Đề tài TD Ném đích thẳng đứng và tô màu đèn giao thông
Chủ điểm : PHƯƠNG TIỆN VÀ LUẬT GIAO THÔNG Đề tài : TD Ném đích thẳng đứng TH: Tô màu đèn giao thông 1. Mục đích yêu cầu: ...
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
- Cô đọc câu đố" xe gì 2 bánh, chạy bon
bon, máy nổ giòn, kêu bình bịt?"
+ Gọi vài cháu trả lời.
- Cô cho cháu quan sát tranh xe ô tô. Cháu
gọi tên, kể một số đặc điểm, nơi hoạt động của xe ô tô.
- Qua tranh cô giáo dục cháu.
|
Câu
đố nói về xe ô tô
Cháu
quan sát tranh và kể một số đặc điểm của xe.
|
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
-Khởi động: Cháu đi vòng tròn đi các kiểu chân khác nhau theo cô(
Đi kiển chân, đi đánh tay, đi nữa bàn chân,đi kiển gót chân, đi
khom lưng…) về đội hình hàng dọc chuyển thành hàng ngang.
-Trọng động: Bài tập phát triển chung.
- Dàn 4 hàng ngang.
+ Hô hấp: Cháu làm động tác thổi bong
bóng(3 lần 4 nhịp)
+
+Động tác chân: Ngồi xổm đứng lên liên
tục(3x4 nhịp).
+Động tác bụng: Ngồi dũi chân, cúi gập
người về trước.
+Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần)
-Vận động cơ bản:
HĐ1: Cô giới thiệu tên bài và cho
cháu đồng thanh lặp lại tên bài vài lần. Hôm nay cô sẽ dạy cho lớp mình vận
đông mới"Ném trúng đích thẳng đứng". Cả lớp nhắc lại nào!
- Cô làm mẫu cho cháu xem lần 1 không giải thích.
- Cô làm mẫu lần 2 giải thích: Cô đứng chân
trước, chân sau. Khi có hiệu lệnh ném, cô giơi ngang tầm mắt và ném vào chính
giữa đích.
+ Cô gọi một trẻ nhanh nhẹn lên ném cho cả
lớp xem.
HĐ2: Bây giời các con đã hiệu và ném
trúng đích thẳng đứng hay không?
- Cô cho cháu ngồi cùng đối diện với nhau
lần lược từng cháu lên thực hiện ném trúng đích thẳng đứng. Mỗi cháu thực
hiện 1-2 lần.
- Trò chơi vận động:" Cáo và
thỏ"
- Cô phổ biến luật chơi và cách chơi.
+ cả lớp cùng chơi. Trẻ chơi 2-3 lần rồi
đổi ngược những bạn làm chuồng sang làm thỏ.
- Hồi tĩnh: trẻ đi nhẹ nhàng ( 2-3
lần)
- Qua bài học cô nhận xét lớp và giáo dục
cháu.
|
X
x
x x x x x x x x
X
X
![]()
Cô làm mẫu
Cháu thực hiện.
Cháu chơi trò chơi.
Cháu lắng nghe.
Cháu đi bộ.
|
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
HĐ1: Hôm nay cô hát tặng cho lớp mình" Em
đi qua ngã tư đường phố". Các con có thích không?
- Bài hát nói về gì?
HĐ2: Cô cùng cháu xem tranh "
Ngã tư đường phố".
-
Cô gởi hỏi, trò chuyện để trẻ hình dung và nêu được một số đặc điểm, cách đi
qua ngã tư đường phố nhu thế nào?.
-
Hôm nay cô cháu ta cùng nhau tô màu"Đèn giao thong nhé".
+
Cô cho cháu quan sát tranh mẫu tô của cô về đèn giao thông.
+
Cô tô lại đèn giao thông lần một cho cháu xem.
+
Cô tô mẫu lần 2 giải thích( Khi cháu tô là cháu tô từ ngoài vào trong, tô đèn
đỏ ở trên cùng, ở giữa là tô đèn vàng, ở dưới là tô đèn vàng).
-
Cháu thực hiện tô màu đèn giao thông.
-
Cô sửa cho trẻ cách ngồi cách tô màu.
HĐ3: Trẻ tô xong trưng bày sản phẩm
từng tổ lên bàn. Cô trò chuyện và trao đổi về nhữnh những sản phẩm đẹp. Hướng
dẫn trẻ đưa tra nhữnh y tưởng, cảm nhận về sản phẩm.
HĐ4:Tổ chức cho cháu chơi trò chơi
" Bé qua ngã tư đường phố"vừa đi vừa hát khi thấy cô đưa tính hiệu
đèn giao thong nào lên thì cháu phải chấp hành theo tính hiệu đèn giao thông
đó.
-
Qiua trò chơi cô giáo dục cháu một số luật giao thông thường gặp đối với
cháu.
-Cô nhận xét và tuyên dương.
|
Cháu nghe hát
Nói về đèn giao thông
Cháu xem tranh ngã tư đừng phố và kể một
số đặt điểm của tranh
Cháu xem tranh mẫu và quan sát cô tô mẫu
Cháu trưng bày sản phẩm
Cháu chơi trò chơi
|
Post a Comment