Vẽ những chiếc vòng to và nhỏ
Chủ điểm : MỘT SỐ NGÀNH NGHỀ Đề tài : TD " Ném xa" TH:" Vẽ những chiếc vòng to và nhỏ" 1. Mục đích yê...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/01/ve-nhung-chiec-vong-to-va-nho.html
Chủ điểm: MỘT SỐ NGÀNH NGHỀ
Đề tài: TD " Ném xa"
TH:" Vẽ những chiếc vòng to và nhỏ"
1.
Mục đích yêu cầu:
KT: Trẻ đưa tay cao để ném.
Trẻ vẽ được nét xoay tròn theo cử động
của đôi bàn tay.
KN: Trẻ biết phối hợp tay và chân trong
khi ném xa.
Sử dụng được các màu để vẽ những chiếc
vòng to và nhỏ.
- Giáo dục trẻ tập trung kiên nhẫn
hoàn thành sản phẩm, biết quan tâm đến bạn và biết sử dụng đồ dùng và cất giữ
đúng nơi quy định.
2. Chuẩn bị:
- Sân phẳng sạch sẽ, túi cát thể dục cho cháu ném xa.
- Đồ dùng của cô:
+ Mẫu vẽ của cô.
+ Băng nhạc, máy cát - sát.
+Kệ trưng bày sản phẩm.
- Đồ dùng của trẻ.
Sáp màu, giấy màu đủ cho tất cả các
cháu.
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóang mát.
Giáo
viên nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình
gắn vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
Cô điểm danh cháu.
- Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
Cháu cùng cô quan sát tranh chú bộ đội. Đàm
thoại tranh:
+ Đây là ai?
+
+ Chú mặt đồng phục màu gì?
+ Chú làm việc ở đâu?
+ Các con có nhớ ơn chú bộ đội hay không?
|
Cháu quan sát tranh.
Đây
là chú bộ đội.
Chú
có đồng phục màu xanh lá.
Chú
cành gác ở ngoài đảo xa.
|
b. Hoạt động trọng tâm.
TD:Ném xa.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
-Khởi động: Cháu đi vòng tròn đi các kiểu chân khác nhau theo cô(
Đi kiển chân, đi đánh tay, đi nữa bàn chân,đi kiển gót chân, đi
kkhom lưng…)
-Trọng động: Bài tập phát triển chung.
+Động tác tay ( 4 lần)
+Động tác chân: (4 lần)
+Động tác bụng: Quay người 90độ( 4 lần)
+Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần)
-Vận động cơ bản:
HĐ1: Cô giới thiệu tên bài và cho
cháu đồng thanh lặp lại tên bài vài lần.
Trẻ đứng thành 2 hàng ngang đối diện cách nhau
khoảng 3m, giữa hai hàng để các túi cát.
Khi ném, đứng vào vị trí chuẩn bị, tay cầm
túi cát giơ ngang đầu và ném mạnh về phía trước.
- Cô làm mẫu cho cả lớp xem 2-3 lần, chú y ném mạnh
dùng sức mạnh của đôi tay để ném túi cát đi xa.
HĐ2: Cho cháu thực hiện. cả lớp cùng
quan sát. Sau đó cho 4-5 lần lượt vào ném.
Nhắc nhở tư thế đúng, tay đưa cao để
ném9Mỗi trẻ ném 2-3 lần túi cát). Khi cả nhóm đã ném xong, trẻ tự nhặc túi
cát về để vào chỗ chuẩn bị rồi đứng vào cúi hàng. Nhóm khác lên ném.
- Trò chơi vận động:" Phong thư
tìm bạn"
+ Cô phát cho cháu tranh, vừa đi vừa hát
khi nghe tính hiệu của cô cháu đi tìm bạn có bức tranh giống của mình.
- Hồi tĩnh: trẻ đi nhẹ nhàng ( 2-3
lần)
- Qua bài học cô nhận xét lớp và giáo dục
cháu.
|
X
Cháu thực hiện.
Cháu chơi trò chơi.
Cháu động tác theo cô.
Cháu lắng nghe.
|
TH:
Nặn " Vẽ những chiếc vòng to và nhỏ"
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
|||||||||||
HĐ1: Cô cho nghe hát bài" Cái bóng"
-Bài hát có nội dung mẹ bóng đi chợ, bóng
ra gánh giúp cho mẹ, bài hát cũng có nhắc đến sậy, cái sàn. Vậy các con hãy
nhình xem cô có tranh cái sậy và cái sàn.
+ Sậy, cái sàn có dạng hình gì?
+ Cái sậy, cái sàn dùng để sậy thóc, gạo.
- Vậy các con có muốn vẽ thật nhiều cái
sậy, cái sàn có dạng hình tròn để tặng cho mẹ hay không?
HĐ2: Vậy các con có muốn nặn cái
bát đem về tặng cho mẹ háy không? Cô vẽ mẫu lần 1, cô vẽ lại lần 2 có giải
thích cách vẽ cho cháu. Trong khi vẽ, cô trò chuyện và nhấn mạnh kĩ năng vẽ
nét xoay tròn theo cử động động của bàn tay.
HĐ3: Trẻ thực hiện vẽ hình tròn trên
giấy.( Có nhạc cho cháu nghe)
- Cô sữa nhắc nhở cho cháu cách ngồi cách
cằm bút.
- Cô khuyến khích trẻ tự do suy nghĩ
và sáng tạo đẹp hơn sản phẩm của mình. Gởi y trẻ đưa ra y tưởng, cảm nhận của
trẻ về tranh.
-Cháu vẽ xong đặc những sản phẩm của mình
lên kệ. Cô trò chuyện và trao đổi với trẻ về những sản phẩm đã vẽ. hướng dẫn
trẻ đưa ra những í tưởng, cảm nhận về
sản phẩm.
-Các cháu cùng múa hát bài" Gình gình
gàng gàng"
Kết thúc.
-Cô nhận xét và tuyên dương.
|
Cháu
nghe hát và cùng nghe cô đàm thoại về tranh.
Cháu
thực hiện vẽ tranh.
Cháu
trưng bày sản phẩm
Cháu múa hát theo cô.
|
- Hoạt động góc.
- Cô giới thiệu góc chơi: Nghệ thuật:
Cháu nặn theo chủ điểm.
+ Xây dựng: Ngôi nhà.
+ Phân vai: Bán hàng…
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ
điểm.
- Hoạt động tự do.
+ Chơi ở các góc tự chọn
c. Kết thúc hoạt động.
Nêu gương:Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản
thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân.
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về
nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn
một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với
phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
*
Nội dung đánh giá cuối ngày
-
Hoạt động chung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
-
Hoạt động khác:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment