Dạy trẻ nhận biết sự khác biệt về số lượng của hai nhóm đồ vật
Chủ điểm : MỘT SỐ NGÀNH NGHỀ Đề tài : Dạy trẻ nhận biết sự khác biệt về số lượng của hai nhóm đồ vật(Nhiều hơn-ích hơn) 1....
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/01/day-tre-nhan-biet-su-khac-biet-ve-so-luong-cua-hai-nhom-do-vat.html
Chủ điểm: MỘT SỐ NGÀNH NGHỀ
Đề
tài: Dạy trẻ nhận biết sự khác biệt về số lượng
của hai nhóm đồ vật(Nhiều hơn-ích
hơn)
1.
Mục đích yêu cầu:
KT: Nhân biết các nhóm đối tượng có số lượng
nhiều hơn ích hơn.
Tạo
nhóm đồ vật , đồ chơi nhiều hơn-ích hơn.
KN: Quan sát và nêu kết quả về
số lượng của hai nhóm đồ vật.
Thêm và bớt để tạo số lượng mới.
Biết lắng nghe bạn nói và biết nhường
nhịn nhau khi thựuc hiện bài tập.
2. Chuẩn bị:
Một số đồ dùng cái chén, cái muỗn, trò chơi.
3. Tiến trình hoạt động
a. Mở đầu hoạt động
- Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóng mát.
Giáo
viên nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình
gắn vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
Cô điểm danh cháu.
- Thể dục buổi sáng:
+ Hô hấp: Cháu làm động tác hái hoa
theo cô 3 lần.
+ Tay
vai: tay giơ lên cao làm động tác gió thổi cây nghiên 3 lần.
+ Chân: hai tay chóng hong cháu ngồi
xuống đứng lên 3 lần.
+ Bụng lường: Hai tay chóng hong quay
người 90 độ.
+ Bật: Cháu bật tách chân chụm chân.
- Trò chuyện theo chủ điểm.
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của cháu
|
Cô cho cháu
kể một số công việc của nghề mua bán: kể những đồ dùng của nghể mua bán…
- cả lớp cùng chơi trò chơi của nghề mua
bán. Cô hướng dẫn cho cháu chơi.
|
Cháu
chơi trò chơi.
|
b. Hoạt động trọng tâm.
Toán: Dạy trẻ nhận biết sự khác biệt
về số lượng của hai nhóm đồ vật nhiều hơn-ít hơn.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cháu
|
HĐ1: Cho cháu giơ tay phài, tay trái lên, sau đó cô nói:
Chúng ta thử xem số ngón tay của tay phài có bằng số ngón tay của tay trái
hay không? Cô lần lược chạm các ngón tay của hai bàn tay vào nhau, vừa làm
vừa nói, ngón cái với ngón cài ngón trọ với ngón trọ…sau khi chạm xong cả 2
bàn tay vào nhau, cô hỏi cháu: Số ngón tay của 2 bàn tay có bằng nhau hay
không? Vì sao biết? Cô cho cháu nhắc lại những nhận xét đúng của trẻ.
HĐ2: Dạy trẻ nhận biết sự khác biệt của hai nhóm đồ
vật.
Phát cho mỗi cháu một rổ đồ chơi( 5 cái
chén và 3 cái muỗn) Cho trẻ lần lược lấy mỗi cái muỗn đặc lên một cái chén,
cho tới cái chén thứ tư, thứ năm thì hết cái muỗn, khi đó cô gởi hỏi để trẻ
có nhận xét: Số muỗn ít hơn số chén và chỉ cho trẻ cái thừa 2 cái chén không
có muỗn vì cái muỗn ít hơn số chén.
- Cho cháu chơi trò chơ" Thi nói
nhanh'. Cô nói"Bông hoa" Trẻ
nói "Nhiều hơn", cô nói" cái muỗn" trẻ nói"ít
hơn". Hoặc ngược lại.(trẻ vừa nói đồng thời chỉ ngón tay vào nhóm đối
tượng tương ứng).
HĐ3:Luyện tập:
- Cô đặc những 5 chiếc vòng, mỗi lần cho
một nhóm trẻ chơi( số cháu tham gia có thể ít hơn hoặc nhiều hơn chiếc vòng,
trẻ vừa đi vừa hát nghe tính hiệu của cô cháu nhảy vào vòng tròn, khi cháu
nhảy vò vòng , cho cháu nhận xét số vòng và số cháu tham gia chơi nhiều
hơn-ít hơn như thế nào.
|
Cháu chạm các ngón tay vào nhau theo cô.
Số ngón tay của hai bàn tay bằng nhau.
Vì không thừa ngón nào
Cháu thực hiện theo cô.
Cháu chơi trò chơi
Cháu chơi trò chơi
|
- Hoạt động góc.
- Cô giới thiệu góc chơi: Nghệ thuật:
Cháu tô màu, theo chủ điểm.
+ Xây dựng: ngôi nhà.
+ Phân vai: Cô giáo.
+ Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ
điểm.
- Hoạt động tự do.
Đọc bài thơ"Kéo cưa lừa sẻ"
và tổ chức cho cháu chơi.
c. Kết thúc hoạt động.
Nêu gương:Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản
thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
Trả cháu: Vệ sinh cá nhân.
- Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về
nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn
một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với
phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
*
Nội dung đánh giá cuối ngày
-
Hoạt động chung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
-
Hoạt động khác:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment