Đề tài thể dục Trườn sấp

ĐẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NGÀY Chủ điểm : MỘT SỐ NGÀNH NGHỀ Đề tài : TD " Trườn sắp" TH:" Vẽ mặt trời buổi sáng"    ...

ĐẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NGÀY
Chủ điểm: MỘT SỐ NGÀNH NGHỀ
Đề tài: TD " Trườn sắp"
TH:" Vẽ mặt trời buổi sáng"

          1. Mục đích yêu cầu:
          KT: Cháu biết nghề nghiệp của bố mẹ và của những người thân trong gia đình
          - Biết được một số cảnh sinh hoạt vào buổi sáng ở quê mình và cảnh vật buổi sáng như thế nào.
          - Hiểu được nội dung của bài thơ, bài hát.
          - Bằng kiến thức cô dạy, cháu ghép được tương ứng 1-1 đồ vật của hai nhóm đối tượng.
           
KN: Biết thể hiện được một số kĩ năng của bài tập thể dục, dùng đôi tay khéo léo của mình vẽ được ông mặt trời buổi sáng.
          - Cháu biết đọc và thể hiện được qua bài thơ, bài hát. Cháu biết đọc và hát đúng từ rỏ lời.
          TĐ: Cháu biết trọng sản phẩm do cha mẹ làm ra, biết giữ gìn và bảo vệ cho chúng, khi sử dụng đồ dùng phải biết cất giữ để dúng nơi quy định.
          - Cháu biết giữ gìn vệ sinh chân tay sạch sẽ trước khi ăn thông qua bài thơ.
          - Biết yêu cảnh sinh hoạt trong gia đình, ở trong địa phương mình.
          - Khi cháu thể dục không chen lấn xô đẩy nhau.
          2. Chuẩn bị:
          - Sân phẳng sạch sẽ, trò chơi vận động.
          - Mẫu của cô, giấy sáp màu đủ cho mọi cháu.
          - Bộ tranh của bài thơ" Thỏ bông bị ốm".
          - Một số tranh ảnh nói về ngành nghề.
          - Một số đồ vật cho cháu ghép đôi tương ứng.
          -Nhạc và trò chơi" Nghe hát chuyền đồ vật".
          - Một số đồ dùng giành cho hoạt động góc.

          3. Tiến trình hoạt động
          a. Mở đầu hoạt động
          - Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
          Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóng mát.
Giáo viên nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình gắn vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
          Cô điểm danh cháu.
          - Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động của cô
Hoạt động của cháu
 -Cô giới thiệu cho cháu biết tên chủ điểm mà mình sắp học.
 -Cho cháu đồng thanh lại tên chủ điểm vài lần.
 - Cô giới thiệu tên nghề ngịp của cô cho các cháu biết.
 - Cháu kể một số nghề nghịp mà cháu biết.

Chủ điểm một số ngành nghề.
          b. Hoạt động trọng tâm.
          TD: Trườn sắp
Hoạt động của cô
Hoạt động của cháu
  -Khởi động: Cháu đi vòng tròn đi các kiểu chân khác nhau theo cô( Đi kiển chân, đi đánh tay, đi nữa bàn chân,đi kiển gót chân, đi kkhom lưng…)
  -Trọng động: Bài tập phát triển chung.
  +Động tác tay: Xoay cổ tay( 6 lần)


  +Động tác châ: Kiễng chân( 6 lần)


  +Động tác bụng: Gập bụng( 6 lần)


  +Động tác bật: Bật thẳng (6 lần)
  -Vận động cơ bản:
  HĐ1: Cô giới thiệu tên bài và cho cháu đồng thanh lặp lại tên bài vài lần.
  - Cô gọi một cháu nhanh nhẹn lên làm mẫu cho cả lớp xem. Cô giải thích cách vận động.
  -HĐ2: Cho cháu thực hiện. Cho trẻ đứng thành hai hàng ngang đối diện vá cách nhàu-3 m, về phía giữa của hai hàng kẻ một vạch ngang làm vị trí chuẩn bị. sau đó cho 4-6 trẻ vào vị trí và cho trẻ trường sấp khoản 4m.Trường xong cho trẻ đứng về cuối hàng của minh(2-3 lần).
  - Trò chơi vận động:" Chạy đổi theo bóng"
  + Cô đổ bóng vào sàn và cho cháu chạy theo nhặt bóng. Yêu cầu mỗi cháu nhặt bóng chạy về bỏ vào rổ xanh- đỏ - vàng.
  - Hồi tĩnh: Cháu làm động tác bóng bay vài lần( 2-3 lần)







    X






Trườn sắp.

Cháu lên tập mẫu.

Cháu thực hiện.





Cháu chơi trò chơi.


Cháu động tác theo cô.

         
 TH: :" Vẽ mặt trời buổi sáng"

Hoạt động của cô
Hoạt động của cháu
  HĐ1: Cho cháu xem tranh và nói mặt trời buổi sáng: hình tròn đỏ rực, nhiều tia nắng chiếu sáng…
  HĐ2: Cô vẽ mẫu. Cô vẽ và trò chuyện với trẻ về hình ảnh mặt trời; hướng dẫn củ thể cho trẻ về các nét tròn, ngang; nhấn mạnh kĩ năng vẽ nét tròn khép kính và cách vẽ  các đường ngang xung quanh.
  - Cho trẻ miêu tả hình tròn trên không, luyện kĩ năng xoay tròn cổ tay,…
  HĐ3: Trẻ thực hiện vẽ nét tròn, các tia nắng và tô màu hình mặt trời trên giấy.
  - Cô sữa cho cháu cách ngồi cách cầm bút.
  - khuyến khích trẻ tự do suy nghĩ và sáng tạo nét vẽ của mình.
  -Cháu vẽ xong treo những tranh vẽ của mình lên giá. Cô trò chuyện và trao đổi với trẻ về những bức tranh đã vẽ. hướng dẫn trẻ đưa ra những í tưởng, cảm nhận về bức tranh( Tranh vẽ nét đậm màu sắt đẹp).
  Kết thúc.
  -Cô nhận xét và tuyên dương.
Cháu quan sát tranh và nhận xét về tranh.
Cô vẽ mẫu cháu quan sát.


Cháu lấy tay vẽ tranh trên không.
Cháu thực hiện vẽ tranh.




Cháu trưng bày sản phẩm
          - Hoạt động góc.
          - Cô giới thiệu góc chơi: Nghệ thuật: Cháu nặn tô màu, theo chủ điểm.
          + Xây dựng: ngôi nhà, trường học
          + Phân vai: Bác sĩ, cô giáo, bán hàng…
          + Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ điểm.
          - Hoạt động tự do.
          + Chơi ở các góc tự chọn
          c. Kết thúc hoạt động.
          Nêu gương:Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
          Trả cháu:  Vệ sinh cá nhân.
          - Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
          * Nội dung đánh giá cuối ngày
          - Hoạt động chung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
          - Hoạt động khác:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

Hoạt động Văn học Thơ: “Tình bạn”

Hoạt động Văn học Thơ: “Tình bạn” I. Mục đích. *- Trẻ thuộc thơ, hiểu được nội dung bài thơ. Ngắt giọng và đọc diễn cảm tốt.   - Trẻ biết các hoạt động trong ngày của lớp.   - Trẻ bi...

Hoạt động học văn học: Thơ “Mẹ và cô”

Hoạt động học văn học Thơ “Mẹ và cô” I. Mục đích: * - Trẻ thuộc thơ, hiểu được nội dung bài thơ. Thể hiện được tình cảm của mình khi đọc thơ.   - Trẻ được chơi với hột hạt, dùng hột hạt ...

Hoạt động học KPKH: Đồ dùng đồ chơi trong lớp bé

Hoạt động học KPKH Đồ dùng đồ chơi trong lớp bé I. Mục đích: *- Trẻ biết tên đồ dùng đồ chơi trong lớp, biết một số đặc điểm nổi bật, cách sử dụng, công dụng của đồ dùng đồ chơi.   - Tr...

Post a Comment

Total Pageviews

98778987

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item