Đề tài Bò Cao và Tạo hình Vẽ chú gà con
Chủ điểm : THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT Đề tài : TD Bò cao TH Vẽ chú gà con 1. Mục đích yêu cầu: KT : Trẻ biết phối hợp ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/01/de-tai-bo-cao-va-tao-hinh-ve-chu-ga-con.html
Chủ điểm: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT
Đề tài: TD Bò cao TH Vẽ chú gà con
1.
Mục đích yêu cầu:
KT: Trẻ biết phối hợp tay chân để bò cao tới đích.
Trẻ biết vẽ được những chú gà con thật
đẹp theo đôi bàn tay khéo léo của mình .
KN: Trẻ biết phối hợp mắt, chân, tay
trong khi bò cao. Bò thẳng hướng đi đến đích.
Sử dụng sáp màu và giấy vẽ để vẽ và
tạo ra sản phẩm đẹp.
- Giáo dục trẻ tập trung kiên nhẫn
hoàn thành sản phẩm, biết quan tâm đến bạn và biết sử dụng đồ dùng và cất giữ
đúng nơi quy định.
Khi tập vận động không được chen lấn
bạn, không sô đẩy bạn.
2. Chuẩn bị:
- Sân phẳng sạch sẽ, vạch mức chuẩn cho cháu bò cao đến
đích.
- Đồ dùng của cô:
+ Mẫu vẽ con gà của cô.
+ Băng nhạc, máy cát - sát.
+ Kệ trưng bày sản phẩm.
- Đồ dùng của trẻ.
Sáp màu và bản con đủ cho tất cả các
cháu.
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóang mát.
Giáo
viên nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình
gắn vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
Cô điểm danh cháu.
- Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
Cô hát bài: Một con vịt, Cháu nghe và đón
xem trong bài hát có nhắc đến con vật gì?
+ Tiếng kêu của con vịt như thế nào?
+ Cho cháu làm tiếng kêu của con vịt.
-
Qua bài hát cô giáo dục cháu.
|
-
Trong bài hát có nhắc đến con vịt.
Cạp
cạp cạp.
Cháu
làm tiếng kêu của con vịt.
|
b. Hoạt động trọng tâm.
TD: Bò cao.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
-Khởi động: Cháu đi vòng tròn đi các kiểu chân khác nhau theo cô(
Đi kiển chân, đi đánh tay, đi nữa bàn chân,đi kiển gót chân, đi
kkhom lưng…)
-Trọng động: Bài tập phát triển chung.
+ Hô hấp: Cháu làm động tác gà gáy 3 lần.
+Động tác tay: tay giơ lên cao, phía trước,
giang ngang ( 3 x 4 nhịp)
+Động tác chân:hai tay chống hong ngồi xổm
(3 x 4 nhịp)
+Động tác bụng:Làm gà mổ thóc (3 x 4 nhịp)
+Động tác bật: Bật thẳng (3m x 2lần)
-Vận động cơ bản:
HĐ1: Cô giới thiệu tên bài và cho
cháu đồng thanh lặp lại tên bài vài lần.
Trẻ đứng thành 2 hàng ngang đối diện cách nhau
khoảng 3m, ở phía trước cô có vạch chuẩn cho cháu lên bò cao.
Khi bò, đứng vào vị trí chuẩn bị, 2 bàn
tay, 2 bàn chân sát sàn nhà, mắt nhình phía trước bò thẳng đến mức quy định
và đi bộ trở về cuối hàng.
- Cô gọi cháu nhanh nhẹn lên làm mẫu cho cả lớp xem
2-3 lần.
HĐ2: Cho cháu thực hiện. cả lớp cùng
quan sát. Sau đó cho 2-3 trẻ lần lượt bò đến vạch mức chuẩn.
Nhắc nhở tư thế đúng khi bò thì hai bàn
tay, 2 bàn chân phải sát sàn nhà, mắt nhình thẳng về phía trước và bò đến mức
quy định.
- Trò chơi vận động:" Cáo và
thỏ"
+ Cô giới thiệu tên trò chơi và cho cháu
nhắc lại cách chơi, cho cả lớp chơi vài lần.
- Hồi tĩnh: trẻ đi nhẹ nhàng ( 2-3
lần)
- Qua bài học cô nhận xét lớp và giáo dục
cháu.
|
X
x
x x x x x x x x
x
x
x x x x x x x x x
Cháu nhanh nhẹn lên làm mẫu
Cháu thực hiện.
Cháu chơi trò chơi.
Cháu làmđộng tác theo cô.
Cháu lắng nghe.
|
TH:
Vẽ "chú gà con"
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
HĐ1: Cô làm tiếng kêu của chú gà con: Chíp,
chíp, chíp các con đón xem tiếng con gì kêu vậy?
- Cháu quan sát tranh chú gà con, cháu gọi
tên tranh và kể một số đặc điểm của chú gà con.( Có bộ lông màu vàng, có
cánh, có hai chân, có đầu, mỏ, thân con gà, đuôi con gà…)
HĐ2: Cô giới thiệu tên bài và
cho cháu đồng lặp lại tên bài. Cháu quan sát tranh mẫu của cô, cháu
gọi tên tranh và cho cháu cùng nhau đàm thoại về tranh.
+ Cô vẽ cho cháu xem lần 1, lần 2 cô giải
thích cách vẽ( Thân chú gà con là một hình tròn to, đầu là một hình tròn nhỏ
đặc nối với cái thân chú gà, đuôi là
một hình tròn nhỏ nhất ở phía sau nối với thân chú gà con, mỏ chú gà là một
hình tam giác nhỏ nối với đầu chú gà, cánh là một hình vòng cung nhỏ nằm ở
trong thân con gà)
HĐ3: Trẻ thực hiện vẽ chú gà con
trên giấy của mình( Cô có thể mở máy cho cháu nghe bài hát)
- Cô sữa nhắc nhở cho cháu cách ngồi cách
cằm sáp màu.
- Cô khuyến khích trẻ tự do suy nghĩ
và sáng tạo đẹp hơn sản phẩm của mình. Gởi y trẻ đưa ra y tưởng, cảm nhận của
trẻ về sản phẩm.
-Cháu vẽ xong treo những sản phẩm của mình
lên kệ. Cô trò chuyện và trao đổi với trẻ về những sản phẩm đã vẽ. hướng dẫn
trẻ đưa ra những í tưởng, cảm nhận về
sản phẩm.
- Khi cháu về chỗ ngồi cô cho cháu cùng làm
chú gà con đi theo mẹ( Cô làm gà mẹ kêu cục tác, cục tác, cháu làm gà con kêu
chíp chíp đi vòng tròn theo gà mẹ) Khi đi không được đi lác mẹ.
+ Qua trò chơi cô giáo dục cháu an toàn
giao thông.
Kết thúc.
-Cô nhận xét và tuyên dương.
|
Đó
là tiếng kêu của chú gà con.
Cháu quan sát tên tranh.
Cô nghe giới thiệu tên bài và đồng thanh.
Cháu quan sát tranh mẫu của cô.
Cháu thực hiện vẽ tranh.
Cháu trưng bày sản phẩm
Cháu là chú gà con đi theo gà mẹ.
Cháu lắng nghe.
|
- Hoạt động góc.
- Cô giới thiệu góc chơi: Nghệ thuật:
Cháu nặn theo chủ điểm.
+ Xây dựng: Chuồn trại.
+
Phân vai: Chăm sóc các con vật.
+
Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ điểm.
- Hoạt động tự do.
- Đọc bài đồng dao"Tập tầm
vong" và tổ chức cho cháu chơi.
c. Kết thúc hoạt động.
Nêu gương:Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản
thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân.
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về
nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn
một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với
phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
*
Nội dung đánh giá cuối ngày
-
Hoạt động chung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
-
Hoạt động khác:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment