Đề tài Thơ Khuyên bạn
Chủ điểm : PHƯƠNG TIỆN VÀ LUẬT GIAO THÔNG Đề tài : Thơ" Khuyên bạn" Tiết: " Dạy cháu đọc thuộc thơ diễn cảm" ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/01/de-tai-tho-khuyen-ban.html
Chủ điểm:
PHƯƠNG TIỆN VÀ LUẬT GIAO THÔNG
Đề tài:
Thơ" Khuyên bạn"
Tiết: " Dạy cháu đọc thuộc thơ diễn cảm"
1.
Mục đích yêu cầu:
KT: Trẻ cảm nhận vần điệu và nội dung bài thơ, biết khi
có con tàu chạy tới thì cháu biết tránh xa ra, cháu biết bảo vệ và báo hiệu kịp
thời khi có việc không tốt với người đi đường…
KN: Trẻ đọc thơ diễn cảm, thể hiện được
sự quan tâm của cháu đến mọi người qua nét mặt, diệu bộ qua bài.
- Phát triển ngôn ngữ mạch lạc, khả
năng ghi nhớ có chủ định.
2. Chuẩn bị:
- Bộ tranh phù hợp với nội dung bài thơ" Khuyên bạn".
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóng mát.
Giáo
viên nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình
gắn vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
Cô điểm danh cháu.
- Thể dục sáng:
+ Hô hấp: Cháu làm động tác thổi bong
bóng(3 lần 4 nhịp)
+ Tay
vai: Hai tay thay nhau đưa thẳng lên cao.( 3x4 nhịp)
+Động tác chân: Ngồi xổm đứng lên liên
tục(3x4 nhịp).
+Động tác bụng: Ngồi dũi chân, cúi gập
người về trước.
+Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần)
- Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
- Cô đọc câu đố" xe gì 2 bánh, chạy bon
bon, máy nổ giòn, kêu bình bịt?"
+ Gọi vài cháu trả lời.
- Cô cho cháu quan sát tranh xe ô tô. Cháu
gọi tên, kể một số đặc điểm, nơi hoạt động của xe ô tô.
- Qua tranh cô giáo dục cháu.
|
Câu
đố nói về xe ô tô
Cháu
quan sát tranh và kể một số đặc điểm của xe.
|
b. Hoạt động trọng tâm.
Đề
tài: Thơ"Khuyên bạn".
Tiết: " Dạy cháu đọc
thuộc thơ diễn cảm".
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
HĐ1: Giới thiệu bài thơ. Cô cho cháu nghe bài hát"
Đoàn tàu nhỏ xíu". Bài hát có nhắc đến tàu gì?
- Vậy tàu hỏa chạy ở đâu?
- Vậy khi thấy tàu hỏa chạy các con có được
đi gần hay không?
- Vậy hôm nay cô có một bài thơ cũng nói về
tàu hỏa và tàu hỏa này chạy trên đường sắt, các bạn trong bài thơ có đi gần
xe đang chạy hay không… vậy hôm nay cô dạy cho các con đọc bài thơ"
Khuyên bạn" của tác giả
HĐ2: Đọc thơ.
- Lần 1: Cô đọc diễn cảm bài thơ, kết hợp
tranh minh họa.
- Lần 2: Cô đọc bài thơ kết hợp cử chỉ điệu
bộ minh họa.
HĐ3: Giúp trẻ tìm hiểu nội dung bài
thơ.
+ Bài thơ nói về gì?
+ Con tàu chạy nhanh các con có đi gần hay
không?
+ Nếu có thấy người phá thì phải làm gì?
+ Các con phải làm gì khi tham gia giao
thông?
HĐ4: Dạy trẻ đọc
thơ.
-
Cho cả lớp đọc 2 lần.
-
Cho mỗi tổ đọc 1 lần.
-
Cho các nhóm đọc thơ.
-
Cho các cá nhâ đọc thơ.
Trò
chơi: Thử tài.
- Các cháu kết thành 3 nhóm cùng nhau dán
tranh tàu hỏa. Cháu dán xong nhận xét sản phẩm.
- Trò chơi" làm theo tín hiệu", cô
cháu cùng đi và hát khi cô nói tàu lên dóc cháu nhón chân lên, cháu xuống dóc
cháu khum xuống.
-
Qua bài thơ cô nhận xét lớp.
|
Cháu nghe bài hát
Tàu chạy trên đường sắt
Khi tàu chạy không được đi gần
Bài thơ nói về tàu hỏa
Khi có tàu chạy không được tới gần
Khi có người phá tàu thì phải bào ngay
Khi tham gia giao thông phải chấp hành
cho tốt
Cháu đọc thơ theo cô
Cháu chơi trò chơi
|
- Hoạt động góc.
- Cô giới thiệu góc chơi: Nghệ thuật:
Cháu nặn theo chủ điểm.
+Xây dựng:Cầu, ngã tư đường phố.
+ Phân vai:Cảnh sát giao thông, tài xế, người soát vé.
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo
chủ điểm.
- Hoạt động tự do.
- Cháu chơi trò chơi dân gian.
c. Kết thúc hoạt động.
Nêu gương:Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản
thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân.
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về
nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn
một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với
phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
*
Nội dung đánh giá cuối ngày
-
Hoạt động chung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
-
Hoạt động khác:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Post a Comment