Một số Phương Tiện Giao Thông đường sắt
Chủ điểm : PHƯƠNG TIỆN VÀ LUẬT GIAO THÔNG Đề tài : "Một số PTGT đường sắt" 1. Mục đích yêu cầu: ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/01/mot-so-phuong-tien-giao-thong-duong-sat.html
Chủ điểm:
PHƯƠNG TIỆN VÀ LUẬT GIAO THÔNG
Đề tài: "Một số PTGT đường sắt"
1.
Mục đích yêu cầu:
KT: Trẻ biết tên gọi và đặt điểm chính của tàu lửa:
nhiều bánh, nhiều toa tàu… chở người, chở hàng, đi trên đường rây. Đường sắt và
người điều khiển tàu được gọi là: Lái tàu.
KN: Quan sát.
Trả lời câu hỏi.
GD: Giáo dục trẻ ngồi trên tàu,
không thò tay ra ngoài, tàu dừng hẳng mới được xuống…
2. Chuẩn bị:
Mô hình tàu lửa, các loại phương tiện giao thông bằng
giấy.
Vé tàu, giấy màu, hồ dán…
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóng mát.
Giáo
viên nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình
gắn vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
Cô điểm danh cháu.
- Thể dục buổi sáng:
+ Hô hấp: Cháu làm động tác thổi bong
bóng(3 lần 4 nhịp)
+ Tay
vai: Hai tay thay nhau đưa thẳng lên cao.( 3x4 nhịp)
+ Động tác chân: Ngồi xổm đứng lên
liên tục(3x4 nhịp).
+ Động tác bụng: Ngồi dũi chân, cúi
gập người về trước.
+ Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần)
- Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
- Cô cho cháu quan sát tranh" Thuyền
bườm" cho cháu gọi tên và kể một số đặc điểm của thuyền, lợi ích và nơi
hoạt động của thuyền.
+ Thuyền buồm đi bằng sức gì?
+ Thuyền được làm bằng gì?
+ Thuyền dùng để chở gì?
+ Thuyền buồm được thấy ở đâu?
|
Cháu
quan sát tranh và kể một số đặc điểm của thuyền buồm.
|
b. Hoạt động trọng tâm.
MTXQ:"
Phương tiện giao thông đường sắt".
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
HĐ1: Cô nói: Chào các bạn. Hôm nay cô sẽ tổ chức cho các
con đi du lịch ở Nha Tranh. Theo các bạn, mình sẽ đi bằng phương tiện gì đây?
Vì sao lại chọn phương tiện đó?
- Có rất nhiều phương tiện để đi, nhưng hôm
nay cô tổ chức co các bạn đi bằng tàu lửa. Mình phải đón tàu ở đây?
HĐ2: Khám phá đặc điểm đặc điểm của
tàu hỏa.
-Tới nơi rồi. Cô đưa hình tàu hỏa.
- Các con nhình thấy gì vậy?
- Tại sao các con nhình thấy biết đây là tàu
hỏa?
- Đầu tau hỏa để làm gì vậy?
- Tau sao tàu hỏa cần nhiều toa tàu?
- Đã có đầu tàu, toa tàu tại sao tàu vẫn
đứng im, chẳng chiệu chạy?
- Tàu còn thiếu gì?
- Bây giờ cô không cho tàu chạy trên đường
rây nữa cô sẽ cho tàu chạy trên đường nhựa xem sao? Theo các con tàu có chạy
được không?
- Cô cho tàu chạy trên đường nhựa, tàu không
chạy được?
- Vì sao tàu chạy trên đường tàu không chạy
được.( Vì tàu lửa có nhiều bánh xe. Bánh tàu lại làm bằng sắt, chở được nhiều
hàng, nhiều người nên khi chạy nó phải chạy trên đường sắt, đường rây và chỉ
có trên con đường đó, tàu mới chạy được).
- Bây giờ các con hãy quan sát tàu( Cho trẻ
quan sát tàu chạy)
- Khi chạy tàu kêu như thế nào? Còi kêu làm
sao?
- Bạn nào có thể bắt chước tiếng còi tàu?
HĐ3: Hoạt động nhóm.
- Các bạn ơi tàu sắp chạy rồi, trước khi lên
tàu mình phài có gì mới lên tàu được.( các bạn phải có vé. Các bạn phải tìm
và ngồi đúng theo thẻ ghế kí hiệu của mình. Khi tàu về đến ga, tàu ngừng chạy
mới được xuống.
- Trò chơi" dán tau hỏa.
- Kết thúc: Nhận xét các hoạt động và khen
ngợi.
|
Tùa hỏa, vì chở được nhiều người, chạy
được đường xa
Đó là tàu hỏa
Vì có nhiều toa tàu
Dùng đề láy
Vì chạy đường xa, và chở nhiều người
Vì thiếu bánh xe
Thiếu đường rây
Tàu không chạy được
Xìn xịt, xìn xịt
Tu tu tu tu….
Cháu chơi cùng cô
|
- Hoạt động góc.
- Cô giới thiệu góc chơi:
+Xây dựng:Cầu, ngã tư đường phố.
+ Phân vai:Cảnh sát giao thông, tài
xế, người soát vé.
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo
chủ điểm.
- Hoạt động tự do.
- Chơi trò chơi" nu na nu
nóng".
c. Kết thúc hoạt động.
Nêu gương:Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản
thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân.
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về
nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn
một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với
phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
*
Nội dung đánh giá cuối ngày
-
Hoạt động chung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
-
Hoạt động khác:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment