CHÚNG MÌNH CÙNG ĐO NÀO

CHÚNG MÌNH CÙNG ĐO NÀO I/ MỤC TIÊU  - Trẻ   nhận biết mục đích của phép đo là biểu diễn độ dài của một đối tượng qua độ dài của 1 v...

CHÚNG MÌNH CÙNG ĐO NÀO

I/ MỤC TIÊU
 -Trẻ nhận biết mục đích của phép đo là biểu diễn độ dài của một đối tượng qua độ dài của 1 vật chọn làm đơn vị đo.Tập đo độ dài của đối tượng bằng 1 đơn vị đo. Làm quen với thao tác đo. Tích cực tham gia các hoạt động trong ngày, chơi tốt các trò chơi
 -Rèn triển tư duy so sánh tổng hợp, chú ý có chủ định, sử dụng đúng thuật ngữ toán học.Kỹ năng hoạt động nhóm khi tham gia các trò chơi
- Giáo dục trẻ hứng thú tham gia các hoạt động, yêu thích  môn học. Trẻ nghiêm túc thực hiện hoạt động. Giáo dục trẻ biết yêu cây xanh

II/ CHUẨN BỊ
-  3 băng giấy màu xanh, đỏ, vàng có chiều dài khác nhau:
- Thước đo
-  Bút chì , thẻ số
- đồ dùng của cô tương tự trẻ và có kích thước lớp hơn trẻ
- Đồ dùng đồ chơi đầy đủ cho các góc
- Nước rửa tay- khăn mặt, bàn chải
- Cờ, bảng bé ngoan

III/ KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG
NỘI DUNG
1. Đón trẻ - Thể dục sáng
- Cô đến lớp vui vẻ đón trẻ, chú ý dạy trẻ thưa gủi lễ phép chào ba mẹ, cô giáo
- Trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khỏe, học tập , vui chơi của trẻ
- Trò chuyện xem video về các hoạt động của mọi người  cùng nhau trồng chăm sóc bảo vệ cây xanh
 - Giáo dục  trẻ yêu thích tham  động cung gia đình, cộng đồng tham gia trồng cây xanh. cùng cô và vác bạn, cùng trường bảo vệ cây xanh
- Nhắc nhở trẻ chơi đoàn kết với bạn, nhường nhịn bạn
- Cho trẻ ra sân tham gia xếp hàng và tập thể dục sáng theo nhạc bài “ ...)

2. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI

- Chơi với các mô hình, hình vẽ trên sân
- TCVĐ: Chuyền bóng
- TCDG: Cá sấu lên bờ
Chơi tự do

- Cho trẻ ra sân, cô giới thiệu nội dung buổi hoạt động
- Cô cùng trẻ tham gia các trò chơi vận động trên sân trường
 - Giáo dục  trẻ yêu thích tham gia các hoạt động cùng cô và vác bạn, cùng trường
- Tổ chức cho chơi trò chơi , nhắc nhở trẻ khi chơi không xô đẩy nhau
- Cô bao quát trẻ,
- Nhận xét tuyên dương  các hoạt động
- Vệ sinh vào lớp

3. HOẠT ĐỘNG HỌC
 LQVT
Làm quen với thao tác đo

   Hoạt động 1: ổn định- dẫn dắt
- Cô kể cho trẻ nghe câu truyện: Câu truyện rừng cây
Trong một khu rừng nọ, có nhiều cây to, cao  xum xuê cành lá. Mùa xuân đến, vua cây gọi các cây đến tham gia hội thi “ Cao lớn”, thế là các cây no nức kéo nhau đến tham gia. Trải qua nhiều vòng thi vô cùng gay cấn tranh tài giữa các cây đã ch Các bạn có thể giúp cho bạn Gấu con chọn ra 3 bạn cây xuất sắc nhất là: xà cừ, bàng, và gõ lim. Cả 3 cây đều to, cao và có nhiều tài năng như nhau thật khó phân biệt bằng mắt thường. Vua cây đang rất băn khoăn không biết làm thế nào để phân biệt được bạn cây nào giành phần thắng, chúng ta có cách nào giúp vua cây không các bé
-  Cô mời 2-3 trẻ cho ý kiến
-   Muốn biết đâu là cây cao nhất chúng mĩnh sẽ học cách đo để tìm ra cây cao nhất giúp vua cây nhé
 Hoạt động 2: Dạy trẻ đo
-        cô có 3 băng cây xanh đánh số thứ tự 1, 2, 3 . chúng mình sẽ cùng tập đo nhé.
-         Bạn nào đã biết cách đo? Có thể cho cô và các bạn cùng biết nào?
-         Vậy các con sẽ đo cùng với cô: Cô lấy một cái thước  và cầm một viên phấn : "Tay trái cô cầm thước, tay phải cô  cầm viên phấn. Cô đặt thước sao cho cạnh dưới của thước sát với mép dưới của cây xanh, đầu phía bên trái của thước sát với đầu trái của cây. Cô lấy phấn kẻ lên băng giấy sát mép phải của thước để đánh dấu, rồi nhấc thước ra. Tiếp tục, cô đặt thước sao cho cạnh dưới sát mép dưới của băng  giấy, đầu phía trái của thước sát với vạch phấn cô vừa kẻ. Cô kẻ lên băng giấy sát mép phải của thước, rồi nhấc thước ra ... Và cô cứ tiếp tục làm như vậy cho đến hết chiều dài của cây xanh".
- Các con hãy đếm xem cô đo cây số 1 bằng mấy thước?
-         Các con cùng  đo lại cây số 1 (cô nhắc lại thao tác đo)
- Cho 3 trẻ lên đo cả lớp theo dõi và đếm số lượng chiều cao của mỗi cây và cùng đưa ra nhận xét, sau đó cho 3 trẻ lên lấy số đặt tương ứng.
- Cây thứ nhất có số đo là 5, (đặt số tương úng 5)
-         Chúng mình sẽ đo cây số 2 và số 3 nhé ( 2 cây còn lại có số đo là lần lượt là 4 và 3 ( Đặt số 4,3)
-         Cô quan sát trẻ thực hiện.
-         Cô hỏi trẻ:
+ Con đo cây số 2 được mấy thước? Con đã đo như thế nào? Con hãy chọn thẻ sô tương ứng với số lần con đo được?
-         Cô cho trẻ thao tác đo các cây xanh. sau đócô tiếp tục hỏi trẻ cách trẻ  dẫn thực hiện
-         Sau  khi các con đã đo những cây xanh này xong
con thấy cây nào cao nhất ?Vì sao? Cây nào thấp nhất? Vì sao?
-         như vậy vua cây sẽ trao giải thưởng cao lớn cho cây số mấy?
- Bạn nào  cho c biết vua cây đã làm thế nào để tìm ra người thắng cuộc đó?
 Hoạt động 3: ôn luyện
* Trò chơi 1 : Nào mình cùng đo
 Chuẩn bị cho trẻ các cây xanh, các vật đo, thẻ số tương ứng
- Cô nêu yêu cầu của vua cây muốn thử tài các bạn một lần nữa vua cây muốn các con đo những đồ vật vua đã chuẩn bị nào chúng mình hãy nhanh chân về nhóm của mình
- Trẻ về nhóm và thao tác đo các đồ vật
-  Các nhóm sẽ đo các đồ vật và phải tìm ra thẻ sô tương ứng gắn vào cây đó.
- Cô đến kiểm tra cách trẻ đo và trao đổi với trẻ cách trẻ thực hiện
Trò chơi 2: Chung sức thi tài
- Cô chuẩn bị cho các đội nhiều quà  và muôn lấy được những món quà đó các con sẽ cùng đo khoảng cách từ vạch xuất phát đến giỏ quà là mấy bàn chân bằng cách đi nối bàn chân. Khi bạn đi lấy quà các con ở phía sau sẽ đếm to số bàn chân mà bạn bước khi đi. Mỗi bạn lên sẽ nhận lây 1 phần quà.
-  Cô cho trẻ chơi và sau khi trẻ nhận quà xong hỏi trẻ đã đo được mấy bàn chân và đo như thế nào ( đi nối gót tiến lên)
Trò chơi 3: Ai đo giỏi
Phát cho mỗi trẻ 1 băng giấy và 2 cây xanh bằng bìa, yêu cầu các bé hãy đo chiều cao 2 cây bằng bao nhiêu băng giấy, đạt số tương ứng với kết quả đo
* Kết thúc hoạt động: Hát lá xanh

4. Hoạt động góc

* Góc đóng vai
Gia đình – cửa hàng bán hạt giống, cây giống
* Góc xây dựng / lắp ghép
Xây công viên cây xanh
- Lắp ghép cổng, hàng rào
 * Góc học tập( Góc trọng tâm)
- Thực hiện thao tác đo, so sánh chiều cao của các đồ vật, cây xanh
- Làm sách, làm ambuml về chú bộ đội
- Ghép tranh ,ghép chữ cái thành từ,  chơi so hình, đôminô đối góc
-, chơi ô ăn quan, gắp cua bỏ giỏ
* Góc nghệ thuật
- Vẽ, tô màu, cắt dán cây xanh, cây ăn quả
- Nặn cây xanh, làm tranh cát
- Sắp xếp hột hạt
- Chơi với các dụng cụ âm nhạc, BDVN
* Góc thiên nhiên   gieo hạt, chăm sóc cây , vườn cây
5. Vệ sinh- ăn - ngủ
- Thực hiện như kế hoạch ngày thứ nhất đã soạn
6. Hoạt động chiều
- Vận động nhẹ
- Ôn TT gấp quần áo

- Cho trẻ chơi trò chơi vận động nhẹ
- Ổn định tập trung trẻ

- Cô gợi hỏi cho trẻ nói về thao tác gấp quần áo
- cô nhận xét
- Cô mời 1 trẻ lên làm mẫu  cho trẻ khác quan sát và nêu nhận xét
- Cho trẻ thực hiện thao tác
- Cô chú ý sửa sai
- Giáo dục trẻ gấp quần áo cho gọn gàng ngăn nắp
7. Nêu gương – Trả trẻ
- Thực hiện như kế hoạch ngày thứ nhất đã soạn
                                                                    NHẬN XÉT TRONG  NGÀY
     * Hoạt động đón trẻ- thể dục sáng
…………………………………………………………………………………………
* Hoạt động ngoài trời
…………………………………………………………………………………………
     * Hoạt động có chủ đích
…………………………………………………………………………………………
   * Hoạt động góc
………………………………………………………………………………………………………
Vệ sinh- ăn- ngủ trưa
…………………………………………………………………………………………
* Hoạt động chiều - trả trẻ

…………………………………………………………………………………………

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-nho 5455554791751021362

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Liên kết bạn bè

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item