Một số loại hoa quả phổ biến vào dịp tết
Chủ điểm : TẾT VÀ MÙA XUÂN Đề tài Một số loại hoa quả phổ biến vào dịp tết 1. Mục đích yêu cầu: KT ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/01/mot-so-loai-hoa-qua-pho-bien-vao-dip-tet.html
Chủ điểm:
TẾT VÀ MÙA XUÂN
Đề tài Một số loại hoa quả phổ biến vào dịp tết
1.
Mục đích yêu cầu:
KT: Củng cố, mở rộng hiểu biết về đặc điểm cấu tạo, hình
dáng, màu sắt của một số loại hoa, quả, sự đa dạng của các loại hoa, quả.
Biết phần sử dụng được của các loại quả.
Hiểu được ích lợi hoa, quả trong đời sống con
người, thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng bổ sung cho sự phát triển của cơ thể,
hoa làm cảnh đẹp cho cuộc sống.
Phát triển kĩ năng hợp tác, hoạt động
theo nhóm.
GD: Trẻ thích và thường xuyên
ăn quả, và thích trồng nhiều hoa.
2. Chuẩn bị:
Một số loại hoa, quả bằng vật thật.
2 rổ tre lớn.
Tranh lô tô.
Chiếc túi kì diệu.
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóng mát.
Giáo
viên nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình
gắn vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
Cô điểm danh cháu.
- Thể dục buổi sáng:
+ Hô hấp: Cháu làm động tác thổi bong
bóng(3 lần 4 nhịp)
+ Tay
vai: Hai tay thay nhau đưa thẳng lên cao.( 3x4 nhịp)
+ Động tác chân: Ngồi xổm đứng lên
liên tục(3x4 nhịp).
+ Động tác bụng: Ngồi dũi chân, cúi
gập người về trước.
+ Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần)
- Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
- Cháu quan sát tranh" cà chưa".
Cho cả lớp cùng đồng thanh tên quả, kể một số đặc điểm của quả cà chua.
+ Quả cà chua giống hình gì?
+ Khi chính nó có màu gì?
+ Cà chua có nhiều nước hay không?
+ Cháu hãy kể một số món ăn được làm từ quả
cà chua?
|
Cháu quan sát tranh và trả lời câu hỏi
của cô.
|
b.
Hoạt động trọng tâm
MTXQ:"
Một số loại hoa, quả phổ biến vào dịp tết".
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
HĐ1: Gây hứng thú.
- Trò chuyện: Bé biết hoa nào?
- Yêu cầu: Trẻ nhận biết tên gọi và đặc điểm
của một số loại hoa.
+ Các con được xem phim về những loại hoa
nào?.
+ Trẻ kể hoa nào, cô cho trẻ chọn và hướng
dẫn, tìm hiểu về loại hoa đó.
HĐ2: Khám phá đặc điểm và sự đa dạng
của các lọai hoa.
- Con có nhận xét gì về hoa mai?
- Hoa mai có màu gì? Hình dáng cách hoa ra
sau? Ngửi hoa con thấy thế nào?
- Sờ vào cách hoa, con có cảm giác thế nào?
- Hoa mai mọc như thế nào?.
- Những lọai hoa nào mọc từng cái hay không?
+ Trẻ kể hoa nào, trẻ lên chọn và nói về hoa
đó.
- Hoa mai và hoa đào có gì giống và khác
nhau?
- Hoa thường dùng để làm
gì?
- Các ngày lễ, hội không
có hoa, con cảm thấy thế nào?
- Nãy giờ chúng ta cùng trò chuyện về những
gì?
- Các loại hao điều có chung đặc điểm gì?
* Hoa có nhiều loại, nhiều hình dạng, màu
sắt khác nahu, nhưng điều có các bộ phận như nhau và điều mang lại vẽ đẹp cho
cuộc sống con người.
- Cô kết hợp giáo dục tình cảm đối với hoa
-
Khi mùa xuân đến có hoa mai và hoa đào nở, ngoài có hoa nở ra còn có một số
loại quả nào thường xuất hiện vào dịp tết nữa?
+ Cô cho cháu kể một số loại quả khi cô kể
đến quả nào cô cho cháu quan sát quả đó.( Gọi tên, kể một số đặc điểm, lợi
ích, của một số loại quả)
HĐ3:Củng cố:
- Trò chơi "Ai chọn đúng". Cô phân
nhóm cháu làm 3 nhóm yêu cầu cháu phân nhóm hoa theo dấu hiệu đặc điểm.
- Trẻ thực hành cắm hoa, xếp các loại quả
chưng lên dĩa: Trẻ biết cách sắp xếp, bày trí các loại hoa.
- Qua bài cô nhận xét lớp.
|
Hoa đào, hoa mai.
Hoa mai có màu vàng, có năm cách, khi ngưởi hoa rất
thơm.
Cảm giác mịnh, hoa mọc từng cái
Hoa đào
Cháu chơi trò chơi.
Hoa mai có màu vàng, hoa đào có màu đỏ.
Dùng để trang trí.
Cảm thấy buồn
Quả dưa hấu, quả đào…
Cháu thực hiện chơi trò chơi.
|
- Hoạt động góc.
- Cô giới thiệu góc chơi:
+ Nghệ thuật:Nặn, vẽ, xé, dán theo
chủ điểm.
+ Xây dựng:Vườn hoa, vườn rau, hàng
rào
+
Phân vai: Cửa hàng bán hoa, quả
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ
điểm.
- Hoạt động tự do.
- Chơi trò chơi" nu na nu
nóng".
c. Kết thúc hoạt động.
Nêu gương:Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản
thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân.
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về
nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn
một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với
phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
*
Nội dung đánh giá cuối ngày
-
Hoạt động chung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
-
Hoạt động khác:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment