Nhận biết gọi tên hình tròn hình vuông
Chủ điểm: TẾT VÀ MÙA XUÂN Đề tài : Nhận biết gọi tên hình tròn hình vuông 1. Mục đích yêu cầu: KT : Nhân biết ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/01/nhan-biet-goi-ten-hinh-tron-hinh-vuong.html
Chủ điểm: TẾT VÀ MÙA XUÂN
Đề
tài: Nhận biết gọi tên hình tròn hình vuông
1.
Mục đích yêu cầu:
KT: Nhân biết các tính cách cơ bản của hình
tròn, hình vuông, hình có các góc, hình có cạnh hay không có cạnh, thông qua
các kĩ năng sờ, đếm theo cô.
KN: Trẻ nhận biết các vật có
hình dạng giống hình tròn-hìng vuông.
Phát triển khả năng nhận thức của trẻ,
so sánh.
Phát triển vận động và ngôn ngữ cho
trẻ, có góc hay không có góc, có cạnh hay không có cạnh.
2. Chuẩn bị:
Một số hình tròn, hình vuông cho cháu học, một số đồ
vật có hình dạng giống hình tròn, hình vuông.
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóng mát.
Giáo
viên nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình
gắn vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
Cô điểm danh cháu.
- Thể dục buổi sáng:
+ Hô hấp: Cháu làm động tác thổi bong
bóng(3 lần 4 nhịp)
+ Tay
vai: Hai tay thay nhau đưa thẳng lên cao.( 3x4 nhịp)
+Động tác chân: Ngồi xổm đứng lên liên
tục(3x4 nhịp).
+Động tác bụng: Ngồi dũi chân, cúi gập
người về trước.
+Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần)
- Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
- Cô cho cháu
quan sát tranh" Quả dứa". Gọi tên, kể một số đặc điểm của quả dưa(
giống hình dài, thân có nhiều mắt, có gai, vỏ sần sùi, có vị chua…)
- Cháu kể một số quả khác có dạng hình dài.
|
Cháu quan sát tranh và trả lời câu hỏi.
|
b.
Hoạt động trọng tâm.
Toán: Nhận biết gọi tên hình tròn hình
vuông
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
HĐ1: Cả lớp hát bài" quả gì". Trong
bài hát có nhắc đến loại quả nào? Cháu xem tranh một số loại quả và cùng cô
đàm thoại về tranh.
- Hôm qua các con học rất là giỏi , cho nên
hôm nay cô đem tặng cho lớp mình một chiếc túi, trong túi đựng những gì vậy
các con chú y cô sẽ đem ra cho các con xem.
HĐ2: Dạy hình tròn hình vuông.
- Cô đem ra là một hình vuông, gọi tên,
nghe cô phân tích hình có 4 cạnh, 4 góc.
+ Chuyền tay bạn hình vuông và phát âm.
+ Cháu tìm vật có hình dạng giống hình vuông.
- Tượng tự hình tròn.
HĐ3: Cho trẻ chơi trò
chơi" chọn đúng hình" với
luật chơi nghe cô nói hình nào thì cháu giơ hình thật nhanh lên.
- Trò chơi" ai nhanh nhất" Cho
cháu hát và đi vòng tròn nghe tính hiệu của cô cháu chạy thật nhanh tìm đúng
hình của mình.
- Cháu chơi xong nhận xét tiết học, nhận
xét cháu.
|
Cháu hát.
Cháu nhận biết hình dưới sự hướng dẫn của
cô.
Cháu tìm đồ vật.
Cháu chơi trò chơi.
|
-
Hoạt động góc.
- Cô giới thiệu góc chơi:
+ Nghệ thuật:Nặn, vẽ, xé, dán theo
chủ điểm.
+ Xây dựng:Vườn hoa, vườn rau, hàng
rào
+
Phân vai: Cửa hàng bán hoa, quả
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ
điểm.
- Hoạt động tự do.
Cháu chơi ở góc tự chọn.
c. Kết thúc hoạt động.
Nêu gương:Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản
thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân.
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về
nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn
một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với
phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
*
Nội dung đánh giá cuối ngày
-
Hoạt động chung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
-
Hoạt động khác:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment