
- Cô chú ý
sửa sai
- Giáo dục
trẻ gấp quần áo cho gọn gàng ngăn nắp
|
7. Nêu gương – Trả trẻ
|
- Thực
hiện như kế hoạch ngày thứ nhất đã soạn
|
NHẬN XÉT TRONG NGÀY
* Hoạt động đón trẻ- thể dục sáng
…………………………………………………………………………………………
* Hoạt động ngoài trời
…………………………………………………………………………………………
* Hoạt động có chủ đích
…………………………………………………………………………………………
* Hoạt động góc
………………………………………………………………………………………………………
* Vệ sinh- ăn- ngủ trưa
…………………………………………………………………………………………
* Hoạt động chiều - trả trẻ
…………………………………………………………………………………………
Post a Comment