Đề tài TD Bật ô TH Vẽ ô tô
Chủ điểm : PHƯƠNG TIỆN VÀ LUẬT GIAO THÔNG Đề tài : TD Bật ô TH Vẽ ô tô 1. Mục đích yêu cầu: KT : Củng cố rè...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/01/de-tai-bat-o-va-ve-o-to.html
Chủ điểm: PHƯƠNG TIỆN VÀ LUẬT GIAO THÔNG
Đề tài: TD Bật ô TH Vẽ ô tô
1. Mục đích yêu cầu:
KT: Củng cố rèn luyện kỹ năng bật chụm chân liên tục qua vòng.
Trẻ biết vẽ nét ngang dài tạo thành đường đi.
KN: Phát triển cơ tay, cơ chân, phát triển kĩ năng tập trung chú y thực hiện theo tính hiệu.
Phát triển tố chất: Khéo léo, nhanh nhẹn, bền bỉ khi thực hiện các vận động và khi chơi trò chơi.
- Phát triển ốc sáng tạo tay khéo léo.
TĐ: Giáo dục trẻ mạnh dạng tự tin, y thức tổ chức kỉ luật tuân theo yêu cầu của cô.
2. Chuẩn bị:
- Sân phẳng sạch sẽ, vòng làm ô cho cháu bật ô, trò chơi" cáo và thỏ".
- Đồ dùng của cô:
+ Mẫu vẽ đường đi.
+ Băng nhạc, máy cát - sát.
+ Kệ trưng bày sản phẩm.
- Đồ dùng của trẻ.
Giấy màu, giấy trắng và đủ cho tất cả các cháu.
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóang mát.
Giáo viên nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình gắn vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
Cô điểm danh cháu.
- Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
- Cháu nghe cô giới thiệu chủ điểm mớii và cho cháu đồng thanh lặp lại tên chủ điểm.
- Cho cháu kể một số PTGT đường bộ.
|
Cháu đồng thanh theo cô.
|
b. Hoạt động trọng tâm.
TD: Bật ô.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
-Khởi động: Cháu đi vòng tròn đi các kiểu chân khác nhau theo cô( Đi kiển chân, đi đánh tay, đi nữa bàn chân,đi kiển gót chân, đi khom lưng…) về đội hình hàng dọc chuyển thành hàng ngang.
-Trọng động: Bài tập phát triển chung.
- Dàn 4 hàng ngang.
+ Hô hấp: Cháu làm động tác thổi bong bóng(3 lần 4 nhịp)
+
+Động tác chân: Ngồi xổm đứng lên liên tục(3x4 nhịp).
+Động tác bụng: Ngồi dũi chân, cúi gập người về trước.
+Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần)
-Vận động cơ bản:
HĐ1: Cô đàm thoại với trẻ.
+ Với các vòng trên tay các con sẽ làm gì?
+ Y tưởng của các con rất là hay bây giời các con hãy thực hiện y tưởng của mình đi.
+ Cô thấy các con chơi rất là hay, bây giờ cô có một trò chơi các con có muốn chơi hay không?
- Đó là trò chơi" bật ô".
+ Cô làm mẫu lần 1: Cô thực hiện động tác bật liên tục qua các vòng.
+ Lần 2: cô giải thích.( hai tay thả xuôi, chân khép, khi co có hiệu lệnh thì hai tay chóng hong, gối hơi khuỵu để lấy đà bật liên tục qua các ô. Chú y khi bật rơi xuống nhẹ nhàng bằng bàn chân trước.
+ Lần 3: Cô làm mẫu không giải thích.
HĐ2: Bây giời các con đã hiểu cách bật ô như thế nào chưa?
- Cô chia cháu thành 4 hàng cùng nhau bật ô 3-4 lấn.
- Cô chia làm 2 nhóm cùng bật thi đưa nhau vài lần.
- Cô gọi nhóm bạn trai và nhóm bạn gái.
- Cô tiếp tục gọi cháu bật đẹp lên bật lại cho cả lớp xem.
Trò chơi vận động:" Chèo thuyền"
- Để làm thành một chiếc thuyền thì các con đứng đầu đưa tay ra phía trước giống tư thế chèo thuyền, các bạn đứng phía sau hai tay vịnh lên vai bạn đứng trước, hai chân dang ra vừa phải, ngồi sát bạn phía trước và tất cả chèo thuyền theo nhịp của bài hát.
- Thuyền nào chèo đều theo nhạc nhất thuyền đó thắng.
+ Lần 1: Nhạc chậm.
+ Lần 2: Nhạc nhanh đều hơn.
- Hồi tĩnh: trẻ đi nhẹ nhàng ( 2-3 lần)
- Qua bài học cô nhận xét lớp và giáo dục cháu.
|
X
Lắc vòng, lăn vòng.
Cô làm mẫu
Cháu thực hiện.
Cháu chơi trò chơi.
Cháu lắng nghe.
Cháu đi bộ.
|
TH: "Vẽ đường đi"
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
HĐ1: Hôm nay cô hát tặng cho lớp mình" Em, tập láy ô tô". Các con có thích không?
- Bài hát nói về xe gì?
- Hàng ngày cháu đi học cháu nhình thấy xe gì chạy trên đường?
HĐ2: Cô cùng cháu xem tranh về một số con đường đi.
- Cô gởi hỏi, trò chuyện để trẻ hình dung và nêu được: Con đường là nét ngang chạy dài, xa mãi, có cỏ và cây xanh ở hai bên…
- Cô vẽ mẫu nét ngang từ trái sang phải bằng phấn màu, trẻ dùng tay tô nét ngang lên không. Trẻ tập kéo dài nét ngang làm đường đi, dùng nhiều màu để vẽ nhiều đường.
- Cô sửa cho trẻ cách ngồi cách cầm bút.
- Cô khuyến khích trẻ tự do suy nghỉ và sáng tạo khi vẽ con đường thẳng, hơi cong, ngoằn ngoèo, lên xuống…
HĐ3: Trẻ vẽ xong treo nhữnh tranh lên giá. Cô trò chuyện và trao đổi về nhữnh bức tranh đã vẽ. Hướng dẫn trẻ đưa tra nhữnh tưởng, cảm nhận về bức tranh.
HĐ4:Tổ chức cho cháu chơi trò chơi xe ô tô chạy theo hiệu lệnh.
-Khi cô nói xe chạy xuống dốc cháy khum xuống, xe chạy lên dốc cháu nhón lên…
-Cô nhận xét và tuyên dương.
|
Cháu nghe cô hát
Nói về xe ô tô
Xe đẹp, xe máy…
Cháu quan sát tranh và cùng cô đàm thoại về tranh
Cháu trưng bày sản phẩm.
Cháu chơi trò chơi.
|
- Hoạt động góc.
- Cô giới thiệu góc chơi:
-Nghệ thuật:Nặn, vẽ, xé, dán theo chủ điểm.
- Xây dựng:Cầu, ngã tư đường phố.
- Phân vai:Cảnh sát giao thông, tài xế, người soát vé.
- Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ điểm.
- Hoạt động tự do.
Cháu chơi tự do.
c. Kết thúc hoạt động.
Nêu gương: Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân.
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
* Nội dung đánh giá cuối ngày
- Hoạt động chung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
- Hoạt động khác:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment