Dạy trẻ nhận biết sự khác biệt về số lượng của hai nhóm đồ vật

Chủ điểm : MỘT SỐ NGÀNH NGHỀ Đề tài :  Dạy trẻ nhận biết sự khác biệt về số lượng của hai nhóm đồ vật(Nhiều hơn-ích hơn)           1....

Chủ điểm: MỘT SỐ NGÀNH NGHỀ
Đề tài:  Dạy trẻ nhận biết sự khác biệt về số lượng của hai nhóm đồ vật(Nhiều hơn-ích hơn)

          1. Mục đích yêu cầu:
          KT: Nhân biết các nhóm đối tượng có số lượng nhiều hơn ích hơn.
          Tạo nhóm đồ vật , đồ chơi nhiều hơn-ích hơn.
          KN: Quan sát và nêu kết quả về số lượng của hai nhóm đồ vật.
          Thêm và bớt để tạo số lượng mới.
         
TĐ: Trẻ có tâm lí học thoải mái, biết chú ‎y.
          Biết lắng nghe bạn nói và biết nhường nhịn nhau khi thựuc hiện bài tập.

          2. Chuẩn bị:
          Một số đồ dùng cái chén, cái muỗn, trò chơi.

          3. Tiến trình hoạt động
          a. Mở đầu hoạt động
          - Đón cháu chăm sóc vệ sinh.
          Dọn dẹp phòng mở cửa sổ cho lớp sạch sẽ, thóng mát.
Giáo viên nhắc nhở trẻ xếp giày dép, đồ dùng để đúng nơi quy định, tìm đúng tên mình gắn vào bản bé đến lớp, trao đổi nhanh với cha mẹ trẻ về chủ đề của ngành nghề.
          Cô điểm danh cháu.
          - Thể dục buổi sáng:
          + Hô hấp: Cháu làm động tác hái hoa theo cô 3 lần.
          + Tay vai: tay giơ lên cao làm động tác gió thổi cây nghiên 3 lần.
          + Chân: hai tay chóng hong cháu ngồi xuống đứng lên 3 lần.
          + Bụng lường: Hai tay chóng hong quay người 90 độ.
          + Bật: Cháu bật tách chân chụm chân.
          - Trò chuyện theo chủ điểm.

Hoạt động của cô
Hoạt động của cháu
  Cô cho cháu kể một số công việc của nghề mua bán: kể những đồ dùng của nghể mua bán…
  - cả lớp cùng chơi trò chơi của nghề mua bán. Cô hướng dẫn cho cháu chơi.
Cháu chơi trò chơi.
          b. Hoạt động trọng tâm.
          Toán: Dạy trẻ nhận biết sự khác biệt về số lượng của hai nhóm đồ vật nhiều hơn-ít hơn.
Hoạt động của cô
Hoạt động của cháu
  HĐ1: Cho cháu giơ tay phài, tay trái lên, sau đó cô nói: Chúng ta thử xem số ngón tay của tay phài có bằng số ngón tay của tay trái hay không? Cô lần lược chạm các ngón tay của hai bàn tay vào nhau, vừa làm vừa nói, ngón cái với ngón cài ngón trọ với ngón trọ…sau khi chạm xong cả 2 bàn tay vào nhau, cô hỏi cháu: Số ngón tay của 2 bàn tay có bằng nhau hay không? Vì sao biết? Cô cho cháu nhắc lại những nhận xét đúng của trẻ.
  HĐ2: Dạy trẻ nhận biết sự khác biệt của hai nhóm đồ vật.
  Phát cho mỗi cháu một rổ đồ chơi( 5 cái chén và 3 cái muỗn) Cho trẻ lần lược lấy mỗi cái muỗn đặc lên một cái chén, cho tới cái chén thứ tư, thứ năm thì hết cái muỗn, khi đó cô gởi hỏi để trẻ có nhận xét: Số muỗn ít hơn số chén và chỉ cho trẻ cái thừa 2 cái chén không có muỗn vì cái muỗn ít hơn số chén.
  - Cho cháu chơi trò chơ" Thi nói nhanh'. Cô nói"Bông  hoa" Trẻ nói "Nhiều hơn", cô nói" cái muỗn" trẻ nói"ít hơn". Hoặc ngược lại.(trẻ vừa nói đồng thời chỉ ngón tay vào nhóm đối tượng tương ứng).
  HĐ3:Luyện tập:
  - Cô đặc những 5 chiếc vòng, mỗi lần cho một nhóm trẻ chơi( số cháu tham gia có thể ít hơn hoặc nhiều hơn chiếc vòng, trẻ vừa đi vừa hát nghe tính hiệu của cô cháu nhảy vào vòng tròn, khi cháu nhảy vò vòng , cho cháu nhận xét số vòng và số cháu tham gia chơi nhiều hơn-ít hơn như thế nào.
Cháu chạm các ngón tay vào nhau theo cô.


Số ngón tay của hai bàn tay bằng nhau.
Vì không thừa ngón nào

Cháu thực hiện theo cô.






Cháu chơi trò chơi




Cháu chơi trò chơi
          - Hoạt động góc.
          - Cô giới thiệu góc chơi: Nghệ thuật: Cháu tô màu, theo chủ điểm.
          + Xây dựng: ngôi nhà.
          + Phân vai: Cô giáo.
          + Học tập: Cháu xem tranh ảnh theo chủ điểm.
          - Hoạt động tự do.
          Đọc bài thơ"Kéo cưa lừa sẻ" và tổ chức cho cháu chơi.
          c. Kết thúc hoạt động.
          Nêu gương:Cháu đọc ba tiêu chuẩn bé ngoan, cháu tự nhận xét bản thân, tập thể nhận xét, cô đánh giá nhận xét.
- Cháu cấm cờ.
          Trả cháu:  Vệ sinh cá nhân.
          - Dặn dò trẻ cho việc ngày hôm nay: Về nhà ăn cơm đầy đủ, biết phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhẹ, biết giữ gìn một số sản phẩm do cha mẹ làm ra.
- Trao đổi với phụ huynh về những tiến bộ của trẻ, một số việc cần thiết nhằm giáo dục cháu.
          * Nội dung đánh giá cuối ngày
          - Hoạt động chung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
          - Hoạt động khác:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-be 7708826544767748272

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item