Dạy trẻ nhận biết sự khác biệt về số lượng của hai nhóm đồ vật
Chủ điểm : MỘT SỐ NGÀNH NGHỀ Đề tài : Dạy trẻ nhận biết sự khác biệt về số lượng của hai nhóm đồ vật(Nhiều hơn-ích hơn) 1....
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
Cô cho cháu
kể một số công việc của nghề mua bán: kể những đồ dùng của nghể mua bán…
- cả lớp cùng chơi trò chơi của nghề mua
bán. Cô hướng dẫn cho cháu chơi.
|
Cháu
chơi trò chơi.
|
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
HĐ1: Cho cháu giơ tay phài, tay trái lên, sau đó cô nói:
Chúng ta thử xem số ngón tay của tay phài có bằng số ngón tay của tay trái
hay không? Cô lần lược chạm các ngón tay của hai bàn tay vào nhau, vừa làm
vừa nói, ngón cái với ngón cài ngón trọ với ngón trọ…sau khi chạm xong cả 2
bàn tay vào nhau, cô hỏi cháu: Số ngón tay của 2 bàn tay có bằng nhau hay
không? Vì sao biết? Cô cho cháu nhắc lại những nhận xét đúng của trẻ.
HĐ2: Dạy trẻ nhận biết sự khác biệt của hai nhóm đồ
vật.
Phát cho mỗi cháu một rổ đồ chơi( 5 cái
chén và 3 cái muỗn) Cho trẻ lần lược lấy mỗi cái muỗn đặc lên một cái chén,
cho tới cái chén thứ tư, thứ năm thì hết cái muỗn, khi đó cô gởi hỏi để trẻ
có nhận xét: Số muỗn ít hơn số chén và chỉ cho trẻ cái thừa 2 cái chén không
có muỗn vì cái muỗn ít hơn số chén.
- Cho cháu chơi trò chơ" Thi nói
nhanh'. Cô nói"Bông hoa" Trẻ
nói "Nhiều hơn", cô nói" cái muỗn" trẻ nói"ít
hơn". Hoặc ngược lại.(trẻ vừa nói đồng thời chỉ ngón tay vào nhóm đối
tượng tương ứng).
HĐ3:Luyện tập:
- Cô đặc những 5 chiếc vòng, mỗi lần cho
một nhóm trẻ chơi( số cháu tham gia có thể ít hơn hoặc nhiều hơn chiếc vòng,
trẻ vừa đi vừa hát nghe tính hiệu của cô cháu nhảy vào vòng tròn, khi cháu
nhảy vò vòng , cho cháu nhận xét số vòng và số cháu tham gia chơi nhiều
hơn-ít hơn như thế nào.
|
Cháu chạm các ngón tay vào nhau theo cô.
Số ngón tay của hai bàn tay bằng nhau.
Vì không thừa ngón nào
Cháu thực hiện theo cô.
Cháu chơi trò chơi
Cháu chơi trò chơi
|
Post a Comment