Chủ đề THẾ GIỚI THỰC VẬT
THẾ GIỚI THỰC VẬT Nhóm lớp: Mầm MỤC TIÊU
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/01/chu-de-gioi-thuc-vat.html
THẾ GIỚI THỰC VẬT
Nhóm lớp: Mầm
LĨNH VỰC
|
NỘI DUNG
|
1.
Lĩnh vực phát triển thể chất.
|
* Vận động:
-
Phát triển một số vận động cơ bản vững vàng và đúng tư thế. Phát triển các
vận động cơ bản.
-
Phát triển sự phối hợp các vận động và các giác quan vận động.
-
Phát triển các tố chất khéo léo nhanh nhẹn, bền bỉ của một số hoạt động của
đôi bàn tay
-
Trẻ có cảm giác sản khoái, dễ chiệu khi tiếp xúc với thiên nhiên.
* Dinh dưỡng:
-
Biết ăn thịt có nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể và ăn thức ăn nấu chín, uống
sôi, thức ăn sạch sẽ hợp vệ sinh.
-
Trẻ nhận biết thực phẩm thực vật rất có lợi cho sức khỏe.
-
Có một số kỷ năng vệ sinh cá nhân và thói quen vệ sinh tốt khi ăn uống.
|
2.
Lĩnh vực phát triển nhận thức.
|
-
Trẻ biết được tên gọi của cây và các bộ phận chính: Rễ, thân, lá
-
Trẻ nhận biết quan sát so sánh, nhận xét những đặc điểm giống và khác nhau
của hai loại cây.
-
Biết được lợi ích của cây và vì sao cây cần được chăm sóc và bảo vệ.
-
Quan sát, so sánh, nhận xét những điểm giống và khác nhau rõ nết của hai loại
rau.
-
Trẻ biết có nhiều loại rau, cách ăn rau khác nhau(nấu chính, ăn sống…).
-
Biết tên gọi, đặc điểm rỏ nét lợi ích của một số loại rau quả.
-
Trẻ biết có nhiều loại hoa quả, cách chăm sóc, bảo vệ. Biết cách ăn quả, rửa
sạch, gọt vỏ, bỏ hạt…
-
Trẻ biết so sách sự khác nhau và giống nhau của hai loại cây hoa, quả, rau.
-
Trẻ biết lợi ích của việc ăn uống các loại trái cây và biết giữ vệ sinh trong
khi ăn uống.
-
Có một số kỷ năng đơn giản và cách chăm sóc bảo vệ các loại cây gần gũi.
-
Biết so sánh chiều cao của hai cây.
|
3.
Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ.
|
-
Phát triển vốn từ cho trẻ.
-
Biết sử dụng các từ chỉ tên gọi, màu sắc hình dáng.
-
Cung cấp và củng cố thêm vốn từ cho trẻ.
-
Biết đặc câu trả lời câu hỏi mạch lạc.
-
Biết diễn đạt câu hỏi mong muốn của mình bằng lời.
-
Biết sử dụng từ ngữ của mình chỉ tên gọi, Các bộ phận và một số đặc điểm nổi
bật, rỏ nét của một số loại rau, củ, quả, hoa gần gũi.
-
Biết nói lên đều trẻ quan sát, nhận xét được và biết trao đổi, thảo luận với
người lớn và các bạn.
-
Biết xem sách tranh ảnh về chủ điểm thực vật.
|
4.
Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ.
|
-
Trẻ biết sử dụng một số nguyên vật liệu sẵn có, để tạo những sản phẩm tạo
hình trang trí quanh lớp theo chủ điểm.
-
Trẻ biết yêu cái đẹp và yêu thiên nhiên, cảnh đẹp quanh mình hướng tới cái
đẹp.
-
Trẻ bộc lộ cảm xúc phú hợp với các tác phẩm nghệ thuật.
-
Thích nghe nhạc, nghe hát, chú y lắng nghe nhận ra giai điệu quen thuộc, hát
đúng giai điệu.
-
Có y thức bảo vệ chăm sóc các loại cây trồng và cảch quan thiên nhiên.
-
Biết chăm sóc cây tạo môi trường xanh, sạch, đẹp.
-
tập cho trẻ một số kỷ năng sống phù hợp: Mạnh dạng tự tin,có trách nhiệm với
công việc được giao.
|
5.
Lĩnh vực phát triển tình cảm xã hội.
|
-
Biết chơi thân thiện với bạn, chia sẻ và tôn trọng bạn.
-
Biết yêu quy cái đẹp, thích làm đẹp cho mình.
-
Biết thể hiện tình cảm của mình khi thể hiện qua các bài hát, các bài vẽ,
cắt, dán…trong chủ điểm.
-
Thể hiện cảm xúc phù hợp qua các bài hát, vận động theo nhạc nói về cây xanh,
hoa, quả…
-
Có thể làm ra sản phẩm tạo hình qua nặn, vẽ, cắt, dán…về chủ điểm
|
CHUẨN
BỊ
Thời gian thực
hiện: Từ .../...../..... đến ...../...../.....
NỘI DUNG CHUẨN
BỊ
|
-
Sân phẳng, sạch sẽ, cổng, ô vẽ, quả bóng.
+
Một số trò chơi vận động
-
Sáp màu, giấy vẽ, đất nặn, bản con đủ cho mỗi cháu.
+
Một số tranh mẫu của cô: Tranh cây, hoa, quả.
+
Bài hát cho cháu về "Em yêu cây xanh, hoa trường em,lá xanh, cây bắp
cải".
-
Tranh ảnh của câu truyện"Nhổ củ cải". Tranh thơ"Cây dây leo".
-
Một số tranh ảnh( Hoặc vật thật) của một số loại hoa, quả, rau, củ…
-
Một số hình vuông, hình chữ nhật, các cây xanh cắt rời, một số loại hoa, quả
được cắt sẵn.
-
Máy cacxét bái hát dạy cho cháu hát, vận động. Các động tác vận động phù hợp
với bài hát. Trò chơi âm nhạc.
-
Một số tranh ảnh giành cho hoạt động góc.
-
Đồ dùng phục vụ cho chuyên đề văn học, dinh dưỡng.
|
Post a Comment